[Funland] Cầu sông Lô.

22O222

Xe đạp
Biển số
OF-804691
Ngày cấp bằng
22/2/22
Số km
19
Động cơ
7,289 Mã lực
Lộ trơ cả móng đế, nhìn ghê quá các cụ nhỉ :(
 

vieteuro

Xe lăn
Biển số
OF-63079
Ngày cấp bằng
30/4/10
Số km
10,814
Động cơ
576,692 Mã lực
Đớp kính thật
E ko tưởng tượng được
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
12,406
Động cơ
368,180 Mã lực
Tuổi
59
Cực thích đi chơi mạn Tây, Đông Bắc. Phong cảnh tuyệt vời. Giờ nhìn mấy cây cầu bê tông làm tụt cả hứng. :T
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
4,005
Động cơ
692,465 Mã lực
Tuổi
48
Cụ cứ đùa, thầu chính đại diện pháp nhân, tiền ra vào họ chủ động sao ko quyết định được. Đã là thầu chính cho các ctr lớn vốn NSNN thì toàn cỡ cao thủ đại nội, nể nang nhau nó cũng giới hạn thôi, thầu phụ ất ơ thì cũng bật bãi. Thầu phụ ép lại thầu chính ko hiếm, kiểu như nhận việc rồi làm bê bết, B đại diện pháp nhân nên bị A dí, trong khi B' cứ nhởn nhơ nên B mệt mỏi nhưng với kinh nghiệm, bản lĩnh của DN lớn đều có cách gỡ hợp tình hợp lý. Cụ nghĩ đơn giản A bơm tiền cho B rồi B chuyển hết cho B' muốn làm gì làm, k có đâu :D . Tôi từng sắm đủ các loại vai của nghề này, B' có là bố là cụ thì vẫn phải ngoan làm nghiêm túc mới có tiền, ko ô nào ngu đi bao che mãi cho thằng ất ơ mà nó chưa mang lại lợi ích và ảnh hưởng đến cái ghế của họ cả. Hãn hữu bị phốt kiểu như A bơm tiền cho B, B bơm hết lại cho B' rồi B' cầm tiền làm việc riêng ảnh hưởng đến ctr, cái này thường là mqh thân tình nể tin tưởng nhau và ctr vừa và nhỏ thôi. Ctr lớn có bộ máy kiểm soát tc chặttg chẽ chuyên nghiệp B' có là bố của CĐT thì cũng phải ngoan
thầu chính cầm c him cho thầu phụ có danh là thật đấy cụ ah. nó thanh toán ( thậm chí tạm ứng hợp đồng ) trực tiếp với chủ đầu tư thì thầy chính chỉ còn mỗi cái danh
 

juve99

Xe ba gác
Biển số
OF-295057
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
22,661
Động cơ
311,059 Mã lực
thầu chính cầm c him cho thầu phụ có danh là thật đấy cụ ah. nó thanh toán ( thậm chí tạm ứng hợp đồng ) trực tiếp với chủ đầu tư thì thầy chính chỉ còn mỗi cái danh
Đấy là theo HD thoả thuận ngay từ đầu và do thầu chính đề xuất TT trực tiếp cho thầu phụ, mà cũng chỉ TT % KL hạng mục đặc thù thôi cụ, lúc này thầu phụ cũng bị ràng buộc pháp lý rồi
 

BMW R60

Xe điện
Biển số
OF-745052
Ngày cấp bằng
3/10/20
Số km
2,382
Động cơ
109,676 Mã lực

29H5353

Xe hơi
Biển số
OF-27591
Ngày cấp bằng
17/1/09
Số km
138
Động cơ
490,026 Mã lực
Doanh nghiệp muốn sửa chữa, bảo hành trọn đời
…Đây là lần thứ hai, Công ty Udideco có văn bản gửi UBND tỉnh Phú Thọ, Sở Xây dựng Phú Thọ đề xuất tự nguyện khắc phục, sửa chữa hư hỏng cầu sông Lô bằng nguồn kinh phí của doanh nghiệp.
….
- Có trách nhiệm..
 
Biển số
OF-708652
Ngày cấp bằng
26/11/19
Số km
116
Động cơ
90,530 Mã lực
Ông Udideco quá đen! vì khi nó làm như vậy là đã nằm trong dự tính rằng trong vòng 10 năm kiểu gì cũng có trận lũ lụt xảy ra xảy ra và rồi cây cầu bị sập. Khi đó! ú òa "bà con ơi, nước lũ quá mạnh nên cây cầu đã không thể đứng vững!!!"
 

DidiLe

Xe container
Biển số
OF-4953
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
7,246
Động cơ
646,748 Mã lực
Ông Udideco quá đen! vì khi nó làm như vậy là đã nằm trong dự tính rằng trong vòng 10 năm kiểu gì cũng có trận lũ lụt xảy ra xảy ra và rồi cây cầu bị sập. Khi đó! ú òa "bà con ơi, nước lũ quá mạnh nên cây cầu đã không thể đứng vững!!!"
Cụ phát ngôn cảm tính và rất chợ búa.
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
9,141
Động cơ
582,370 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Đợt này thì không phải "Phụng sự để thăng hoa" nữa mà là "Phụng sự để thăng thiên" rồi Udideco ạ :-?. Bê tông mà bị nước sói mòn, trơ cốt thép thì chỉ có Udideco mới làm được thôi :-?
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,774
Động cơ
201,767 Mã lực
Cụ cứ đùa, thầu chính đại diện pháp nhân, tiền ra vào họ chủ động sao ko quyết định được. Đã là thầu chính cho các ctr lớn vốn NSNN thì toàn cỡ cao thủ đại nội, nể nang nhau nó cũng giới hạn thôi, thầu phụ ất ơ thì cũng bật bãi. Thầu phụ ép lại thầu chính ko hiếm, kiểu như nhận việc rồi làm bê bết, B đại diện pháp nhân nên bị A dí, trong khi B' cứ nhởn nhơ nên B mệt mỏi nhưng với kinh nghiệm, bản lĩnh của DN lớn đều có cách gỡ hợp tình hợp lý. Cụ nghĩ đơn giản A bơm tiền cho B rồi B chuyển hết cho B' muốn làm gì làm, k có đâu :D . Tôi từng sắm đủ các loại vai của nghề này, B' có là bố là cụ thì vẫn phải ngoan làm nghiêm túc mới có tiền, ko ô nào ngu đi bao che mãi cho thằng ất ơ mà nó chưa mang lại lợi ích và ảnh hưởng đến cái ghế của họ cả. Hãn hữu bị phốt kiểu như A bơm tiền cho B, B bơm hết lại cho B' rồi B' cầm tiền làm việc riêng ảnh hưởng đến ctr, cái này thường là mqh thân tình nể tin tưởng nhau và ctr vừa và nhỏ thôi. Ctr lớn có bộ máy kiểm soát tc chặt chẽ chuyên nghiệp B' có là bố của CĐT thì cũng phải ngoan
Cụ chưa gặp thằng thầu chính được giao để cho thằng thầu phụ làm rồi. Vì nó chưa đủ năng lực gói thầu nên sẽ được thầu chính nhận để cho nó làm. Trường hợp naug nó là bố của thầu chính nhé. Còn thông thường thì đương nhiên thầu phụ phải nghe thầu chính.
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
6,299
Động cơ
676,183 Mã lực
Tuổi
23
Cụ chưa gặp thằng thầu chính được giao để cho thằng thầu phụ làm rồi. Vì nó chưa đủ năng lực gói thầu nên sẽ được thầu chính nhận để cho nó làm. Trường hợp naug nó là bố của thầu chính nhé. Còn thông thường thì đương nhiên thầu phụ phải nghe thầu chính.
Nhiều mà bác.
Vụ chị Nhàn AIC xinh tươi đấy thôi bác.
Bả có vài công ty con, nhưng nhiều lúc vẫn phải chỉ định thầu phụ bên ngoài làm thầu chính, bả làm B'.
Tất nhiên, bả là mama của các loại B rồi.

Một anh Phụ hiện đang ngồi ngủ gật cạnh đồng chí Chum dozy bên bển.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,774
Động cơ
201,767 Mã lực
Cái chết nhất, và theo tôi điều này sẽ không thể nào làm chúng ta vượt lên được, mà sẽ luôn chỉ ở tầm nhàng nhàng thôi
Đó là thợ không được đào taọ nghề.
Hầu hết tất cả các thợ bây giờ, thì đều là lao động phổ thông được chỉ bảo cho dăm câu ba điều rồi làm thợ.
Tất nhiên, đa số làm nhiều thì cũng thành quen tay. Dưng có thể nói hầu hết thờ ở ta không có nền tảng tối thiểu về công việc họ đang làm. Hầu như tất cả đều hùng hục làm theo thói quen và nhờ vào sự khéo tay bản năng.
Doanh nghiệp thì đấu thầu tính công lao động tính hết cả bảo hiểm. Nhưng thuê nhân công thời vụ để trốn đóng bảo hiểm. Thế thì lấy đâu ra thế hệ công nhân được đào tạo? Vì người ta làm thời vụ nên nay làm công việc này mai làm công việc khác không thể chuyên môn cao được.
 

juve99

Xe ba gác
Biển số
OF-295057
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
22,661
Động cơ
311,059 Mã lực
Cụ chưa gặp thằng thầu chính được giao để cho thằng thầu phụ làm rồi. Vì nó chưa đủ năng lực gói thầu nên sẽ được thầu chính nhận để cho nó làm. Trường hợp naug nó là bố của thầu chính nhé. Còn thông thường thì đương nhiên thầu phụ phải nghe thầu chính.
Đấy là gửi mượn dấu, cái này ai làm nghề chả biết, cụ ko thích cụ từ chối thì ai ép được, đấy là tự nguyện và có quyền lợi thì phải chấp nhận cuộc chơi. E còn từ HN vào SG 'cướp' ctr vốn nsnn chứ ko phải là xin e lạ gì. Chính cái ctr trên cũng nhùng nhằng mượn dấu, nể nang nhau và thầu chính phải nhảy vào gỡ cho ô phụ. Sau vụ này ae tan nát hết, vừa mang tiếng với A vừa mất tiền
 

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
4,797
Động cơ
473,327 Mã lực
Các cụ không biết bao nhiêu công trình ngay ở HN đây (ví dụ lát hè phố chẳng hạn),nhiều khi nhà thầu còn phải lạy các ông công nhân (cứ tạm gọi thế chứ toàn phải tuyển các cn chủ yếu ở Điện biên, Lai Châu - các nhà thầu chắc biết rõ), các ông có được học kỹ thuật gì đâu, cứ gọi nhau đi làm rồi truyền miệng với nhau nên kỹ thuật rất kém, thích về là về, có đợt cả hội mấy chục người cùng về, nhiều lý do là hội quê, cưới xin, hiếu, hỷ..., mà lương trả cũng không ít đâu, trong khi đó làm việc mà lơ đi chút là có khi hỏng việc ngay. Không bàn về các khía cạnh khác, nhưng thực sự hiện nay các trường đào tạo công nhân kỹ thuật nói chung, ngành xây dựng nói riêng như mộc, xây, chứ chưa nói đến cn kỹ thuật cần kỹ thuật cao một chút như hàn, hoặc cn khoan các loại... hầu như còn rất ít, ngay đến trường trung cấp cũng không còn, mà lên hết cao đẳng rồi thì phải nên nhiều khi lỗi kỹ thuật sẽ là thường xuyên xảy ra, vì họ có hiểu bản chất của công việc đâu, có la hét thì cũng chỉ được lúc đó thôi, ông chỉ huy mà không để ý tí là "toang" ngay.
Đọc bài lại nhớ tới người thiện nhân !
 

dungmgsu

Xe tải
Biển số
OF-143814
Ngày cấp bằng
29/5/12
Số km
210
Động cơ
367,073 Mã lực
Đớp kính thật
E ko tưởng tượng được
Cái này là thi công tay nghề kém, rút vách để bùn chảy vào chứ đớp gì mấy khối bê tông. Cái hút cát ở sông này mới là kinh, Hút tụt chục met lên đài mới thấy trơ ra cọc
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top