Chất lượng CAPTIVA Diesel

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,420
Động cơ
560,813 Mã lực
Vẫn chỉ có 1 giàn điều hòa cho xứ sở nhiệt đới gió mùa này. Rất kết Cap nhưng không cưới được chỉ vì cái điều hòa này đấy các cụ ạ!
 

Khoai lang

Xe buýt
Biển số
OF-27548
Ngày cấp bằng
16/1/09
Số km
836
Động cơ
494,050 Mã lực
tiền nào thì mua cái đó. Em có hơn 200 tr thì em đi matiz, nói chung là chất lượng xe còn phụ thuộc túi tiền nữa mờ
Em chưa đi máy dầu nên ko biết, xe máy xăng thì em thấy ok đấy chứ. giá tiền phù hợp với chất lượng
 
Biển số
OF-21205
Ngày cấp bằng
16/9/08
Số km
1,210
Động cơ
509,880 Mã lực
Nơi ở
30 Trung Liệt
Website
maytinhthudo.vn
Băn khoăn cái gì, mua đi. Tôi thấy người ta chửi cap nhiều quá, tôi mua béng 1 con cap máy dầu số tự động. mua hơn 1 tháng và đi được gần 1 vạn KM rồi. Thấy những thằng chê sẽ có 2 loại. 1 loại nó quen đi xe đắt tiền rồi nó chê là đúng, còn 1 số nữa kể cả mấy thằng làm ở Gara nó chê nhưng nó chẳng biết cái chó gì chỉ nghe và nói theo kiểu hát nhép thôi.
em chưa có xe đắt tiền, cũng chưa có cả Cap máy dầu luôn, cũng chưa có ngồi lên Cap máy dầu luôn, nên em k0 chê k0 khen gì cụ nhé :6:
(nhạt toẹt nhỉ :21:)
 

Minhhoat_GM

Xe hơi
Biển số
OF-36046
Ngày cấp bằng
26/5/09
Số km
111
Động cơ
473,820 Mã lực
Vẫn chỉ có 1 giàn điều hòa cho xứ sở nhiệt đới gió mùa này. Rất kết Cap nhưng không cưới được chỉ vì cái điều hòa này đấy các cụ ạ!
Bác ơi?? chỉ có 1 dàn điều hoà nhưng do cap thiết kế mái vòm lên cũng không đến nỗi bác ạ!!
 

xegicunglai

Xe buýt
Biển số
OF-33168
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
593
Động cơ
483,430 Mã lực
CAP từng một thời gây sốt, mà sao bác chủ thớt còn phải đắn đo vậy.
theo em thì thế này :
- Máy dầu đắt tiền hơn máy xăng vì chế tạo phức tạp hơn, nhưng máy dầu của CAP thì ồn kém Isuzu, ồn hơn Ford Everest, trong các máy dầu ở VN thì em thấy Santafe là êm nhất ( Hyundai đấy )
- Hình thức CAP xăng - dầu đều ngon
- Chỉ có 1 dàn lạnh, nên băng 2 thì ổn, nhưng băng 3 thì nóng
- Máy xăng cũng cách âm kém nên ko rõ máy dầu thì sẽ ồn tới mức nào. Tấm giá 34-35k thì chẳng thà thêm 3k nữa làm em Everest số AT đã được kiểm chứng có lẽ chuẩn hơn
 

picasso

Xe đạp
Biển số
OF-32799
Ngày cấp bằng
2/4/09
Số km
36
Động cơ
478,460 Mã lực
Vẫn chỉ có 1 giàn điều hòa cho xứ sở nhiệt đới gió mùa này. Rất kết Cap nhưng không cưới được chỉ vì cái điều hòa này đấy các cụ ạ!
Hãy đi thử mới biết, nhà em đi mãi rối nói chung la ok. Mà em có đưa bạn CRV không biết đời nào mua mới được khoảng 2 năm mà cũng chỉ thấy 1 dàn điều hoà
 

Nga_LX150

Xe đạp
Biển số
OF-45500
Ngày cấp bằng
5/9/09
Số km
38
Động cơ
462,980 Mã lực
Hạn chế lớn nhất của em cap này là hệ thống điều hòa như các cụ đã nhận xét, còn vấn đề ồn thì em nghĩ xe LD nào cũng gần như nhau thôi. Vấn đề là mức đầu tư nếu tầm tiền hơn 30 ngàn obama mà mua xe 7 chỗ, em vẫn giữ quan điểm mua cap là hợp lý, còn đầu tư đc hơn nữa thì vô cùng :21:
 

thaoeo

Xe buýt
Biển số
OF-10707
Ngày cấp bằng
5/10/07
Số km
566
Động cơ
538,260 Mã lực
CRV 5 chỗ kụ ạ, 1 dàn điều hòa là hợp lý chứ, CAP thì hơi nóng, nhưng mấy khi dùng đến băng sau cùng đâu nhỉ
Hãy đi thử mới biết, nhà em đi mãi rối nói chung la ok. Mà em có đưa bạn CRV không biết đời nào mua mới được khoảng 2 năm mà cũng chỉ thấy 1 dàn điều hoà
 

Minhhoat_GM

Xe hơi
Biển số
OF-36046
Ngày cấp bằng
26/5/09
Số km
111
Động cơ
473,820 Mã lực
CAP từng một thời gây sốt, mà sao bác chủ thớt còn phải đắn đo vậy.
theo em thì thế này :
- Máy dầu đắt tiền hơn máy xăng vì chế tạo phức tạp hơn, nhưng máy dầu của CAP thì ồn kém Isuzu, ồn hơn Ford Everest, trong các máy dầu ở VN thì em thấy Santafe là êm nhất ( Hyundai đấy )
- Hình thức CAP xăng - dầu đều ngon
- Chỉ có 1 dàn lạnh, nên băng 2 thì ổn, nhưng băng 3 thì nóng
- Máy xăng cũng cách âm kém nên ko rõ máy dầu thì sẽ ồn tới mức nào. Tấm giá 34-35k thì chẳng thà thêm 3k nữa làm em Everest số AT đã được kiểm chứng có lẽ chuẩn hơn
Em chắc bác chưa bao giờ chạy cap diezen:21:, không tin bác hỏi bác Picasso xem(b)
 

trunghoangngo

Xe máy
Biển số
OF-3098
Ngày cấp bằng
14/1/07
Số km
52
Động cơ
559,620 Mã lực
Tuổi
42
Băn khoăn cái gì, mua đi. Tôi thấy người ta chửi cap nhiều quá, tôi mua béng 1 con cap máy dầu số tự động. mua hơn 1 tháng và đi được gần 1 vạn KM rồi. Thấy những thằng chê sẽ có 2 loại. 1 loại nó quen đi xe đắt tiền rồi nó chê là đúng, còn 1 số nữa kể cả mấy thằng làm ở Gara nó chê nhưng nó chẳng biết cái chó gì chỉ nghe và nói theo kiểu hát nhép thôi.
Bác này hài quá bác đi thế em phải gọi bác bằng sư tổ
 

vietdungsn

Xe tải
Biển số
OF-25645
Ngày cấp bằng
12/12/08
Số km
212
Động cơ
491,310 Mã lực
cáp là đẹp rồi các cụ mua đi ! hình thức đẹp đồ thay thế rẻ là là được
 

simacai

Xe hơi
Biển số
OF-47954
Ngày cấp bằng
4/10/09
Số km
120
Động cơ
460,840 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
namvietvn.vn
tiền nào thì mua cái đó. Em có hơn 200 tr thì em đi matiz, nói chung là chất lượng xe còn phụ thuộc túi tiền nữa mờ
Em chưa đi máy dầu nên ko biết, xe máy xăng thì em thấy ok đấy chứ. giá tiền phù hợp với chất lượng
Cap máy dầu dùng công nghệ mới nhất đấy các cụ ạ, V-CDI tượng tự như Sanfa fe, Độ ồn hơn FE một tí là vì lắp ráp tại VN,
Tôi cũng mới mua Cap máy dầu từ tháng 4, chạy em, tiết kiệm...

Tôi cũng không hiểu sao dạo này nhiều người chê Cap, có thể là do có một vài vấn đề về tiếp thị, dịch vụ, các lỗi không đáng có...

Về hình dáng Cap, kiểu dáng hiện đại, đi trước các dòng xe của Hàn khác, thậm chi Toytoa, mấy năm.. !
 

jack_derida2000

Xe tăng
Biển số
OF-7318
Ngày cấp bằng
21/7/07
Số km
1,048
Động cơ
550,680 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Máy dầu của Daewoo chất lượng nói chung là ổn và rất phù hợp với điều kiện đường xá Việt nam
 

quanbasf

Xe đạp
Biển số
OF-31845
Ngày cấp bằng
20/3/09
Số km
44
Động cơ
479,840 Mã lực
Cap máy dầu dùng công nghệ mới nhất đấy các cụ ạ, V-CDI tượng tự như Sanfa fe, Độ ồn hơn FE một tí là vì lắp ráp tại VN,
Tôi cũng mới mua Cap máy dầu từ tháng 4, chạy em, tiết kiệm...

Tôi cũng không hiểu sao dạo này nhiều người chê Cap, có thể là do có một vài vấn đề về tiếp thị, dịch vụ, các lỗi không đáng có...

Về hình dáng Cap, kiểu dáng hiện đại, đi trước các dòng xe của Hàn khác, thậm chi Toytoa, mấy năm.. !
Công nghệ máy V-CDi mà cụ kêu là tương tự như santafe? hỏi xem cap dầu bao nhiu ngựa với dung tích 2.0? nói thật nếu riêng về độ ồn cap dầu còn ồn hơn cả fortuner G nữa (các bác cứ thử leo lên 2 xe nghe thử xem em nói đúng k nhé) mặc dù em cũng k ưa gì fortuner, còn santafe leo lên máy dầu mà tưởng là máy xăng nên đừng so sánh làm chi cụ ạ, cùng là hàn quốc nhưng khác nhau xa lắm kể cả giá :21:
 

simacai

Xe hơi
Biển số
OF-47954
Ngày cấp bằng
4/10/09
Số km
120
Động cơ
460,840 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
namvietvn.vn
Công nghệ máy V-CDi mà cụ kêu là tương tự như santafe? hỏi xem cap dầu bao nhiu ngựa với dung tích 2.0? nói thật nếu riêng về độ ồn cap dầu còn ồn hơn cả fortuner G nữa (các bác cứ thử leo lên 2 xe nghe thử xem em nói đúng k nhé) mặc dù em cũng k ưa gì fortuner, còn santafe leo lên máy dầu mà tưởng là máy xăng nên đừng so sánh làm chi cụ ạ, cùng là hàn quốc nhưng khác nhau xa lắm kể cả giá :21:
Ồn hay không ồn là do cách âm và chất lượng lắp ráp
Riêng em khẳng định VCDI của CRDI là như nhau, cùng là turbo tăng áp điều khiển cánh
VCDI của Deawoo được thiết kế từ Châu âu, hình như Italy thì phải

Còn về chất lượng, do CAP lắp ráp tai VN và giảm giá thành nên chất lượng bị bớt nhiều lắm, các tính năng bị bớt ( Người dùng có thể lắp thêm một số tùy chọn - mua ngoài TT)
Santa là hàng nhập, lắp ráp theo TC mới nhất của Mỹ, Châu âu nên chất lượng hơn
Còn về đẳng cấp và hạng xe, Santa fe cũng như CAP thôi


Tham khảo thêm:
Đó là Common rail :Chủ đề này các bác cũng viết nhiều rồi , mình chỉ thêm vài dòng ( nguồn dịch từ Encyclopedia):
có kèm theo scheme của hệ thống common rail .
- Lịch sử : Hệ thống này được phát triển vào cuối những năm 60 bởi Robert Huber người Switzerland.Sau đó Ganser ( tại Swiss Federal Institute of Technology ) đã đưa công nghệ này đi xa hơn nữa . Vào giữa những năm 90 , Dr. Shohei Itoh và Masahico Miyaki thuôc Denso Corporation ( Nhà máy sản xuất phụ tùng xe hơi Japan ) đã áp dụng hệ thống này cho các xe chuyên dụng hạng nặng và cuối cùng đã áp dụng thành công đầu tiên hệ thống common rail ECD-U2 được gắn trên xe tải Hino được bán vào năm 1995 .
Hệ thống common rail mở rộng vào những năm 90 với sự cộng tác chung của Magneti Marelli , Centro Ricerche Fiat và Elasis . Sau khi nghiên cứu và phát triển bởi Fiat group , bản thiết kế được 1 cty của Đức(Robert Bosch GmbH ) mua lại sau đó hoàn thiện để cho thích hợp với thị trường bán sỉ (mass-production ).
1997 common rail được áp dụng vào cho các xe hơi thông dụng , đầu tiên là trên Alfa Romeo 156 1.9JTD , vào cuối năm nó được lắp đặt trên Mercedes- Benz E 320 CDI .
Ngoài ra hệ thống common rail còn được áp dụng trong động cơ xe hỏa ( locomotive) , tàu chiến .......
-Các ký hiệu của các loại xe dùng hệ thống common rail :
BMW : D-engine
DaimlerChrysler : CDI ( xe Jeep : CRD )
Fiat Group ( fiat , alfa , lancia ) : JTD
Honda :i-CTDi
Hyundai , Kia :CRDi or VGT
Ford : Duratorq và PowerStroke
Renault : dCi
Opel : CDTi
Daewoo / Chevrolet : VCDi
Mitsubishi :DI-D
Peugeot Citroen : HDI hoặc là HDi
Ssangyong : XDi
Toyota : D-4D
Nissan : NEO-Di:^)
 

thaoeo

Xe buýt
Biển số
OF-10707
Ngày cấp bằng
5/10/07
Số km
566
Động cơ
538,260 Mã lực
Công suất của CAP Diesel 2.0lit là 150HP kụ ợ. Công suất của Forturner Diesel 2.5lit là 100,5 HP!
Công nghệ máy V-CDi mà cụ kêu là tương tự như santafe? hỏi xem cap dầu bao nhiu ngựa với dung tích 2.0? nói thật nếu riêng về độ ồn cap dầu còn ồn hơn cả fortuner G nữa (các bác cứ thử leo lên 2 xe nghe thử xem em nói đúng k nhé) mặc dù em cũng k ưa gì fortuner, còn santafe leo lên máy dầu mà tưởng là máy xăng nên đừng so sánh làm chi cụ ạ, cùng là hàn quốc nhưng khác nhau xa lắm kể cả giá :21:
 

dangtieubinh96

Xe đạp
Biển số
OF-42954
Ngày cấp bằng
11/8/09
Số km
33
Động cơ
465,330 Mã lực
Công nghệ máy V-CDi mà cụ kêu là tương tự như santafe? hỏi xem cap dầu bao nhiu ngựa với dung tích 2.0? nói thật nếu riêng về độ ồn cap dầu còn ồn hơn cả fortuner G nữa (các bác cứ thử leo lên 2 xe nghe thử xem em nói đúng k nhé) mặc dù em cũng k ưa gì fortuner, còn santafe leo lên máy dầu mà tưởng là máy xăng nên đừng so sánh làm chi cụ ạ, cùng là hàn quốc nhưng khác nhau xa lắm kể cả giá :21:
Bên Âu Châu, CAPTIVA và SANTA FE là cùng đẵng cấp đấy bác ạ. Sante nhĩnh hơn CAP 1 tí thôi. Giá SANTAFE bên đó là 36940 € , còn CAP là 35400 €.
dưới đây là bản so sánh kỹ thuật giữa CAP & SANTAFEE , máy dầu nhé

Face à face effectué le 28 Sept 2006 (AJ N° 708)

CAPTIVA SANTAFEE

Consommation
10,2 Autoroute 11
11,6 Rapide 13,6
8,6 Route 7,8
15,4 Ville - Performances
35,4 Accélérations(S)
1 000 m D.A.
36,3 73,4 Freinage Abs(M)
à partir de 130 km/h
73,9 35,2 Freinage Abs(M)
à partir de 90 km/h
36,8 10,7 Freinage Abs(M)
à partir de 50 km/h
11,5 13,8 Reprises(S) de 90 à 130 km/h en
drive
16,3 179 Vitesse Maxi(Km/H)
167 Chassis 12,3 Diamètre de braquage (m) 11,6 Moteur 32,6 à 2 000 Couple maxi (mkg à tr/mn) 34,1 à 1 800 150 à 4 000 Puissance maxi (ch à tr/mn) 149 à 4 000 4 cylindres en ligne, diesel Type 4 cylindres en ligne, diesel Pneumatiques 235 / 55 HR 18 Pneumatiques: (Dimensions AV/AR) 235 / 60 HR 18 Transmission automatique, à 5 rapports Boîte de vitesses automatique, à 5 rapports intégrale Type intégrale Poids 1 940 Total (kg) 2 033

bảng so sánh khó đọc. tham khảo tại ỦL dươi đây vậy

các bác có thể đọc bài so sánh CAP và SANTAFEE bằng tiéng PHÁP ở đây :
http://www.autojournal.fr/Site/Face-a-Face/Captiva-Santa-Fe-57678/(big_photo1)/57667/(big_photo2)/57668/(vehicule)/57663

Máy dầu của CAP là Máy của ITALIE. tóm tắt là SANTAFEE hơn CAP 1 tí thôi. Về máy dầu thì SANTAFEE (149) ko mạnh bằng CAP (150).
 
Chỉnh sửa cuối:

vietdungsn

Xe tải
Biển số
OF-25645
Ngày cấp bằng
12/12/08
Số km
212
Động cơ
491,310 Mã lực
Bên Âu Châu, CAPTIVA và SANTA FE là cùng đẵng cấp đấy bác ạ. Sante nhĩnh hơn CAP 1 tí thôi. Giá SANTAFE bên đó là 36940 € , còn CAP là 35400 €.
dưới đây là bản so sánh kỹ thuật giữa CAP & SANTAFEE , máy dầu nhé

Face à face effectué le 28 Sept 2006 (AJ N° 708)

CAPTIVA SANTAFEE

Consommation
10,2 Autoroute 11
11,6 Rapide 13,6
8,6 Route 7,8
15,4 Ville - Performances
35,4 Accélérations(S)
1 000 m D.A.
36,3 73,4 Freinage Abs(M)
à partir de 130 km/h
73,9 35,2 Freinage Abs(M)
à partir de 90 km/h
36,8 10,7 Freinage Abs(M)
à partir de 50 km/h
11,5 13,8 Reprises(S) de 90 à 130 km/h en
drive
16,3 179 Vitesse Maxi(Km/H)
167 Chassis 12,3 Diamètre de braquage (m) 11,6 Moteur 32,6 à 2 000 Couple maxi (mkg à tr/mn) 34,1 à 1 800 150 à 4 000 Puissance maxi (ch à tr/mn) 149 à 4 000 4 cylindres en ligne, diesel Type 4 cylindres en ligne, diesel Pneumatiques 235 / 55 HR 18 Pneumatiques: (Dimensions AV/AR) 235 / 60 HR 18 Transmission automatique, à 5 rapports Boîte de vitesses automatique, à 5 rapports intégrale Type intégrale Poids 1 940 Total (kg) 2 033

bảng so sánh khó đọc. tham khảo tại ỦL dươi đây vậy

các bác có thể đọc bài so sánh CAP và SANTAFEE bằng tiéng PHÁP ở đây :
http://www.autojournal.fr/Site/Face-a-Face/Captiva-Santa-Fe-57678/(big_photo1)/57667/(big_photo2)/57668/(vehicule)/57663

Máy dầu của CAP là Máy của ITALIE. tóm tắt là SANTAFEE hơn CAP 1 tí thôi. Về máy dầu thì SANTAFEE (149) ko mạnh bằng CAP (150).
hoan hô bác
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top