[Funland] Châu Âu cuối cùng đã bỏ lệnh cấm xe xăng, dầu

khuyếnh

Xe tăng
Biển số
OF-55609
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
1,545
Động cơ
451,030 Mã lực
Giờ ai có kế hoạch tậu 4b cũng lăn tăn phết nhỉ? Mua xe xăng thì sợ được mấy năm bị cấm, còn xe điện thì đi đường dài, kiểu như xuyên Việt lại ko an tâm lắm về khoản sạc và không chủ động đc như xe xăng.
Chắc mua con xăng 2nd mang tính giải pháp tình thế, phục vụ cho đam mê trải nghiệm vậy. :))
Sắp tới những cụ lăn tăn như cụ sẽ bị vợt hết bởi xe REEV.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,810
Động cơ
492,010 Mã lực
Giờ ai có kế hoạch tậu 4b cũng lăn tăn phết nhỉ? Mua xe xăng thì sợ được mấy năm bị cấm, còn xe điện thì đi đường dài, kiểu như xuyên Việt lại ko an tâm lắm về khoản sạc và không chủ động đc như xe xăng.
Chắc mua con xăng 2nd mang tính giải pháp tình thế, phục vụ cho đam mê trải nghiệm vậy. :))
Đó là sự méo mó không xứng đáng mà người mua xe đang phải nhận
Bỏ ra một đống tiền (trong đó ngót nửa là để nộp thuế)

mà lại có rất it sự chọn lựa

Ví dụ xe xăng có mười Mấy nhãn hiệu lớn

xe điện được một vài

xe xăng phân ra bình dân, trung lưu, sang, siêu sang

xe điện nghe chừng khá lâu mới tiến tới sự phong phú ấy

nhất là ở một thị trường quy mô còn quá nhỏ như ở VN

Cccm thấy đó, mấy năm nay mang tiếng kinh tế lên mà không tổ chức được cái triển lãm ô tô nào cả

thử tưởng tượng khi tất cả đi xe điện, với một hãng nào đó chiếm hầu hết chỗ đứng, thì thị trường sẽ trở nên buồn tẻ thế nào
 
Chỉnh sửa cuối:

Leanh65

Xe lăn
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
13,092
Động cơ
460,951 Mã lực
Tối qua em tìm chỗ đỗ xe ăn tối ở Vinh mà cũng toát mồ hôi dù mưa lạnh cụ ạ
Ngã 3 Quang Trung gần ks Sheraton tắc như Hoàng Hoa Thám của thẩu đô
Vinh em hay nghỉ ở ks Giao tế. Phòng ốc chán nhưng được cái tiện ở TT và quan trọng nhất là sân đỗ xe thoải mái. Tiếc là giờ thu hẹp quá và nay khéo đóng cửa rồi. Trước buffet ở đây em đánh giá là ngon và đa dạng nhất trong số các ks em từng nghỉ. Quá khứ còn đâu.
 

tranluanx

Xe tải
Biển số
OF-877103
Ngày cấp bằng
10/3/25
Số km
377
Động cơ
6,377 Mã lực
Tuổi
40
bàn làm không bàn lùi, mấy con vẹm eu này tầm nhìn thua xa anh tui nhở 😂
 

Xe_loi

Xe điện
Biển số
OF-18178
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
2,313
Động cơ
584,349 Mã lực
Tối qua em tìm chỗ đỗ xe ăn tối ở Vinh mà cũng toát mồ hôi dù mưa lạnh cụ ạ
Ngã 3 Quang Trung gần ks Sheraton tắc như Hoàng Hoa Thám của thẩu đô
Đội xỏ lá vừa thôi. Cơ bản, ae 37,38 ko bỗng dưng đc.chọn làm người cầm cờ.
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
6,628
Động cơ
672,679 Mã lực
Tuổi
23
Giờ ai có kế hoạch tậu 4b cũng lăn tăn phết nhỉ? Mua xe xăng thì sợ được mấy năm bị cấm, còn xe điện thì đi đường dài, kiểu như xuyên Việt lại ko an tâm lắm về khoản sạc và không chủ động đc như xe xăng.
Chắc mua con xăng 2nd mang tính giải pháp tình thế, phục vụ cho đam mê trải nghiệm vậy. :))
Ơ dô 5 chạy tẹt cụ ơi, sao phải lăn tăn.
Euro 5 chạy được bao lâu bác?
Vài bữa nữa, êm xui cậu oánh máy ra cái A4, Euro 10 mới được chạy vô Vành đai 5, thì bác làm răng?
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,976
Động cơ
1,051,635 Mã lực
Tuổi
41
Đó là sự méo mó không xứng đáng mà người mua xe đang phải nhận
Bỏ ra một đống tiền (trong đó ngót nửa là để nộp thuế)

mà lại có rất it sự chọn lựa

Ví dụ xe xăng có mười Mấy nhãn hiệu lớn

xe điện được một vài

xe xăng phân ra bình dân, trung lưu, sang, siêu sang

xe điện nghe chừng khá lâu mới tiến tới sự phong phú ấy

nhất là ở một thị trường quy mô còn quá nhỏ như ở VN

Cccm thấy đó, mấy năm nay mang tiếng kinh tế lên mà không tổ chức được cái triển lãm ô tô nào cả

thử tưởng tượng khi tất cả đi xe điện, với một hãng nào đó chiếm hầu hết chỗ đứng, thì thị trường sẽ trở nên buồn tẻ thế nào
Có ai dí súng vào đầu bắt cụ mua xe điện à.
Xe xăng đầy ngoài kia thượng vàng hạ cám đủ cả. Cụ thích mua xe nào mà chả được.
Còn muốn siêu sang điện thì đây
1000000925.jpg

Đang bán chính hãng đấy. Giá gần 20ty thôi.
 

Xe_loi

Xe điện
Biển số
OF-18178
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
2,313
Động cơ
584,349 Mã lực
Có ai dí súng vào đầu bắt cụ mua xe điện à.
Xe xăng đầy ngoài kia thượng vàng hạ cám đủ cả. Cụ thích mua xe nào mà chả được.
Còn muốn siêu sang điện thì đây
1000000925.jpg

Đang bán chính hãng đấy. Giá gần 20ty thôi.
Ấy, cụ nà người iêu nc hay người nhà vin cụ đã chả hỏi câu này, hỏi câu khác khó hơn ko. Hình như e quote nhầm, quote cụ hỏi cụ cũ “. Sorry cụ
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
34,274
Động cơ
1,034,409 Mã lực
Ấy, cụ nà người iêu nc hay người nhà vin cụ đã chả hỏi câu này, hỏi câu khác khó hơn ko. Hình như e quote nhầm, quote cụ hỏi cơ. Sorry cụ
Cấm xe xăng thì không phải là bắt mua xe điện hay sao?
Trong khi phương tiện công cộng chưa đáp ứng được nhu cầu đi lại thì chẳng cần gí súng vào đầu cũng phải tìm phương tiện khác!
Bà nội trợ cuối giờ làm đón con, đi chợ. 1 tay cắp nách đứa con, tay kia túi, làn,... đồ ăn cho cả nhà chắc sẽ đi bộ được mấy trăm mét từ bến xe đầu đường về đến nhà trong ngõ!
 
Chỉnh sửa cuối:

tieunhupha

Xe container
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
5,155
Động cơ
1,057,554 Mã lực
Nước Đức "đặt cược" vào công nghệ động cơ sử dụng khí hydro chứ không phải là xe thuần điện. Chiến lược quốc gia đặt mục tiêu đến năm 2030 là bắt đầu sẽ có xe tải, xe buýt chạy hydro phổ biến cũng như năng lượng cho công nghiệp nặng sẽ chuyển đổi sang dùng hydro.
Nhưng có vẻ là kế hoạch này sẽ bị chậm tiến độ nên giờ sẽ phải để cho các hãng xe tiếp tục sản xuất xe hybrid cho tới sau 2035.

Tàu hoả nội vùng ở chỗ em sống đã được thay thế hết bằng loại chạy khí hydro từ năm 2023. Năm 2024 có một thời gian bị trục trặc mấy tháng phải chạy lại tầu diesel. Nhưng sang năm nay thì thấy có vẻ ổn, không thấy tàu diesel chạy qua nữa.
Vấn đề nằm ở nằm ở công nghệ khi thể tích máy móc, bình chứa hydro quá lớn nên chỉ áp dụng được ở các loại phương tiện lớn chứ nhỏ như xe cá nhân thì hiện ko được cụ ạ. Vậy nên trừ khi công nghệ lưu trữ hydro có thể thay đổi vượt trội để nén máy móc, bình chứa nhỏ lại thì mới hy vọng dân dụng hoá được.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
34,274
Động cơ
1,034,409 Mã lực
Vấn đề nằm ở nằm ở công nghệ khi thể tích máy móc, bình chứa hydro quá lớn nên chỉ áp dụng được ở các loại phương tiện lớn chứ nhỏ như xe cá nhân thì hiện ko được cụ ạ. Vậy nên trừ khi công nghệ lưu trữ hydro có thể thay đổi vượt trội để nén máy móc, bình chứa nhỏ lại thì mới hy vọng dân dụng hoá được.
Xe 2B chạy hydro có rồi đấy bác!
Vấn đề của hydro là bình chứa nên hơi khó phổ biến. Hy vọng công nghệ sẽ khắc phục được.
Hydro xanh là loại hydro được sản xuất từ năng lượng tái tạo như mặt trời, gió. Phát điện từ 2 thể loại năng lượng tái tạo này không liên tục và đồng đều cho nên ở những nơi truyền tải điện khó, giờ phát điện nhiều người ta dùng điện sản xuất ra hydro và sử dụng hydro trong những giờ điện phát ra thấp hoặc vận chuyển đi nơi khác.
Hiện tại người ta cũng đang đi theo hướng a mô ni ắc hóa hydro để việc vận chuyển dễ dàng hơn!
 
Chỉnh sửa cuối:

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
6,628
Động cơ
672,679 Mã lực
Tuổi
23
Nước Đức "đặt cược" vào công nghệ động cơ sử dụng khí hydro chứ không phải là xe thuần điện. Chiến lược quốc gia đặt mục tiêu đến năm 2030 là bắt đầu sẽ có xe tải, xe buýt chạy hydro phổ biến cũng như năng lượng cho công nghiệp nặng sẽ chuyển đổi sang dùng hydro.
Nhưng có vẻ là kế hoạch này sẽ bị chậm tiến độ nên giờ sẽ phải để cho các hãng xe tiếp tục sản xuất xe hybrid cho tới sau 2035.

Tàu hoả nội vùng ở chỗ em sống đã được thay thế hết bằng loại chạy khí hydro từ năm 2023. Năm 2024 có một thời gian bị trục trặc mấy tháng phải chạy lại tầu diesel. Nhưng sang năm nay thì thấy có vẻ ổn, không thấy tàu diesel chạy qua nữa.
Có lẽ đây là cách "Lưu trữ" cái Sun-energy và Wind-energy, bác ạ:
Khi nào thừa điện thì ta đi tách chiết Hydro, thay vì phải nhồi vào mấy viên pin.
 

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
29,041
Động cơ
951,566 Mã lực
Nơi ở
Bắc Triều Tiên, Hà Nội
Vể xe xăng hay xe điện em chả thấy xe nào làm giảm ô nhiễm MT hơn xe nào. Em chỉ thấy nhóm lợi ích oánh nhau ruồi muỗi chịu.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,810
Động cơ
492,010 Mã lực
Có ai dí súng vào đầu bắt cụ mua xe điện à.
Xe xăng đầy ngoài kia thượng vàng hạ cám đủ cả. Cụ thích mua xe nào mà chả được.
Còn muốn siêu sang điện thì đây
1000000925.jpg

Đang bán chính hãng đấy. Giá gần 20ty thôi.
Cụ lại hóm rồi

một khi lệnh hạn chế xe xăng thành hiện thực thì cụ còn bao nhiêu lựa chọn

hãy nhìn từ xe máy ấy
 

hanghieu

Xe tăng
Biển số
OF-603113
Ngày cấp bằng
13/12/18
Số km
1,140
Động cơ
135,165 Mã lực
Tuổi
47
Ta đi sau rồi lại học theo họ thôi
 

DurexXL

Xe cút kít
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
16,384
Động cơ
1,144,013 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Em nghĩ vẫn là do Mẽo & PT nắm quyền lực về nhiên liệu hóa thạch nên nếu chuyển sang điện họ sẽ bị mất vị thế trước các nước đang phát triển như TQ, Ấn Độ... những nơi thị trường tiêu thụ khổng lồ.
Em vẫn khẳng định VF5 chạy sướn hơn Porsche

:D
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,976
Động cơ
1,051,635 Mã lực
Tuổi
41
Cụ lại hóm rồi

một khi lệnh hạn chế xe xăng thành hiện thực thì cụ còn bao nhiêu lựa chọn

hãy nhìn từ xe máy ấy
Em có thể kể cho cụ chục mẫu ô tô điện đang bán chính hãng tại Việt Nam không phải của Vinfast. Từ vài trăm triệu đến 20 tỷ như mẫu Spectrer kia.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top