[Funland] Châu Âu cuối cùng đã bỏ lệnh cấm xe xăng, dầu

TQA

Xe buýt
Biển số
OF-795614
Ngày cấp bằng
3/11/21
Số km
840
Động cơ
51,560 Mã lực
Tuổi
47
Mỹ là thằng đi cướp được dầu, đất nước nó nhiều tài nguyên dầu mỏ, công nghệ khai thác chế biến dầu mỏ và dầu đá phiến đều có....chả hiểu sao đi nghe mấy thằng EU nghèo khoáng sản. :))
Do đấu đá nội bộ nước Mỹ. Có những bang thì giàu tài nguyên nhưng có những bang thì chả có gì, vì thế những bang ngày, với sự hậu thuẫn của những người ủng hộ toàn cầu hóa, tức là phe tài chính, có quan điểm giống với Châu Âu, ủng hộ phong trào "xanh hoá" nền kinh tế
 

Leanh65

Xe lăn
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
13,095
Động cơ
460,911 Mã lực
Giao tế vẫn hoạt động bình thường nhé cụ. Đa a số khách sạn ở Vinh có chỗ đỗ xe hết á cụ
Lần gần nhất em ở thì khu B phá cho tn thuê kd dv ăn đêm, khu A phòng quá kém, khu đón tiếp và ăn buffet bên trái cổng chính cho thuê bán cafe, xóa buffet. Nhà hàng phía sau trước cũng có đợt tổ chức ăn buffet và tiệc cưới thì giờ chỉ còn mỗi nhà hàng cho thuê. Trước nghỉ GT vì buffet ngon và sân đỗ xe rộng, không gian trong sân nhiều bóng mát cây cổ thụ và đường trước ks thoáng đẹp, nay tất cả các thứ ấy đều biến mất.
MT Vinh không có chỗ đỗ xe ạ.
1000008293.jpg
1000008291.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

YarisVerso

Xe buýt
Biển số
OF-353921
Ngày cấp bằng
6/2/15
Số km
754
Động cơ
313,109 Mã lực
Vấn đề nằm ở nằm ở công nghệ khi thể tích máy móc, bình chứa hydro quá lớn nên chỉ áp dụng được ở các loại phương tiện lớn chứ nhỏ như xe cá nhân thì hiện ko được cụ ạ. Vậy nên trừ khi công nghệ lưu trữ hydro có thể thay đổi vượt trội để nén máy móc, bình chứa nhỏ lại thì mới hy vọng dân dụng hoá được.
toyota-mirai-fahrend-blau-2110_kgjmni.jpeg


Xe Toyota Mirai cũng là xe con mà cụ. Nó chỉ cần bình hydro 5kg để chạy được trên 500km (quảng cáo của hãng là 650km cho một lần nạp đầy), thời gian nạp là 3 phút.
Vấn đề lớn nhất hiện nay là
- Xe chạy hydro sản xuất và bán được số lượng còn ít nên giá thành cao (Mirai mới là 68k Euro, cả năm 2024 bán được 148 xe ở Đức)
- Số lượng trạm nạp hydro ít
- Nguồn cung cấp hydro còn hạn chế nên giá cao. Như xe Mirai này chạy ở Đức thì chi phí nhiên liệu cho 100km vào khoảng 10-15Euro, đắt hơn xe xăng một chút.

Xe Mirai cũ thấy bán ở đây giá rất rẻ, chỉ sau có 2 năm sử dụng và khoảng 6-7 chục ngàn km giá đã giảm hơn 2/3.
Screenshot_20251215_002102_Chrome.jpg




Các cụ quan tâm có thể vào trang web của Toyota mà tìm hiểu thêm về cái xe Mirai này:

 

YarisVerso

Xe buýt
Biển số
OF-353921
Ngày cấp bằng
6/2/15
Số km
754
Động cơ
313,109 Mã lực
Có lẽ đây là cách "Lưu trữ" cái Sun-energy và Wind-energy, bác ạ:
Khi nào thừa điện thì ta đi tách chiết Hydro, thay vì phải nhồi vào mấy viên pin.
Đúng rồi cụ ạ. Hydro là phương tiện lưu trữ để tận dụng năng lượng khi các nhà máy điện gió và điện mặt trời thừa công suất. Ngoài việc có thể dùng chính hydro điện phân được trong những giờ thấp điểm để chạy các tuabin bù công suất cho giờ cao điểm thì cũng có thể vận chuyển hydro đi nơi khác dùng cho chạy xe buýt, đường sắt,... Ở Đức em thấy người ta cũng đang nghiên cứu phương án dùng hydro cho hàng không rồi.

Em thấy đợt vừa rồi có hãng của Pháp vào Việt Nam để xúc tiến việc lập nhà máy sản xuất hydro.
Ở mình vì có nhiều nguồn khác nên cũng ít người quan tâm đến công nghệ này. Nhưng thực sự là với điều kiện tự nhiên như ở mình thì khá thuận lợi cho việc áp dụng nó.
 

YarisVerso

Xe buýt
Biển số
OF-353921
Ngày cấp bằng
6/2/15
Số km
754
Động cơ
313,109 Mã lực
ối vậy việt nam đang chuẩn bị làm đường sắt cao tốc 350km/h chạy điện thì lại lạc hậu à cụ? sao không tiến thẳng lên hydro cụ nhỉ?
Theo em hiểu thì để sản xuất hydro người ta phải cần rất nhiều điện cụ ạ.
Nước Đức thiếu các điều kiện tự nhiên để có được điện sạch (không sử dụng nhiên liệu hoá thạch như than đá, dầu khí để đốt lò hơi chạy tuabin hay hạt nhân) giá rẻ nên họ muốn sử dụng hydro được sản xuất ở các nước châu Phi hoặc vùng vịnh... Hydro sẽ là phương tiện trung gian để chuyển tải năng lượng thay thế cho những đường dây tải điện xuyên lục địa.

Còn ở nước nào sẵn điện (xanh và sạch) rồi thì cứ dùng điện thôi chứ không nhất thiết phải dùng hydro.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,999
Động cơ
1,051,965 Mã lực
Tuổi
41
toyota-mirai-fahrend-blau-2110_kgjmni.jpeg


Xe Toyota Mirai cũng là xe con mà cụ. Nó chỉ cần bình hydro 5kg để chạy được trên 500km (quảng cáo của hãng là 650km cho một lần nạp đầy), thời gian nạp là 3 phút.
Vấn đề lớn nhất hiện nay là
- Xe chạy hydro sản xuất và bán được số lượng còn ít nên giá thành cao (Mirai mới là 68k Euro, cả năm 2024 bán được 148 xe ở Đức)
- Số lượng trạm nạp hydro ít
- Nguồn cung cấp hydro còn hạn chế nên giá cao. Như xe Mirai này chạy ở Đức thì chi phí nhiên liệu cho 100km vào khoảng 10-15Euro, đắt hơn xe xăng một chút.

Xe Mirai cũ thấy bán ở đây giá rất rẻ, chỉ sau có 2 năm sử dụng và khoảng 6-7 chục ngàn km giá đã giảm hơn 2/3.
Screenshot_20251215_002102_Chrome.jpg




Các cụ quan tâm có thể vào trang web của Toyota mà tìm hiểu thêm về cái xe Mirai này:

Điểm yếu của Hydro là lưu trữ, vận tải và sang chiết ( trạm nạp).
Hyđro dễ cháy nổ nên nó yêu cầu nhưng quy trình an toàn nghiêm ngặt.
Đơn giá 1 trạm nạp hyđro từ 1,5 đến 2 tr USD. Nên rất khó thương mại. Mà quy trình an toàn này gần như không cải tiến kỹ thuật được
 

Sứa.

Xe container
Biển số
OF-792935
Ngày cấp bằng
10/10/21
Số km
8,673
Động cơ
499,426 Mã lực
Tuổi
31
Em thấy đợt vừa rồi có hãng của Pháp vào Việt Nam để xúc tiến việc lập nhà máy sản xuất hydro.
Ở mình vì có nhiều nguồn khác nên cũng ít người quan tâm đến công nghệ này. Nhưng thực sự là với điều kiện tự nhiên như ở mình thì khá thuận lợi cho việc áp dụng nó.
Tách Hydro từ nước có luôn Oxy dùng cho y tế và hàn xì thì lợi gấp đôi nhỉ? ;;)
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
14,511
Động cơ
558,604 Mã lực
Giờ mới rải quyết liệt chứ cụ
Đặt ra kỳ hạn để xe xăng xịt lốp hết kìa

Để một anh chuẩn bị thâu tóm hết phần lớn thị trường và người mua xe săp không còn nhiều lựa chọn
Thực ra chưa hẳn là rải đinh đâu. Mà cái chính là anh ý đã linh hoạt dừng xe xăng đón đầu xu thế và chính sách sớm thôi?
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
7,853
Động cơ
838,618 Mã lực
Không phải là EU “hủy bỏ hoàn toàn mục tiêu môi trường” hay dừng chuyển sang xe điện, mà là chính sách bị nới lỏng đáng kể từ việc cấm sang việc chỉ giảm mạnh khí thải.
Châu Âu không phải hoàn toàn bỏ mục tiêu loại bỏ xe xăng/dầu, nhưng họ đang điều chỉnh kế hoạch cấm bán xe động cơ đốt trong mới từ 2035 theo hướng linh hoạt hơn, cho phép giảm phát thải CO₂ 90% thay vì cấm hoàn toàn xe xăng/diesel.
Lý do là:
EU chịu áp lực từ các nước sản xuất ô tô lớn (Đức, Pháp, Ý…) muốn duy trì sự cạnh tranh và bảo vệ ngành công nghiệp.
EU cân nhắc tính khả thi thực tế của lộ trình điện hóa trong bối cảnh thị trường EV và hạ tầng còn đang phát triển.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
14,511
Động cơ
558,604 Mã lực
Không phải là EU “hủy bỏ hoàn toàn mục tiêu môi trường” hay dừng chuyển sang xe điện, mà là chính sách bị nới lỏng đáng kể từ việc cấm sang việc chỉ giảm mạnh khí thải.
Châu Âu không phải hoàn toàn bỏ mục tiêu loại bỏ xe xăng/dầu, nhưng họ đang điều chỉnh kế hoạch cấm bán xe động cơ đốt trong mới từ 2035 theo hướng linh hoạt hơn, cho phép giảm phát thải CO₂ 90% thay vì cấm hoàn toàn xe xăng/diesel.
Lý do là:
EU chịu áp lực từ các nước sản xuất ô tô lớn (Đức, Pháp, Ý…) muốn duy trì sự cạnh tranh và bảo vệ ngành công nghiệp.
EU cân nhắc tính khả thi thực tế của lộ trình điện hóa trong bối cảnh thị trường EV và hạ tầng còn đang phát triển.
Có thể đây là biện pháp giảm cú sốc thị trường khi chuyển đổi từ sử dụng năng lượng hoá thạch sang năng lượng xanh thân thiện môi trường.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,722
Động cơ
522,061 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Giờ mới rải quyết liệt chứ cụ
Đặt ra kỳ hạn để xe xăng xịt lốp hết kìa

Để một anh chuẩn bị thâu tóm hết phần lớn thị trường và người mua xe săp không còn nhiều lựa chọn
Có một câu hỏi cho cụ là: Ai cấm Toy, Mit vv làm xe điện ở VN mà cụ bảo "Để 1 anh thâu tóm hết thị trường?"

Thông tin cho cụ là Hàn Nhật còn bảo hộ xe hơi nội địa gắt hơn nhiều, VN chưa là gì đâu.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
7,853
Động cơ
838,618 Mã lực
Nói về bảo hộ ngành xe hơi thì Nhật mà là số 2, không ai là số 1.
Mỹ còn phải rất bức xúc với chính sách bảo hộ này của Nhựt. TT Trump đã nhiều lần tuyên bố ép Nhựt phải mở cửa thị trường ô tô kìa....

Chuyện VN nếu có chính sách bảo hộ công nghiệp ô tô nội địa thì cũng là bình thường thôi.
Nó chỉ không bình thường đối với những con người VN nhỏ nhen, ghen ăn tức ở, thấy người ta làm ăn hơn mình thì sinh thù ghét, đố kỵ ...mà thôi. =))
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
11,492
Động cơ
1,048,948 Mã lực
Không phải là EU “hủy bỏ hoàn toàn mục tiêu môi trường” hay dừng chuyển sang xe điện, mà là chính sách bị nới lỏng đáng kể từ việc cấm sang việc chỉ giảm mạnh khí thải.
Châu Âu không phải hoàn toàn bỏ mục tiêu loại bỏ xe xăng/dầu, nhưng họ đang điều chỉnh kế hoạch cấm bán xe động cơ đốt trong mới từ 2035 theo hướng linh hoạt hơn, cho phép giảm phát thải CO₂ 90% thay vì cấm hoàn toàn xe xăng/diesel.
Lý do là:
EU chịu áp lực từ các nước sản xuất ô tô lớn (Đức, Pháp, Ý…) muốn duy trì sự cạnh tranh và bảo vệ ngành công nghiệp.
EU cân nhắc tính khả thi thực tế của lộ trình điện hóa trong bối cảnh thị trường EV và hạ tầng còn đang phát triển.
Không xơi được thì phải nhè. Mất đi sự ủng hộ của CHÍNH QUỐC thì già néo đứt dây :))
 
Chỉnh sửa cuối:

cadan

Xì hơi lốp
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,815
Động cơ
492,033 Mã lực
Có một câu hỏi cho cụ là: Ai cấm Toy, Mit vv làm xe điện ở VN mà cụ bảo "Để 1 anh thâu tóm hết thị trường?"

Thông tin cho cụ là Hàn Nhật còn bảo hộ xe hơi nội địa gắt hơn nhiều, VN chưa là gì đâu.
Nói về bảo hộ ngành xe hơi thì Nhật mà là số 2, không ai là số 1.
Mỹ còn phải rất bức xúc với chính sách bảo hộ này của Nhựt. TT Trump đã nhiều lần tuyên bố ép Nhựt phải mở cửa thị trường ô tô kìa....

Chuyện VN nếu có chính sách bảo hộ công nghiệp ô tô nội địa thì cũng là bình thường thôi.
Nó chỉ không bình thường đối với những con người VN nhỏ nhen, ghen ăn tức ở, thấy người ta làm ăn hơn mình thì sinh thù ghét, đố kỵ ...mà thôi. =))
Ha ha, có cần suy bụng ta ra bụng người vậy không cụ Đức ?
Làm như ai không hài lòng cũng chỉ có một ý niệm giống như mình vậy

Sao không nghĩ rằng người tiêu dùng bỏ tiền túi ra mua tài sản thì mong muốn của người ta là gì?

- Có nhiều lựa chọn mẫu mã và thương hiệu
- Không bị ép phải dùng thứ họ không thích hoặc không yên tâm
- Thấy được sự cạnh tranh bình đẳng giữa các player trên thị trường

Ví dụ nhé, Nhật bảo hộ, nhưng họ có bao nhiêu hãng nội địa ạ? Những hãng đó có cạnh tranh sòng phẳng với nhau không?

Sốngthoáng đầu thì thấy cuộc sống và con người tôt đẹp hơn một tí, kể cả người tranh luận với mình

cơ mà khó với cụ, phải không ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

đội mũ_ lái xe

Tầu Hỏa
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
41,737
Động cơ
1,434,584 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,722
Động cơ
522,061 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Ha ha, có cần suy bụng ta ra bụng người vậy không cụ Đức ?
Làm như ai không hài lòng cũng chỉ có một ý niệm giống như mình vậy

Sao không nghĩ rằng người tiêu dùng bỏ tiền túi ra mua tài sản thì mong muốn của người ta là gì?

- Có nhiều lựa chọn mẫu mã và thương hiệu
- Không bị ép phải dùng thứ họ không thích hoặc không yên tâm
- Thấy được sự cạnh tranh bình đẳng giữa các player trên thị trường

Ví dụ nhé, Nhật bảo hộ, nhưng họ có bao nhiêu hãng nội địa ạ? Những hãng đó có cạnh tranh sòng phẳng với nhau không?

Sốngthoáng đầu thì thấy cuộc sống và con người tôt đẹp hơn một tí, kể cả người tranh luận với mình

cơ mà khó với cụ, phải không ạ
OK tranh luận với cụ 1 chút. Cụ có thể chỉ rõ chính sách nào của VN chỉ ưu ái 1 hãng xe duy nhất không ợ?
 

cadan

Xì hơi lốp
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,815
Động cơ
492,033 Mã lực
Hì, cụ lên các trang Facebook và mạng xã hội, gõ thử xe xăng- xe điện cùng tên của ai bị réo nhiều nhất, thật chí còn được animal hoá (phần tên) là ra chứ cần gì phải hỏi em
Trên đó phân tích kỹ lắm, mặc dù có thể bias không hoàn toàn khach quan vì có vẻ như họ là những người bị mất tiền

Nói gì thì nói, khi người ta MẤT TIỀN vì một ai dđó, dù nhân danh ủng hộ dn trong nước hay vì môi trường thì người ta phản ứng là rất bình thường ạ

Quan trọng là làm sao để người ta thấy đuọc lợi ích đuọc chia đều một cach tâm phục khẩu phục, thay vì thấy túi mình thủng, mà cái sự bù trừ cho taisan đang yenlanh mà phải bán đi ấy chẳng thấm tháp vào đâu

em thì rất phục những sự dấn thân bất chấp tên người có bị lôi ra mổ xẻ như vậy , vì chắc chắn hiếm người làm đuọc ạ 😉

Chắc ko chỉ là dấn thân kiếm tiền rồi vì nghe nói tiền người ta có thiếu đâu, dù phải phát hành trái phiếu lãi suất cao hạng nhất thị trường để “cơ cấu nợ”
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top