[Funland] Châu Âu và Trung Quốc

cocsku

Xe ba gác
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
20,501
Động cơ
586,110 Mã lực
Việc sản xuất máy bay của TQ nó cũng như sx chip vậy. Nghĩa là họ bỏ tiền đầu tư mua máy móc, các linh kiện quan trọng của PT về rồi làm, chứ ko trực tiếp nghiên cứu hay sx được. Thế mới có chuyện TQ năm lần bảy lượt tìm cách “ăn cắp” công nghệ mà vẫn ko thành công. Thậm chí tháo cả máy DUV mua của Hà Lan để tìm cách sao chép, cuối cùng lắp vào ko đc phải gọi kỹ sư của HL sang sửa.

Ko phủ nhận nội lực của TQ là rất mạnh, nhưng sản xuất máy bay hay chip nó đòi hỏi sự hợp tác quốc tế, nghĩa mỗi quốc gia sẽ tham gia ở một khâu. Ngay cả Mỹ khi sản xuất máy bay chiến đấu, nhiều linh kiện quan trọng cũng phải nhập từ EU. Thế nên nếu TQ bị Mỹ và EU phong toả thì họ gần như ko có khả năng để sx những thứ đó. Hoặc họ có thể làm nhưng sẽ mất vài thập kỷ và lúc đó công nghệ đó cũng đã trở lên lỗi thời rồi.
Trung quốc họ cũng biết về khoản máy bay dân dụng mà làm độc lập chắc chắn không được, nên trước sau gì họ cũng phải hợp tác, chung hệ sinh thái với các nước phương tây thôi. Có thể ở những đời đầu này khó khăn, nhưng sau dần dần cũng sẽ tốt lên. Trung quốc không có chủ trương sản xuất độc lập tách rời thế giới.
 

tranthanhhaist

Xe tăng
Biển số
OF-803756
Ngày cấp bằng
9/2/22
Số km
1,131
Động cơ
143,488 Mã lực
Trung quốc họ cũng biết về khoản máy bay dân dụng mà làm độc lập chắc chắn không được, nên trước sau gì họ cũng phải hợp tác, chung hệ sinh thái với các nước phương tây thôi. Có thể ở những đời đầu này khó khăn, nhưng sau dần dần cũng sẽ tốt lên. Trung quốc không có chủ trương sản xuất độc lập tách rời thế giới.
Tách rời là ý chí Tây Mỹ chứ nhỉ, Tàu nó cầu hợp tác chứ tách làm gì cụ.
 

tranthanhhaist

Xe tăng
Biển số
OF-803756
Ngày cấp bằng
9/2/22
Số km
1,131
Động cơ
143,488 Mã lực
Đúng rồi cụ, Trung quốc đang có lợi và đi lên trong tình thế hợp tác thời gian qua. Chính 100 muốn thay đổi.
Tình thế thời gian qua là mô hình do Tây Mỹ thiết kế, nó giúp các tập đoàn lớn của họ gần như thống trị các nước nhỏ trong tất cả các lĩnh vực, Unilever, Microsoft, Nestle,... Là điển hình. Tàu gần như là nước duy nhất có lợi dù chơi theo luật Tây, nên giờ Mỹ sẽ k chơi theo luật cũ với Tàu nữa, nhưng các nước khác thì họ vẫn muốn giữ, vì nó thật sự vẫn có lợi với họ, khó là ở chỗ đó. Chẳng hạn họ muốn dùng lý do an ninh quốc gia để bóp Tàu nhưng tuyệt đối k cho phép bất cứ nước nào dùng với họ, kể cả Tàu, vì dùng thì làm gì còn luật nào nữa.
 

juneboy

Xe tăng
Biển số
OF-18169
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
1,061
Động cơ
482,189 Mã lực
Trung quốc họ cũng biết về khoản máy bay dân dụng mà làm độc lập chắc chắn không được, nên trước sau gì họ cũng phải hợp tác, chung hệ sinh thái với các nước phương tây thôi. Có thể ở những đời đầu này khó khăn, nhưng sau dần dần cũng sẽ tốt lên. Trung quốc không có chủ trương sản xuất độc lập tách rời thế giới.
Đúng vậy cụ ạ. Ko chỉ TQ, kể cả Mỹ nếu bị các nước cùng nhau cô lập thì cũng ko làm nên cơm cháo gì đâu. Nó có ti tỉ thứ linh kiện trên một con máy bay và mỗi cái nó đòi hỏi một tiêu chuẩn khác nhau. Nhìn vậy thôi chứ nó là cả một chuỗi cung ứng mà mỗi quốc gia như Anh, Thuỵ Điển, Pháp, Đức, TBN, Thuỵ Sỹ, Ý, Hà Lan…etc là một mắt xích trong đó.

Ví dụ như các chi tiết trong động cơ phải chịu được nhiệt độ cao, vòng quay lớn. Hoặc các chi tiết về cánh, vỏ thì phải nhẹ, bền và chịu được nhiệt độ lạnh có thể xuống âm hơn 60 độ. Rồi hệ thống radar, cảm biến phải hoạt động chính xác bất kể thời tiết hay nhiệt độ nào. Những thứ đó phải đòi hỏi nhiều thập kỷ nghiên cứu và kiểm nghiệm.

TQ có sản xuất được thì họ sẽ chỉ tối ưu được về phần thiết kế, nội thất bên trong hoặc phần mềm điều khiển thôi. Những thứ mà có thể tận dụng được nhân lực sẵn có trong nước của họ. Còn ko có quốc gia nào có thể làm một mình được trong các lĩnh vực như máy bay dân dụng hay chip. Muốn đi nhanh và bắt kịp công nghệ của thế giới thì TQ bắt buộc phải hợp tác. Nhưng khổ cái giờ đội PT nó đang coi TQ là một mối đe doạ nên nó cảnh giác rồi.
 

Xuan_Thai

Xe đạp
Biển số
OF-895476
Ngày cấp bằng
20/10/25
Số km
47
Động cơ
752 Mã lực
Trung quốc họ cũng biết về khoản máy bay dân dụng mà làm độc lập chắc chắn không được, nên trước sau gì họ cũng phải hợp tác, chung hệ sinh thái với các nước phương tây thôi. Có thể ở những đời đầu này khó khăn, nhưng sau dần dần cũng sẽ tốt lên. Trung quốc không có chủ trương sản xuất độc lập tách rời thế giới.
Thế hóa ra Ấn Độ họ được ăn à chùm à?

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top