[Funland] Chạy Grab tháng 15 củ là có thật các cụ ạ

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
7,882
Động cơ
497,198 Mã lực
Mỗi ngày 500k cho cả 30 ngày /tháng là điều không tưởng hoặc do may mắn. Vì em thấy đa số các cuốc nội thành chỉ cỡ 70-100k/cuốc trong khi phải mất cỡ 2h cho 1 cuốc. Đấy là đường thông chứ tắc đường thì ko biết đc. Làm sao để xe có thể chạy liên tục suốt ngày suốt tháng được?
 

icemain

Xe tăng
Biển số
OF-137764
Ngày cấp bằng
9/4/12
Số km
1,220
Động cơ
384,350 Mã lực
Cụ đã chạy grab buổi nào chưa hay chỉ nghe nói? Vất quá thì chạy ít thôi. Doanh thu 500k/ngày tính thu nhập vẫn cao hơn công nhân và vp. Nhiều cụ ở ngoại thành đi lại đã mất 40km đến 50km / ngày rồi. Nghề nào cũng tuân theo quy luật cung cầu thôi. Khó khăn mà thu nhập thấp thì sẽ không có người làm. Khó khăn như cụ đốc vịt bảo vệ viện mắt được trả 18k/giờ, 1 ngày làm 12 tiếng, 1 tháng 30 ngày mới được cầm lương 5 triệu tất nhiên là không có bảo hiểm hay phúc lợi gì mà vẫn vui vẻ lên OF chém gió ầm ầm.
Còn tiền thưởng (tiền hỗ trợ) đặc biệt cho shipper, đồ ăn đang ủn mạnh.
 

suatuoi

Xe hơi
Biển số
OF-62652
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
108
Động cơ
440,356 Mã lực
Em thấy mấy chủ grabbike chạy 12h/ngày được tầm 300K sau khi trừ an và xăng, chưa trừ khấu hao. Được cái có grab cũng tiện cho xã hội. Con em đi học giờ toàn dung grab đỡ mất thời gian đón con mà vẫn kiểm soát được lịch đưa đón + lịch trình xe + an Toàn (?)
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
2,643
Động cơ
372,110 Mã lực
Mỗi ngày 500k cho cả 30 ngày /tháng là điều không tưởng hoặc do may mắn. Vì em thấy đa số các cuốc nội thành chỉ cỡ 70-100k/cuốc trong khi phải mất cỡ 2h cho 1 cuốc. Đấy là đường thông chứ tắc đường thì ko biết đc. Làm sao để xe có thể chạy liên tục suốt ngày suốt tháng được?
Em tính 500k/ngày cho 26 ngày/tháng cụ nhé. Tất nhiên ngày này bù ngày kia. 1 tháng 13t doanh thu trừ các thứ vẫn được 10t/tháng.
 
Biển số
OF-628391
Ngày cấp bằng
1/4/19
Số km
684
Động cơ
119,980 Mã lực
Nơi ở
HN
Chính xác cụ ah. Em rất cảm ơn grap vì từ ngày có grap em Đỡ đc khối việc. Đang làm việc phải đón con: nhờ bác grap; đưa thư gấp cho đối tác: nhờ bác grap.... . Đúng là luong grap có cao thật thì đó cũng là công việc rất vất Vả, tốn thời gian, Tây nó gọi là dirty and dangerous. Cho nên SV chỉ nên coi đó là việc làm tạm, ko thể coi đó là NGHỀ được.
G là siêu ứng dụng, người dân thấy phổ biến , ko chỉ đơn thuần là chở người. Bác thợ quảng cáo đang bắt biển thiếu mịa mấy con ốc nở .. dơ đt bật G ốc về luôn chả phải sai cu nào :), cháu nhà bên thấy thèm cốc sinh tố mà người yêu đi lính ko chở đi... dơ đt có G là phút mốt .:)) tiện thật ạ.
Còn người làm thì tính sao vừa làm vừa lo sk , tuần phải trích 200k đi tẩm quất 2l cho gân cốt nằm đúng vị trí , khoản này phải tính vào chi phí nữa :))
 
Biển số
OF-628391
Ngày cấp bằng
1/4/19
Số km
684
Động cơ
119,980 Mã lực
Nơi ở
HN
Cụ đã chạy grab buổi nào chưa hay chỉ nghe nói? Vất quá thì chạy ít thôi. Doanh thu 500k/ngày tính thu nhập vẫn cao hơn công nhân và vp. Nhiều cụ ở ngoại thành đi lại đã mất 40km đến 50km / ngày rồi. Nghề nào cũng tuân theo quy luật cung cầu thôi. Khó khăn mà thu nhập thấp thì sẽ không có người làm. Khó khăn như cụ đốc vịt bảo vệ viện mắt được trả 18k/giờ, 1 ngày làm 12 tiếng, 1 tháng 30 ngày mới được cầm lương 5 triệu tất nhiên là không có bảo hiểm hay phúc lợi gì mà vẫn vui vẻ lên OF chém gió ầm ầm.
Em cũng lượn ngoài đường xe máy suốt, :) , ngày chạy tầm 60-70km suốt 2 năm, tay cháy sạm luôn.
Cv chủ yếu ở ngưòi làm là linh động, để duy trì thu nhập mà đỡ tắc thì chạy tối có vẻ tránh dc mấy yếu tố kẹt xe, tiết kiệm chi phí nhiên liệu, chuyến đi dài hơn vv, ông nào hay bị vợ mắng thì tránh dc luôn.. (đùa chút )
 

Bachsima

Xe lăn
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,004
Động cơ
430,219 Mã lực
Nghề xe ôm mới mà không mới, nó chính là từ nghề kéo xe tay ngày xưa mà ra, chỉ khác ở chỗ thêm cái phần mềm quản lý người chạy xe và việc đón trả khách.
Xưa thì chủ xe nắm cái thẻ thuế thân, nay nắm phần mềm, anh nào láo khóa là xong.
Theo thuyết Đác uyn, chả mấy lại có cai xe quản đầu xe, quản địa bàn như anh Khánh xuất thân từ xích lô dạo nào.
Cái xích lô đã làm hỏng hệ thống kho vận ngòai Bắc do tận dụng cơ bắp dư thừa, không cần kho và xe cỡ lớn. Thế là nhu yếu phẩm cho thành phố bị kiểm soát giá bởi mạng tiểu thương+xích lô.
Cái grab kết hợp với mấy tiểu thương online sẽ làm nát hệ giao thông công cộng và thương mại điện tử 1 lần nữa khi sự nhỏ lẻ và không có trách nhiệm rõ về chất lượng sẽ làm vận chuyển người và hàng tốn mà vẫn kém về chất.
Thêm tý: Tản đà xưa có câu "nước 4000 năm vẫn trẻ con..." ấy là vì từ thời đó, làm gì cũng tính chuyện nhỏ lẻ, manh mún mà làm.
 
Chỉnh sửa cuối:

zonda82

Xe container
Biển số
OF-194504
Ngày cấp bằng
17/5/13
Số km
6,727
Động cơ
395,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Rảnh quá nhỉ, chắc cụ sắp tham gia chăng.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top