[Funland] Chỉ bàn về kinh tế, xã hội Trung Quốc

wildcat74

Xe container
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
5,963
Động cơ
604,270 Mã lực
Thực ra bàn về câu chuyện mô hình phát triển; có những thứ trong kinh tế học nó giống như 3 định luật của Newton trong vật lý; ông ko thể làm khác đi được. TQ hiện đã vượt qua giai đoạn ăn no mặc ấm, tất phải áp dụng những nguyên lý thị trường để có động lực tăng trưởng tiếp. GDP các nước phát triển bao giờ phần tiêu dùng nội địa cũng chiếm trên 55-60%; TQ chưa được 40%. Phần còn lại TQ thường bù bằng thặng dư thương mại, đầu tư công. Tuy nhiên không thể cứ thặng dư thương mại và tăng đầu tư công mãi được; TQ muốn tăng tiêu dùng nội địa lên cũng khó- vì nó cần nhiều điều kiện, thể chế và cơ cấu xã hội ko cho phép làm điều đó. Giai đoạn tới sẽ rất khó khăn với TQ để có 1 cơ cấu nền kinh tế cân đối, tăng tiêu dùng nội địa trong khi dân số già hoá cực nhanh.
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
11,438
Động cơ
902,169 Mã lực
Về nhân sự chém cho vui thì được cụ ạ, nhưng thực tế nó khác, không phải ai đã làm trong doanh nghiệp đó cũng hiểu ngóc ngách các công việc cần thiết để vận hành 1 mạng lưới, nhất là ở 1 công ty toàn cầu. Đội nào cũng nghĩ đội kia chả làm gì, đội Quản trị mạng thì nghĩ đội DBA nhàn, đội DBA thì nghĩ đội coding nhàn.
Nói 100 người vận hành SE của Google chả khác gì nói con người chỉ cần nạp calo tối thiểu và đủ không khí để thở để tồn tại thôi. Nó là 1 mạng lưới phức tạp và cần cải tiến liên tục.

Đối với FB mà cụ nói là sản phẩm phù phiếm là ý kiến cá nhân của cụ, e ko có ý kiến gì vì mỗi người 1 quan điểm, khó mà thay đổi được.

Alibaba nó đi theo mô hình của Ebay với Amazon theo kiểu TQ chứ, e thấy nó là bước tiến lớn trong thương mại điện tử của TQ. Và đương nhiên, nếu nó đủ lớn ở một đất nước như TQ thì nó sẽ làm được nhiều việc và kéo theo nhiều lĩnh vực khác phát triển theo.

Nếu như ko có các doanh nghiệp nhiều tiền thì không thể thu hút đc nhân sự chất lượng cao để mong có biến đổi về chất cũng như từng bước làm chủ các công nghệ cao và thúc đẩy nghiên cứu cơ bản.

Còn cụ nói Phan Sào Nam thì nó là tội phạm mà ở đâu cũng có, nói lý do vì quản lý lỏng thì ko chính xác. Giờ bọn đấy vẫn rất nhiều và có nhiều người mong muốn gia nhập đội với chúng nó.
Thì em nói rồi đó, bản chất là nếu để tự do các tập đoàn công nghệ khi có dư thừa tài chính sẽ có xu hướng đổ nguồn lực để giữ vị trí (độc quyền) và làm các thứ linh tinh được gọi dưới cái tên R&D. Anh Tập nhận ra vấn đề đó nên bắt đầu hành động để chấn chỉnh lại, bảo chúng mày rảnh rồi thì giúp nước đi đừng lo đấu đá lẫn nhau với làm mấy cái trò vô bổ nữa.

Alibaba cũng như Google thôi, xây dựng sản phẩm chính của mình đều rất cần cho xã hội, là những tấm gương sáng của người làm công nghệ. Nhưng khi nó thành công rồi, phình to rồi, dư thừa nguồn lực rồi thì có thể nó bắt đầu đi sai đường, anh Jack Ma và Alibaba may hơn vì được sống dưới mái nhà TQ, được Tập chủ tịch soi sáng nên đã sớm tỉnh ngộ không đi theo vết xe đổ của Google nên vẫn là tấm gương sáng cho thế hệ sau học hỏi.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,561
Động cơ
346,704 Mã lực
Tàu năm 91 có thể chống đỡ giúp LX ấy à? Cụ thật là có óc hài hước.
không làm được thì vẫn là thất bại. Không nên đổ cho tại, bị. Ngoài ra TQ cũng tốn khá tiền viện trợ cho đám Mujahidin , sau này bị Taliban đánh đuổi.
 

langtoilangtoi

Xe container
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
5,094
Động cơ
110,061 Mã lực
Tuổi
49
Thì em nói rồi đó, bản chất là nếu để tự do các tập đoàn công nghệ khi có dư thừa tài chính sẽ có xu hướng đổ nguồn lực để giữ vị trí (độc quyền) và làm các thứ linh tinh được gọi dưới cái tên R&D. Anh Tập nhận ra vấn đề đó nên bắt đầu hành động để chấn chỉnh lại, bảo chúng mày rảnh rồi thì giúp nước đi đừng lo đấu đá lẫn nhau với làm mấy cái trò vô bổ nữa.

Alibaba cũng như Google thôi, xây dựng sản phẩm chính của mình đều rất cần cho xã hội, là những tấm gương sáng của người làm công nghệ. Nhưng khi nó thành công rồi, phình to rồi, dư thừa nguồn lực rồi thì có thể nó bắt đầu đi sai đường, anh Jack Ma và Alibaba may hơn vì được sống dưới mái nhà TQ, được Tập chủ tịch soi sáng nên đã sớm tỉnh ngộ không đi theo vết xe đổ của Google nên vẫn là tấm gương sáng cho thế hệ sau học hỏi.
=)) Chịu cụ rồi, cụ bẩu R&D nghĩ ra linh tinh thì sợ nhỉ. Đúng là cái bọn đấy hay nghĩ ra cái khác người nhưng phải theo chiến lược và nhiệm vụ đc giao chứ.

Một doanh nghiệp to bao giờ thường phải có bọn đấy với thêm cả COE nữa (Center of Excellence chứ ko phải Cup Of Excellence nó là cà phê mất rồi). Nhờ mô hình ấy họ mới lớn được chứ như cụ bảo đừng to lên thì chán lắm.

Còn các thứ linh tinh như cụ nói thì nhiều phết đấy và hay bị các cụ ném đá ví dụ như EC2 của Amazon, vì 1 hãng bán lẻ mà dám dây vào lĩnh vực công nghệ, nên người ta bảo Jeff bán băng vệ sinh cho tốt đi, rồi nó to lên...
 

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,377
Động cơ
272,375 Mã lực
Thì em nói rồi đó, bản chất là nếu để tự do các tập đoàn công nghệ khi có dư thừa tài chính sẽ có xu hướng đổ nguồn lực để giữ vị trí (độc quyền) và làm các thứ linh tinh được gọi dưới cái tên R&D. Anh Tập nhận ra vấn đề đó nên bắt đầu hành động để chấn chỉnh lại, bảo chúng mày rảnh rồi thì giúp nước đi đừng lo đấu đá lẫn nhau với làm mấy cái trò vô bổ nữa.

Alibaba cũng như Google thôi, xây dựng sản phẩm chính của mình đều rất cần cho xã hội, là những tấm gương sáng của người làm công nghệ. Nhưng khi nó thành công rồi, phình to rồi, dư thừa nguồn lực rồi thì có thể nó bắt đầu đi sai đường, anh Jack Ma và Alibaba may hơn vì được sống dưới mái nhà TQ, được Tập chủ tịch soi sáng nên đã sớm tỉnh ngộ không đi theo vết xe đổ của Google nên vẫn là tấm gương sáng cho thế hệ sau học hỏi.
Comment ngáo ngơ gì thế không biết, "mái nhà" "soi sáng" với chả "tỉnh ngộ" như tuyên truyền của 20 năm trước ??? 🤷 Vết xe đổ của Google là cái gì tự tưởng tượng ra à
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
11,438
Động cơ
902,169 Mã lực
=)) Chịu cụ rồi, cụ bẩu R&D nghĩ ra linh tinh thì sợ nhỉ. Đúng là cái bọn đấy hay nghĩ ra cái khác người nhưng phải theo chiến lược và nhiệm vụ đc giao chứ.

Một doanh nghiệp to bao giờ thường phải có bọn đấy với thêm cả COE nữa (Center of Excellence chứ ko phải Cup Of Excellence nó là cà phê mất rồi). Nhờ mô hình ấy họ mới lớn được chứ như cụ bảo đừng to lên thì chán lắm.

Còn các thứ linh tinh như cụ nói thì nhiều phết đấy và hay bị các cụ ném đá ví dụ như EC2 của Amazon, vì 1 hãng bán lẻ mà dám dây vào lĩnh vực công nghệ, nên người ta bảo Jeff bán băng vệ sinh cho tốt đi, rồi nó to lên...
R&D rất tốt, doanh nghiệp hay nhà nước đều cần làm R&D. Tuy nhiên ở mấy tập đoàn như Google, FB thì nó có thể không đóng góp nhiều cho xã hội như lượng nguồn lực nó bỏ ra. Đó mới là cái lý do anh Tập thấy cần chấn chỉnh, chấn chỉnh để làm R&D cho đúng hướng chứ không phải bóp cho chết cụ nhé.
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
9,239
Động cơ
190,737 Mã lực
Thực ra bàn về câu chuyện mô hình phát triển; có những thứ trong kinh tế học nó giống như 3 định luật của Newton trong vật lý; ông ko thể làm khác đi được. TQ hiện đã vượt qua giai đoạn ăn no mặc ấm, tất phải áp dụng những nguyên lý thị trường để có động lực tăng trưởng tiếp. GDP các nước phát triển bao giờ phần tiêu dùng nội địa cũng chiếm trên 55-60%; TQ chưa được 40%. Phần còn lại TQ thường bù bằng thặng dư thương mại, đầu tư công. Tuy nhiên không thể cứ thặng dư thương mại và tăng đầu tư công mãi được; TQ muốn tăng tiêu dùng nội địa lên cũng khó- vì nó cần nhiều điều kiện, thể chế và cơ cấu xã hội ko cho phép làm điều đó. Giai đoạn tới sẽ rất khó khăn với TQ để có 1 cơ cấu nền kinh tế cân đối, tăng tiêu dùng nội địa trong khi dân số già hoá cực nhanh.
Khác đấy cụ. Một cái là định luật tự nhiên hình thành khách quan, một cái là quy luật vận động xã hội tồn tại cả khách quan lẫn chủ quan cụ.
 

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,377
Động cơ
272,375 Mã lực
R&D rất tốt, doanh nghiệp hay nhà nước đều cần làm R&D. Tuy nhiên ở mấy tập đoàn như Google, FB thì nó có thể không đóng góp nhiều cho xã hội như lượng nguồn lực nó bỏ ra. Đó mới là cái lý do anh Tập thấy cần chấn chỉnh, chấn chỉnh để làm R&D cho đúng hướng chứ không phải bóp cho chết cụ nhé.
Không đóng góp nhiều cho xã hội như nguồn lực bỏ ra là thế nào có số liệu chứng mình không hay lại tưởng tượng??? Tập đánh Alibaba xong rồi giờ R&D cái gì có khác với khi chưa đánh không ??? Toàn nói luyên thuyên suy diễn có nguồn nào chứng minh bất cứ luận điểm nào nêu ra không???
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,561
Động cơ
346,704 Mã lực
GDP các nước phát triển bao giờ phần tiêu dùng nội địa cũng chiếm trên 55-60%; TQ chưa được 40%. Phần còn lại TQ thường bù bằng thặng dư thương mại, đầu tư công. Tuy nhiên không thể cứ thặng dư thương mại và tăng đầu tư công mãi được; TQ muốn tăng tiêu dùng nội địa lên cũng khó- vì nó cần nhiều điều kiện, thể chế và cơ cấu xã hội ko cho phép làm điều đó. Giai đoạn tới sẽ rất khó khăn với TQ để có 1 cơ cấu nền kinh tế cân đối, tăng tiêu dùng nội địa trong khi dân số già hoá cực nhanh.
Cái này do TQ xuất khẩu quá nhiều thôi, không phải muốn tăng trưởng thì tăng tiêu dùng nội địa. Đầu tư công tăng mãi có gì mà không được, đang đẻ tàu chiến như lợn con và tăng vùn vụt kho vũ khí hạt nhân.
 
Chỉnh sửa cuối:

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,934
Động cơ
23,037 Mã lực
Vui thật thấy các cụ mổ nhau Ali chọi Google như 2 đấu sỹ trên võ đài chính trị :) họ chỉ cạnh tranh thương mại thôi còn họ là 2 doanh nghiệp. Vừa đấu tranh vừa hợp tác và copy nhau

Không nên nghĩ mọi thứ bên này là màu trắng mọi thứ bên kia là màu đen, tư duy nhị nguyên đối kháng quá mạnh
 

xe đạp Japan

Xe điện
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
2,885
Động cơ
125,217 Mã lực
Thay vì thuyết phục/chứng minh độ an toàn của máy bay do TQ sản xuất thì cụ bỏ bóng đá người. Vậy ai còn muốn phản biện/tranh luận với cụ nữa. Tôi thì tôi ko ác càm đến mức từ chối đi máy bay của TQ. Nhưng nếu giá cả không chênh lệch nhau quá nhiều thì tôi sẽ chọn đi Boeing hoặc Airbus - những hãng có các dòng máy bay đã khai thác hàng triệu chuyến bay mỗi năm. Còn trong trường hợp không có lựa chọn nào khác thì tôi vẫn sẽ đi máy bay của TQ.

Tôi không hiểu cụ bị cuồng TQ quá hay sao mà có vấn đề nhỏ như vậy mà cụ cũng có thể mất bình tĩnh, rồi nói câu tôi cho là hơi "ít học". Cụ làm tôi mất hoàn toàn thiện cảm. Trước cũng hay theo dõi còm của cụ vì kiến thức, hiểu biết rất sâu rộng. Tôi cũng xin phép block lại cụ.
Văn viết và sự hiểu biết về China của cụ ấy em thấy giống cụ N Đ Vũ bên công ty Abbey Việt Nam, là đơn vị xk hạt sang China rất khủng.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,934
Động cơ
23,037 Mã lực
Các cụ nên phân biệt thế này: Trung quốc đã làm được động cơ máy bay ổn thỏa, nhưng động cơ máy bay của TQ chỉ dùng được trong quân sự và chở hàng mà không dùng được trong chở khách.

Vì để chở khách thì động cơ phải êm, tiết kiệm và có độ tin cậy cao. Yêu cầu về độ ồn và tiết kiệm của Ph Tây là Trung quốc (và Nga) không thể nào theo kịp.

Có vẻ việc chế tạo động cơ máy bay là năng khiếu nằm trong gen, được là được mà không được là không được dù có cố đến mấy. IHI của Nhật mấy chục năm gia công động cơ cho P&W và RR mà tự thiết kế chế tạo động cơ 1 mình, loay hoay mãi hơn chục năm chưa xong. Nhưng Pháp lại làm được không quá khó khăn.
Có chuyện đùa trong mb thương mại thế này: trước đây cty làm Airbus là EADS tổ hợp hàng không quốc phòng châu Âu.

Nhưng tên thì đặt là A cho oai (chứ đúng ra A là phải American, châu Âu là E Europe), còn Mỹ thì B (Boeing) và bây giờ Tq là C (China, Comac). Từ những gì đã trải qua thì sớm muộn Tq sẽ làm được C chỉ là vẫn C thôi không nhận A, B :) như vậy là có A, B, C; Nhật chưa có tên, chương trình mb thương mại thất bại dù đã đốt một mớ tiền

Pháp cũng giỏi có Safran nhưng bây giờ chủ yếu qua liên doanh với GE (LEAP) chứ không chỉ tập trung hợp tác châu Âu. Đến mb chiến đấu thế hệ 6 thì lại hợp tác Anh Nhật Ý, Pháp Đức TBN đi theo. Các nước quá sợ vụ Mỹ đốt tiền F-35 rồi? bạn bè cái bẹn bà quá đắt đỏ :P Trong khi về tàu ngầm, công nghệ quốc phòng khác thì liên minh Mỹ Anh Úc AUKUS, Nhật Pháp Đức không được tham gia. Pháp bây giờ qua Tq cầu cạnh, không khéo ông đói quá bán xừ mấy công nghệ cao cho Tq nên Mỹ không cho tham gia AUKUS?
 
Chỉnh sửa cuối:

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
7,192
Động cơ
560,283 Mã lực
không làm được thì vẫn là thất bại. Không nên đổ cho tại, bị. Ngoài ra TQ cũng tốn khá tiền viện trợ cho đám Mujahidin , sau này bị Taliban đánh đuổi.
Nước Nga thời ông già say rượu Yelsin đã đồng ý cho TQ lắp ráp và sản xuất Su-27, từ đấy là tiền đề để TQ cho ra đời J-11. Cụ nghĩ nếu là lãnh đạo LX có đồng ý ko? Còn Taliban thì giờ là đồng minh của TQ rồi.
IMG_2495.jpeg
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
9,239
Động cơ
190,737 Mã lực
Chuyện động cơ máy bay mới dùng trong quân sự rồi sẽ đưa vào dân dụng e nghĩ sớm hay muộn thôi. Tích lũy đủ kinh nghiệm là được. Cái điểm yếu thật sự của china em nghĩ là những phát minh bước ngoặt. Nhưng trước mắt làm kẻ đi sau vĩ đại thì China làm quá chuẩn rồi.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,561
Động cơ
346,704 Mã lực
Nước Nga thời ông già say rượu Yelsin đã đồng ý cho TQ lắp ráp và sản xuất Su-27, từ đấy là tiền đề để TQ cho ra đời J-11. Cụ nghĩ nếu là lãnh đạo LX có đồng ý ko? Còn Taliban thì giờ là đồng minh của TQ rồi.
IMG_2495.jpeg
Ối có cái động cơ mà tính to quá. Thời còn làm bạn LX còn được tuồn công nghệ bom A và bom H
 

AHDA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-788412
Ngày cấp bằng
25/8/21
Số km
906
Động cơ
68,490 Mã lực
Tuổi
50
Có điều TQ đã làm được mà VN chưa học được là xây dựng bổ chỉ số kinh tế xã hội để đánh giá lãnh đạo cấp tỉnh - TP, nôm na là KPI, ở VN thì tỉnh nhà cứ nghèo bền vững còn lđ thì cứ tại nhiệm 2 nhiệm kỳ hoặc lên chức đều chính vì vậy mà hiện nay có tới 46/63 tỉnh thành ko tự cân đối thu chi được Trung ương phải hỗ trợ năm này qua năm khác
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
7,192
Động cơ
560,283 Mã lực
Ối có cái động cơ mà tính to quá. Thời còn làm bạn LX còn được tuồn công nghệ bom A và bom H
Vớ vẩn. Dự án bom A đang tiến hành thì LX rút hết chuyên gia về vì xung đột 2 nước, TQ phải tự mò tiếp. Dự án bom H là TQ tự lực hoàn toàn. Tự chủ đc cả cái máy bay chiến đấu mà ko to thì cái gì to.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,410
Động cơ
516,555 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Có chuyện đùa trong mb thương mại thế này: trước đây cty làm Airbus là EADS tổ hợp hàng không quốc phòng châu Âu.

Nhưng tên thì đặt là A cho oai (chứ đúng ra A là phải American, châu Âu là E Europe), còn Mỹ thì B (Boeing) và bây giờ Tq là C (China). Từ những gì đã trải qua thì sớm muộn Tq sẽ làm được C chỉ là vẫn C thôi không nhận A, B :) như vậy là có A, B, C; Nhật chưa có tên, chương trình mb thương mại thất bại dù đã đốt một mớ tiền

Pháp cũng giỏi có Safran nhưng bây giờ chủ yếu qua liên doanh với GE (LEAP) chứ không chỉ tập trung hợp tác châu Âu. Đến mb chiến đấu thế hệ 6 thì lại hợp tác Anh Nhật Ý, Pháp Đức TBN đi theo. Các nước quá sợ vụ Mỹ đốt tiền F-35 rồi? bạn bè cái bẹn bà quá đắt đỏ :P Trong khi về tàu ngầm, công nghệ quốc phòng khác thì liên minh Mỹ Anh Úc AUKUS, Nhật Pháp Đức không được tham gia. Pháp bây giờ qua Tq cầu cạnh, không khéo ông đói quá bán xừ mấy công nghệ cao cho Tq nên Mỹ không cho tham gia AUKUS?
Châu Âu mặc dù trì trệ và tụt hậu về nhiều thứ, nhưng nói đến các công nghệ vật chất thì vẫn rất giỏi. Như con A350 của Airbus, Mỹ ra B787 cánh composite, Airbus cạnh tranh làm phát được luôn. Thế mà con ARJ của Nhật nhỏ hẹp hơn rất nhiều mà cả Mitsu, Kawasaki và Fuji Heavy xúm lại làm không nổi cái cánh composite, cứ bay thử là nứt. Đó là 1 trong các lý do khiến Mitsu nản quá phải bỏ chương trình làm máy bay chở khách.

Về AUKUS thì có thể hình dung, với Mỹ thì NATO là chiến hữu, còn Anh Úc là họ hàng. Cho chiến hữu 10 đồng thì cũng phải cho họ hàng 1 đồng, chương trình tàu ngầm AUKUS chính là như vậy.

Phương Tây đã có thỏa thuận cầm vận vũ khí Trung quốc suốt từ sự kiện Thiên An Môn 1989 đến nay, và sẽ càng ngày càng khắc nghiệt. Nên Pháp kiểu gì cũng không dám bán công nghệ nhạy cảm cho Mỹ. Có con buôn Israel bán trộm được gì thì bán (đã bán được thiết kế nhái F-16 cho TQ).
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,934
Động cơ
23,037 Mã lực
Có điều TQ đã làm được mà VN chưa học được là xây dựng bổ chỉ số kinh tế xã hội để đánh giá lãnh đạo cấp tỉnh - TP, nôm na là KPI, ở VN thì tỉnh nhà cứ nghèo bền vững còn lđ thì cứ tại nhiệm 2 nhiệm kỳ hoặc lên chức đều chính vì vậy mà hiện nay có tới 46/63 tỉnh thành ko tự cân đối thu chi được Trung ương phải hỗ trợ năm này qua năm khác
Tq mỗi bí thư tỉnh như một ông vua con không khác gì nguyên thủ 1 nước khác. Không hiểu họ quản lý kiểu gì mà tập quyền Tw cũng rất cao mà tự do chủ động cấp dưới cũng khủng? Tài thật
 

xe đạp Japan

Xe điện
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
2,885
Động cơ
125,217 Mã lực
Tq mỗi bí thư tỉnh như một ông vua con không khác gì nguyên thủ 1 nước khác. Không hiểu họ quản lý kiểu gì mà tập quyền Tw cũng rất cao mà tự do chủ động cấp dưới cũng khủng? Tài thật
Việc này vẫn là ẩn số với bên ta. Ta cũng gặp nhiều lãnh đạo tỉnh thành lẫn cấp TW bên đó mà hình như họ không muốn chia sẻ, tiết lộ bí kíp ngoài việc nói có giao KPI nếu muốn về thủ đô.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top