[Funland] chi phí nhà e ở time

Honghen2008

Xe container
Biển số
OF-423435
Ngày cấp bằng
19/5/16
Số km
9,643
Động cơ
460,822 Mã lực

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,176
Động cơ
871,646 Mã lực
Đang covid mà người nước ngoài còn đang đổ xô về VN để đầu tư kinh doanh, là người Việt hiểu đất nước, xã hội hơn họ sao lại không chọn những cơ hội cho mình?
Tất nhiên, lợi thế của những người nước ngoài đang đầu tư vào VN (chứ không phải mọi ông mũi lõ) là họ có vốn, nhưng thời buổi kinh tế bùng nổ như hiện nay cũng không ít người Việt cũng đã có vốn.
Ở VN hiện nay thì chỉ cần có vốn, biết tính toán 1 chút để không quá mạo hiểm thì kiếm được tiền dễ hơn ở rất nhiều nước khác.
Nước cuối cùng em ở là nước Đức. Mục đich hồi đó đi ra nước ngoài không gì khác là kiếm tiền. Em sang đó ngay sau khi bức tường Berlin sụp đổ và chỉ 1 năm sau đón vợ con sang. Với mục đích chính ấy nên như đã viết trên kia tụi em đã cầy cắm mặt xuống đất nên cũng thu được ít vốn. Dù mục đích sang rồi sẽ về, nhưng đến dịp tết 1994 về chơi thì cái ý định trở về càng vững chắc. Hồi đó VN vừa được dỡ bỏ cấm vận, đất nước, người dân vẫn còn rất nghèo. Nhưng chỉ đặt chân xuống sân bay, về nhà rồi đi ra phố cảm giác đã khác. Một cái cảm giác rất khó tả, nếu chỉ ví như của 1 người trở về nhà mình cũng chưa đúng. Dịp đó nhà em đang xây cái nhà (do tụi em gửi tiền về). Gần xong, đến trông thấy nó rộng thênh thang (dù bên kia em cũng thuê căn hộ hơn 100m2. Tụi em làm ăn cũng được nên cũng không phải quá chi li như những người khác cùng khu)!
 
Chỉnh sửa cuối:

lava123

Xe máy
Biển số
OF-147631
Ngày cấp bằng
30/6/12
Số km
99
Động cơ
360,515 Mã lực
coi chi phí cũng chỉ nhỉnh hơn tí, tốn kém là do cụ thôi
 

Juin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-185668
Ngày cấp bằng
16/3/13
Số km
447
Động cơ
341,810 Mã lực
Em xoá bài rồi mà mợ vẫn trích, nếu được mợ xoá giùm em :)

Em trả lời cụ ấy là vì cụ ấy trích bài của em. So sánh với chi phí nhiều nơi là mạch của topic này đã lâu rồi, mợ xem lại từ trang bao nhiêu đã không còn là chi phí gói trong Times City nữa?

Mợ mà thấy em "thùng rỗng" (mà không rõ lý do vì nó cứ "thế nào ý" - em gọi tắt là GATO) hay ngứa mắt, em mạnh dạn góp ý mợ cứ chặn nick em lại là khỏi phải nhìn :)
Em không sống ở Mỹ nhưng em đọc bài của mợ thì em có cảm giác như vậy, hoặc mợ làm màu quá khiến em có cảm giác như vậy.
Ok em sẽ lên xoá còm trên theo ý mợ.
 

nguyentoan.uct

Xe điện
Biển số
OF-304788
Ngày cấp bằng
12/1/14
Số km
2,585
Động cơ
387,261 Mã lực
Nhà e 2vc và 1 con nhỏ, ở cc cao tầng nhưng thấp cấp (trung bình), cơ bản thì chả hội họp, giao lưu, ăn sáng chủ yếu tự túc, gần như chẳng cafe, trà đá, có 4 bánh nhưng là 2 xe cộng lại mà tháng cũng phải loanh quanh 20tr rồi. Nhà e thì chi tiêu theo nhu cầu, chẳng ngồi xem lại là tiêu những gì nhưng mà thấy cứ loanh quanh vậy
 

holland

Xe điện
Biển số
OF-715554
Ngày cấp bằng
10/2/20
Số km
2,014
Động cơ
69,424 Mã lực
Nhìn thấy CCCM chi tiêu hàng tháng ở VN mà khiếp thật. Thế mới biết tiền bỏ ra quá nhiều mà không nhận được những gì đúng chất lượng .
VD như GĐ em chi tiêu 1 tháng hết khoảng 56 củ ( 2000 eu) .
GD miễn phí, nên gần như không mất xu nào. BHYT 300 / 2 VC, bảo vệ toàn bộ và em chỉ trả 1 năm 1 lần 385eu nếu phải vào viện. Vào bao lần cũng chỉ trả như vậy. Trẻ em dưới 18 miễn phí toàn bộ từ đầu đến đít kể cả răng lợi. trên 18 thì phải trả tùy theo gói BH răng của mình. còn đi BS nhà ko trả xu nào. thuốc tùy loại trả 15... 20 % tùy loại. có loại miễn phí. nếu phải làm răng implant đa số bay qua thổ hoặc 1 nc nào đó giá cũng rẻ ngang ngửa VN
Nhà em ở khu TOP trong TP.... tất cả chỉ đi bộ 2 đến 5 phút là có đủ DV . Sinh hoạt Ăn uống thoải mái nói chung là toàn đồ ngon và chất lượng . Tính ra nếu so với mắt bằng giá cả VN thì rất rẻ. Nếu sinh hoạt kiểu em mà ở VN chắc giá thành sẽ cao hơn rất nhiều.
Hic, ở VN còng lưng làm để vào ăn và học cho các con. Bố mẹ luôn có tư duy: đầu tư vào giáo dục không bao giờ lỗ nên thường không tiếc tiền cho các con được môi trường tốt, vì vậy mới có nhiều trường hợp tiền học của con chiếm 1/2 thu nhập của bố mẹ, hic hic.
Mình giờ già mới ngẫm lại, con học ở đâu không quan trọng, quan trọng là con mình phải có ý thức và tự lực vươn lên.
Hàng xóm cũ nhà mình, bố cán bộ quân đội, mẹ BS quân đội cuộc sống rất tùng tiệm, 2 vc chưa bao giờ phải đưa con đi học thêm mà 2 cháu học rất tốt. Đặc biệt, mình ấn tượng cháu trai, lớp 1 trường làng, lớp 2 cũng làng nốt, cấp 3 cháu thi vào Phan ĐÌnh Phùng, cháu tự học tự thi (không học thêm nếm thầy cô có tiếng tăm, toàn tự học ở trường), cháu cũng chẳng nổi trội HS giỏi nọ kia, thế mà đại học đỗ HV Ngoại giao (nhà không cocc), thi đỗ vào BỘ NG, sau cháu chán môi trường đó, tự học được EILTS 8.5 xin học bổng du học, rồi về nước làm cty luật của Mỹ và bây giờ hạ cánh ở CANADA thành công dân CANADA. Cháu không phải trường hợp đặc biệt gì đâu, vì quá trình học cháu bình thường, đúng chuẩn học thực lực, không thành tích nọ chai, vì vậy, cả khu không ai nghĩ cháu học giỏi thế vì cứ lẳng lặng tiến lên. Hiện giờ, mua chung cư mới đẹp cho bố mẹ ở VN và bản thân sang Canada sống.
Bố mẹ cháu dạo trước mỗi lần nhìn mình đưa đón con đi học thêm lại cười bảo: nhà này chưa một ngày đưa đón con đi học thêm.
Chỗ nhà mình mấy trường hợp như vậy cơ, không đưa đón con học thêm chỗ nọ chỗ kia, không lễ tết thầy cô mà các cháu đều học hành tự lực rất tốt. Chỉ có điều, các cháu đều học trường làng, không có thành tích nổi trội trong quá trình học làm bố mẹ mát mặt.
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
3,547
Động cơ
280,613 Mã lực
Không, 1 phần thôi, mà là do thuế của ta được phân bổ ít cho y tế và giáo dục nên dân phải tự bỏ ra nhiều. Tổng ngân sách cho cả y tế và giáo dục ở ta bằng 1/8 chi cho ngành xxx. (Ngành mà cả bố mẹ 2 bên và toàn bộ con cái của họ được miễn chi phí y tế ấy).

Ý cụ là phải tự trồng? Cụ ấy mua, cụ lại đi so hàng tự trồng? Ngay ở nước ngoài thì hàng organic cũng đắt gấp mấy lần sản phẩm an toàn. Em nghĩ ý của cụ ấy là mọi sản phẩm của cụ ấy dùng đều là sản phẩm an toàn thôi.
Bảo hiểm nhưng khi vào viện phải trả bao nhiêu? Cụ phải tính nốt ra.
"Ngành mà cả bố mẹ 2 bên và toàn bộ con cái của họ được miễn chi phí y tế ấy)" Thông tin này của cụ là sai hoàn toàn cụ nhé. Em biết là cụ ko cảm tình nhiều thứ ở VN, trong đó có LLVT nhưng em nghĩ mình người lớn rồi, nói gì thì nó phải đúng chứ cụ nhỉ.
Cái này là người thật việc thật, em là đối tượng : Con cái trong ngành, thậm chí còn cao, nhưng ông bà em và anh chị em hoàn toàn ko được miễn phí chi phí y tế tý nào từ bé đến giờ cụ nhé.

Cái khác nữa của cụ cũng ko chính xác là thuế phân bổ ít cho giáo dục và y tế. Cái này cụ lên web của MOF và trang web của QH, báo cáo hàng năm đều có thông tin là chi tiêu bao nhiêu vào hạng mục nào. Giáo dục của mình làm khá tốt, cụ cứ nhìn vào chỉ số HDI là thấy.

Cụ so sánh với những nước như Hà Lan, Mỹ, Can thì 1 là dân số hầu như ít hơn, thuê đóng cao hơn và tích lũy tư bản và đầu tư vào cơ sở hạ tầng đã làm từ hàng trăm năm trước. Cụ có nhớ mình học lịch sử, cách mạng tư sản Hà Lan là cách mạng đầu tiên trên thế giới, mà từ những năm 1500s gì đó hem. Mỹ cũng thế, hàng trăm năm, trong khi cụ ơi, những năm 80 đầu 90 nhiều khu ở ngay HN và Hải Phòng còn ko có điện.

PHần nữa là khu vực informal economy hiện đang vẫn lớn, nên số lượng số người bị bỏ lọt ko đóng thuế vẫn cao. Thế nên dân thì đông, 100 triệu đứng thứ 13 thế giới chứ mấy, thu ngân sách thì ít, quá nhiều đầu mục để chi thì làm sao bằng những nước như Mỹ (mà bao nhiêu nước trên thế giới được như Mỹ, Can cụ). Mình so sánh thì cụ nên so sánh với các nước có mức độ phát triển kinh tế như VN - khoảng 120 x, hoặc các nước có Chỉ số phát triển con người HDI ngang với VN - khoảng 70 trên thế giới.
 

lx125_black

Xe container
Biển số
OF-3794
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
9,948
Động cơ
644,362 Mã lực
Nơi ở
Góc ngã tư chợ người
Rau em mang về được mọc tự nhiên hay nếu có trồng thì cũng trồng trên đất cả mấy chục năm nay không trồng cấy gì,...!
Mấy luống rau này trồng trên cái nền nhà cũ. Cái nhà này được làm từ những năm 60' thế kỷ trước. Cách đây 2 năm bão làm sụp mái, tụi em dỡ luôn.
Đất chỗ tụi em rất rộng (28ha) lại được tường xây bao, sát tường là kênh nước rộng 2m, bên trong trồng cây rừng nên ảnh hưởng của xung quanh rất it.
Những thứ rau không trồng em đặt cô bếp trưởng. Nhà cô ấy trồng rau nên cũng cấp luôn cho nhà bếp. Cô ấy ăn chung, ai nhìn cô ấy ăn rau sống sẽ có cảm giác chẳng khác mua hộp ra sống ăn ngay ở siêu thị nước ngoài,...!

PXL_003504381.JPG


PXL_003455481.JPG


Rau quả em mang về theo

PXL_061326599.JPG


PXL_064242172.JPG
Móe, nhìn sướng con mắt thật.
 

TsarPutin

Xe tăng
Biển số
OF-732456
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
1,692
Động cơ
86,928 Mã lực
Nơi ở
Trần Duy Hưng
Cụ tả y hệt em gái em đang ở bên đó, 2vc thu nhập cỡ 20k 1 tháng mua dc nhà đất mà còn chật vật với cs vì có 2 nhóc, nhóc đầu vật lộn 2 năm mới đky dc cho vào lớp dc, y tế đa số khám tư khám bảo hiểm thì đúng 3 tháng chờ, mua xe cộ (G63) thì đôn đáo nhờ ng đứng tên hộ vì sợ thuế soi, đi đâu xa đến mấy vùng như Berlin hay Italia thì chả dám mang xe đi, vì bển nó k vặt gương như VN mà toàn chơi cả cái thôi :))
Nói chung các cụ trên này cũng đừng thần tg Âu Mỹ quá :)) nó vẫn là người thôi
Tùy thôi cụ ơi, nhà cụ ở Đức đúng ko ạ? nhà em có người nhà ở Đức (FFM), vợ chồng nó đi làm nhận về là hơn 7k netto. Nhưng mà cũng tháng nào ráo mồ hôi là hết tiền.

Chi phí như sau: thuê nhà 1.8k, vì nhà ở thành phố lớn đắt, h chuyển ra thành phố nhỏ hơn nhưng 3 phòng ngủ, thì 2.1k. Nhưng cũng ko có cách nào khác vì ko đủ tiền để mua. Nhà rẻ nhất khoảng 600k rồi, còn để ở tốt thì 800 - 1M. Cụ biết rồi, giá nhà FFM hay Munchen ko bao h rẻ, thực ra hồi em ở Berlin và Koln thuê căn hộ 2pn cũng đã hơn nghìn eu rồi, là căn hộ tạm tạm, cũ thôi.

Bảo hiểm thì thực ra có nhiều gói, người nhà em vẫn phải mua gói đắt vì bạn ý sức khỏe yếu, phải mua cái gói nào mà cần thì gọi bác sỹ đến nhà mình được (em ko rõ lắm vì tên toàn tiếng Đức) chứ ko cần phải dặt hẹn đến chờ ở phòng khám, và vì bố mua gói đó nên con cũng phải mua gói đó. Tiền bảo hiểm y tế + nhân thọ của 3 bố con là 1200/tháng nữa. Mẹ dùng bảo hiểm miễn phí của cơ quan, cái loại mà có lần đặt hẹn khám 5 tháng sau mới tới lượt ý. Răng lợi là về VN auto. Em nghĩ nhà cụ ko đụng món bảo hiểm vì, tình hình sức khỏe ko phức tạp và nhà cụ kinh tế vững.

Chi phí cho con đi học, 500 eur/tháng, xin học vào trường tiểu học từ khi con 3.5 tuổi. 1 phần vì khu đang ở thì nhiều dân thổ, cũng hơi phức tạp, mà xin học ở đó thì cụ biết rồi, cũng đăng kí từ lúc con mới đẻ. H chuyển nhà mới (cách thành phố 20km thì ko biết. Tiền nuôi con thì ôi giồi, đủ thứ, mua đôi giày 150eu, quần áo, bỉm sữa đồ ăn, nói chung cũng rất tốn, ốm đau thuốc thang, nói chung ko kém gì.

Chi phí sinh hoạt thì bình thường, vì 2 vc, 2 con nhỏ, vợ chồng đều làm full time nên rất vất, đặc biệt là trường học ko học full, mẫu giáo thì 4h là bắt đón rồi, tiểu học thì 1h chiều đã tan học rồi nên phải có người đón, nên để thu xếp đi làm và đón được con trong tình hình ko có người thân giúp là rất vất và tốn. Học sinh dưới 4 tuổi thì ăn ở trường, trên 4 tuổi tự mang cơm đi, hic. Tuần thuê 1 cô người Việt đến dọn nhà, trả 50 eu/buổi, nhưng cũng chỉ sạch đẹp tương đối, đẹp được 2 ngày cuối tuần vì chỉ có 2vc 2 đứa trẻ con làm ko xuể.

Ăn uống thì hầu hết là thuê người Việt nấu, xong họ mang qua cho mình, hoặc tối ăn salat, đồ ăn nhanh, vì về nhà vật lộn với 2 đứa con xong 8h cho chúng nó đi ngủ, lại quay ra don dẹp là ko làm được gì nữa. Sáng hôm sau lại đi làm từ 6h sáng (nhà nó chia ra, 1 người đi làm rất sớm, 7h vào làm ở cơ quan, để về sớm đón con, 1 người đi làm rất muộn để đưa con đi hoc). Cuối tuần mới nấu ăn, và nếu mua nguyên liệu để nấu đồ ăn như dân Đức thì cũng hem rẻ.

Đi chợ bình thường, đi Rewe thì khoảng 200eu/lần, tuần đi 1 lần, chưa kể khoảng 2 lần đi chợ châu Á nữa. Ngoài ra ăn uống canteen, mua sắm ngoài ko tính. Tiền chợ, ăn uống cũng hơn nghìn, chất lượng em thấy bình thường, được mấy đồ bơ, sữa, xúc xích, wort.. của nó ngon, bia rẻ, rượu rẻ, sữa ok. Nhưng cộng lại vẫn nhiều xiền.
Các dịch vụ làm móng, matxa, chăm sóc sức khỏe, cắt tóc nếu làm đủ thì vẫn là 1 khoản, em nhớ cắt tóc ở Berlin (perm thôi) là 30 eu, nhuộm, gội, sấy, uốn thì cứ cộng thêm mỗi cái khoảng 100 - 150eu vào.

Chi phí đi lại, xăng xe chưa tính, ăn trưa cơ quan (13 eu/xuất/người), Thỉnh thoảng đi nhà hàng ăn, đi nhà hàng thì rẻ là 150 eur (ko tính nhà hàng Thổ nhé ạ). Nhà em sang thì nhà em auto - bao, tính ra ăn hàng mỗi người khoảng 50 - 60eu/bữa/người ăn nhà hàng 3 sao, vì bọn nó làm gì có tiền. Nên là bố mẹ và chị sang, bọn nó rất sướng vì vừa có người đỡ vừa có người trả xiền.

Nên em nghĩ chắc nhà cụ kinh doanh nên kinh tế tốt thôi, chứ như nhà người nhà em, riêng tiền thuê nhà đã 2000 - 2100/tháng rồi. Các chi phí cứng 1 tháng cũng 5000 rồi, và gần như ko bớt nổi.

Hồi sinh viên (>15năm rồi) thì mỗi tháng em tiêu hết khoảng 800-900 eu/tháng, chủ yếu các nội dung thuê nhà, ăn uống, sách vở, 2 tuần đi ra ngoài chơi 1 lần, ăn thì toàn ăn gà già chứ cũng ko sang xịn mịn gì đâu, đi chơi thì đi wizzair với Ryan Air với Easy Jet, ngủ Dorm 8 người/phòng chứ ko ngủ 5 sao, đi học thì đi bộ, mua thẻ xe đạp 30eu/tháng, mỗi lần đi đâu mà đi tram 1 chuyến ngắn hay dài dưới 30' cũng 1.2 eu, phải canh mua vé cuối tuần giảm 50% hoặc mua vé regional tàu Đức vé 5 người (nên lúc nào bọn em đi chơi em cũng phải rủ cái con bé mà em ghét ơi là ghét đi, mục tiêu là tiết kiệm tiền vé tàu :D). 1 kì đi chơi 1 - 2 lần, quần áo canh mua giảm giá. Hồi đó 1 tuần em cũng đi Carrefour với Delhaize tuần 1 lần, chỉ ăn táo với gà với bánh mỳ là chủ yếu, tuần hết 80 eur tiền siêu thị, chưa kể đi chợ trời với đi ăn ngoài.

Nên nhà cụ cả nhà 4 người tiêu 2000 thì em thật sự phục. Vì hoặc là nhà cụ kinh doanh nhà hàng nên tính tiền ăn uống, tiền ở luôn vào đó, chứ sống tằn tiện lắm như hồi sv em cũng ko đạt được mức đó.

(Hức, sorry cụ hơi dài dòng, cụ làm em nhớ châu Âu quá, đáng lẽ ko có dịch là năm nay cũng lên kế hoạch đi xem Euro này - năm ngoái thì đúng hơn. Hồi tháng 1/2019 - 20 gì đó suốt ngày còn canh App mở đặt vé bóng đá đi Nga xem nữa).
 

xherox

Xe điện
Biển số
OF-45438
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
3,145
Động cơ
514,855 Mã lực
Nơi ở
around the world
Hic, ở VN còng lưng làm để vào ăn và học cho các con. Bố mẹ luôn có tư duy: đầu tư vào giáo dục không bao giờ lỗ nên thường không tiếc tiền cho các con được môi trường tốt, vì vậy mới có nhiều trường hợp tiền học của con chiếm 1/2 thu nhập của bố mẹ, hic hic.
Mình giờ già mới ngẫm lại, con học ở đâu không quan trọng, quan trọng là con mình phải có ý thức và tự lực vươn lên.
Hàng xóm cũ nhà mình, bố cán bộ quân đội, mẹ BS quân đội cuộc sống rất tùng tiệm, 2 vc chưa bao giờ phải đưa con đi học thêm mà 2 cháu học rất tốt. Đặc biệt, mình ấn tượng cháu trai, lớp 1 trường làng, lớp 2 cũng làng nốt, cấp 3 cháu thi vào Phan ĐÌnh Phùng, cháu tự học tự thi (không học thêm nếm thầy cô có tiếng tăm, toàn tự học ở trường), cháu cũng chẳng nổi trội HS giỏi nọ kia, thế mà đại học đỗ HV Ngoại giao (nhà không cocc), thi đỗ vào BỘ NG, sau cháu chán môi trường đó, tự học được EILTS 8.5 xin học bổng du học, rồi về nước làm cty luật của Mỹ và bây giờ hạ cánh ở CANADA thành công dân CANADA. Cháu không phải trường hợp đặc biệt gì đâu, vì quá trình học cháu bình thường, đúng chuẩn học thực lực, không thành tích nọ chai, vì vậy, cả khu không ai nghĩ cháu học giỏi thế vì cứ lẳng lặng tiến lên. Hiện giờ, mua chung cư mới đẹp cho bố mẹ ở VN và bản thân sang Canada sống.
Bố mẹ cháu dạo trước mỗi lần nhìn mình đưa đón con đi học thêm lại cười bảo: nhà này chưa một ngày đưa đón con đi học thêm.
Chỗ nhà mình mấy trường hợp như vậy cơ, không đưa đón con học thêm chỗ nọ chỗ kia, không lễ tết thầy cô mà các cháu đều học hành tự lực rất tốt. Chỉ có điều, các cháu đều học trường làng, không có thành tích nổi trội trong quá trình học làm bố mẹ mát mặt.
Ở bên tư bản cũng học trường tư, trường top rồi học thêm ko kém Việt Nam gì đâu. Em ở Sydney thì nhiều gia đình cũng bán nhà để chuyển nhà cho gần trường Top cho con học. Trường công phần lớn chỉ dành cho gia đình bình thường hoặc gia đình nào muốn kệ con cái cho nó tự lực chứ những gia đình giầu có, gia đình kỳ vọng nhiều vào con cái đều cho con học trường tư học phí cao chót vót và đi học thêm suốt ngày, thậm chí bố mẹ ko có thời gian đón con đi học thì thuê người đón con đi học. Những gia đình nào con cái học giỏi vào được những trường Top như James Ruse ở Sydney thì con học cũng cầy kinh lắm, còn trường tư Top thì đến giờ tan tầm đón con đi học về xe sang (Roll Royce, Lambo, Bentley,Range Rover,...) xếp hàng ngoài đường ấy. Em biết nhiều gia đình ngàn tỷ ở Việt Nam cho con sang học cấp 3 trường tư chi phí tầm 80k đến 100k /1 năm.
 

tienaka

Xe điện
Biển số
OF-440445
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
4,982
Động cơ
262,486 Mã lực
Nơi ở
đang load
cụ chủ kê hơi khống rồi, chắc quen kê với gấu :D ở time tiết kiệm cũng tầm 30tr/1 tháng. còn chi tiêu nó vô cùng lắm, căn cứ vào thu nhập của mình thôi.
em cách đây 2 năm ở một mình một tháng vẫn đứt 30tr :D giờ về với vợ tháng tiêu hết có 5tr
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,176
Động cơ
871,646 Mã lực
Cụ tả y hệt em gái em đang ở bên đó, 2vc thu nhập cỡ 20k 1 tháng mua dc nhà đất mà còn chật vật với cs vì có 2 nhóc, nhóc đầu vật lộn 2 năm mới đky dc cho vào lớp dc, y tế đa số khám tư khám bảo hiểm thì đúng 3 tháng chờ, mua xe cộ (G63) thì đôn đáo nhờ ng đứng tên hộ vì sợ thuế soi, đi đâu xa đến mấy vùng như Berlin hay Italia thì chả dám mang xe đi, vì bển nó k vặt gương như VN mà toàn chơi cả cái thôi :))
Nói chung các cụ trên này cũng đừng thần tg Âu Mỹ quá :)) nó vẫn là người thôi
Ở đâu em không biết, chứ ở Đức thu nhập không khai thuế rất khó hợp thức hóa.
Hồi em ở bên đó có giúp khai thuế, có nhiều người làm nhà hàng khai cao, thuế họ không chấp nhận.
Họ đưa thống kê theo dõi, có cả băng quay video chứng minh với số lượng khách vào hàng ngày như vậy không thể có doanh số để đóng thuế cao như khai.
Mua cái gì nhiều tiền thì thể nào cũng được thuế sờ, tiền không sạch rất khó!
 
Chỉnh sửa cuối:

Idemitsu

Xe tăng
Biển số
OF-151363
Ngày cấp bằng
2/8/12
Số km
1,818
Động cơ
374,103 Mã lực
Cụ có nằm hết trong các công ty để cụ biết mức lương mọi nơi ko cụ, h có nhiều công ty với tổ chức, cụ có khi còn chưa bao h nghe tên, mà nghe lương chắc cụ ngất. Có công ty, VP chính trong SG, HN là văn phòng đại diện, lương net của bạn thấp nhất ở vp Hà Nội là 70M.
Tại vòng tròn xã hội của cụ nó ko phủ vào tập đó thôi cụ ơi.
Chuẩn ạ. Chưa kể giám đốc ngân hàng 1 quả lậu bằng cả năm lương. Đây là lậu sạch nhé. Còn lậu liều thì bằng mấy năm ;))
E hồi trước làm ở một chi nhánh công ty nước ngoài thuộc loại lương bi bét cũng 3.5k/ tháng. Mấy đồng chí quanh e toàn 5-6k/ tháng. Tuần làm việc mấy tiếng là xong chả thấy bóc lột j. E ko vì thân lừa ưa nặng thích phi ra ngoài chắc về hưu ở đấy r :))
 

Idemitsu

Xe tăng
Biển số
OF-151363
Ngày cấp bằng
2/8/12
Số km
1,818
Động cơ
374,103 Mã lực
Nhà em nếu không tính tiền nhà thì mỗi tháng khoảng 3-4K thôi. Hàng ngày em chả phải dọn gì nhiều vì rất ít bụi, rửa chén chỉ 5 phút. Cuối tuần chỉ hút bụi sơ và giặt đồ 1 lần. Ngày thường thì ăn uống đơn giản, nếu nấu nướng chỉ vài món đơn giản hay cắm cơm rồi mua đồ ăn nấu sẵn. Sáng chở con đến trường rồi đi làm, chiều về ghé đón, mỗi tháng phải trả before & after school $400-500.
Ở Can thì chuẩn thích r ạ. Bà chị họ e ở bên đấy nên e biết. E chỉ lạ cái là toàn các cụ có người quen người thân bên đấy + google search để đi tranh luận với chính các cụ đang sống ở bên đấy.
Anw, âu cũng là 1 góc nhìn ;))
 

Cukhoai9

Xe buýt
Biển số
OF-724445
Ngày cấp bằng
8/4/20
Số km
813
Động cơ
82,983 Mã lực
Ở Can thì chuẩn thích r ạ. Bà chị họ e ở bên đấy nên e biết. E chỉ lạ cái là toàn các cụ có người quen người thân bên đấy + google search để đi tranh luận với chính các cụ đang sống ở bên đấy.
Anw, âu cũng là 1 góc nhìn ;))
Các cụ bảo thằng chết cãi thằng khiêng ah
 

Policeman

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,240
Động cơ
510,687 Mã lực
Cụ tả y hệt em gái em đang ở bên đó, 2vc thu nhập cỡ 20k 1 tháng mua dc nhà đất mà còn chật vật với cs vì có 2 nhóc, nhóc đầu vật lộn 2 năm mới đky dc cho vào lớp dc, y tế đa số khám tư khám bảo hiểm thì đúng 3 tháng chờ, mua xe cộ (G63) thì đôn đáo nhờ ng đứng tên hộ vì sợ thuế soi, đi đâu xa đến mấy vùng như Berlin hay Italia thì chả dám mang xe đi, vì bển nó k vặt gương như VN mà toàn chơi cả cái thôi :))
Nói chung các cụ trên này cũng đừng thần tg Âu Mỹ quá :)) nó vẫn là người thôi
- Thu nhập không hợp pháp cho nên sẽ luôn chật vật trong việc sử dụng tiền thu nhập đó vào bất cứ việc gì (mua sắm, đầu tư, chuyển qua chuyển lại...)
- Không biết chi tiêu: Mua xe đắt tiền - G63 là xe gì em cũng chả biết nữa, chắc là đắt :D - đến mức phải lo lắng không dám lái xe đi du lịch, đã thế lại không mua bảo hiểm cho nên sợ mất (?)
- Nhưng dù gì thì vẫn có cảm giác là gia đình này vất vả kiểu Elon Musk vất vả sản xuất ra Model 3 chứ không phải là kiểu vất vả vì không đủ sống.
20K/tháng thì sống ở trung tâm Manhattan cũng được. Tiền thuê căn hộ 3 PN ở đó cũng "chỉ" 5-6K/tháng thôi.
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,328
Động cơ
377,111 Mã lực
Chuẩn ạ. Chưa kể giám đốc ngân hàng 1 quả lậu bằng cả năm lương. Đây là lậu sạch nhé. Còn lậu liều thì bằng mấy năm ;))
E hồi trước làm ở một chi nhánh công ty nước ngoài thuộc loại lương bi bét cũng 3.5k/ tháng. Mấy đồng chí quanh e toàn 5-6k/ tháng. Tuần làm việc mấy tiếng là xong chả thấy bóc lột j. E ko vì thân lừa ưa nặng thích phi ra ngoài chắc về hưu ở đấy r :))
Thu nhập bình quân của HN là chưa đến 6 tr/tháng, có 10 ông như cụ nói thì vài trăm ông khác thu nhập 3 tr/tháng, ông ở Mỹ lại kêu bạn tao toàn 1triệu $/tháng thì sao, phải nhìn tổng thể.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,099
Động cơ
516,324 Mã lực
1- 2F1 học chuyên công lập 2tr + học thêm 6tr = 8tr
2- Điện nước 1tr2 ( có điện MT và giếng khoan)+ thang máy 350k
3- 2 xe oto, 2xemay, 1 xe điện và 5 xe đạp = 1tr5
4- Ăn uống hoa quả 8tr. Mẹ em đi chợ nên rẻ, mua thêm đồ ngon+ hoa quả vào mới vậy
5- tiêu vặt linh tinh ăn hàng 3tr. Giờ ít hơn
6- LZD + Shopee= 1tr5.

Tổng tầm 24tr.
Cụ đi 2 xe oto kiểu gì mà tháng hết tận 1tr5 ạ.
 

nguyenquangpt

Xe tăng
Biển số
OF-80018
Ngày cấp bằng
13/12/10
Số km
1,228
Động cơ
311,056 Mã lực
Cụ tiêu kinh thế. Em lương net 200, tiền xăng xe 30 nữa. Có 3 cái nhà cho thuê được 180/1 tháng. Và chi tiêu của em:
Sáng: bát cơm nguội ăn vội với thịt kho hoặc gì đó, thêm quả chuối cốc nước cam ( chắc tính ra tầm 10 k)
Trưa: ăn miễn phí ở công ty ( suất ăn đâu đó 60 k)
Tối: một đĩa rau luộc và bát canh rau ( chắc cũng khoảng 15k)
Tiền điện nước … vợ em thanh toán em ko biết
Tóm lại tháng em tiêu chắc 1 triệu :((
Mức tiêu e thấy bt ở HN thôi mà !
 

Idemitsu

Xe tăng
Biển số
OF-151363
Ngày cấp bằng
2/8/12
Số km
1,818
Động cơ
374,103 Mã lực
Thu nhập bình quân của HN là chưa đến 6 tr/tháng, có 10 ông như cụ nói thì vài trăm ông khác thu nhập 3 tr/tháng, ông ở Mỹ lại kêu bạn tao toàn 1triệu $/tháng thì sao, phải nhìn tổng thể.
Ah e chỉ làm rõ thêm quan điểm là những người quanh ta mà ta biết có thể có mức thu nhập như thế. Còn thu nhập thấp vẫn nhiều mà, ví dụ như e hiện tại đang gần như ko có thu nhập đây.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top