Em thấy vinmart đông, vinmart+ thì ở chung cư đông khách. chỗ nhà em em hay xuống mua thuốc lá tầm tối thì lần nào cũng xếp hàng
Chắc phải phổ cập QR như bên Tàu thôi, nhiều lúc ko có tiền lẻ đến mệtChừng nào còn đi xe máy thì trá đá vỉa hè ngày vẫn kiếm 3 lít
Shb đang xin chính phủ làm trực tiếp luôn với wechat đó cụ. Anh Hiển tuyên bố vậy, nhưng em nghĩ các cụ nhà mình ko đồng ýChắc phải phổ cập QR như bên Tàu thôi, nhiều lúc ko có tiền lẻ đến mệt
Hất thì e ko biết. Nhưng đi Vinmart cứ sau vài tháng là lại thấy khác. Bài trí khác, thái độ nhân viên cũng khác.Thiệt Coop chỉ sống đc SG vì nó có thương hiệu chứ dịch vụ nhìn buồn bỏ mịa. giá rẻ Ok nhưng giờ người ta đi siêu thị cũng để mua cái không khí phần nào.
Anh V có thêm tiền anh búng cho 1-200tr Mẽo có khi hất tung Coop khỏi SG.
VRE khác mà cụ, nó sở hữu các trung tâm thương mại: vincom mega mall, vincom plaza, vincom center...Mai VRE có trần không các bác?
Dạ vâng. Vì coop là số 1 nên hàng hóa phong phú, rau củ quả lúc nào cũng nhiều và tươi.Cụ ở TPHCM ạ, trong đấy thì Coop là thế lực số 1
Thì e nói ngoài thương hiệu ra thì nó chẳng có gì đáng kể. Hơn nữa coop ko phải ai cũng biết, phạm vi của nó chỉ ở SG.
Thị phần SG của chuỗi Vin tại SG hay các tỉnh phía Nam chưa tốt. Mart thì ko tiếng tăm bằng Coop, mart+ bị thương hiệu NN cạnh tranh mạnh. Sẽ đến lúc anh ý tung tiền ra mua coop thôi. Chỉ có điều khẩu vị của aV nhà cháu chỉ mua khi đối tác gặp khó, điển hình ocean, Fivi, maxi, mới đây là ông gì quên rồi. Coop đợt này lại nhăm nhe qua mảng bđs.
Vinmart lỗ à cụ? Giá cao, khách đông mà nhỉ?Cụ phán Vin mua lại Coop cho thấy cụ chả hiểu gì về thằng Coop cả, cụ nghĩ đứa con cưng của UBND HCM mà thằng Vin mua được ah ? Bách Hóa Xanh hiện tại đã tiến ra tới miền Trung rồi, năm sau là nó chính thức Bắc tiến . Còn Vin Mart mở nhiều chẳng qua là đợi 1 anh nước ngoài vào mua lại thôi, do còn công ty mẹ mỗi năm chịu lỗ 200-300 triệu USD để duy trì nên mới trụ lại được thôi
Fivimart ngoài HN có tuổi đời hơn 20 năm và kinh nghiệm siêu thị hơn Vinmart nhiều. Vinmart là hệ thống lớn và mới,, kinh nghiệm quản trị còn kém hơn nhưng ko vì thế mà nó ko bành trướng và nuốt chửng những hệ thống khác đâu. Nó có lợi thế cực lớn là bám theo mặt bằng của Vinhome và chống lưng về tài chính mạnh của tập đoàn. Vừa làm vừa hoàn thiện, tuyển nhân nhân sự kinh nghiệm từ ngành nên cái Coop kia ko biết rồi trụ đc bao lâu.Thiệt Coop chỉ sống đc SG vì nó có thương hiệu chứ dịch vụ nhìn buồn bỏ mịa. giá rẻ Ok nhưng giờ người ta đi siêu thị cũng để mua cái không khí phần nào.
Anh V có thêm tiền anh búng cho 1-200tr Mẽo có khi hất tung Coop khỏi SG.
Đang lỗ chổng mítGIC cùng Credit Suisse đã mua 16,26% cổ phần của VCM - công ty mẹ của Vincommerce.
Đầu tháng 9, Quỹ đầu tư GIC của Chính phủ Singapore đã thông báo dẫn đầu một nhóm nhà đầu tư rót 500 triệu USD vào CTCP Phát triển Thương mại và Dịch vụ VCM - công ty mới được thành lập đang sở hữu 100% vốn Vincommerce, đơn vị vận hành hệ thống 113 siêu thị Vinmart và hơn 1.900 cửa hàng Vinmart+.
Trước giao dịch này, Vingroup nắm giữ 64,3% cổ phần của VCM.
Theo thông tin chúng tôi có được, GIC - thông qua công ty con Ardolis Investment - cùng chi nhánh Singapore của Credit Suisse đã mua hơn 104,66 triệu cổ phần phổ thông, tương ứng với 16,26% cổ phần của VCM. Trong đó, Ardolis nắm giữ 9,76% và Credit Suisse nắm giữ 6,5%. Ardolis Investment hiện cũng trực tiếp sở hữu 5,64% cổ phần của Masan Group.
Vốn điều lệ của VCM không thay đổi sau giao dịch như vậy GIC và Credit Suisse đã mua lại cổ phần hiện hữu của VCM.
Nếu như toàn bộ 500 triệu USD đã được giải ngân đổi lấy 16,26% cổ phần thì GIC đã định giá VCM ở mức 3,08 tỷ USD, tương đương 71.300 tỷ đồng - cao hơn 26% so với vốn hóa thị trường hiện tại của Thế giới Di động là 2,44 tỷ USD (~ 56.700 tỷ đồng) và thấp hơn một chút so với Vincom Retail, hiện đạt 3,3 tỷ USD. Hiện tại trên sàn chứng khoán có khoảng 15 doanh nghiệp có vốn hóa trên 3 tỷ USD.
Mức định giá trên là kết quả rất ấn tượng khi mà hệ thống VinMart/VinMart+ mới chỉ gia nhập thị trường bán lẻ Việt Nam từ cuối năm 2014 sau khi Vingroup mua lại hệ thống Ocean Mart từ Ocean Group.
Trong 5 năm qua, Vincommerce đã kết hợp cả việc tự mở mới hệ thống cũng như mua lại một loạt doanh nghiệp trong ngành như Maximark, Fivimart, Zakka hay Shop & Go để trở thành nhà bán lẻ đứng đầu về quy mô.
link
http://cafef.vn/chi-sau-5-nam-hien-dien-he-thong-vinmart-vinmart-duoc-dinh-gia-hon-3-ty-usd-cao-hon-han-the-gioi-di-dong-20190927165926144.chn
Thằng sin ngu thế, mua phải thằng đang sắp phá sán.
À mà vin thu dc 500 củ đô vụ này, bán cổ phần chứ ko phai bọn đó đấu tư. Bán máu nuôi vinfast à
Chỗ em có 1 dãy tạp hoá đủ các thương hiệu kề nhau, nhưng vinmart+ đúng là đông khách nhất. Em cũng thử lượn vào thấy họ cũng chẳng có gì đặc biệt. Đúng là sức hút thương hiệu.Em thấy vinmart đông, vinmart+ thì ở chung cư đông khách. chỗ nhà em em hay xuống mua thuốc lá tầm tối thì lần nào cũng xếp hàng
Thế miếng thịt lợn có đầy ấu trùng sán lợn được mua trong cửa hàng Vanh Mạt thì đã được ai túm tóc chưa ah cụ ???Vấn đề của tiểu thương ở chợ là trọc đầu nên có sự vụ gì là miễn túm tóc, vấn đề của tạp hóa truyền thống thì là nơi tiêu thụ ưa thích của hàng giả, hàng chất lượng kém trà trộn bán cùng hàng của các hãng FMCG. Em biết rõ là bị tính đắt hơn em vẫn mua ở siêu thị và CH tiện lợi, bất kể của chuỗi nào. Chỗ tiền bị chênh lên em chịu khó đi làm gấp nhiều lần chỗ đó để khỏi phải lăn tăn như trong ví dụ chai nước bán nơi này 7k7 với nơi kia 7k
Coop nó cũng gớm đấy lại sân sau Ub nên cũng nhiều ưu ái lắm. Kinh doanh rất tốt năm nào cũng lãi đều cả nghìn tỏi. Tốc độ phủ và thương hiệu bó hẹp chủ yếu tại SG.Fivimart ngoài HN có tuổi đời hơn 20 năm và kinh nghiệm siêu thị hơn Vinmart nhiều. Vinmart là hệ thống lớn và mới,, kinh nghiệm quản trị còn kém hơn nhưng ko vì thế mà nó ko bành trướng và nuốt chửng những hệ thống khác đâu. Nó có lợi thế cực lớn là bám theo mặt bằng của Vinhome và chống lưng về tài chính mạnh của tập đoàn. Vừa làm vừa hoàn thiện, tuyển nhân nhân sự kinh nghiệm từ ngành nên cái Coop kia ko biết rồi trụ đc bao lâu.
Trong SG, VIN từng nuốt Maximart và Aeon mua Citimart đều là của các chị em ông Hạnh Nguyễn. Cạnh tranh ngành này khốc liệt nên các ông bà chủ khi thấy đc giá và hệ thống có nguy cơ thì bán tốt hơn giữ.
E thấy nó làm j có tổngkho như metro hay bigc đâu nhỉ. Ở gần e thấy 3 gác, xe 1.25 tấn đủ các thể loại bốc vào kho vinmart chứng tỏ npp nào nó tiện ở quanh thì nó cấp nên sẽ ko đầy đủ mặt hàng chủng loại đâu.Em không hiểu cụ đang nói về Vinmart hay Vinmart+? Vinmart+ thì nó chỉ là của hàng tiện lợi, thường là bé tí lấy đâu ra nhiều hàng
Còn Vinmart mà cụ bảo không có dầu ăn >1l thì nó bán
cho ai? Nhà em toàn đi Vinmart thấy gần như đủ tất cả mặt hàng mình cần, Gấu chỉ kêu là dạo này cá bọn nó không chịu cắt khúc con tươi nữa (chỉ bán nguyên con), còn cá cắt khúc chỉ có loại cắt sẵn chứ không phải mình chỉ mới cắt
Thằng nào đang đầu tư mở rộng chẳng lỗ. Phải đến lúc đạt đến trạng thái cân bằng, khấu trừ chi phí bỏ ra ban đầu thì mới đánh giá được hiệu quả kinh doanh. Giai đoạn này khá dài và những thằng vốn lớn mới chơi nổi, Tây Ta gì mà chệch hướng tí cũng đứt ngay.Coop nó cũng gớm đấy lại sân sau Ub nên cũng nhiều ưu ái lắm. Kinh doanh rất tốt năm nào cũng lãi đều cả nghìn tỏi. Tốc độ phủ và thương hiệu bó hẹp chủ yếu tại SG.
Coop 30 năm 700 điểm bán DT 30000 tỷ/năm LN đều hơn 1000 tỷ. Định giá chắc phải tầm 1 tỷ đô chứ ko thể 1-200 tr được.
Vin 5 năm 2000 điểm bán DT 20000 tỷ LN lỗ vài ngàn tỷ năm . Định giá 3 tỷ đô. Kế hoạch 2020 anh nâng lên khoảng 3000-4000 điểm bán, khả năng tiếp tục lỗ.
Lỗ thật lão ah.Vinmart lỗ à cụ? Giá cao, khách đông mà nhỉ?
Cụ hỏi thế này thì em nghĩ em có giải thích cụ cũng ko thể hiểu được.Mua hệ thống là phải định giákiểu A Vê Gờ chăng ???