[HĐCĐ] Chia sẻ kinh nghiệm đi Phượng Hoàng Cổ Trấn.

Lê Bảo Minh

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-398418
Ngày cấp bằng
26/12/15
Số km
1,301
Động cơ
410,728 Mã lực
Nơi ở
http://linhlimoshop.com
Website
linhlimoshop.com
Em chào các cụ mợ ạ.
Trung Quốc bắt đầu mở cửa cho khách du lịch, nhân có bài hỏi về đi Phượng Hoàng Cổ Trấn, em thấy rất nhiều cụ mợ đang quan tâm đến nơi này, nên em xin chia sẻ chút ít kinh nghiệm chọn tour và vài lưu ý nhỏ khi đi chơi điểm này ạ.
  • Em không bán tour ạ.​
  • Những note nho nhỏ này là em đã viết từ chuyến đi 2018, một số mục là cập nhật của chuyến đi 2019, nên sau 4 năm dịch Trung Quốc đóng cửa, thì có thể vài điều không còn chính xác nữa.​
1/ Chọn đi tự túc hay đi tour:
  • Nên đi tự túc nếu các cụ biết tiếng Trung hoặc trong đoàn có người biết tiếng Trung. Còn không biết tiếng thì nên đi tour - vì ở các vùng dân tộc của Trung Quốc nói chung và khu vực Hồ Nam này nói riêng, đa phần chỉ dùng tiếng Trung, hiếm lắm mới có người nói được tiếng Anh. Các cụ có thể dùng Google dịch nhưng nó cũng ko phải lúc nào cũng sát nghĩa, vì mọi thứ người ta đều dùng chữ kí tự chứ không có phiên âm la tinh.​
  • Không biết tiếng cũng có thể đi được, nhưng vừa đi du lịch mà vừa phải mò mẫm, đến nơi lại chẳng đọc, chẳng hiểu được cái gì vì khu này dân tộc, menu nhà hàng và các điểm du lịch đa phần không có tiếng Anh, không thể tham quan được nhiều nơi. Chưa kể những rủi ro trên đường khi bắt xe, nhầm tuyến, nhầm bến, nhỡ giờ thì quá là căng thẳng đầu óc và nguy hiểm.​
2/ Nên đi theo đường nào?

PHCT có rất nhiều hình thức để đi.

- Tour đường bộ: cần ít nhất 6 ngày 5 đêm. Di chuyển liên tục, bằng cả ô tô, tàu hỏa. Tour này đi tương đối vất vả và cho đi các điểm mua sắm bắt buộc nhiều, thời gian ở các điểm tham quan ít.

- Tour đường bộ hiện nay nhiều công ty du lịch mời giá rất rẻ, chỉ khoảng 6tr cũng có. Nhưng mọi người không nên đi tour rẻ quá, vì thực sự là tiền nào của đó. Công ty du lịch giá nào họ cũng làm được hết, tour rẻ chất lượng cũng tương đương. Xe ô tô cũ, ăn không ngon, ở khách sạn xa trung tâm, thậm chí chỉ là nhà nghỉ, cắt nhiều điểm du lịch. Nhiều điểm tham quan chỉ chở đến, tiền vé vào cửa lại thu riêng, rồi tính ra tưởng tiết kiệm nhưng lại thành đắt.

- Tour đường bay nội địa. Vẫn là di chuyển bằng ô tô từ Hà Nội sang đến Nam Ninh – Trung Quốc. (Thời gian của quãng đường này là từ 5h30 sáng đến 7h tối mới tới sân bay quốc tế Ngô Vu - Nam Ninh). Từ Nam Ninh sẽ bay đến sân bay Phượng Hoàng.

- Tour đường bay quốc tế. Bay quốc tế cũng có 2 đường, hoặc bay Hà Nội - Trường Sa, hoặc bay Hà Nội – Trương Gia Giới. Nói chung bay đường nào tùy tour, nhưng khuyến khích các cụ mợ chọn loại tour này, đỡ mệt hơn các tour kia về sức khỏe, đỡ tốn thời gian di chuyển đi lại. Và em nghĩ các cụ nên chọn tour bay thẳng từ Nội Bài đến sân bay quốc tế Hoa Sen (Trương Gia Giới). Vì nếu bay từ Nội Bài đến Trường Sa thì cũng vẫn phải ngồi xe ô tô 7 tiếng nữa mới đến nơi.

- Khi mua tour, các cụ mợ nên chọn loại tour có đi đủ cơ bản các điểm sau và tiền vé vào cửa đã bao gồm trong tour:

+ Thiên Môn Sơn: có kèm vé vào cổng và vé cáp treo.

+ Phù Dung Trấn – Trương Gia Giới – có vé vào tham quan Thổ Gia.

+ Phượng Hoàng Cổ Trấn – Có vé đi sông Đà Giang, được ở Phượng Hoàng ít nhất 1 đêm, 2 đêm thì càng tốt, có cho thời gian đi tự do. Vì phải có thời gian tự do đi chơi thì mới tham quan được hết các ngóc ngách của Phượng Hoàng, mới thấy cuộc sống của người dân, mới trải nghiệm được Phượng Hoàng về đêm ( rất đẹp và sôi động), trải nghiệm các món ăn nơi đây, có thời gian ngồi quán café, quán bia, bar clup...

+ Miêu Trại - Đồng Nhân: có vé vào Miêu Vương Thành.

+ Có đi Hồ Bảo Phong, kèm vé du thuyền. ( Em nhớ ở đây có con cá Oa Oa, tiếng cá kêu đúng như tiếng trẻ con khóc)

+ Có đi Viên Gia Giới, nơi có đỉnh Avatar, thang máy cao nhất thế giới Bạch Long và thiên hạ đệ nhất kiều. Riêng khu vực Viên Gia Giới này, các tour phổ thông là không có nhé, chỉ có những tour VIP đặc biệt hoặc đi tự túc mới có.

- Nếu mua tour đường bộ, chọn 6 ngày 5 đêm trở lên. Nếu mua tour bay quốc tế, chọn 5 ngày 4 đêm trở lên. Nếu số ngày ngắn hơn tức là bị cắt điểm tham quan, sau này không đi nữa thì tiếc, mà đi lại thì ngại.

- Cụ nào không thích đi các điểm mua sắm bắt buộc, có thể chọn loại tour bay thẳng không shopping. Tour này bay hãng hàng không chất lượng cao, tất nhiên giá đắt hơn vì không được trợ giá từ các điểm mua sắm.

- Dù chọn hình thức nào thì đi Phượng Hoàng Cổ Trấn cũng là 1 hành trình tương đối mệt, di chuyển liên tục, mỗi đêm ở 1 thành phố, đi bộ nhiều lắm lắm, nên những người sức khỏe yếu, say xe, người già, trẻ em quá nhỏ, phụ nữ có thai, team thích nghỉ dưỡng resort, thực sự đi sẽ cảm thấy rất vất vả.

3/ Thời gian đi:

- Không nên đi vào những đợt lễ tết của Trung Quốc vì sẽ đông khủng khiếp. Mùa hè tránh tháng 7, tháng 8 vì là tháng nghỉ hè của TQ. Mùa hè thì nóng chảy mỡ chảy nước, nắng chói chang, 38 đến 40 độ. Bạn em đi vào đúng đợt hè, lại cuối tuần, xếp hàng từ chỗ mua vé đến lúc qua được cửa thường xuyên là 2 đến 3 tiếng, chùn chân luôn. Tối thứ 7 mùa hè ở PHCT thì người đông như nêm và tắc cả đường đi bộ 2 bên bờ sông.

- Nên đi vào tháng 10 đến tháng 11, nhiệt độ vừa phải, đỡ đông người hơn. Thời điểm này chỉ có 1 nhược điểm duy nhất đó là không được ngắm tuyết rơi thôi, còn thì nên đi tháng 10 và 11 nhé, đi ngày thường thì càng tốt ạ.

- Nếu đi vào mùa đông để ngắm tuyết trên Thiên Môn Sơn thì phải xác định rất là lạnh. Nó là vùng núi cao nên nhiệt độ thấp hơn bình thường, em đã đi vào giữa tháng 12 dương lịch mà hôm nào ấm lắm khoảng 3 độ. Còn thường xuyên là -1 độ, -2 độ, trên đỉnh Thiên Môn Sơn –7 độ, có tuyết. Đi mùa đông thì ưu điểm là vắng hơn, ngắm cảnh, chụp ảnh thoải mái, giá rẻ hơn mùa hè. Các điểm tham quan không phải xếp hàng chờ đợi lâu. Nhưng nhược điểm của đi mùa đông lại dễ bị dính mưa. Và mùa đông, những ngày tuyết rơi dày hay đóng băng, thì nhiều tuyến đường cao tốc bị đóng cửa, nên cũng dễ bị bỏ qua điểm tham quan lắm.

Chúc các cụ mợ và gia đình sẽ có chuyến đi vui vẻ, làm giàu thêm những trải nghiệm trong cuộc sống ạ.

Sau khi chọn tour, phía dưới, em sẽ note thêm một vài tip nhỏ khi đến đây.

Ảnh em chụp trên đỉnh Thiên Môn Sơn.

IMG_20230417_181510.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Lê Bảo Minh

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-398418
Ngày cấp bằng
26/12/15
Số km
1,301
Động cơ
410,728 Mã lực
Nơi ở
http://linhlimoshop.com
Website
linhlimoshop.com
Du lịch đến các vùng núi của Trung Quốc sẽ hơi khác một chút so với các điểm du lịch hiện đại. Em gửi thêm một vài thông tin khi mình đi du lịch đến Phượng Hoàng nhé.

1/ Thẻ thanh toán quốc tế ở đây không dùng, nên mọi người cần chuẩn bị dư tiền mặt 1 chút, đặc biệt đi tự túc ạ. Nếu các cụ mợ đi tour có thể đổi tiền ít cũng được, mang phòng theo đô la Mỹ rồi đổi cho hướng dẫn. Thẻ visa chỉ dùng được ở các điểm mua sắm bắt buộc.

2/ Ăn uống:
- Trước khi em đi, nhiều bài nói đồ ăn siêu cay không thể ăn được làm em hơi lo vì không ăn được cay. Nhưng nếu đi tour thì các cụ mợ không ăn được cay có thể yên tâm, bên du lịch họ sẽ đặt nhà hàng làm theo khẩu vị của người Việt Nam, rất ít cay.
- Các bữa ăn trong tour thì cũng đầy đủ rau, thịt, cá, món xào, canh. Chất lượng thì tùy công ty và tùy giá tour. Nhưng cơ bản cái gì bên đó cũng cho ngập dầu mỡ. Vừa ngấy vừa khó ăn lắm. Nên ai khó tính trong ăn uống, có thể mang theo đồ ăn thêm. Trước đây việc mang thêm là thoải mái, nhưng bây giờ thì các bác hỏi lại hướng dẫn cho chắc chắn nhé. Tránh trường hợp họ cấm, mà mình cố mang vào là sẽ bị ghi vào black list, khó khăn cho lần nhập cảnh sau.

- Bữa sáng cũng là buffet nhưng về cơ bản là không ngon, kể cả 1 bữa trong khách sạn 5* cũng không ngon. Hoặc do em cũng là người khó ăn. Nhưng mọi người có thể bỏ qua bữa sáng trong khách sạn, ra ngoài thưởng thức ẩm thực địa phương. Đồ ăn sáng thường là bún, mì các loại, mì tươi cũng dễ ăn lắm.

- Nếu tự đi ăn ở các nhà hàng, đồ sẽ là cay khủng khiếp, nhớ nhắc chủ quán là :”Không cay” ( Tiếng Trung bồi là: Pú La). Không cay tức là cay vừa, còn không nói gì sẽ là cực cay. Cay đến mức em vẫn ví các món bên đó là lẩu ớt, ớt xanh xào ớt đỏ, cháo ớt, canh chua ớt, ớt rang, ớt hầm….

3/ Các WC công cộng hầu như không có giấy vệ sinh, toàn bộ là xí xổm, nhưng đa phần cũng khá sạch, các nhà hàng cũng ít dùng giấy ăn, nên tự chuẩn bị ít giấy ăn.

4/ Ngoài tiền tour như đã mua, các cụ, mợ sẽ mất thêm các khoản sau. Em ghi cái này để mọi người chuẩn bị sẵn, vì nhiều người không nghĩ đã đi tour trọn gói mà sao vẫn phải mang theo kha khá tiền như thế. Tất nhiên trừ tiền tip thì các khoản khác là tùy nhu cầu, nhưng đã đi thì đa phần mọi người sẽ tiêu các khoản như dưới đây:

- Tiền tip cho lái xe và hướng dẫn: cái này bắt buộc. Có thể trả bằng đô Mỹ, tiền tệ, tiền Việt với tỉ giá tương đương.

- Vé xem show Rạng Rỡ Tương Tây, hoặc show tạp kĩ khác tùy tour: khoảng 1t.

- Vé đi cầu kính dài nhất thế giới Thiên Vân Độ: cũng khoảng 1tr.

- Nếu mệt mà phải đi thang máy ở Thiên Môn Sơn thì thêm tiền thang máy.( Hoặc leo bộ 999 bậc đá thì không mất khoản này)

- Ở Phượng Hoàng, dọc 2 bên bờ sông có rất nhiều nhà hàng, bar, quán bia, quán cafe, đồ ăn vặt, massage: mất thêm tiền cho khoản này.

- Tiền vé thuyền dọc dòng Đà Giang nếu trong tour không bao gồm.

- Tiền vé thăm quan cuộc sống người Thổ Gia ( có tour đã bao gồm).

- Tiền mua sim 4G: tốt nhất nên mua của hướng dẫn viên, xuống đến sân bay lắp sim vào là có sóng, có cả que lấy sim sẵn trong túi sim.

- Mua quà mang về thì tùy nhu cầu: thịt khô các loại, kẹo hướng dương, lạp sườn, táo đỏ, kem trị bỏng…., nghe nói kem trị bỏng bên này rất tốt, khoảng hơn 1 triệu/hũ.

5/ Ở đây khi mua hàng hoặc thỏa thuận các dịch vụ thì nhớ mặc cả nhiều ạ, cứ trả nửa giá là vừa, kể cả các điểm shopping bắt buộc cũng nói thách gấp đôi.

6/ 1kg ở đây chỉ bằng nửa cân của mình thôi, là 1kg=500gram của mình, để mọi người đừng thắc mắc hoặc chửi nó là cân điêu cân thiếu cho mình nhé.

7/ Muốn vào fb, instagram, google phải tải app VPN master rồi kích hoạt sẵn từ nhà.( Cái này không biết năm nay mở chưa, nhưng từ 2020 trở về trước thì đều phải làm thế mới vào được ạ). Zalo, các trang báo tin tức của Việt Nam dùng bình thường không phải tải app. Wifi khắp nơi nhưng sóng tùy lúc mạnh lúc yếu. Các khách sạn thì sóng khỏe chạy vèo vèo.

8/ Ăn uống ở đây không ngon, khó ăn, dễ rối loạn tiêu hóa. Hiệu thuốc không có sẵn đâu, nên mọi người phải chuẩn bị sẵn thuốc, ít nhất là men tiêu hóa, thuốc đi ngoài.

9/ Pin dự phòng mang theo phải để trong hành lý xách tay, không được để trong hành lý ký gửi, dung lượng không quá 20.000 mAh, tên và các thông số của pin phải rõ ràng, không bị mờ.

10/ Bật lửa khi đi sẽ qua được nhưng khi về sẽ bị thu, nên bác nào hút thuốc nhớ mang loại bật lửa rẻ tiền nếu mất đỡ tiếc.

Em xin hết ạ. Thực ra là chưa hết, nhưng em nhặt mấy cái cơ bản vậy thôi, vì dài quá chắc mọi người đọc xong cũng hết hơi.
Chúc các cụ mợ đi chơi vui vẻ, về khoe nhiều ảnh cho em ngắm với nhé.:)

20221120_143224.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
5,977
Động cơ
553,179 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Nhà Cháu vừa vào Viettravel thì rất nhiều giá, cho nhiều nội dung cùng điểm PHCT - TGG. Cao nhất 17 triệu, thấp nhất 14 triệu cho tour 6 ngày 5 đêm.
Nhà Cháu chưa đọc kỹ từng nội dung.
Capture.PNG
 

butchikim

Xe ba gác
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
23,906
Động cơ
-62,114 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Cháu chưa đi hết trong nước nên chưa nghĩ đi nước ngoài.
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
6,856
Động cơ
60,408 Mã lực
Sáng TQ cảnh quan và môi trường thì thôi r, rất sạch và đẹp. Nghĩ lại buồn vì quê ta công trình xây xong chả mấy mà lem nhem . Ko lâu thì rác lại đầy, nhất là các công trình công cộng!
 
Chỉnh sửa cuối:

ars3nal

Xe buýt
Biển số
OF-55150
Ngày cấp bằng
17/1/10
Số km
516
Động cơ
439,617 Mã lực
Cảm ơn cụ đã chia sẻ kn PHCT. Em thì thích Lệ Giang hơn. Ko biết cụ có kn gì về Lệ Giang ko
 

Yeuaibaygio

Xe container
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
6,954
Động cơ
179,995 Mã lực
Tuổi
49
Ở trên thì khuyến cáo rất nhiều tiền giả và họ thường quên trả lại tiền thừa. Dưới thì khen họ thật thà giản dị. Chẳng biết thế nào mà lần.
Em làm với người TQ mấy năm thì thấy họ cũng có mặt này mặt kia, nhưng dùng từ thật thà thì không đúng lắm. Chính xác là họ tuân thủ hơn mình, nhưng cũng khôn lỏi lắm.
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,570
Động cơ
62,209 Mã lực
Tuổi
18
Ở trên thì khuyến cáo rất nhiều tiền giả và họ thường quên trả lại tiền thừa. Dưới thì khen họ thật thà giản dị. Chẳng biết thế nào mà lần.
Em làm với người TQ mấy năm thì thấy họ cũng có mặt này mặt kia, nhưng dùng từ thật thà thì không đúng lắm. Chính xác là họ tuân thủ hơn mình, nhưng cũng khôn lỏi lắm.
Họ học hỏi ta cái thói khôn lỏi này bác ạ.
 

Amethyst2020

Xe buýt
Biển số
OF-716818
Ngày cấp bằng
19/2/20
Số km
609
Động cơ
92,160 Mã lực
Tuổi
35
Cám ơn bài chia sẻ rất chi tiết của cụ. Cụ có kinh nghiệm đi những tour nào ở TQ nữa thì chia sẻ thêm với ạ. Năm tới em định đi Cửu Trại Câu.
 

BMW_X7

Xe điện
Biển số
OF-101541
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
3,071
Động cơ
377,682 Mã lực
Em chào các cụ mợ ạ.
Trung Quốc bắt đầu mở cửa cho khách du lịch, nhân có bài hỏi về đi Phượng Hoàng Cổ Trấn, em thấy rất nhiều cụ mợ đang quan tâm đến nơi này, nên em xin chia sẻ chút ít kinh nghiệm chọn tour và vài lưu ý nhỏ khi đi chơi điểm này ạ.

Trước hết:
  • Em không bán tour ạ.​
  • Những note nho nhỏ này là em đã viết từ chuyến đi 2018, một số mục là cập nhật của chuyến đi 2019, nên sau 4 năm dịch Trung Quốc đóng cửa, thì có thể vài điều không còn chính xác nữa. Nhưng về cơ bản sẽ vẫn tham khảo được nhiều ạ.​
  • Các lưu ý này chỉ dành cho việc đi tour ạ, không dành cho đi tự túc.​

1/ Chọn đi tự túc hay đi tour:

  • Nên đi tự túc nếu các cụ biết tiếng Trung hoặc trong đoàn có người biết tiếng Trung. Còn không biết tiếng thì nên đi tour - vì ở các vùng dân tộc của Trung Quốc nói chung và khu vực Hồ Nam này nói riêng, đa phần chỉ dùng tiếng Trung, hiếm lắm mới có người nói được tiếng Anh. Các cụ có thể dùng Google dịch nhưng nó cũng ko phải lúc nào cũng sát nghĩa, vì mọi thứ người ta đều dùng chữ kí tự chứ không có phiên âm la tinh.​
  • Không biết tiếng cũng có thể đi được, nhưng vừa đi du lịch mà vừa phải mò mẫm, đến nơi lại chẳng đọc, chẳng hiểu được cái gì vì khu này dân tộc, menu nhà hàng và các điểm du lịch đa phần không có tiếng Anh, không thể tham quan được nhiều nơi. Chưa kể những rủi ro trên đường khi bắt xe, nhầm tuyến, nhầm bến, nhỡ giờ thì quá là căng thẳng đầu óc và nguy hiểm.​
2/ Nên đi theo đường nào?

PHCT có rất nhiều hình thức để đi.

- Tour đường bộ: cần ít nhất 6 ngày 5 đêm. Di chuyển liên tục, bằng cả ô tô, tàu hỏa. Tour này đi tương đối vất vả và cho đi các điểm mua sắm bắt buộc nhiều, thời gian ở các điểm tham quan ít.

- Tour đường bộ hiện nay nhiều công ty du lịch mời giá rất rẻ, chỉ khoảng 6tr cũng có. Nhưng mọi người không nên đi tour rẻ quá, vì thực sự là tiền nào của đó. Công ty du lịch giá nào họ cũng làm được hết, tour rẻ chất lượng cũng tương đương. Xe ô tô cũ, ăn không ngon, ở khách sạn xa trung tâm, thậm chí chỉ là nhà nghỉ, cắt nhiều điểm du lịch. Nhiều điểm tham quan chỉ chở đến, tiền vé vào cửa lại thu riêng, rồi tính ra tưởng tiết kiệm nhưng lại thành đắt, 1 lần không tốn 4 lần không xong. Nói chung nên đi tour của các công ty du lịch có uy tín ạ, đừng mua tour rẻ quá.

- Tour đường bay nội địa. Vẫn là di chuyển bằng ô tô từ Hà Nội sang đến Nam Ninh – Trung Quốc. (Thời gian của quãng đường này là từ 5h30 sáng đến 7h tối mới tới sân bay quốc tế Ngô Vu - Nam Ninh). Từ Nam Ninh sẽ bay đến sân bay Phượng Hoàng.

- Tour đường bay quốc tế. Bay quốc tế cũng có 2 đường, hoặc bay Hà Nội - Trường Sa, hoặc bay Hà Nội – Trương Gia Giới. Nói chung bay đường nào tùy tour, nhưng khuyến khích các cụ mợ chọn loại tour này, đỡ mệt hơn các tour kia về sức khỏe, đỡ tốn thời gian di chuyển đi lại. Và em nghĩ các cụ nên chọn tour bay thẳng từ Nội Bài đến sân bay quốc tế Hoa Sen (Trương Gia Giới). Vì nếu bay từ Nội Bài đến Trường Sa thì cũng vẫn phải ngồi xe ô tô 7 tiếng nữa mới đến nơi.

- Khi mua tour, các cụ mợ nên chọn loại tour có đi đủ các điểm sau và tiền vé vào cửa đã bao gồm trong tour:

+ Thiên Môn Sơn: có kèm vé vào cổng và vé cáp treo.

+ Phù Dung Trấn – Trương Gia Giới – có vé vào tham quan Thổ Gia.

+ Phượng Hoàng Cổ Trấn – Có vé đi sông Đà Giang, được ở Phượng Hoàng ít nhất 1 đêm, 2 đêm thì càng tốt, có cho thời gian đi tự do. Vì phải có thời gian tự do đi chơi thì mới tham quan được hết các ngóc ngách của Phượng Hoàng, mới thấy cuộc sống của người dân, mới trải nghiệm được Phượng Hoàng về đêm ( rất đẹp và sôi động), trải nghiệm các món ăn nơi đây, có thời gian ngồi quán café, quán bia, bar clup...

+ Miêu Trại - Đồng Nhân: có vé vào Miêu Vương Thành.

+ Có đi Hồ Bảo Phong, kèm vé du thuyền. ( Em nhớ ở đây có con cá Oa Oa, tiếng cá kêu đúng như tiếng trẻ con khóc)

+ Có đi Viên Gia Giới, nơi có đỉnh Avatar, thang máy cao nhất thế giới Bạch Long và thiên hạ đệ nhất kiều. Riêng khu vực Viên Gia Giới này, các tour phổ thông là không có nhé, chỉ có những tour VIP đặc biệt hoặc đi tự túc mới có.

- Nếu mua tour đường bộ, chọn 6 ngày 5 đêm trở lên. Nếu mua tour bay quốc tế, chọn 5 ngày 4 đêm trở lên. Nếu số ngày ngắn hơn tức là bị cắt điểm tham quan, sau này không đi nữa thì tiếc, mà đi lại thì ngại.

- Cụ nào không thích đi các điểm mua sắm bắt buộc, có thể chọn loại tour bay thẳng không shopping. Tour này bay hãng hàng không chất lượng cao, tất nhiên giá đắt hơn vì không được trợ giá từ các điểm mua sắm.

- Dù chọn hình thức nào thì đi Phượng Hoàng Cổ Trấn cũng là 1 hành trình tương đối mệt, di chuyển liên tục, mỗi đêm ở 1 thành phố, đi bộ nhiều lắm lắm, nên những người sức khỏe yếu, say xe, người già, trẻ em quá nhỏ, phụ nữ có thai, team thích nghỉ dưỡng resort, thực sự đi sẽ cảm thấy rất vất vả.

3/ Thời gian đi:

- Không nên đi vào những đợt lễ tết của Trung Quốc vì sẽ đông khủng khiếp. Mùa hè tránh tháng 7, tháng 8 vì là tháng nghỉ hè của TQ. Mùa hè thì nóng chảy mỡ chảy nước, nắng chói chang, 38 đến 40 độ. Bạn em đi vào đúng đợt hè, lại cuối tuần, xếp hàng từ chỗ mua vé đến lúc qua được cửa thường xuyên là 2 đến 3 tiếng, chùn chân luôn. Tối thứ 7 mùa hè ở PHCT thì người đông như nêm và tắc cả đường đi bộ 2 bên bờ sông.

- Nên đi vào tháng 10 đến tháng 11, nhiệt độ vừa phải, đỡ đông người hơn. Thời điểm này chỉ có 1 nhược điểm duy nhất đó là không được ngắm tuyết rơi thôi, còn thì nên đi tháng 10 và 11 nhé, đi ngày thường thì càng tốt ạ.

- Nếu đi vào mùa đông để ngắm tuyết trên Thiên Môn Sơn thì phải xác định rất là lạnh. Nó là vùng núi cao nên nhiệt độ thấp hơn bình thường, lại vào chính đông nên càng lạnh, em đã đi vào giữa tháng 12 dương lịch mà hôm nào ấm lắm khoảng 3 độ. Còn thường xuyên là -1 độ, -2 độ, trên đỉnh Thiên Môn Sơn –7 độ, có tuyết. Đi mùa đông thì ưu điểm là vắng hơn, ngắm cảnh, chụp ảnh thoải mái, giá rẻ hơn mùa hè. Các điểm tham quan không phải xếp hàng chờ đợi lâu. Nhưng nhược điểm của đi mùa đông lại dễ bị dính mưa.Và nhược điểm nữa là mùa đông, những ngày tuyết rơi dày hay đóng băng, thì nhiều tuyến đường cao tốc bị đóng cửa, nên cũng dễ bị bỏ qua điểm tham quan lắm.

Trên đây là những lưu ý để các cụ chọn tour Phượng Hoàng Cổ Trấn sao cho phù hợp. Chúc các cụ mợ và gia đình sẽ có chuyến đi vui vẻ, làm giàu thêm những trải nghiệm trong cuộc sống ạ.

Sau khi chọn tour, phía dưới, em sẽ note thêm một vài tip nhỏ khi đến đây.

Ảnh em chụp trên đỉnh Thiên Môn Sơn.
IMG_20230417_181510.jpg
ôi hay quá, vợ em cũng đang rủ nhưng chưa dám quyết, định đi nhóm vì trong nhóm bạn em có 1 bạn phiên dịch tiếng Trung nên đang nghĩ tự book vé đi.
Du lịch TQ thì phải nói quá ok, cảnh quang đẹp, em từng ở bên đó gần tháng nhưng em ở mạn Hắc Long giang, giáp Nga và Mông cổ
 

BMW_X7

Xe điện
Biển số
OF-101541
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
3,071
Động cơ
377,682 Mã lực
Cháu thì mới biết đi ngoài ra nước thôi ạ. Còn lại chưa đc đi nước ngoài bao giờ =))
thế có dịp cụ đi nước ngoài, xong đi ngoài ra nước ở nước ngoài nữa thì đúng là nhớ đời luôn
 

theanh212

Xe điện
Biển số
OF-119349
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
2,384
Động cơ
2,196 Mã lực
Chỗ này em chưa đi, hay hè này lập team đi cccm nhỉ :D
 

Yeuaibaygio

Xe container
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
6,954
Động cơ
179,995 Mã lực
Tuổi
49
Họ học hỏi ta cái thói khôn lỏi này bác ạ.
Thế à Cụ. Chả nhẽ hơn 1 tỷ dân lại học 100 triệu dân nhanh thế.
Em cho rằng đặc điểm của mình và họ cũng đều là cả một quá trình lịch sử trăm năm, nghìn năm chứ không thể kết luận vội vàng được ạ.
 

Lê Bảo Minh

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-398418
Ngày cấp bằng
26/12/15
Số km
1,301
Động cơ
410,728 Mã lực
Nơi ở
http://linhlimoshop.com
Website
linhlimoshop.com
Ở trên thì khuyến cáo rất nhiều tiền giả và họ thường quên trả lại tiền thừa. Dưới thì khen họ thật thà giản dị. Chẳng biết thế nào mà lần.
Em làm với người TQ mấy năm thì thấy họ cũng có mặt này mặt kia, nhưng dùng từ thật thà thì không đúng lắm. Chính xác là họ tuân thủ hơn mình, nhưng cũng khôn lỏi lắm.
Hi, cụ đọc nhanh thế, em xóa dòng đó đi rồi ạ. Vì trong đoàn vài người bị tiền giả hoặc quên trả lại, nhưng có thể người bán cũng là vô tình thôi. Còn em không bị gì, em nêu cảm nhận cá nhân là thấy họ cũng niềm nở và thật thà. Đúng như cụ nói, ở đâu cũng có người nọ người kia, nên mỗi người sẽ tự có cảm nhận riêng khi tiếp xúc ạ. :)
 

thanglong858

Xe hơi
Biển số
OF-731800
Ngày cấp bằng
6/6/20
Số km
101
Động cơ
71,049 Mã lực
Tuổi
35
Nhà Cháu vừa vào Viettravel thì rất nhiều giá, cho nhiều nội dung cùng điểm PHCT - TGG. Cao nhất 17 triệu, thấp nhất 14 triệu cho tour 6 ngày 5 đêm.
Nhà Cháu chưa đọc kỹ từng nội dung.
Capture.PNG
Em thấy giá cũng hợp lý phết.
 

Bang lang

Xe điện
Biển số
OF-22341
Ngày cấp bằng
12/10/08
Số km
4,555
Động cơ
109,968 Mã lực
Thế à Cụ. Chả nhẽ hơn 1 tỷ dân lại học 100 triệu dân nhanh thế.
Em cho rằng đặc điểm của mình và họ cũng đều là cả một quá trình lịch sử trăm năm, nghìn năm chứ không thể kết luận vội vàng được ạ.
Em vào chợ bên Thẩm Quyến và Quảng Châu, em nói tiếng Trung nhưng họ bảo : "Thôi, nói tiếng việt đi".
 

Yeuaibaygio

Xe container
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
6,954
Động cơ
179,995 Mã lực
Tuổi
49
Em vào chợ bên Thẩm Quyến và Quảng Châu, em nói tiếng Trung nhưng họ bảo : "Thôi, nói tiếng việt đi".
Vậy à Mợ. Hồi em chưa học Tiếng Trung có thò chân sang Hà Khẩu 1 ngày thì họ chả nói TV gì cả (bọn em có thuê 2 bạn dẫn đoàn), chắc họ giấu.
 

crYztaL

Xe buýt
Biển số
OF-315514
Ngày cấp bằng
11/4/14
Số km
807
Động cơ
312,948 Mã lực
PHCT em chưa đi nhưng 2 vợ chồng em đã tự lang thang Lệ Giang - Shangri La 6 ngày mà ko biết 1 chữ tiếng Trung nào ngoài từ "Pú là - không cay" :)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top