[Funland] Chia sẻ những kinh nghiệm xây nhà

noithatkientruc

Xe điện
Biển số
OF-60837
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
2,943
Động cơ
470,104 Mã lực
Nơi ở
3 Đình - Hà lội
Cách thi công nhà cổ kết cấu bê tông cốt thép giả gỗ: rui, hoành , mè, xà , cột ... tạo sẵn bằng khuôn kết hợp làm copha để đổ bê tông nên không phải trát hoàn thiện vừa nhanh, đẹp lại tiết kiệm nhân công hoàn thiện





 

ZIN7588

Xe buýt
Biển số
OF-67816
Ngày cấp bằng
6/7/10
Số km
541
Động cơ
437,543 Mã lực
Nơi ở
Khắp nơi
Em sắp sửa nhà, xây thêm 3 tầng 1 tum, lắp thêm thang máy.
Đánh dấu và tìm các nhà thầu uy tín.
 

noithatkientruc

Xe điện
Biển số
OF-60837
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
2,943
Động cơ
470,104 Mã lực
Nơi ở
3 Đình - Hà lội
Em sắp sửa nhà, xây thêm 3 tầng 1 tum, lắp thêm thang máy.
Đánh dấu và tìm các nhà thầu uy tín.
Lắp thêm thang máy vào kết cấu nhà cũ thông thường hố pít ( sâu khoảng 1,1-1,4m so với nền tầng 1 ) hay vướng móng cũ cần có người có chuyên môn đưa ra giải pháp phù hợp thực tế : phá 1 phần móng cũ làm hố pít và gia cố móng cũ , phá sàn cũ cấy nối hệ 4 cột và dầm mới của kết cấu thang máy vào kết cấu cũ cụ ah
 

ZIN7588

Xe buýt
Biển số
OF-67816
Ngày cấp bằng
6/7/10
Số km
541
Động cơ
437,543 Mã lực
Nơi ở
Khắp nơi
Lắp thêm thang máy vào kết cấu nhà cũ thông thường hố pít ( sâu khoảng 1,1-1,4m so với nền tầng 1 ) hay vướng móng cũ cần có người có chuyên môn đưa ra giải pháp phù hợp thực tế : phá 1 phần móng cũ làm hố pít và gia cố móng cũ , phá sàn cũ cấy nối hệ 4 cột và dầm mới của kết cấu thang máy vào kết cấu cũ cụ ah
Cám ơn cụ, em cũng ngán nhất vụ này. Đang nhờ một cụ trên này đến làm thiết kế và tư vấn cho vụ thang máy cụ ah.
Cụ nào có mối mai thang máy ngon thì ib cho em nhé. Thanks!
 

toktok_88

Xe hơi
Biển số
OF-327263
Ngày cấp bằng
16/7/14
Số km
178
Động cơ
286,668 Mã lực
Nhờ các cụ tư vấn giúp em: nhà em đnag làm chuẩn bị đến phần điện nước. Về phần đi dây điện âm tường thì 2 cụ đang tranh luận và mâu thuẫn, bố em thì có ý kiến là dùng ống ruột gà cho tiết kiệm, còn bố vợ thì cho ý kiến nên đi ống gen chịu nhiệt cho nó tốt tuy nhiên nếu giá thành sẽ cao hơn, thi công vất vả hơn. Liệu có thể kết hợp cả 2 có được không. Các cụ giúp em xem ưu và nhược điểm 2 loại này với. Cảm ơn các cụ.
 

Lamnhaviet1

Đi bộ
Biển số
OF-597202
Ngày cấp bằng
2/11/18
Số km
6
Động cơ
128,160 Mã lực
Tuổi
35
Nhiều quá. Lưu để xem dần
 

romax

Xe hơi
Biển số
OF-374709
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
169
Động cơ
249,690 Mã lực
CỤ nào có kinh nghiệp xây nhà bằng bê tôn lắp ghép siêu nhẹ k ah
 

quasin3000

Xe tăng
Biển số
OF-1800
Ngày cấp bằng
5/10/06
Số km
1,765
Động cơ
586,782 Mã lực
Em hỏi cái này ạ:
Các cụ cho em hỏi, thằng cu thiết kế cầu thang cho nhà em nó thiết kế từ tầng nọ lên tầng kia là 15 bậc, nhưng tính theo chu kì sinh tử thì bậc thứ 15 rơi vào chữ bệnh, nếu rút 2 bậc thành 13 bậc thì bậc cuối rơi vào chữ sinh, hoặc thêm 2 bậc thành 17 bậc cũng vào bậc chữ sinh. Nhưng thêm và bớt 2 bậc rất khó thiết kế.
Em hỏi các cụ liệu có nên cho vào 14 bậc thì bậc cuối thành chữ lão được ko, có ai làm bậc cầu thang chẵn bao giờ ko?
Các cụ có tính kĩ càng số bậc cầu thang ko?
Sinh bệnh lão tử. Bậc cầu thang luôn lẻ là vì thế.
 

quasin3000

Xe tăng
Biển số
OF-1800
Ngày cấp bằng
5/10/06
Số km
1,765
Động cơ
586,782 Mã lực
Nhờ các cụ tư vấn giúp em: nhà em đnag làm chuẩn bị đến phần điện nước. Về phần đi dây điện âm tường thì 2 cụ đang tranh luận và mâu thuẫn, bố em thì có ý kiến là dùng ống ruột gà cho tiết kiệm, còn bố vợ thì cho ý kiến nên đi ống gen chịu nhiệt cho nó tốt tuy nhiên nếu giá thành sẽ cao hơn, thi công vất vả hơn. Liệu có thể kết hợp cả 2 có được không. Các cụ giúp em xem ưu và nhược điểm 2 loại này với. Cảm ơn các cụ.
Ống ruột gà cho những đường điện cố định chịu tải lớn hay đi ngầm dưới sàn nhà trong bê tông. Ống nhiệt cho nhưng đường điện đi trong nhà, chịu tải ít. Nói chung là tuỳ cơ ứng biến cho thiết kế.
 

Robertino

Xe tải
Biển số
OF-89987
Ngày cấp bằng
28/3/11
Số km
227
Động cơ
407,834 Mã lực
3. Loại sàn lắp ghép dầm dự ứng lực của Xuân Mai, loại sàn này sử dụng các dầm phụ bằng bê tông cốt thép dự ứng lực ghép với các tấm gạch ghép đúc sẵn. sau khi lắp ghép xong thì rải 1 lớp lưới thép hàn D4/5 lên và đổ 1 lớp bê tông hoàn thiện 5cm. Lớp BT này giúp làm toàn khối hóa lớp sàn gạch và dầm BT. Sàn này phù hợp với nhà dân dụng, nhịp dầm từ 5-6m đổ lại và tải trọng loanh quanh 4-500kg/m2. Tải lớn hơn thì phải bổ sung dầm phụ và như thế thì không còn kinh tế nữa. Kiểu sàn này khắc phục được hạn chế của sàn kiểu 1 và 2 là vừa nhanh lại vừa kinh tế hơn các loại sàn trên. sàn bê tông nên không rung và trát lát + xây tường lên trên mặt sàn bình thường như BT toàn khối. Túm cái váy là rất hợp cho dân dụng và thực tế thì đã làm khá nhiều:

E muốn hỏi thêm:
Có thể dùng hệ cột dầm btct truyền thống thay cho kc thép, còn đổ trần vẫn dùng các tấm panel như trên đc ko ah?

Vì kc thép sợ han rỉ, còn đổ bt trần thì tiến độ lâu và nặng. Có cách nào kết hợp 2 pp này đc ko?

Cảm ơn cụ.
 

Robertino

Xe tải
Biển số
OF-89987
Ngày cấp bằng
28/3/11
Số km
227
Động cơ
407,834 Mã lực
Em sắp sửa nhà, xây thêm 3 tầng 1 tum, lắp thêm thang máy.
Đánh dấu và tìm các nhà thầu uy tín.
Cụ cải tạo nâng tầng ạ? Giống nhà e quá cũng tính nâng 3 tầng.

E đang tìm hiểu có loại thang gia đình chỉ cần pit từ 15-40cm. Nếu thế chỉ cần đôn nền tầng 1 lên chút là khỏi phải đào móng làm pit.

Hố thang máy cụ nên làm bằng khung thép I sẽ mỏng đáng kể so với cột btct, cabin sẽ rộng hơn.
 

Megaton

Xe buýt
Biển số
OF-425181
Ngày cấp bằng
26/5/16
Số km
895
Động cơ
226,282 Mã lực
Tuổi
37
Cụ cải tạo nâng tầng ạ? Giống nhà e quá cũng tính nâng 3 tầng.

E đang tìm hiểu có loại thang gia đình chỉ cần pit từ 15-40cm. Nếu thế chỉ cần đôn nền tầng 1 lên chút là khỏi phải đào móng làm pit.

Hố thang máy cụ nên làm bằng khung thép I sẽ mỏng đáng kể so với cột btct, cabin sẽ rộng hơn.
Có loại ko hố pit mà cụ
 

Robertino

Xe tải
Biển số
OF-89987
Ngày cấp bằng
28/3/11
Số km
227
Động cơ
407,834 Mã lực
Có loại ko hố pit mà cụ
Loại ko pit là dòng HomeLift, nhược điểm là chậm và yếu cụ ạ.

E thấy có cty giới thiệu loại thang cấu trúc như thang ròng rọc bt, phòng máy/ko phòng máy, pit đầy đủ nên tốc độ và tải trọng cao như thang bt. Chỉ là pit nông đỡ phải đào móng.

Nhân thể cụ và các cụ khác trong ngành xd chỉ e vụ này đang thắc mắc ạ:

Loại sàn lắp ghép dầm dự ứng lực của Xuân Mai, loại sàn này sử dụng các dầm phụ bằng bê tông cốt thép dự ứng lực ghép với các tấm gạch ghép đúc sẵn. sau khi lắp ghép xong thì rải 1 lớp lưới thép hàn D4/5 lên và đổ 1 lớp bê tông hoàn thiện 5cm. Lớp BT này giúp làm toàn khối hóa lớp sàn gạch và dầm BT. Sàn này phù hợp với nhà dân dụng, nhịp dầm từ 5-6m đổ lại và tải trọng loanh quanh 4-500kg/m2. Tải lớn hơn thì phải bổ sung dầm phụ và như thế thì không còn kinh tế nữa. Kiểu sàn này khắc phục được hạn chế của sàn kiểu 1 và 2 là vừa nhanh lại vừa kinh tế hơn các loại sàn trên. sàn bê tông nên không rung và trát lát + xây tường lên trên mặt sàn bình thường như BT toàn khối. Túm cái váy là rất hợp cho dân dụng và thực tế thì đã làm khá nhiều:

Có thể dùng hệ cột dầm btct truyền thống thay cho kc thép, còn đổ trần vẫn dùng các tấm panel như trên đc ko ah?
Vì kc thép sợ han rỉ, còn đổ trần bê tông tươi thì tiến độ lâu và nặng. Có thể kết hợp 2 phương pháp này đc ko?

Cảm ơn cụ.
 

leehun

Xe tải
Biển số
OF-569748
Ngày cấp bằng
18/5/18
Số km
226
Động cơ
147,493 Mã lực
Tuổi
43
Loại ko pit là dòng HomeLift, nhược điểm là chậm và yếu cụ ạ.

E thấy có cty giới thiệu loại thang cấu trúc như thang ròng rọc bt, phòng máy/ko phòng máy, pit đầy đủ nên tốc độ và tải trọng cao như thang bt. Chỉ là pit nông đỡ phải đào móng.

Nhân thể cụ và các cụ khác trong ngành xd chỉ e vụ này đang thắc mắc ạ:



Có thể dùng hệ cột dầm btct truyền thống thay cho kc thép, còn đổ trần vẫn dùng các tấm panel như trên đc ko ah?
Vì kc thép sợ han rỉ, còn đổ trần bê tông tươi thì tiến độ lâu và nặng. Có thể kết hợp 2 phương pháp này đc ko?

Cảm ơn cụ.

Ý như cụ nói là hoàn toàn làm được cụ ơi, mà bản chất công nghệ của Xuân Mai từ trước đến nay là KC nó hoàn toàn là lắp ghép từ cột đến dầm và sàn. Trong đó cột BTCT bình thường, còn dầm và sàn là bê tông dự ứng lực lắp ghép lại, sau đó chỉ đổ toàn khối 1 lớp bê tông hoàn thiện. Em từng làm ở phòng CN của Xuân Mai trong 2 năm 2004-2006 nên em nắm khá rõ công nghệ này. Món này làm nhà cao tầng thì nhanh thôi rồi, mấy dự án chung cư của Vinaconex trước đây đều dùng lắp ghép + lõi truợt: Trungg Hoà Nhân Chính, trụ sở Vinaconex Láng Hạ, sau này là mấy cái dự án chung cư của Xuân Mai: Ecohome, XUân mai complex đều dùng là lắp ghép.
Riêng đối với nhà dân thì chỉ dùng sàn này là nhanh, nếu cụ lại chơi cột + dầm đổ tại chỗ thì không tận dụng được lợi thế của loại sàn này là thời gian thi công nhanh và gọn. Chính vì vậy loại sàn này dùng cho dân dụng thì thường đi kèm với kết cấu thép tiền chế. Hiện tại có những công trình bên em làm tới hơn 10 năm rồi mà không có vấn đề gì. Cái KS ở ngay gần chắn tầu Nguyễn Khuyến to đùng cũng dùng phương án này, cụ có dịp vào đấy thì có lẽ cụ không biết là nó làm bằng KC thép đâu.
Trường hợp cụ cẩn trọng hơn nữa thì cụ có thể yêu cầu mạ kẽm nhúng nóng toàn bộ kết cấu trước khi lắp (giống như mạ cột điện vậy) như thế thì giá thành nó sẽ bị cao lên thêm 1 mớ nữa, nhưng lại càng yên chí lớn.
 

leehun

Xe tải
Biển số
OF-569748
Ngày cấp bằng
18/5/18
Số km
226
Động cơ
147,493 Mã lực
Tuổi
43
CỤ nào có kinh nghiệp xây nhà bằng bê tôn lắp ghép siêu nhẹ k ah
cụ muốn hỏi gì về nhà lắp ghép siêu nhẹ ạ, mà cơ bản thì nó là nhà lắp ghép thôi chứ chả có cái gì siêu nhẹ đâu cụ, nó nhẹ hơn tầm 10-15% KC truyền thống thôi chứ chém siêu nhẹ thì kinh quá
 

leehun

Xe tải
Biển số
OF-569748
Ngày cấp bằng
18/5/18
Số km
226
Động cơ
147,493 Mã lực
Tuổi
43
Cách thi công nhà cổ kết cấu bê tông cốt thép giả gỗ: rui, hoành , mè, xà , cột ... tạo sẵn bằng khuôn kết hợp làm copha để đổ bê tông nên không phải trát hoàn thiện vừa nhanh, đẹp lại tiết kiệm nhân công hoàn thiện






CỤ cho nhà cháu hỏi thông tin về bên làm món này với ạ, có khi lại hợp tác được cụ ơi.
 

leehun

Xe tải
Biển số
OF-569748
Ngày cấp bằng
18/5/18
Số km
226
Động cơ
147,493 Mã lực
Tuổi
43
Cụ cải tạo nâng tầng ạ? Giống nhà e quá cũng tính nâng 3 tầng.

E đang tìm hiểu có loại thang gia đình chỉ cần pit từ 15-40cm. Nếu thế chỉ cần đôn nền tầng 1 lên chút là khỏi phải đào móng làm pit.

Hố thang máy cụ nên làm bằng khung thép I sẽ mỏng đáng kể so với cột btct, cabin sẽ rộng hơn.
Chính xác là khung thang máy cho gia đình thì nên làm bằng hệ cột I,H tiền chế, nhanh gọn và đơn giản, tiết kiệm không gian và lại còn thẩm mĩ nữa, cụ mà làm buồng thang kính thì khung H là chuẩn đét luôn. Cột của buồng thang làm tới tiết diện H200 là hết cỡ cụ ạ.
 

ZIN7588

Xe buýt
Biển số
OF-67816
Ngày cấp bằng
6/7/10
Số km
541
Động cơ
437,543 Mã lực
Nơi ở
Khắp nơi
Chính xác là khung thang máy cho gia đình thì nên làm bằng hệ cột I,H tiền chế, nhanh gọn và đơn giản, tiết kiệm không gian và lại còn thẩm mĩ nữa, cụ mà làm buồng thang kính thì khung H là chuẩn đét luôn. Cột của buồng thang làm tới tiết diện H200 là hết cỡ cụ ạ.
Nhà cao 6 tầng 1 tum, làm thang 7 điểm dừng thì làm khung bằng hệ cột tiền chế I, H có ổn không cụ?
 

MayMan

Xe tăng
Biển số
OF-2252
Ngày cấp bằng
3/11/06
Số km
1,768
Động cơ
583,579 Mã lực
Chính xác là khung thang máy cho gia đình thì nên làm bằng hệ cột I,H tiền chế, nhanh gọn và đơn giản, tiết kiệm không gian và lại còn thẩm mĩ nữa, cụ mà làm buồng thang kính thì khung H là chuẩn đét luôn. Cột của buồng thang làm tới tiết diện H200 là hết cỡ cụ ạ.
Cụ có làm.món này ko?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top