- Biển số
- OF-3516
- Ngày cấp bằng
- 25/2/07
- Số km
- 9,452
- Động cơ
- 641,403 Mã lực
- Tuổi
- 52
- Nơi ở
- Hà Lội ạ!!!!!!!
Từ thực tiễn về xăng E5, thời Covid, xin được chia sẻ với các cụ về những hư hỏng của xe sau vụ "cách ly xã hội". Hồi đó e không có chụp ảnh lại nên những hình ảnh trong bài này là e copy trên internet nhưng nó chính xác nhà những gì e đã từng thấy.
Với suppap (van) thì thường suppap xả bị nặng hơn, sản phẩm cháy của xăng bám vào thân suppap ở dạng gel lúc nóng và khi nguội hẳn thì nó biến cứng gây kẹt, động cơ bị mất áp nén, nếu bị nhẹ thì nổ nóng máy lên sẽ tạm ổn để chạy tiếp, nặng thì phải rã động cơ ra làm vệ sinh.
Vậy để giảm thiểu những hư hỏng như trên sau khi chúng ta bị buộc phải sử dụng xăng E10 cho xế cưng của mình, e xin chia sẻ một số giải pháp sau đây:
1- Bình xăng: nếu bình xăng xe của các bác là loại chế tạo từ thép, hãy tìm cách tráng epoxy.
2- Bơm xăng: bơm xăng của đa số các xe đều khá giống nhau, hãy lựa chọn motor bơm xăng của các xe được thiết kế phù hợp với xăng E10 và có thông số tương đương xe của mình để thay thế.
3- Cảm biến báo xăng: tương tự như bơm xăng nhưng yêu cầu thợ tay nghề cao.
4- Đường ống xăng bằng cao su, ống thép: Chế lại từ phụ tùng của các xe được thiết kế phù hợp với xăng E10 (ống nhựa), việc này cũng yêu cầu thợ có tay nghề vì nguy cơ gây rò rỉ ở các chỗ nối khá cao.
5- Kim phun: với động cơ MPI, kim phun tưởng chừng như chuyên biệt nhưng thực chất có tính lắp lẫn, nếu chịu khó nghiên cứu thì có thể thay loại tương đương của loại xe được thiết kế phù hợp với xăng E10.
6- Phụ gia: đây là món chắc chắn tôi sẽ sử dụng cho xe của mình, thị trường không thiếu nhưng loại nào tốt thì cần phải kiểm chứng.
7- Động cơ bị giảm sông suất và tốn xăng hơn: truy cập trang botay.com để biết thêm chi tiết.
Cuối cùng: luôn giữ bình xăng ở ở khoảng 80-90%, tăng tần xuất kiểm tra, bảo dưỡng và sử dụng xe thường xuyên hơn.
Ví dụ về một loại phụ gia E10.
Mời các bác có chuyên môn, và đặc biệt là trải nghiệm thực tế của các bác với xăng E5 vào đây cùng thảo luận về món E10, thứ có hàm lượng Ethanol gấp đôi E5 mà chúng ta đã từng sử dụng.
Với suppap (van) thì thường suppap xả bị nặng hơn, sản phẩm cháy của xăng bám vào thân suppap ở dạng gel lúc nóng và khi nguội hẳn thì nó biến cứng gây kẹt, động cơ bị mất áp nén, nếu bị nhẹ thì nổ nóng máy lên sẽ tạm ổn để chạy tiếp, nặng thì phải rã động cơ ra làm vệ sinh.
Vậy để giảm thiểu những hư hỏng như trên sau khi chúng ta bị buộc phải sử dụng xăng E10 cho xế cưng của mình, e xin chia sẻ một số giải pháp sau đây:
1- Bình xăng: nếu bình xăng xe của các bác là loại chế tạo từ thép, hãy tìm cách tráng epoxy.
2- Bơm xăng: bơm xăng của đa số các xe đều khá giống nhau, hãy lựa chọn motor bơm xăng của các xe được thiết kế phù hợp với xăng E10 và có thông số tương đương xe của mình để thay thế.
3- Cảm biến báo xăng: tương tự như bơm xăng nhưng yêu cầu thợ tay nghề cao.
4- Đường ống xăng bằng cao su, ống thép: Chế lại từ phụ tùng của các xe được thiết kế phù hợp với xăng E10 (ống nhựa), việc này cũng yêu cầu thợ có tay nghề vì nguy cơ gây rò rỉ ở các chỗ nối khá cao.
5- Kim phun: với động cơ MPI, kim phun tưởng chừng như chuyên biệt nhưng thực chất có tính lắp lẫn, nếu chịu khó nghiên cứu thì có thể thay loại tương đương của loại xe được thiết kế phù hợp với xăng E10.
6- Phụ gia: đây là món chắc chắn tôi sẽ sử dụng cho xe của mình, thị trường không thiếu nhưng loại nào tốt thì cần phải kiểm chứng.
7- Động cơ bị giảm sông suất và tốn xăng hơn: truy cập trang botay.com để biết thêm chi tiết.
Cuối cùng: luôn giữ bình xăng ở ở khoảng 80-90%, tăng tần xuất kiểm tra, bảo dưỡng và sử dụng xe thường xuyên hơn.
Ví dụ về một loại phụ gia E10.
Mời các bác có chuyên môn, và đặc biệt là trải nghiệm thực tế của các bác với xăng E5 vào đây cùng thảo luận về món E10, thứ có hàm lượng Ethanol gấp đôi E5 mà chúng ta đã từng sử dụng.