Tin tức Chiến lược về bán xe của vin!

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,665
Động cơ
596,287 Mã lực
Mọi chuyện còn xa để nói về kết quả của vinfast.
Hiện tại thì có thể thấy có vẻ như không thuận lợi cho lắm, đã có người bán cọc và lượng xe tiêu thụ không như kỳ vọng.
Riêng về việc nhà máy của vinfast sẽ liên kết với một hãng nào đó để chuyển dịch từ TQ lắp ráp không hề đơn giản.
Ô tô có thể nói là một mặt hàng dân dụng có hàm lượng công nghệ cao nhất nên đòi hỏi rất rất nhiều yếu tố.
Một hãng xe ký kết hợp đồng liên kết lắp ráp sẽ không chỉ đánh giá về tiềm lực tài chính mà họ sẽ phải đánh giá về năng lực, kinh nghiệm của đối tác đó trong lĩnh vực lắp ráp ô tô.
Họ không quá dễ dàng vì nó là thương hiệu bao năm họ xây dựng.
Riêng vấn đề này thì vinfast còn thua thành công và thaco nhiều lắm.
Em thấy đối với 1 hãng xe mới toanh, như thế là thành công rồi. Mới bán xe 1 thời gian ngắn, mà em thấy lác đác ngoài đường rồi. Còn muốn gì hơn nữa. Cứ làm tốt, chịu khó thay đổi, cải tiến, dần mới tăng thị phần được. Có phải thánh đâu mà vừa ra đã đòi tràn ngập thị trường ngay.
 

lamborghini00

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-700062
Ngày cấp bằng
16/9/19
Số km
3,419
Động cơ
130,898 Mã lực
Em thấy đối với 1 hãng xe mới toanh, như thế là thành công rồi. Mới bán xe 1 thời gian ngắn, mà em thấy lác đác ngoài đường rồi. Còn muốn gì hơn nữa. Cứ làm tốt, chịu khó thay đổi, cải tiến, dần mới tăng thị phần được. Có phải thánh đâu mà vừa ra đã đòi tràn ngập thị trường ngay.
Ah vâng, em chỉ muốn phản biện lại về vấn đề nếu có hãng xe muốn liên doanh thì vin chưa phải là lựa chọn tốt nhất ạ.
 

poiuy

Xe cút kít
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
19,206
Động cơ
594,472 Mã lực
Nhân đọc thớt của các cụ em xin phép chém gió một chút về chiến lược của Vinfast:
- Về xe Lux A và SA giá không hề đắt so với những gì nó đang được lắp lên, hôm nọ em có đi coi con SA bản cao cấp nhìn cái lốp sau của nó em choáng thật 315/35/R20 và lốp trước 275/40/R20 nói thật với các bác chứ xe phải trên 3,4 tỉ mới nên dùng loại lốp này vì nó quá đắt hơn chục triệu một quả có lẽ vì thế mà cảm giác lái nó và độ ổn định xe rất cao nhưng các bác thử nghĩ coi với cái lốp mỏng như thế leo lề một cái vỡ tan đi thay thì với chủ xe chỉ có tầm 1,6 tỉ mua SA rất là đau đầu nên em nghĩ với những gì lắp vào xe khiến giá chiếc xe không đắt nhưng quá trình sử dụng và thay thế thì mệt mỏi cho chủ xe. Ngoài ra còn cái máy của BMW dùng toàn linh kiện và cảm biến của BMW thì giá phụ tùng chắc chẳng có giá thấp được vì vinfast họ cũng phải nhập như Mer như Bim thôi từ các nhà sản xuất cung cấp cho chính Mer và Bim nên việc thay thế linh kiện sẽ không bao giờ là rẻ như đối với xe Nhật, Hàn với những nhà cung cấp Châu Á phổ biến và rẻ tiền hơn.
- Về hệ thông bảo dưỡng đến thời điểm này chúng ta chưa hề thấy vinfast có ý định xây hàng loạt các trung tâm bảo dưỡng sửa chữa cho xe vinfast Lux A và SA mà họ dùng giải pháp xe di động để sửa chữa và bảo dưỡng điều đó cho thấy chính họ cũng chưa thực sự có một chiến lược dài hơi khi phát triển đồng thời nhà máy và hệ thống đại lý đi kèm, còn cái mớ mua của chevorlet thì chỉ có thể bảo dưỡng cho fadil được thôi. Tiêu chuẩn của Lux A và SA phải đi kèm với hệ thống bảo dưỡng khác theo tiêu chuẩn xe Đức. Lúc đó việc xe bị lỗi nằm tại các trung tâm vincom sẽ phổ biến để đợi linh kiện hoặc xe sửa chữa lưu động tới để xử lý.
=> từ hai cái này em nghĩ tới một khả năng có khi nào Vingroup sinh ra vinfast ko phải chỉ để bán ô tô mà Vinfast chính là một sản phẩm của Vin để bán cho một ông lớn ô tô nào đó cần di chuyển nhà máy từ china qua việt nam như BMW chẳng hạn (việc BMW liên kết với Thaco chỉ là phân phối sản phẩm còn BMW chưa cho Thaco lắp ráp). Ngoài ra công suất của nhà máy Vinfast này rất lớn nghe vin nói giai đoạn đầu là 250k xe/năm sau khi hoàn thiện toàn bộ là 500k xe/năm trong khi tổng dung lượng thị trường xe du lịch Việt Nam năm 2018 khoảng sấp xỉ 300k xe. Vậy xe của vin sản xuất nhiều như vậy bán cho ai liệu hay như vin nói đem ra nước ngoài, cái này thì đến khách hàng VN còn chưa tin tưởng sản phẩm huống chi khách hàng các nước khác. Một nhà máy lớn như vậy với công suất vượt cả dung lượng thị trường nghe đã thấy cái gì đó nó không hợp lý cho một hãng xe non trẻ. Em thì không rành về thuế má cũng như ưu đại nhưng rõ ràng khi đầu tư nhà máy này vin đã nhận được rất nhiều ưu đãi từ chính phủ và rất nhiều hỗ trợ vì chính phủ tin Vin đủ sức để làm ô tô tuy nhiên mấy con robot ABB hoàn toàn có thể lập trình lại để sản xuất xe BMW một cách dễ dàng và nhanh chóng. Nếu điều này thực sự xẩy ra thì bác Vượng quả là một con đại bàng trong kinh doanh, chính phủ VN lại được một phen tưởng bở và người mua xe Vinfast lúc này ko biết nên đem xe vào BMW hay Chev bảo dưỡng nữa đây.
P/S: Điều cuối cùng em muốn nói là xe Lux A và Sa khá rẻ so những gì nó có so với thị trường VN vào thời điểm này nhưng để sử dụng lâu dài thì các chủ xe chuẩn bị một thân kinh thép khi nhận những báo giá về phụ tùng cho chiếc xe (lốp 315/35/R20 giá 13,95tr của hãng Michelin)
Chưa thấy thông tin gì về chi phí bảo dưỡng định kỳ 1 xe Lux nhỉ? Ví dụ như giá thay dầu mỡ chẳng hạn? So sánh với xe Nhật và BMW xịn xem chênh lệch ra sao?
 

phucphat86

Xe hơi
Biển số
OF-2960
Ngày cấp bằng
4/1/07
Số km
178
Động cơ
564,225 Mã lực
Chưa thấy thông tin gì về chi phí bảo dưỡng định kỳ 1 xe Lux nhỉ? Ví dụ như giá thay dầu mỡ chẳng hạn? So sánh với xe Nhật và BMW xịn xem chênh lệch ra sao?
Cái này thì em chịu, có lẽ chỉ có hãng vinfast mới trả lời cho bác được. Em chỉ thấy cái lốp xe nó nằm lồ lộ ra đó và em đi check giá trên mạng thì thấy choáng quá, lốp mỏng vậy việc leo lề hay bị cấn vỉa hè là cực kì dễ vỡ.
 

tungLam.nwl

Xe tăng
Biển số
OF-316505
Ngày cấp bằng
19/4/14
Số km
1,388
Động cơ
246,226 Mã lực

hardtrack

Xe máy
Biển số
OF-612987
Ngày cấp bằng
31/1/19
Số km
59
Động cơ
119,690 Mã lực
Tuổi
44
https://www.24h.com.vn/o-to/hon-14000-chiec-xpander-bi-trieu-hoi-tai-viet-nam-c747a1087498.html
Xpander bị triệu hồi, cũng như Toy hay một số hãng khác, bản thân em cũng thấy là bình thường, miễn là phát hiện thấy không ổn thì khắc phục thì thôi. ccâu hỏi ở đây là tại sao các hàng triệu hồi xe không thấy bị giang cư mận chửi mà anh Vinh phát bị lỗi nhỏ thì bị chửi suốt nhỉ?
Vì người ta công khai thông tin , cầu thị , triệu hồi xe . Không như anh Vượn che giấu thông tin, ai đưa lê tin gì là toàn liên hệ mod với admin xóa bài, đến khi ko bưng bít được thông tin thì đánh lái thành lỗi khác và ém nốt. Được mỗi vụ chắn bùn cơ bản là lắp thiếu nên phải public thông tin ngay ko thì nhục thôi
 

gi.mi.ko

Xe tải
Biển số
OF-116482
Ngày cấp bằng
12/10/11
Số km
332
Động cơ
389,120 Mã lực
Công xuất 250000 và 500000 tự Vin công bố thôi, không đến số đó đâu, cũng như công bố nhà máy sx điện thoại đó, mấy chụ triệu sp/ năm?????????????
Theo cháu Vin ra Lux và Lux sa có đạt doanh số tốt thì 1 năm: 4000 lux (bán tốt như Camry) và 2000 lux sa(nếu bán tốt như Glc).
Tức là giỏi thì bán được 6.000 xe chẳng bõ dính răng chưa đủ trả 1 phần lãi.
Vậy kiểu gì Vin sẽ ra vài mẫu xe phân khúc B,C nữa dự giá từ 500-800 may ra mới chiếm thị phần được.
 

.3 Lầu 4 Bánh.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-699436
Ngày cấp bằng
13/9/19
Số km
350
Động cơ
100,085 Mã lực
Tuổi
34
Em chém nhé! Chiến lược của Vin khá là phù hợp thị trường Việt nam và em cũng hy vọng nó thành công về lâu dài.
1. Xe chất lượng ổn (cái này thì em tin vì một con bê nguyên của châu âu sang con còn lại em cũng tin là ổn vì phong cách kinh doanh của anh V cũng thường bán hàng tốt).
2. Giai đoạn đầu giá sẽ đắt vì đối tượng khách hàng lúc này thật ra không phải mấy ông chạy xe công nghệ hay dân thường muốn đầu tư (vì họ đang có nhiều lựa chọn hợp lý hơn) mà sẽ là những đối tác, khách hàng có dây mơ rễ má với Vin (có động cơ khác để mua hàng) nên không có lý do gì để bán rẻ giai đoạn này (vì có rẻ nhất thị trường như con Spark trước đây thì vẫn cứ ế). Đặc biệt giai đoạn này có sự ủng hộ của chính phủ.
3. Giai đoạn sau đó vài năm với sự hậu thuẫn trong nước, SX đã đi vào ổn định, mạng lưới phân phối, phụ tùng đã định hình xong mới là giai đoạn cạnh tranh khốc liệt về giá khi mà tỷ lệ nội địa hóa đã cao => thuế suất tiêu thụ đặc biệt sẽ giảm hơn so với xe NK và giai đoạn này em tin là giá xe sẽ giảm, thậm chí giảm sốc để thâu tóm thị trường tạo thế mạnh rõ ràng so với xe NK và lắp ráp. Thành bại chính là giai đoạn này khi chất lượng đã được kiểm chứng, thị trường đã quen mặt quen tên.
https://ndh.vn/doanh-nghiep/thang-8-san-luong-vinfast-khong-dat-ke-hoach-1255123.html


Bạn bè mình chưa ai mua cả, nhưng kiểu chiến lược như bán Bất động sản vào bán ô tô (chiêu sẽ tăng giá ko mua ngay sẽ tăng giá đấy) thì ko ổn. Hóng thôi chứ chắc mua thì còn lâu
Ủng hộ thương hiệu Việt, vừa múc con Vsmat chiều nay có hơn 1 củ rẻ bèo, cho cháu nó nghịch ạ.
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
7,161
Động cơ
558,849 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Vì người ta công khai thông tin , cầu thị , triệu hồi xe . Không như anh Vượn che giấu thông tin, ai đưa lê tin gì là toàn liên hệ mod với admin xóa bài, đến khi ko bưng bít được thông tin thì đánh lái thành lỗi khác và ém nốt. Được mỗi vụ chắn bùn cơ bản là lắp thiếu nên phải public thông tin ngay ko thì nhục thôi
Cụ có vẻ am hiểu "con nhà người ta" hầy, gửi cụ link đọc các anh tài sx trên thế giới từng dính scandal ở quy mô thế nào nhé

https://fortune.com/2015/09/26/auto-industry-scandals/

Mới nhất là Volkswagen, các tích xưa gồm GM, Ford, Toyota (riêng Toy bồi thường 1.2 tỷ USD)
 

Gimiko

Xe hơi
Biển số
OF-701543
Ngày cấp bằng
24/9/19
Số km
107
Động cơ
96,485 Mã lực
Tuổi
38
Em hóng các cụ bóng bàn
 

Trada_thuoclao

Xe buýt
Biển số
OF-521627
Ngày cấp bằng
15/7/17
Số km
909
Động cơ
183,110 Mã lực
Cụ có vẻ am hiểu "con nhà người ta" hầy, gửi cụ link đọc các anh tài sx trên thế giới từng dính scandal ở quy mô thế nào nhé

https://fortune.com/2015/09/26/auto-industry-scandals/

Mới nhất là Volkswagen, các tích xưa gồm GM, Ford, Toyota (riêng Toy bồi thường 1.2 tỷ USD)
Mình có nên lấy cái sai của bạn để biện minh cho cái sai của mình ko cụ nhỉ?;))
Mà công nhận bọn giãy chết nó bảo vệ người tiêu dùng ghê thật. Sai 1 cái là nó phạt cho nhấc người :x
Chứ cứ chi phối chính sách với cả truyền thông thì người tiêu dùng thiệt lắm cụ nhỉ :D
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
7,161
Động cơ
558,849 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Mình có nên lấy cái sai của bạn để biện minh cho cái sai của mình ko cụ nhỉ?;))
Mà công nhận bọn giãy chết nó bảo vệ người tiêu dùng ghê thật. Sai 1 cái là nó phạt cho nhấc người :x
Chứ cứ chi phối chính sách với cả truyền thông thì người tiêu dùng thiệt lắm cụ nhỉ :D
Sai sót là bệnh chung của ngành sx, vấn đề là tỷ lệ cho phép là bao nhiêu, có kiểm soát được dưới mức đấy không, và cụ xem có hãng nào tránh được sai sót? Cụ so Tây lông với trong nước về luật, về hành pháp, về bảo vệ người tiêu dùng thì nên mở thớt khác để so ngày với đêm :D
Tiện cụ cho cái ví dụ VF chi phối được chính sách thì bàn tiếp :D, nếu cụ bảo là nằm ở ưu đãi cấp đất xây NM và ưu đãi miễn giảm các loại thuế thì cụ so luôn với ưu đãi dành cho FDI kiểu Samsung luôn không em lại hỏi cụ mất công
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,901
Động cơ
694,904 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Sai sót là bệnh chung của ngành sx, vấn đề là tỷ lệ cho phép là bao nhiêu, có kiểm soát được dưới mức đấy không, và cụ xem có hãng nào tránh được sai sót? Cụ so Tây lông với trong nước về luật, về hành pháp, về bảo vệ người tiêu dùng thì nên mở thớt khác để so ngày với đêm :D
Tiện cụ cho cái ví dụ VF chi phối được chính sách thì bàn tiếp :D, nếu cụ bảo là nằm ở ưu đãi cấp đất xây NM và ưu đãi miễn giảm các loại thuế thì cụ so luôn với ưu đãi dành cho FDI kiểu Samsung luôn không em lại hỏi cụ mất công
-Bác nói như trẻ con ấy nhể? Bác quên là ngay cả trên cõi mạng ảo mà mấy chú nói xấu Vin đã đc mời lên phường lên quận uống nc chè rồi, show mấy cái liên quan đến chú phỉnh nữa thì nó cho ăn cơm cân đấy, ngu đêk gì?:D
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,791
Động cơ
552,342 Mã lực
Theo cháu Vin ra Lux và Lux sa có đạt doanh số tốt thì 1 năm: 4000 lux (bán tốt như Camry) và 2000 lux sa(nếu bán tốt như Glc).
Tức là giỏi thì bán được 6.000 xe chẳng bõ dính răng chưa đủ trả 1 phần lãi.
Vậy kiểu gì Vin sẽ ra vài mẫu xe phân khúc B,C nữa dự giá từ 500-800 may ra mới chiếm thị phần được.
Còn Lux V8 6.2 Limited 4,5 tỷ, Silverado V8 5.7 3,5 tỷ, Tahoe V8 5.7 5 tỷ, Escalade V8 6.2 6 tỷ :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top