[Funland] Chiều nay chắc cccm phải nửa đêm mới về đến nhà

Dan du an

Xe cút kít
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
18,791
Động cơ
428,822 Mã lực
Hôm nay liệu quá mưa to nữa không các cụ để cháu ở cơ quan đến 9h tối về cho vắng
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,538
Động cơ
19,254 Mã lực
Đã uống thì gọi cái có độ mà uống xog đi grab taxi cụ ạ, uống ko độ thì thà uống nước lọc còn hơn:P:D
Xong hôm sau lại ra quán lấy xe về ạ? Thôi, em cứ thử xem thế nào và hiểu vì sao nó ế hehehe. Em uống bia 0.5% ở bển bao năm, giống bia bình thường 90%, đây đúng là ko ra thể thống gì.
 

bai

Xe điện
Biển số
OF-399202
Ngày cấp bằng
1/1/16
Số km
3,337
Động cơ
265,282 Mã lực
Nó chui ra từ bên phải của bác, dù là từ ngõ ngách hẻm, thì bác ở đường chính cần phải nhường nó đi trước là chuẩn cmnr còn gì??
Vấn đề là nó đứng đầu ngõ chờ thì có thằng nào đi thẳng dừng lại nhường nó ko? Cụ liên tưởng có lúc mình cũng sẽ phải như thế đi để đến khi cụ đến gần đường phụ/ngõ thì xung phong là người đầu tiên dừng lại nhường đi.
Em đang đi trên đường chính đúng làn của em thì em chả cần nhường cho cụ nào từ ngõ hoặc đường phụ phi ra đâu, còi hay nháy đèn em mặc kệ. Nhưng nếu kéo kính vẫy tay xin nhường thì em dừng lại luôn.

1602725962111.png
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
11,235
Động cơ
644,753 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
E để ý thấy tắc chủ yếu do ý thức ạ. Ý thức mà tốt thì mật độ có đông cũng chỉ đi chậm tý chứ không tắc.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,218
Động cơ
727,969 Mã lực
Em đang đi trên đường chính đúng làn của em thì em chả cần nhường cho cụ nào từ ngõ hoặc đường phụ phi ra đâu, còi hay nháy đèn em mặc kệ. Nhưng nếu kéo kính vẫy tay xin nhường thì em dừng lại luôn.

View attachment 5555366
Tốt quá, bác đi hết sức chuẩn mực, đúng quy trình.
"Em đang đi trên đường chính đúng làn của em thì em chả cần nhường cho cụ nào từ ngõ hoặc đường phụ phi ra ...": Vậy, làm thế nào bác phân biệt được đường bác đi là Chính hay Phụ so với cái ông ngõ ngách hẻm bên tay phải bác, để áp dụng điều 24.1 hoặc 21.3???
Và, sự phân biệt đó, bác đã thấy bao nhiêu lần ở Hà Nội - hoặc TpHCM?
 
  • Vodka
Reactions: bai

bai

Xe điện
Biển số
OF-399202
Ngày cấp bằng
1/1/16
Số km
3,337
Động cơ
265,282 Mã lực
Tốt quá, bác đi hết sức chuẩn mực, đúng quy trình.
"Em đang đi trên đường chính đúng làn của em thì em chả cần nhường cho cụ nào từ ngõ hoặc đường phụ phi ra ...": Vậy, làm thế nào bác phân biệt được đường bác đi là Chính hay Phụ so với cái ông ngõ ngách hẻm bên tay phải bác, để áp dụng điều 24.1 hoặc 21.3???
Và, sự phân biệt đó, bác đã thấy bao nhiêu lần ở Hà Nội - hoặc TpHCM?
Xe nào đang có ý định chuyển hướng (quay đầu, nhập làn, chuyển làn) là thuộc diện không ưu tiên (trừ những xe gắn cờ, còi hụ, đèn ưu tiên đang làm nhiệm vụ), bắt buộc phải nhường đường và quan sát đủ an toàn mới đc quay, nhập, chuyển.
Cụ cứ thử từ đường khác, làn khác phang vào đầu thằng đang đi thẳng, và gọi xxx đến phân xử xem sao.
Nhiều cụ cãi chày cối là đã xi nhan rồi cơ mà, nhưng em méo buồn đái thì xi kiểu gì cho em đái đây?
 

huongdo03

Xe tăng
Biển số
OF-547418
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
1,380
Động cơ
-589,777 Mã lực
Chiều qua em tỉnh táo cho con nghỉ ngay lớp học thêm, chứ đón lúc 5h đúng lúc mưa to thì quả là ác mộng.
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,668
Động cơ
458,238 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Lỗi không phải do các trường đại học, đổ vấy đổ vá vậy thì bao h mới giải quyết đc vấn nạn tắc đg này. Theo em nguyên nhân chính là các căn hộ chung cư mà các cụ đang cư ngụ ấy, nó mới chính là nguyên nhân gây ra quá tải tất cả các hạ tầng xã hội như điện, đường, trường, trạm. Mật độ xây dựng, số lượng người quá lớn so với hạ tầng bán kính quanh nó vài km. Hỏi vậy sao không quá tải và mãi không có lời giải.
 

lamborghini00

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-700062
Ngày cấp bằng
16/9/19
Số km
3,375
Động cơ
130,898 Mã lực
e ở tỉnh còn tắc vãi chưởng nữa là.
khi tắc đường em thấy ý thức tham gia giao thông của mình chán vãi chưởng.
thằng nào cũng muốn về sớm thế là cả bọn cùng về muộn.
đường có hai làn (ngược chiều nhau), các bố thấy ùn là chạy mẹ sang làn ngược chiều, vượt lên được một đoạn gặp xe ngược chiều thế là tắc cmn cứng luôn.
nghĩ nó chán.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,218
Động cơ
727,969 Mã lực
Em đang đi trên đường chính đúng làn của em thì em chả cần nhường cho cụ nào từ ngõ hoặc đường phụ phi ra đâu, còi hay nháy đèn em mặc kệ. Nhưng nếu kéo kính vẫy tay xin nhường thì em dừng lại luôn.

View attachment 5555366
Xe nào đang có ý định chuyển hướng (quay đầu, nhập làn, chuyển làn) là thuộc diện không ưu tiên (trừ những xe gắn cờ, còi hụ, đèn ưu tiên đang làm nhiệm vụ), bắt buộc phải nhường đường và quan sát đủ an toàn mới đc quay, nhập, chuyển.
Cụ cứ thử từ đường khác, làn khác phang vào đầu thằng đang đi thẳng, và gọi xxx đến phân xử xem sao.
Nhiều cụ cãi chày cối là đã xi nhan rồi cơ mà, nhưng em méo buồn đái thì xi kiểu gì cho em đái đây?
Điều 24.1 bác đưa ra, nó bẩu: ...., nhường đường cho ông bên phải.
Điều 24.3 bẩu, Ưu tiên thì đếch cần nhường.

Cái điều 24 của bác nó không nhắc nhở gì đến "quay đầu, nhập làn, chuyển làn" hết.
Nó cũng không nhắc gì đến Nhập làn, vì nó quan tâm đến Giao lộ, như tiêu đề nó thể hiện.
Nó chỉ quan tâm Xuất xứ của bác thôi, phỏng ạ?

Và tôi đã đặt câu hỏi - giờ xin hỏi lại: Làm thế nào bác biết bác được ưu tiên so với 1 ông phi từ ngõ ngách hẻm phía bên phải bác ra???
 

lamborghini00

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-700062
Ngày cấp bằng
16/9/19
Số km
3,375
Động cơ
130,898 Mã lực
Lỗi không phải do các trường đại học, đổ vấy đổ vá vậy thì bao h mới giải quyết đc vấn nạn tắc đg này. Theo em nguyên nhân chính là các căn hộ chung cư mà các cụ đang cư ngụ ấy, nó mới chính là nguyên nhân gây ra quá tải tất cả các hạ tầng xã hội như điện, đường, trường, trạm. Mật độ xây dựng, số lượng người quá lớn so với hạ tầng bán kính quanh nó vài km. Hỏi vậy sao không quá tải và mãi không có lời giải.
Ai cũng biết vậy mà các tòa nhà cứ ùn ùn mọc lên.
 

hungtt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-1209
Ngày cấp bằng
8/8/06
Số km
3,785
Động cơ
614,465 Mã lực
Nơi ở
HN
Ùn và tắc nó khác nhau. Mật độ giao thông lớn thì hiển nhiên rồi. Nhưng ở HN lâu đời em thấy nguyên nhân gây tắc chủ yếu do:
- Nhiều nút bố trí tín hiệu chưa hợp lý, cố định thời lượng đèn tín hiệu, hầu như buổi sáng mật độ xe hướng vào nội thành lớn, buổi chiều thì ngược lại. Do vậy điều tiết giao thông cố định thời gian tín hiệu là 1 nguyên nhân.
- Ý thức tham gia giao thông như ccc. Chỉ cần chấp hành đúng làn, đúng đèn thôi thì không bao giờ tắc. Cố vượt đèn rồi bùng nhùng ở ngã tư,ông đèn xanh thì cố lao lên sớm - ông đèn đỏ thì cố vượt nốt, lấn làn làm ùn cả 1 chiều ngược lại. Các cầu vượt trong nội đô chỉ đủ 2 làn xe nhưng đầu cầu tắc cứng do ông làn thứ 3 bên trong quay ngang xe chen vào mà lẽ ra phải nhập làn từ sớm, đường giờ cao điểm quay đầu xe tùy tiện,xe máy dừng đón con dưới lòng đường - ôto thì dàn hàng ngang hoặc đậu ngay ngã tư. Càng giờ cao điẻm các bà bán rau bán thịt càng đẩy sát mẹt hàng ra mép vỉa hè rồi thích thì dừng mua rau mua thịt...v.v.
Chỉ cần ý thức tốt, nhường nhịn, không tranh giành thì không đến nỗi tệ. Thời bao cấp thì bảo là đến xếp hàng muộn thì hết gạo thịt, tham gia giao thông có trật tự thiệt gì đâu?
 

tc_minh

Xe tải
Biển số
OF-107051
Ngày cấp bằng
28/7/11
Số km
352
Động cơ
397,077 Mã lực
nguyên nhân gây tắc chủ yếu là do ôtô thật. :D
 

RaptorHoang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-733912
Ngày cấp bằng
25/6/20
Số km
2,943
Động cơ
98,196 Mã lực
Ùn và tắc nó khác nhau. Mật độ giao thông lớn thì hiển nhiên rồi. Nhưng ở HN lâu đời em thấy nguyên nhân gây tắc chủ yếu do:
- Nhiều nút bố trí tín hiệu chưa hợp lý, cố định thời lượng đèn tín hiệu, hầu như buổi sáng mật độ xe hướng vào nội thành lớn, buổi chiều thì ngược lại. Do vậy điều tiết giao thông cố định thời gian tín hiệu là 1 nguyên nhân.
- Ý thức tham gia giao thông như ccc. Chỉ cần chấp hành đúng làn, đúng đèn thôi thì không bao giờ tắc. Cố vượt đèn rồi bùng nhùng ở ngã tư,ông đèn xanh thì cố lao lên sớm - ông đèn đỏ thì cố vượt nốt, lấn làn làm ùn cả 1 chiều ngược lại. Các cầu vượt trong nội đô chỉ đủ 2 làn xe nhưng đầu cầu tắc cứng do ông làn thứ 3 bên trong quay ngang xe chen vào mà lẽ ra phải nhập làn từ sớm, đường giờ cao điểm quay đầu xe tùy tiện,xe máy dừng đón con dưới lòng đường - ôto thì dàn hàng ngang hoặc đậu ngay ngã tư. Càng giờ cao điẻm các bà bán rau bán thịt càng đẩy sát mẹt hàng ra mép vỉa hè rồi thích thì dừng mua rau mua thịt...v.v.
Chỉ cần ý thức tốt, nhường nhịn, không tranh giành thì không đến nỗi tệ. Thời bao cấp thì bảo là đến xếp hàng muộn thì hết gạo thịt, tham gia giao thông có trật tự thiệt gì đâu?
Chán chả buồn nói,em nhường đường đây...để rồi cuối cùng nằm im.....nhường 1 xe,2 xe thế là nó ùn ùn chen mẹ vào....hix
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top