[Funland] Chín (09) kinh nghiệm lái xe đường đèo dốc của GiaoThong

minh431

Xe tăng
Biển số
OF-79002
Ngày cấp bằng
27/11/10
Số km
1,644
Động cơ
432,040 Mã lực

minh431

Xe tăng
Biển số
OF-79002
Ngày cấp bằng
27/11/10
Số km
1,644
Động cơ
432,040 Mã lực

minh431

Xe tăng
Biển số
OF-79002
Ngày cấp bằng
27/11/10
Số km
1,644
Động cơ
432,040 Mã lực
Dốc cao quá thì hạ kính, bật điều hoà nóng hễt cỡ khi leo lên.
Khi xuống thì bật điều hoà lạnh.
Điều hòa ô tô có phải 2 chiều như đh ở nhà đâu cụ! Chiều nóng là nó lấy nước làm mát đưa vào dàn nóng trong xe rồi thổi gió qua (cũng hỗ trợ giảm nhiệt nước 1 ít thôi ), còn hệ thống lạnh vẫn hoạt động bình thường theo nhiệt độ cụ đặt. Tốt nhất cụ tắt A/C là đủ.
 

TVPL

Xe container
Biển số
OF-118299
Ngày cấp bằng
26/10/11
Số km
7,645
Động cơ
43,393 Mã lực
Đi đèo dốc bật bản đồ cũng giúp chủ động vào cua, xuống dốc.
Cách đây chục năm em dính quả chạy đêm đổ đèo ôm cua gấp ở tốc độ gần 80, suýt văng... hãi đến giờ :). Sau vụ đó em độ dẫn đường lên xe luôn.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
12,356
Động cơ
406,642 Mã lực
Nhân thể, em khảo sát tí, các cụ đi đường đèo nhiều cua gấp khúc, có bám đúng làn hay cắt cua như hình?
IMG_20230627_002059.jpg
Việc này đánh giá rất dễ.
1- Cắt cua thì tiết kiệm chút xăng và đỡ vài động tác vần volang nhưng rủi ro gặp tai nạn cao
2- Bám cua đúng phần đường thì tốn chút xăng và bận vần volang nhưng tỷ lệ an toàn ở mức cao.
Vậy từng người cứ tuỳ ý chọn cho mình cách phù hợp mà thwujc hiện nhưng nên có thêm yếu tố cộng đồng cho thuận đạo lý. Khi mà an toàn cho bản thân còn chẳng tự quan tâm thì người khác sao tư vấn được?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top