[Funland] Chính phủ và doanh nghiệp Nhật lo ngại lệnh cấm xe xăng ở Việt Nam

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,877
Động cơ
650,147 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Túm lại là thị trường mở công khai với mọi hãng. Ông muốn bán hàng thì phải thay đổi theo thị trường.
Anh nhùn cũng có mẫu xe điện rồi đó thôi. vấn đề là anh ý ra mắt cái xe thông số hẻo hơn đối thủ mà giá thì lại mặn hơn nhiều.
Anh ý khóc sợ lao động mình mất việc thì khỏi. Vì sản lượng của anh ý tụt thì hãng khác lại tăng và nhu cầu lao động của hãng khác lại tăng.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,492
Động cơ
1,052,789 Mã lực
Tuổi
41
Vấn đề là nó bảo nó cũng bị thiệt hại đó thôi. Nó cũng chia lỗ mà đã xơi được gì đâu. Làm thế nào để nó giảm thiệt hại cho mình? Bỏ điều khoản đó đi thì LD ngày càng lỗ lớn và có thể phá sản.
Lỗ. Thì giảm công suất xuống để giảm lỗ. Đây lại vận hành vượt công suất thiết kế.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,492
Động cơ
1,052,789 Mã lực
Tuổi
41
Túm lại là thị trường mở công khai với mọi hãng. Ông muốn bán hàng thì phải thay đổi theo thị trường.
Anh nhùn cũng có mẫu xe điện rồi đó thôi. vấn đề là anh ý ra mắt cái xe thông số hẻo hơn đối thủ mà giá thì lại mặn hơn nhiều.
Anh ý khóc sợ lao động mình mất việc thì khỏi. Vì sản lượng của anh ý tụt thì hãng khác lại tăng và nhu cầu lao động của hãng khác lại tăng.
Chưa thấy làm trạm đổi pin nhỉ
 

Haiau69

Xe tăng
Biển số
OF-593147
Ngày cấp bằng
3/10/18
Số km
1,075
Động cơ
183,594 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ối zời. Không hiểu cục học bài ý ở đâu. Lỗ lớn nó nằm ở khấu hao nhà máy và tiền lãi vay cụ nhé. Dòng tiền vẫn dương thì phải vận hành tối đa công suất để mà trả bớt nợ vay đi giảm gánh nặng tài chính.

Lỗ. Thì giảm công suất xuống để giảm lỗ. Đây lại vận hành vượt công suất thiết kế.
 

thaonguyengarden

Xe buýt
Biển số
OF-448856
Ngày cấp bằng
27/8/16
Số km
744
Động cơ
212,604 Mã lực
Tuổi
35
Giờ chạy xe xăng cũng mệt các cụ nhỉ, vài năm nữa cấm từ vành đai 3 trở vào là toang toàn tập
 

Xe_loi

Xe điện
Biển số
OF-18178
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
2,140
Động cơ
586,884 Mã lực
Thú thật là em chưa thấy mệt. Giá xăng đang ổn định mức thấp Ron 95 đang loanh quanh 20K/ lit.
Tỷ giá đang tăng như chó tuột xích nên việc xăng tăng là chuyện thời gian thôi. Hôm nay chợ đen gần 28K rồi.
 

The Silent

Xe điện
Biển số
OF-781086
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
2,355
Động cơ
139,815 Mã lực
Đúng là dốt nên mới bị lừa.
Nhưng đã sang xin nó để đàm phán lại. Nhưng nó không nghe thì cạch mặt nó luôn.
Đường sắt cao tốc, điện hạt nhân... thì nghỉ chơi với nó luôn.
Đàm phán với đối tác làm ăn. Có thể được, có thể thất bại. Và cũng phải xác định, họ cũng là doanh nghiệp có các cổ đông? Cụ có sẵn sàng móc tiền túi ra bù cho ai không khi hợp tác đầu tư? Chính phủ Nhật họ có muốn cũng ko thể can thiệp vào doanh nghiệp bằng “mệnh lệnh hành chính” hay “nhiệm vụ chính chuỵ” như xứ ta được. Kuwait cũng vậy. Nếu nói đến từ cạch mặt. Chúng ta nên thẳng thắn nhìn nhận. Từ những năm 1986 cho đến những năm 2010-2015. Hạ tầng giao thông, hạ tầng công nghệ… nông nghiệp… nếu không có các nguồn vốn vay từ họ l, nhiều nguồn vay không những chỉ ưu đãi lãi mà còn không hoàn lại. Chúng ta có nền tảng gì được như hiện tại? Nên trước khi chúng ta “cạch mặt” họ chỉ vì không đàm phán được, sai lầm của chính chúng ta chúng ta không chấp nhận tự phải trả giá. Liệu sẽ chơi được với ai? Làm ăn với ai? Vay vốn ưu đãi của ai???? Chơi vậy, chắc chơi một mình quá. :))
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,492
Động cơ
1,052,789 Mã lực
Tuổi
41
Ối zời. Không hiểu cục học bài ý ở đâu. Lỗ lớn nó nằm ở khấu hao nhà máy và tiền lãi vay cụ nhé. Dòng tiền vẫn dương thì phải vận hành tối đa công suất để mà trả bớt nợ vay đi giảm gánh nặng tài chính.
Thế thì bán nhà máy đi.
 

Haiau69

Xe tăng
Biển số
OF-593147
Ngày cấp bằng
3/10/18
Số km
1,075
Động cơ
183,594 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bán thì phải xem có ai mua không đã mà người ta mua rẻ thôi thì sao? VN xây nhà máy lọc dầu để đảm bảo an ninh năng lượng mà cụ. Nếu có thằng tây nó mua thì nó chỉ quan tâm đến lãi chứ không quan tâm đến an ninh năng lượng vì vậy bán thật rẻ nó mới mua. Lỗ luôn mấy tỷ USD ai dám quyết bán?

Thế thì bán nhà máy đi.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,492
Động cơ
1,052,789 Mã lực
Tuổi
41
Đàm phán với đối tác làm ăn. Có thể được, có thể thất bại. Và cũng phải xác định, họ cũng là doanh nghiệp có các cổ đông? Cụ có sẵn sàng móc tiền túi ra bù cho ai không khi hợp tác đầu tư? Chính phủ Nhật họ có muốn cũng ko thể can thiệp vào doanh nghiệp bằng “mệnh lệnh hành chính” hay “nhiệm vụ chính chuỵ” như xứ ta được. Kuwait cũng vậy. Nếu nói đến từ cạch mặt. Chúng ta nên thẳng thắn nhìn nhận. Từ những năm 1986 cho đến những năm 2010-2015. Hạ tầng giao thông, hạ tầng công nghệ… nông nghiệp… nếu không có các nguồn vốn vay từ họ l, nhiều nguồn vay không những chỉ ưu đãi lãi mà còn không hoàn lại. Chúng ta có nền tảng gì được như hiện tại? Nên trước khi chúng ta “cạch mặt” họ chỉ vì không đàm phán được, sai lầm của chính chúng ta chúng ta không chấp nhận tự phải trả giá. Liệu sẽ chơi được với ai? Làm ăn với ai? Vay vốn ưu đãi của ai???? Chơi vậy, chắc chơi một mình quá. :))
Vắng cô thì chợ vẫn đông. Họ giúp ta cũng vì lợi ích của họ chứ có giúp không đâu. Mà phải mang ơn.
Hạ mình xin đàm phám lại không được thì thôi chứ có chửi họ hay kiện họ đâu.
Như tàu cao tốc là không chơi với Nhật nữa. Điện hạt nhân cũng không chơi nữa. Các dự án ODA cũng dừng lại hết rồi.
Chúng tôi tự làm. Mời bạn sang các nước khác mà chơi.
 

nhutinhco

Xe điện
Biển số
OF-51680
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
3,870
Động cơ
603,218 Mã lực
Tỷ giá đang tăng như chó tuột xích nên việc xăng tăng là chuyện thời gian thôi. Hôm nay chợ đen gần 28K rồi.
Trước dọa xăng lên 50K lít (khi mà ở mức 31k/lít ấy). Giờ 20K lít, cho tăng thoải mái.
 

The Silent

Xe điện
Biển số
OF-781086
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
2,355
Động cơ
139,815 Mã lực
Cụ nói đúng rồi. Hợp tác với Nhật ở nhà máy lọc dầu Nghi Sơn gây thiệt hại cho VN (nhưng như cụ thủ có nói là các bên khác có lợi nhuận còn VN bị thua lỗ) cũng là lỗi của VN. Hạn chế xe máy để giảm ô nhiễm môi trường nhưng gây thiệt hại cho doanh nghiệp Nhật cũng là lỗi của Việt Nam. VN nên cử đại diện qua xin lỗi Nhật vì trót dại làm thiệt hại cho các bạn ấy.
Không, cụ lại quá tả rồi. Chuyện mình muốn đàm phán là chuyện của mình, chuyện đối tác nó không chấp nhận là quyền của họ. Cũng như Honda, Nhật quan ngại chuyện chúng ta chuyển qua xe điện, cứ việc. Còn chuyện chúng ta phát triển thế nào quyết định ra sao là có lợi, đúng đắn. Ta cứ làm. Nhớn cả rồi, trình độ có cả, “ní nuận chín chuỵ” thuộc làu. Ai lại thế “dỗi” thế bao giờ:))
 

The Silent

Xe điện
Biển số
OF-781086
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
2,355
Động cơ
139,815 Mã lực
Vắng cô thì chợ vẫn đông. Họ giúp ta cũng vì lợi ích của họ chứ có giúp không đâu. Mà phải mang ơn.
Hạ mình xin đàm phám lại không được thì thôi chứ có chửi họ hay kiện họ đâu.
Như tàu cao tốc là không chơi với Nhật nữa. Điện hạt nhân cũng không chơi nữa. Các dự án ODA cũng dừng lại hết rồi.
Chúng tôi tự làm. Mời bạn sang các nước khác mà chơi.
Thẳng thắn và sòng phẳng. Họ giúp chúng ta không lợi nhuận với giá trị tài chính, giá trị hạ tầng để phát triển NHIỀU đấy cụ. Tài liệu trên mạng giờ đầy. Cụ cứ tìm hiểu từ từ.
 

Bxhung

Xe buýt
Biển số
OF-369745
Ngày cấp bằng
9/6/15
Số km
986
Động cơ
260,656 Mã lực
Nơi ở
Phủ Lạng Thương
Giờ xe điện Vinfast và yeada đang lấn át honda và yamaha. Giờ mà hạn chế xe xăng vào nội đô thì honda và yamaha cũng như suzuki móm nặng.

Suy cho cùng cũng phải đến lúc thôi. Honda kêu thì cứ kêu nhưng sẽ ko rút khỏi thị trường Vietnam đâu. khó người khó ta, cứ cạnh tranh bình đẳng thôi
Gần nhà em Yeada đang xây thêm 1 nhà máy nữa. em thấy xe vào đóng hàng đi xuốt.
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
9,811
Động cơ
486,183 Mã lực
Nơi ở
rừng
Túm lại là thị trường mở công khai với mọi hãng. Ông muốn bán hàng thì phải thay đổi theo thị trường.
Anh nhùn cũng có mẫu xe điện rồi đó thôi. vấn đề là anh ý ra mắt cái xe thông số hẻo hơn đối thủ mà giá thì lại mặn hơn nhiều.
Anh ý khóc sợ lao động mình mất việc thì khỏi. Vì sản lượng của anh ý tụt thì hãng khác lại tăng và nhu cầu lao động của hãng khác lại tăng.
Cái này thì đúng, khả năng cạnh tranh xe điện của nhật không ăn thua nên mới khóc lăn ra !
 

acquyphuthinh

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-732427
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
1,328
Động cơ
565,113 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Điều này em đã mường tượng từ khi chính sách hỗ trợ xe điện được sinh ra :D tự chủ sản xuất, tự chủ công nghệ là tốt, nhưng chúng ta không phải China vì thị trường của ta quá nhỏ, nhiều thương hiệu lớn từ các nước phát triển vẫn không coi trọng thị trường Việt Nam, nếu ta gây khó dễ cho họ trong việc tham gia thị trường thương mại trong nước thì họ hoàn toàn có thể rời bỏ hoàn toàn thị trường Việt Nam, kèm theo đó là công nghệ sản xuất hiện đại cũng rời đi.
Ví dụ Nhà máy Honda đầu tiên tại VN ở Vĩnh Phúc năm 1997, suốt gần 30 năm chúng ta vẫn dừng lại ở việc tiếp thu công nghệ lắp ráp. Nhìn sang các ngành công nghệ khác như ô tô, điện tử cũng vậy, ngoài Vinfast ra thì Thaco hoặc các công ty nhỏ khác vẫn chỉ dừng lại ở lắp ráp, chưa có thương hiệu và chưa làm chủ được công nghệ, vật liệu sản xuất. Nhìn kĩ hơn vào Vinfast thì vẫn đang tạm dừng ở mức đặt hàng phụ kiện về theo thiết kế riêng và lắp ráp chứ chưa thể nói là sản xuất, mà công nghệ cốt lõi vẫn phụ thuộc vào TQ thì quả thực là một canh bạc lớn cho cả CP và VF trong tình hình thế giới quá nhiều biến động như hiện tại.
Lại nói về thặng dư thương mại, đối với các nước đồng minh của Mỹ như Nhật, Hàn, EU, ta đều xuất nhiều hơn nhập, sản phẩm của họ sx lắp ráp ở nước ta chủ yếu chỉ để bán ở thị trường VN mà giờ gặp khó khăn nữa thì lại như câu chuyện thuế quan chấn động mà Mỹ áp cho Việt Nam, liệu tương lai các đồng minh còn lại của Mỹ có tung đòn thuế quan với Việt Nam?
Có lẽ chúng ta đang cố hết sức để tiếp tục đi dây trong thời kì chiến tranh thương mại Mỹ - Trung để không bị ngả hẳn về 1 phe nào, liệu có phải chọn phe trước khi nó kết thúc, việc hỗ trợ và phát triển xe điện liệu có là nước cờ đúng đắn phù hợp với xu hướng của xã hội hay không phụ thuộc hoàn toàn vào tài năng dẫn dắt của các LĐ
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,492
Động cơ
1,052,789 Mã lực
Tuổi
41
Điều này em đã mường tượng từ khi chính sách hỗ trợ xe điện được sinh ra :D tự chủ sản xuất, tự chủ công nghệ là tốt, nhưng chúng ta không phải China vì thị trường của ta quá nhỏ, nhiều thương hiệu lớn từ các nước phát triển vẫn không coi trọng thị trường Việt Nam, nếu ta gây khó dễ cho họ trong việc tham gia thị trường thương mại trong nước thì họ hoàn toàn có thể rời bỏ hoàn toàn thị trường Việt Nam, kèm theo đó là công nghệ sản xuất hiện đại cũng rời đi.
Ví dụ Nhà máy Honda đầu tiên tại VN ở Vĩnh Phúc năm 1997, suốt gần 30 năm chúng ta vẫn dừng lại ở việc tiếp thu công nghệ lắp ráp. Nhìn sang các ngành công nghệ khác như ô tô, điện tử cũng vậy, ngoài Vinfast ra thì Thaco hoặc các công ty nhỏ khác vẫn chỉ dừng lại ở lắp ráp, chưa có thương hiệu và chưa làm chủ được công nghệ, vật liệu sản xuất. Nhìn kĩ hơn vào Vinfast thì vẫn đang tạm dừng ở mức đặt hàng phụ kiện về theo thiết kế riêng và lắp ráp chứ chưa thể nói là sản xuất, mà công nghệ cốt lõi vẫn phụ thuộc vào TQ thì quả thực là một canh bạc lớn cho cả CP và VF trong tình hình thế giới quá nhiều biến động như hiện tại.
Lại nói về thặng dư thương mại, đối với các nước đồng minh của Mỹ như Nhật, Hàn, EU, ta đều xuất nhiều hơn nhập, sản phẩm của họ sx lắp ráp ở nước ta chủ yếu chỉ để bán ở thị trường VN mà giờ gặp khó khăn nữa thì lại như câu chuyện thuế quan chấn động mà Mỹ áp cho Việt Nam, liệu tương lai các đồng minh còn lại của Mỹ có tung đòn thuế quan với Việt Nam?
Có lẽ chúng ta đang cố hết sức để tiếp tục đi dây trong thời kì chiến tranh thương mại Mỹ - Trung để không bị ngả hẳn về 1 phe nào, liệu có phải chọn phe trước khi nó kết thúc, việc hỗ trợ và phát triển xe điện liệu có là nước cờ đúng đắn phù hợp với xu hướng của xã hội hay không phụ thuộc hoàn toàn vào tài năng dẫn dắt của các LĐ
Thị trường 100 triệu dân. Tỷ lệ sở hữu xe còn thấp. Không thằng nào muốn bỏ đâu cụ ạ. Họ sẽ thích nghi thôi.
Cụ yên tâm không ai chuyển nhà máy đi đâu cả. Các nước kia cũng vậy thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top