[Funland] Chính phủ và doanh nghiệp Nhật lo ngại lệnh cấm xe xăng ở Việt Nam

tranthanhhaist

Xe tăng
Biển số
OF-803756
Ngày cấp bằng
9/2/22
Số km
1,112
Động cơ
143,450 Mã lực
Đúng là dốt nên mới bị lừa.
Nhưng đã sang xin nó để đàm phán lại. Nhưng nó không nghe thì cạch mặt nó luôn.
Đường sắt cao tốc, điện hạt nhân... thì nghỉ chơi với nó luôn.
Bỏ qua vụ lừa hay đàm phán ngu, thậm chí có chấm mút luôn, giờ mình phán đe doạ an ninh quốc gia như Hà Lan hay Tây mẻo đang chơi rồi chỉ định chủ tịch tạm quyền thì sao nhỉ. Gì chứ dầu khí huyết mạch quốc gia là thật rành rành mà.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,492
Động cơ
1,052,789 Mã lực
Tuổi
41
Bỏ qua vụ lừa hay đàm phán ngu, thậm chí có chấm mút luôn, giờ mình phán đe doạ an ninh quốc gia như Hà Lan hay Tây mẻo đang chơi rồi chỉ định chủ tịch tạm quyền thì sao nhỉ. Gì chứ dầu khí huyết mạch quốc gia là thật rành rành mà.
Ca này khó
 

chualang67

Xe buýt
Biển số
OF-684703
Ngày cấp bằng
9/7/19
Số km
649
Động cơ
111,061 Mã lực
Tuổi
39
Honda và các hãng xe nhật mà không chuyển đổi thích ghi nhanh là mất thị phần,dần dần giống như Nokia đấy.
 
Biển số
OF-623110
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
890
Động cơ
124,914 Mã lực
sao cụ chủ thớt không giật tít:
thôi xong con ong: Chính phủ và doanh nghiệp Nhật lo ngại lệnh cấm xe xăng ở Việt Nam
Vì chẳng có gì mà xong con ong cả. Chuyện này bé bằng cái mắt muỗi, đề cao nó quá nó càng tưởng ghê gớm lắm, matizvan có hiểu không?
 

Anh_he

Xe buýt
Biển số
OF-803143
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
897
Động cơ
186,174 Mã lực
Đàm phán với đối tác làm ăn. Có thể được, có thể thất bại. Và cũng phải xác định, họ cũng là doanh nghiệp có các cổ đông? Cụ có sẵn sàng móc tiền túi ra bù cho ai không khi hợp tác đầu tư? Chính phủ Nhật họ có muốn cũng ko thể can thiệp vào doanh nghiệp bằng “mệnh lệnh hành chính” hay “nhiệm vụ chính chuỵ” như xứ ta được. Kuwait cũng vậy. Nếu nói đến từ cạch mặt. Chúng ta nên thẳng thắn nhìn nhận. Từ những năm 1986 cho đến những năm 2010-2015. Hạ tầng giao thông, hạ tầng công nghệ… nông nghiệp… nếu không có các nguồn vốn vay từ họ l, nhiều nguồn vay không những chỉ ưu đãi lãi mà còn không hoàn lại. Chúng ta có nền tảng gì được như hiện tại? Nên trước khi chúng ta “cạch mặt” họ chỉ vì không đàm phán được, sai lầm của chính chúng ta chúng ta không chấp nhận tự phải trả giá. Liệu sẽ chơi được với ai? Làm ăn với ai? Vay vốn ưu đãi của ai???? Chơi vậy, chắc chơi một mình quá. :))
Bạn không hiểu về bản chất vốn vay ODA của Nhật nên bạn không hiểu chuyện, suy nghĩ nó bị lệch lạc.

Đây hoàn toàn là câu chuyện làm ăn nhé, không có thằng nào giúp không công thằng khác cái gì cả đâu. ODA của Nhật nó là kiểu tín dụng đen trá hình dành cho các nước nghèo không vay được vốn thương mại. ODA của Nhật nó dành để trả cho từng con ốc, cân thép mang từ Nhật sang đấy, mà giá thì gấp 5 lần chỗ khác.
 

wulingmininev

Xe hơi
Biển số
OF-895077
Ngày cấp bằng
14/10/25
Số km
173
Động cơ
2,944 Mã lực

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,997
Động cơ
469,592 Mã lực
Tuổi
45
Hợp đồng ký sao thì bọn nhật lùn nó làm vậy thôi, có chửi thì đi chửi cái thằng ký hợp đồng đó chứ chửi bọn nhật làm gì? Nhật nó ép bắt ký à?
Đây là văn của mấy thằng cho vay nặng lãi hay tín dụng đen ấy. Nó có dí súng vào bắt vay đâu mà ký…!
 

duonglamkhoa

Xe tăng
Biển số
OF-821223
Ngày cấp bằng
20/10/22
Số km
1,541
Động cơ
93,872 Mã lực
Bạn không hiểu về bản chất vốn vay ODA của Nhật nên bạn không hiểu chuyện, suy nghĩ nó bị lệch lạc.

Đây hoàn toàn là câu chuyện làm ăn nhé, không có thằng nào giúp không công thằng khác cái gì cả đâu. ODA của Nhật nó là kiểu tín dụng đen trá hình dành cho các nước nghèo không vay được vốn thương mại. ODA của Nhật nó dành để trả cho từng con ốc, cân thép mang từ Nhật sang đấy, mà giá thì gấp 5 lần chỗ khác.
Về vốn vay ODA cụ nói đúng. Tuy nhiên, mình biết là mọi thứ đều đắt đỏ thật đấy nhưng thời đó không có tiền để làm hạ tầng, nó cho vay là tốt rồi, còn hơn là sợ đắt đỏ rồi chả có công trình lớn nào. Vì những hạ tầng đó nên mình mới được như bây giờ. Đó là thực tế phải được ghi nhận. Trong kinh doanh cũng vậy thôi, nhiều lúc kẹt vốn mà vay NH quá khó và mất thời gian nên phải vay ngoài với lãi suất cao. Chủ DN biết là bị chém nhưng vẫn phải chấp nhận. Nhiều khi chính vì nguồn vốn vay ngoài nên cứu được cả Cty.
Em làm hầm Hải Vân - vốn và công nghệ của Nhật - rất nhiều thứ nó tính giá gấp mấy lần thị trường. Mình biết không? Biết hết. Nhưng từ cái hầm đó, sau này mình tự làm được các hầm trên cao tốc, QL như bây giờ.
 

Hanoi1919

Xe tăng
Biển số
OF-322467
Ngày cấp bằng
5/6/14
Số km
1,955
Động cơ
780,820 Mã lực
Nhà cháu cũng từng me Nhật lắm =)) giờ đỡ nhiều rồi. Cái gì của họ hay ho thì vẫn thích, tệ thì vẫn chê như thường. Nhưng kinh tế thị trường của họ thực sự là có vấn đề khi quá "đóng", khó mà đi lên được thật.

Kể cụ nghe, cách đây 3 năm, đợt Covid, nhà cháu có sang hội chợ gặp 1 DN khá có tiếng và đặt vấn đề nhập khẩu hàng hóa. Họ trả lời luôn là họ chưa có chính sách xuất khẩu. Và ko những thế họ cấm toàn bộ cửa hàng bán lẻ, bán online ko được bán sản phẩm của họ ra nước ngoài. Nhà cháu bị del mất 5 acc trên Rakuten vì tội mua hàng của họ, xóa mà ko biết sao bị xóa luôn. Làm SX - KD mà còn cực đoan đến vậy, ko hiểu nổi.
Hàng nội địa và hàng xuất cho các nc phát triển tốt hơn vì khách hàng ờ các thị trường đó có thể chi trả mức cao hơn. Hàng sx cho vùng kém phát triển hơn thì cắt giảm chất lượng, option để hạ giá thành, tăng sức cạnh tranh cũng hợp lý.
Sản phẩm chỉ định cho thị trường nội địa thì nó đc sản xuất phù hợp với điều kiện sử dụng trong nước. Cụ mua để mang đi chỗ khác dùng thì họ không biết có thích hợp không, nếu không phù hợp mà dẫn đến không đảm bảo vận hành tốt, nhanh hỏng thì sẽ ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu của họ.
Em không biết cụ định mua sp gì nhưng lấy ví dụ về cái nắp vệ sinh Bidet chẳng hạn. Sp nội địa có điện áp 100v thì có thể dùng đổi nguồn thành 220v đc nhưng chưa chắc nó đã chịu được cái trời nồm nhà mình khi độ ẩm trên 90%. Chưa kể chất lượng nước máy cấp cho thiết bị đã đảm bảo chất lượng phù hợp với vòi phun của nó. Nếu bán sp chuyên cho thị trường nội địa đó cho khách mang ra nc khác dùng mà vì các vấn đề đó dẫn đến sp không hoạt động tốt, trục trặc, tắc vòi hay cháy hỏng gì đó thì sẽ ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu của họ. Đại khái họ nghĩ vậy nên nếu mua ở shop chính hãng thì họ ko bán, mua mấy shop trung gian thì họ bán thôi.
Vào shop mỗi người nó chỉ cho mua tối đa 2 hộp sữa. Mỗi người được mua tối đa 1 hộp thuốc cảm. Mình nhiều tiền, nó nhiều hành nhưng ko bán hơn. Ko hiểu thì thấy khó chịu vì nguyên tắc quá nhưng việc quy định như vậy để phục vụ tốt cho xh và kinh doanh lâu dài của hãng sx nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:

rasi1

Xe tải
Biển số
OF-437090
Ngày cấp bằng
14/7/16
Số km
343
Động cơ
229,021 Mã lực
Tuổi
39
Sao không chứng minh được. Nếu dự án mà lỗ thật tại sao VN đề nghị mua hết phần vốn của bên kia thì ông lại không bán? Mấy cái bài đó lãnh đạo biết tỏng tong rồi chứ ko phải ko chứng minh được. Cái chính là ko cần thiết phải đưa lên mặt báo làm gì.
Cụ có nguồn việt nam đề nghị mua hết không thì xì lên đây xem nào
 

thanhvinhckgtcc

Xe điện
Biển số
OF-143620
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
4,909
Động cơ
292,134 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh phúc
Ủa đàm dở rồi không tự nhận, quay ra chửi nó. Hèn cái gì ở đây. Mà thôi lại nữa rồi. :D
Sống ở đất Việt thì nên nghĩ cho lợi ích của quê hương của dân tộc,xưa bị bao vây cấm vận cũng vẫn tồn tại chứ có chết trong cái suy nghĩ không ai chơi đâu mà chả hèn
 

thanhvinhckgtcc

Xe điện
Biển số
OF-143620
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
4,909
Động cơ
292,134 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh phúc
Nếu anh cố nhảy vào những dự án quá rủi ro rồi rủ thằng hàng xóm nhảy vào mà thằng hàng xóm nó thận trọng thì thì nó buộc phải đưa vào các điều kiện phòng ngừa rủi ro cho bản thân nó.

Sau đó rủi ro xảy ra thật thì khó đòi nó chia sẻ vì nó biết dự án khó mà có lãi từ đầu rồi mà anh vẫn muốn làm bằng được.
Nhà giàu thì nó sứt tí da còn nhà nghèo thì lòi ruột thế mới phải chia sẻ
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
12,093
Động cơ
368,911 Mã lực
Tuổi
59
Sống ở đất Việt thì nên nghĩ cho lợi ích của quê hương của dân tộc,xưa bị bao vây cấm vận cũng vẫn tồn tại chứ có chết trong cái suy nghĩ không ai chơi đâu mà chả hèn
Cụ lái kinh thật hehe, toàn từ đao to búa lớn. Muốn thế thì cố làm cho tốt lên, đừng làm mất tiền của cần lao nữa. Chào cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top