[Funland] Chính phủ và doanh nghiệp Nhật lo ngại lệnh cấm xe xăng ở Việt Nam

Haiau69

Xe tăng
Biển số
OF-593147
Ngày cấp bằng
3/10/18
Số km
1,091
Động cơ
183,799 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Việc kêu thì cứ kêu thôi. Đụng đến nồi cơm thì ai mà chả kêu chả cứ gì Nhật.
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
11,266
Động cơ
902,640 Mã lực
Việc kêu thì cứ kêu thôi. Đụng đến nồi cơm thì ai mà chả kêu chả cứ gì Nhật.
Bị bất lợi vì chính sách mới thì kêu là bình thường, như tỉ phú Thái mua Sabeco xong thì VN siết nống độ cồn, hay VN tính tăng thuế nước ngọt thì Coca Cola cũng sẽ có ý kiến, ... cứ bình tĩnh ngồi nói chuyện rồi mình sẽ tìm được tiếng nói chung. Tuy nhiên đến mức phải về mách bố như Honda thì nó lại khác, cộng thêm những năm Honda từng kiếm bẫm ở VN cũng như tai tiếng của chính bố nó thì không thể không khiến người VN phải nhăn mặt.
 

Nthanhtung

Xe hơi
Biển số
OF-701254
Ngày cấp bằng
22/9/19
Số km
112
Động cơ
97,059 Mã lực
Con xe trông như xe ba - bét - nhè thười xưa ý nhỉ ....:D
Thấy đồn con này bên bển 60 củ. Tính ra vẫn hơi đắt nhỉ. Nhưng chưa đắt vì nếu nhập về VN như hiện tại mà các doanh nghiệp tư nhân thì giá nó ~ x3. Cứ có cạnh tranh xuất hiện thì người dân mới được hưởng lợi. Như đối thủ của nó PG1 Yamaha chẳng hạn :)))
 

Nthanhtung

Xe hơi
Biển số
OF-701254
Ngày cấp bằng
22/9/19
Số km
112
Động cơ
97,059 Mã lực
Nói các cụ thông cảm chứ khách quan thì các doanh nghiệp bên Nước ngoài ở Châu Á, và đặc biệt là Nhật thì họ chưa thực sự lưu ý và chú trọng đến thị trường VN, đơn cử như vụ xe oto, xe máy bên nước khác trong khu vực nó update mẫu liên tục, nâng cấp cật lực... Thế mà bên VN mình nó tiết kiệm mẫu mới với nâng cấp chậm quá. Người dân mà k kêu ca, hay không có đối thủ cạnh tranh thì dân ta còn bị khổ dài. Nên gây khó khăn cho doanh nghiệp = việc họ phải tối ưu, phải đưa ra cái gì đó giá trị hơn ---> người dùng sẽ được lợi.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
7,563
Động cơ
834,418 Mã lực
Thấy đồn con này bên bển 60 củ. Tính ra vẫn hơi đắt nhỉ. Nhưng chưa đắt vì nếu nhập về VN như hiện tại mà các doanh nghiệp tư nhân thì giá nó ~ x3. Cứ có cạnh tranh xuất hiện thì người dân mới được hưởng lợi. Như đối thủ của nó PG1 Yamaha chẳng hạn :)))
Con này có cho không em cũng dell thèm.....chứ chưa nói bán giá x3 của 60 củ....em lướt nhanh.

Nói thật với các cụ, chúng ta đã hơn 50 năm - nửa thế kỷ chạy xe máy 2B của Nhật rồi. Cái văn hóa xe máy nó phèn và gây ra nhiều hệ lụy cho XH lắm.
Chính văn hóa xe máy sinh ra Nhà ống mặt đường, chợ cóc, chợ tạm, trà đá vỉa hè, rồi tệ lấn chiếm vỉa hè....vv...làm cho các TP, Đô thị luôn nhếch nhác, bẩn thỉu.

Đến nay, nên thay đổi tư duy trong di chuyển : xe máy chỉ nên dùng cho shipper và học sinh/sinh viên; người đi làm nên đi ô tô hoặc xe công cộng ( nếu có thể ).
 
Chỉnh sửa cuối:

Nthanhtung

Xe hơi
Biển số
OF-701254
Ngày cấp bằng
22/9/19
Số km
112
Động cơ
97,059 Mã lực
Con này có cho không em cũng dell thèm.....chứ chưa nói bán giá x3 của 60 củ....em lướt nhanh.
Dạ thì cũng tùy gu mỗi người. Cụ nào thích bụi bặm, phong cách, cá tính một chút thì họ sẽ lựa dòng này để cafe....
Cái đó ta tôn trọng sở thích mỗi người. Nhưng giá trị thực của nó không đến. Cái đấy mới là cái quan trọng. Ngoại hình khác thêm chút mà nó thịt x3 tiền thì mặn quá. Em cũng xem vài con CT 125 này. Họ mua về còn độ thêm là 1 mớ tiền nữa chứ có phải là nó đã là cực phẩm rồi, không cần làm thêm đâu. Năm trước hơn 180 tr, sau khi PG1 ra cái là giảm dần, năm nay thấy co update còn ngoài 90 tr ...
Chứng tỏ nó đang dần về giá trị thực rồi. Chứ gần 200 tr làm con PKL chứ chơi con nàylàm gì
https://motosaigon.vn/honda-ct125-2025-nhap-thai-mau-trang-xam-da-co-gia-ban.html
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,520
Động cơ
1,052,587 Mã lực
Tuổi
41
Nói các cụ thông cảm chứ khách quan thì các doanh nghiệp bên Nước ngoài ở Châu Á, và đặc biệt là Nhật thì họ chưa thực sự lưu ý và chú trọng đến thị trường VN, đơn cử như vụ xe oto, xe máy bên nước khác trong khu vực nó update mẫu liên tục, nâng cấp cật lực... Thế mà bên VN mình nó tiết kiệm mẫu mới với nâng cấp chậm quá. Người dân mà k kêu ca, hay không có đối thủ cạnh tranh thì dân ta còn bị khổ dài. Nên gây khó khăn cho doanh nghiệp = việc họ phải tối ưu, phải đưa ra cái gì đó giá trị hơn ---> người dùng sẽ được lợi.
Dân mình còn thần tượng nó thì sao phải đổi mới.
 

Nthanhtung

Xe hơi
Biển số
OF-701254
Ngày cấp bằng
22/9/19
Số km
112
Động cơ
97,059 Mã lực
Dân mình còn thần tượng nó thì sao phải đổi mới.
Cụ nói quá đúng, là do dân mình thần tượng sản phẩm của họ. Phần khác thì dễ rãi quá không như dân Thái với đội khác. Nhưng cũng phải nói thị trường của mình cũng không có những đối thủ tầm cỡ, mảng xe máy thì xe tàu vào được giai đoạn năm ngoài 2 ngàn, được khoảng chục năm thì Thị trường Nhật nó lại đẩy bật ra. Nhưng cũng đủ để đưa giá cả con xe máy về đúng giá trị thật của nó. Kết thúc thời kì con xe dream thái đắp chiếu, phủ màn đi đâu mới dám bỏ ra, rồi giữ như vàng. Nhưng sau đấy vẫn là HOn, Su, Ya. chứ ngày đấy tầm năm 2k10 đổ ra mà Yadae rồi các hãng tung xe điện vào thì em nghĩ cạnh tranh còn tuyệt vời hơn nữa, và đương nhiên là người dân chúng ta được hưởng.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,089
Động cơ
329,782 Mã lực
Đúng rồi. Thời điểm đó thiếu vốn nên phải chấp nhận. Cũng là hình thức làm ăn nhưng được tiếng hỗ trợ, và vật tư, vật liệu, lương chuyên gia, kỹ sư cao ngất ngưởng, nhà thầu chính cũng là của nó luôn. Mình là CĐT nhưng thực tế ít quyền quyết định.
Vừa rồi HN khởi công tuyến metro số 2 đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo, trị giá 40 nghìn tỷ, vay ODA của Nhật đó.
Dự án này chắc sẽ bị anh Nhật hành cho ra bã, nó đang cay mình vụ để trượt tuyến ĐSCT BN.
Rồi thì nó tăng giá vẫn phải gật đầu, hơn là con tin, tin tôi đi.
 

sondong

Xe điện
Biển số
OF-85751
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
3,335
Động cơ
445,948 Mã lực
Có 2 thứ mà ta biết ODA nó đắt nhưng vẫn phải vay mượn:

Một là Nhật vào ta từ rất sớm, khoảng 1986 - 1988 gì đó. Khi đó đang bị cấm vận nên đó là nguồn duy nhất ta có thể vay.

Hai là ODA Nhật chỉ thuần túy là kinh doanh. Không như ODA của IMF hay WB luôn kèm thêm các điều khoản về chính trị, xã hội.... ODA Nhật ko làm xáo trộn đường lối quản lý của Đ.

Nhật là quốc gia kinh doanh ODA nên có lợi là họ làm thôi. Giờ ĐNA đang giảm nhiều nên quay sang thị trường châu Phi.
Bên em đây làm cái cầu vượt cho người đi bộ 80tr usd tiền vay ODA nhưng Bủn nó cắn một nửa tươi đành đạch .
 
Chỉnh sửa cuối:

Tv1912

Xe buýt
Biển số
OF-794977
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
692
Động cơ
78,544 Mã lực
Tuổi
38
Công bằng mà nói thì Nhật Bản cũng có khoản cho không mình thật, cái đấy gọi là viện trợ không hoàn lại. Ví dụ một dự án 100~200tr$ thường sẽ có một gói không hoàn lại tầm ~5~10tr$ để dọn ổ. Đại khái số tiền đó để báo cáo khả thi, thiết kế, bôi trơn,truyền thông xyz, tóm lại là sau đó chỉ có công ty Nhật là phù hợp để làm! :D

Ngoài viện trợ không hoàn lại dạng dọn ổ thì còn kiểu đầu tư cho tương lai. Mời rất nhiều cán bộ VN sang học tập tiến bộ của NB, học được cái gì hay không thì chịu nhưng chắc chắn là được du lịch miễn phí và có quà mang về. Trong số đó kiểu gì chả nảy mầm một số hạt giống đỏ chất lượng để tiếp tục hợp tác với người Nhật sau này. Các khoản viện trợ không hoàn lại là có nhưng mục đích của nó chủ yếu là để dọn ổ, làm truyền thông. Đến tận bây giờ khi nói tới hầm Thủ Thiêm nhiều người vẫn nghĩ Nhật nó làm "hộ" VN thì đủ hiểu đội đấy chạy truyền thông kinh khủng thế nào rồi. :D
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
7,563
Động cơ
834,418 Mã lực
Công bằng mà nói thì Nhật Bản cũng có khoản cho không mình thật, cái đấy gọi là viện trợ không hoàn lại. Ví dụ một dự án 100~200tr$ thường sẽ có một gói không hoàn lại tầm ~5~10tr$ để dọn ổ. Đại khái số tiền đó để báo cáo khả thi, thiết kế, bôi trơn,truyền thông xyz, tóm lại là sau đó chỉ có công ty Nhật là phù hợp để làm! :D

Ngoài viện trợ không hoàn lại dạng dọn ổ thì còn kiểu đầu tư cho tương lai. Mời rất nhiều cán bộ VN sang học tập tiến bộ của NB, học được cái gì hay không thì chịu nhưng chắc chắn là được du lịch miễn phí và có quà mang về. Trong số đó kiểu gì chả nảy mầm một số hạt giống đỏ chất lượng để tiếp tục hợp tác với người Nhật sau này. Các khoản viện trợ không hoàn lại là có nhưng mục đích của nó chủ yếu là để dọn ổ, làm truyền thông. Đến tận bây giờ khi nói tới hầm Thủ Thiêm nhiều người vẫn nghĩ Nhật nó làm "hộ" VN thì đủ hiểu đội đấy chạy truyền thông kinh khủng thế nào rồi. :D
Em nghĩ Nhật nó khôn lõ mít ra, và nó đối với VN cũng chẳng tốt hơn bất kỳ thằng nào khác trên TG đâu, chỉ là bề mặt ngoài nó luôn tỏ ra tốt thôi.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,595
Động cơ
201,194 Mã lực
Nói các cụ thông cảm chứ khách quan thì các doanh nghiệp bên Nước ngoài ở Châu Á, và đặc biệt là Nhật thì họ chưa thực sự lưu ý và chú trọng đến thị trường VN, đơn cử như vụ xe oto, xe máy bên nước khác trong khu vực nó update mẫu liên tục, nâng cấp cật lực... Thế mà bên VN mình nó tiết kiệm mẫu mới với nâng cấp chậm quá. Người dân mà k kêu ca, hay không có đối thủ cạnh tranh thì dân ta còn bị khổ dài. Nên gây khó khăn cho doanh nghiệp = việc họ phải tối ưu, phải đưa ra cái gì đó giá trị hơn ---> người dùng sẽ được lợi.
Cơ bản nhất là không bik chênh giá và bia kèm lạc.
 

Nthanhtung

Xe hơi
Biển số
OF-701254
Ngày cấp bằng
22/9/19
Số km
112
Động cơ
97,059 Mã lực
Cơ bản nhất là không bik chênh giá và bia kèm lạc.
Bên nước khác mẫu mới, cập nhật ầm ầm mà bên mình nó chỉ thay tí vỏ, cải tiến tí chút, dân mình vẫn dễ tính, và thần tượng nó như các cụ trên có nói
 

Nthanhtung

Xe hơi
Biển số
OF-701254
Ngày cấp bằng
22/9/19
Số km
112
Động cơ
97,059 Mã lực
Bên em đây làm cái cầu vượt cho người đi bộ 80tr usd tiền bay ODA nhưng Bủn nó cắn một nửa tươi đành đạch .
Em đọc được là dự án ODA không hoàn lại của chính phủ Nhật từ thời trẻ. Ngày ấy cứ nghĩ là nó ngon.Là vị Nhật tốt với chúng ta. =)) Nhưng sau lớn lên thì biết nó không ngon hẳn, cái gì cũng phải vì lợi ích.Ở đây là vì lợi ích của họ trước. Nên việc cạnh tranh nhiềuđể buộc họ phải cải tiến là quá tốt cho người dân.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
8,003
Động cơ
469,657 Mã lực
Tuổi
45
Đại khái số tiền đó để báo cáo khả thi, thiết kế, bôi trơn,truyền thông xyz, tóm lại là sau đó chỉ có công ty Nhật là phù hợp để làm
Mấy cái nghiên cứu khả thi, thiết kế... cũng thuê cty chính quốc luôn. Số tiền lọt lại nước chủ nhà hiếm lắm.
 

Mountain Men

Xe tăng
Biển số
OF-761632
Ngày cấp bằng
2/3/21
Số km
1,239
Động cơ
1,029,925 Mã lực
Cái gì cũng có giá của nó mà cụ.
Năm 2010 em mua con Dream, tổng thiệt hại khoảng 22-23tr gì đó. Đến 2016 em bán vì không đi tới nữa, ngta trả em 18tr, vì người nhà em bớt 1tr còn 17tr.
Đến giờ nó vẫn zìn zìn thồ hàng đi chợ.

Em thấy đáng tiền đấy chứ. Đến giờ, em thấy không có hãng nào so được với họ về độ bền.

Còn họ ăn đậm được của mình thì cũng bởi do mình chứ có phải do họ cả đâu. Tự mình chìa túi ra cho họ móc mà ^^
Hội Nhật ăn giơ chia mỗi ông một khúc nên nó có cơ hội ép thôi.
Kiểu quây khách như đội Cam.
Con xe điện bán 34 củ như khinh rẻ người Việt ko biết gì vậy.
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,877
Động cơ
650,107 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cốp nhà ta thừa hiểu ODA của anh nhùn lợi hại thế nào ý chứ. Căn bản tại thời điểm ta cần có hạ tầng thì vay họ là ổn nhất. Chứ bản thân nó cho vay để thu lợi nhuận của nó chứ ko phải vì yêu quý gì ta. Mấy nc giàu đi xâm lược nc nghèo thằng nào cũng dương cờ nhân nghĩa cả.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top