Thảo luận Chọn E300 đời 2010/2011 hay cố thêm 300 triệu lên S300 cùng đời

Super_voz

Xe buýt
Biển số
OF-25603
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
964
Động cơ
499,013 Mã lực
Nơi ở
VM
Sao nghe cảm giác dễ dàng như ăn kẹo nếu bảo E300 chính là S300 thu nhỏ đi tý. Nếu vậy thì đi luôn S300 cho rồi. Thực tế không đơn giản như vậy. Cái giảm sóc là vấn đề nhỏ, giảm sóc hơi hàng bãi cho S300 khoảng 6tr/quả x 4 quả = 24tr, gara ngoài thay thì đi được 2-3 năm, yên tâm. Mình nói vấn đề giảm sóc là vấn đề nhỏ vì hệ giảm sóc thuộc phần gầm, là phần cho lên cầu nhìn thấy được, hoặc tháo ra thấy rách cao su nhìn rõ lỗi, và còn biết hướng sửa chữa, thay thế. Thay vào là hiệu quả ngay, hiệu quả cũng thấy được luôn. Nên giảm sóc con S thay là cũng yên tâm. Cái hệ gầm mấy cái rotuyn và càng I, càng A, càng trên, càng dưới của con S thì cũng mau xuống cấp hơn vì phải tải trọng con S300 nặng hơn con E300 khoảng gần 400kg. Nhưng phần gầm sửa cũng dễ. Tức là bỏ mấy chục triệu ra là nhìn thấy được. Dòng S hay bị lỗi điện mà bỏ ra mấy chục triệu sửa cứ vá chỗ nọ, dò chỗ kia, rất khó, mà không nhìn rõ hiệu quả. Lỗi điện thì mỗi gara phán 1 kiểu, thay vào xong "vẫn y nguyên", không biết lỗi đằng nào mà lần. vd: Lỗi rung giật bỏ máy là phổ biến ở dòng S. Có khi thay cả dàn bugi không hết, rồi lại thay cả dàn mobin không hết, rồi lại thay cả dàn kim phun cũng không hết nốt. Thực hiện qua 3 bước đó là đã mất gần 50tr rồi. Vẫn không hết thì chưa biết bài tiếp theo là làm gì. Mổ hộp động cơ ra sửa. Lại ra đi thêm 20tr nữa. Đúng là máy S300 cũng V6 như E300. Nhưng chi phí đi con S300 đó lớn hơn khá nhiều, vì dòng S hỏng nhiều thứ hơn dòng E. Vd: Thay cả 4 quả giảm sóc hơi đó (hàng bãi) thì bơm nâng gầm có bơm lên được, nhưng màn hình vẫn hay bị báo lỗi nâng gầm, ấn vào nút nâng gầm (nằm giữa đồng đồ tap lô và màn hình trung tâm thì nó không nâng lên hạ xuống được), lỗi chống trượt, và dòng S hay bị lỗi nguồn điện vào hộp SAM trước, hộp SAM sau. Sửa những lỗi liên quan đến điện trong khoang xe, điện thân xe, điện sau cốp xe vô cùng phức tạp, nhất là còn quả tiêu điện! Dòng E hầu như không sợ tiêu điện, nhưng lên S thì nhiều con tiêu điện, mặc dù S dùng tới 3 ắc quy: 1 ắc quy đề 70 Ah trong khoang máy, 1 ắc quy phụ 100 Ah sau cốp, và cả 1 ắc quy nữa ở trong cột vô lăng. Rồi lỗi hộp số, đi ngoài 15 vạn sẽ hay lỗi hộp số, lỗi vỉ van hộp số, lỗi biến mô, lỗi cả phần cơ, xe đi ga lên mà không chuyển số! Rồi lỗi bộ tổng ABS khiến nhiều con S báo lỗi ESP, ABS, mà thay 4 dây ABS (mỗi dây 1.8tr) ở 4 bánh vẫn không hết, mà không thay thì xe dễ bị trượt trên đường trơn khi vào cua bị văng xe. Rồi lỗi ga lên bị ỳ, phải thay cảm biến ô xy, đo gió, lỗi hộp điều khiển động cơ, vv Nên dòng S thì thấy phức tạp hơn dòng E khá nhiều, kể cả việc 2 đứa nó chung hệ máy V6 3.0.
Chắc cụ mới chạy được 1 con S mà phán như chạy cả đời ấy nhỉ.
Con S cụ đang tả nó thua tuổi con E300 nhiều đấy.
 

muaxuanvinhcuu

Xe hơi
Biển số
OF-33522
Ngày cấp bằng
13/4/09
Số km
134
Động cơ
481,675 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Chắc cụ mới chạy được 1 con S mà phán như chạy cả đời ấy nhỉ.
Con S cụ đang tả nó thua tuổi con E300 nhiều đấy.
Thế bộ sưu tập S-class của bạn bao gồm những con nào, bạn chụp ảnh show lên đây cho anh em tham khảo luôn xem sửa chữa thế nào. Mình có bộ sưu tập S như sau trong vòng 15 qua thì có cả 3 thế hệ, mình không chỉ chơi S, chơi cả E, CLS, C, chơi cả BMW 7, BMW 5, BMW 3, GL, X5, X6, Porsche Cayenne, Range Rover HSE, Range Rover Sport, RX350. S và BMW 7 là 2 dòng nhiều lỗi khó sửa nhất trong cả chuỗi đó. Cứ đi vài năm rồi sẽ ngất với danh mục sửa lỗi. Tiện đây gửi luôn khuyến mại cả mã lỗi cho anh em tham khảo. Riêng cái mã lỗi đọc hiển thị trên cái màn hình máy tính bảng có viền đỏ thì chắc là phải siêu đại cao thủ mới có thể chẩn đoán được, lỗi đó nhiều gara đọc ra còn không biết xử lý thế nào, không biết bắt đầu từ đâu.
IMG_20191128_095523.jpg
IMG_20191128_095529.jpg

IMG_20190827_103557.jpg
IMG_20190827_110425.jpg
IMG_20191128_095517.jpg

1.jpg
2.jpg
7064484dc8a739f960b6.jpg
e2133838b8d2498c10c3.jpg

IMG_20200418_181436.jpg
IMG_20210311_175250.jpg
z2302268134107_992622e452f1acd022812c5725a29e37.jpg
z2302268135975_a4f5bbe0bb30fd238dcefd11a36d0788.jpg
z2430866303475_fc2c4dc32c6a2ee53bf86f769f9d1466.jpg
z2430866305197_7151a9b3a4a1c255f40973e4528225d5.jpg
z2430866313847_b5896f45d7195ca04361f3fcd215a806.jpg


Mấy chục lần xe nằm đường chết máy mà do bơm xăng, lọc xăng, vỡ ống nước, thủng két nước, sôi nước, củ đề, dây curoa thì là quá bình thường. Vì những lỗi đó anh em đi xe Đức là quá quen rồi. Có lần nằm đường do lỗi hộp số như thế này mới kinh, vì không ai biết phải sửa thế nào, và sửa bắt đầu từ đâu.

z2430866314175_07d4b3fa0235a77a5c2f020ab3fdd4f9.jpg


Mình chơi cả S400 hybrid, cái bình in Hybrid này dùng chỉ được 7 năm. Hỏi giá trong hãng là 700tr, gọi vào trong Sài Gòn hỏi mấy gara được báo giá " Em để anh giá hữu nghị lắm là 350tr". Con S400 đi trong thành phố khoảng 13L/100km, đi đường trường khoảng 7L/100km, so với S350 máy xăng thì tiết kiệm hơn khoảng 5L/100km, mỗi năm tiết kiệm khoảng 20tr tiền xăng. Mà đi 5 năm nó vật chết tươi, không chỉ cái bình hybrid vô cùng đắt, mà cấu thành của hộp chia điện khoang động cơ, hộp chia điện cốp sau của nó cũng vô cùng phức tạp, con này tiêu điện thì chẳng chỗ nào sửa được ngoài việc bảo " Anh ơi thay bình hybrid, thay hộp chia điện". Hộp mua bãi cũng phải 30tr/bộ.

z2430869642771_423ee09b9cf6880d72c3288301431b12.jpg
z2430871031493_4f483d8724095ce3c0a96049abc06bdb.jpg
z2430871113539_655b551ae64419c17dd641773a686ce7.jpg
z2430871275202_6e9b589b072fa7b4f45ddbcbfff48356.jpg
z2430871302495_738358ba982f8707ebcbc00012a095fe.jpg
z2430871334272_20668baddbc3017ab143b750bbe05f46.jpg
z2430871335310_9f75ac4d0beb34acf67691575885246c.jpg
z2430871340022_4adbe7c193b85c9cb18a9ebfdc63edcb.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

muaxuanvinhcuu

Xe hơi
Biển số
OF-33522
Ngày cấp bằng
13/4/09
Số km
134
Động cơ
481,675 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Cám ơn bác đã chia sẻ kinh nghiệm rất đầy đủ và rõ ràng. Bác cho em hỏi những lỗi như bác liệt kê về điện đóm, máy móc như phần trên này có xảy ra với dòng E cùng đời không bác?
Mình đi E thấy hầu như không bị các lỗi trên, nhất là lỗi điện thì rất ít. Nhưng đi S là chuyện khác, lỗi nhiều phết, lỗi máy rung giật chết máy, sửa há mõm xong thì đến lỗi hộp số không chuyển số, lại đại tu hộp số há mõm, rồi đến lỗi nguồn SAM trước, SAM sau. Nó không bị ngay, mà bạn cứ vác ra đường cày bừa khoảng 2 năm thì nó mới bị, rồi đi đường xa sập gầm bơm nâng gầm bơm mãi không lên được vì lỗ hở quá to, đứng ở bên nghe hơi gầm xì ra nghe to như lốp bị hở! Cũng không cố đi được vì giảm sóc bị hở mà bơm nâng gầm bơm liên tục thế thì chạy 1-2 tiếng cố là chết cả bơm nâng gầm, nên không có cách nào khác phải cứu hộ, khi đó đồng hồ taplo báo lỗi đỏ quạch: Car too low!, rồi lỗi ABS, ESP, BAS do bộ tổng ABS hỏng bơm, lại 50tr ra đi. rồi có khi đi đường thấy báo bip bip, đỏ " Engine too hot! Stop the Engine", may quá sôi nước nó còn báo, chứ không báo là phải đại tu cả máy do thổi gioăng, và nguyên nhân thì đủ mọi thứ: nứt ống dẫn nước vào thân máy, bị dò nước làm mát qua cánh quạt bơm nước bị rỉ, thủng két nước, chết quạt!. Con S cứ đi vài năm là sẽ có lúc nó thủng két giải nhiệt dầu, khiến cho dầu vào nước, nước vào dầu. Nếu đi không để ý thì toi. Nước vào dầu rồi sẽ làm hở gioăng, đại tu máy lại mất mấy chục triệu. Dầu vào nước, lẫn nước vào dầu còn làm hỏng máy, hỏng số. Nếu chớm bị mà biết đường đi sửa thì còn ngon. Còn nếu không biết do không kiểm tra thường xuyên, cứ sáng đề nổ ra đi, tối đề nổ đi về, không chăm sóc bảo dưỡng thì đến ngày nó tèo. Con S của mình còn bị nứt giảm chấn trục các đăng, tụt bi chữ thập bắt các đăng, xe đi bị rung, cũng lại phải sửa. Rồi gioăng đáy cầu trước, cầu sau bị hở, khiến hết dầu cầu trước, cầu sau. Đi bị hú, hỏng bánh răng vi sai trong cầu thì thôi rồi, đứt đuôi con nòng nọc. Đi S khoảng ngoài 8 năm tuổi, và đi trên 12 vạn thì chuẩn bị tinh thần nó vật ngủm củ tỏi. BMW cũng tương tự như vậy, đi series 5 thì rất bền, chẳng thấy hỏng mấy. Đi con 750Li được mấy năm thì thủng 2 két giải nhiệt turbo, rồi báo lỗi Drive Train ở tốc độ trên 100km/h, rồi tiêu điện (để 3-4 ngày là không đề nổ được), rồi hỏng cảm biến của thước lái khiến xe đi bị rung ở tốc độ cao. Sửa BMW 7 còn khổ hơn cả sửa con S. Vì BMW 7 nó chia ra nhiều hộp: Hộp nâng gầm, hộp điều khiển bơm xăng, hộp lên xuống kính, vv mỗi cái hộp bị nước vào rồi hỏng lại chục triệu ra đi, cũng Khổ phết. Nhưng mấy con E200, E250, E300, 520i, 523i, 528i, 535i thì rất ít lỗi, và ít hỏng. Ngoài E thì có dòng CLS cũng cùng loại động cơ như S, nhưng đi cũng bền hơn S nhiều, và ít lỗi. Vd: Con CLS này hầu như không phát sinh lỗi về điện sau vài năm vận hành:
1.jpg
z2419284690909_3a2b6b2ffccf56fb1b3a2306b2f0252d.jpg
z2419284736112_0d7a99e0b67a039aa4fba95cd3c0f592.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Super_voz

Xe buýt
Biển số
OF-25603
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
964
Động cơ
499,013 Mã lực
Nơi ở
VM
Thế bộ sưu tập S-class của bạn bao gồm những con nào, bạn chụp ảnh show lên đây cho anh em tham khảo luôn xem sửa chữa thế nào. Mình có bộ sưu tập S như sau trong vòng 15 qua thì có cả 3 thế hệ, mình không chỉ chơi S, chơi cả E, CLS, C, chơi cả BMW 7, BMW 5, BMW 3, GL, X5, X6, Porsche Cayenne, Range Rover HSE, Range Rover Sport, RX350. S và BMW 7 là 2 dòng nhiều lỗi khó sửa nhất trong cả chuỗi đó. Cứ đi vài năm rồi sẽ ngất với danh mục sửa lỗi. Tiện đây gửi luôn khuyến mại cả mã lỗi cho anh em tham khảo. Riêng cái mã lỗi đọc hiển thị trên cái màn hình máy tính bảng có viền đỏ thì chắc là phải siêu đại cao thủ mới có thể chẩn đoán được, lỗi đó nhiều gara đọc ra còn không biết xử lý thế nào, không biết bắt đầu từ đâu.
IMG_20191128_095523.jpg
IMG_20191128_095529.jpg

IMG_20190827_103557.jpg
IMG_20190827_110425.jpg
IMG_20191128_095517.jpg

1.jpg
2.jpg
7064484dc8a739f960b6.jpg
e2133838b8d2498c10c3.jpg

IMG_20200418_181436.jpg
IMG_20210311_175250.jpg
z2302268134107_992622e452f1acd022812c5725a29e37.jpg
z2302268135975_a4f5bbe0bb30fd238dcefd11a36d0788.jpg
z2430866303475_fc2c4dc32c6a2ee53bf86f769f9d1466.jpg
z2430866305197_7151a9b3a4a1c255f40973e4528225d5.jpg
z2430866313847_b5896f45d7195ca04361f3fcd215a806.jpg


Mấy chục lần xe nằm đường chết máy mà do bơm xăng, lọc xăng, vỡ ống nước, thủng két nước, sôi nước, củ đề, dây curoa thì là quá bình thường. Vì những lỗi đó anh em đi xe Đức là quá quen rồi. Có lần nằm đường do lỗi hộp số như thế này mới kinh, vì không ai biết phải sửa thế nào, và sửa bắt đầu từ đâu.

z2430866314175_07d4b3fa0235a77a5c2f020ab3fdd4f9.jpg


Mình chơi cả S400 hybrid, cái bình in Hybrid này dùng chỉ được 7 năm. Hỏi giá trong hãng là 700tr, gọi vào trong Sài Gòn hỏi mấy gara được báo giá " Em để anh giá hữu nghị lắm là 350tr". Con S400 đi trong thành phố khoảng 13L/100km, đi đường trường khoảng 7L/100km, so với S350 máy xăng thì tiết kiệm hơn khoảng 5L/100km, mỗi năm tiết kiệm khoảng 20tr tiền xăng. Mà đi 5 năm nó vật chết tươi, không chỉ cái bình hybrid vô cùng đắt, mà cấu thành của hộp chia điện khoang động cơ, hộp chia điện cốp sau của nó cũng vô cùng phức tạp, con này tiêu điện thì chẳng chỗ nào sửa được ngoài việc bảo " Anh ơi thay bình hybrid, thay hộp chia điện". Hộp mua bãi cũng phải 30tr/bộ.

z2430869642771_423ee09b9cf6880d72c3288301431b12.jpg
z2430871031493_4f483d8724095ce3c0a96049abc06bdb.jpg
z2430871113539_655b551ae64419c17dd641773a686ce7.jpg
z2430871275202_6e9b589b072fa7b4f45ddbcbfff48356.jpg
z2430871302495_738358ba982f8707ebcbc00012a095fe.jpg
z2430871334272_20668baddbc3017ab143b750bbe05f46.jpg
z2430871335310_9f75ac4d0beb34acf67691575885246c.jpg
z2430871340022_4adbe7c193b85c9cb18a9ebfdc63edcb.jpg
W221 và F02 em đều đi và sửa đủ để hơn nhiều thợ rồi, và nó lại rất lành cơ.
Đi xuyên Việt, xuyên cả Lào, chưa nằm đươngf bao giờ.
Sửa xe mà mấy chục lần nằm đường thì... thôi 😀
Xe về đến tay em test, lên danh mục cho gara làm, sau đó chỉ có đi và bảo dưỡng định kì cho xe mới thôi.
Con E 15 năm tuổi em chơi chán chê sau bán còn tự tin bảo hành cho chủ mới 1 năm kể cả xịt lốp nhé.
Bỏ máy, rung giật lại đè ra thay luôn bugi với mô bin rồi ko hết thì đúng là thợ vườn với chuyện hài, giống cách đây 20 năm đí sửa máy tính chả cần biết cứ đè ra ghost win vậy, hô hô.
 
Chỉnh sửa cuối:

muaxuanvinhcuu

Xe hơi
Biển số
OF-33522
Ngày cấp bằng
13/4/09
Số km
134
Động cơ
481,675 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
W221 và F02 em đều đi và sửa đủ để hơn nhiều thợ rồi, và nó lại rất lành cơ.
Đi xuyên Việt, xuyên cả Lào, chưa nằm đươngf bao giờ.
Sửa xe mà mấy chục lần nằm đường thì... thôi 😀
Xe về đến tay em test, lên danh mục cho gara làm, sau đó chỉ có đi và bảo dưỡng định kì cho xe mới thôi.
Con E 15 năm tuổi em chơi chán chê sau bán còn tự tin bảo hành cho chủ mới 1 năm kể cả xịt lốp nhé.
Bỏ máy, rung giật lại đè ra thay luôn bugi với mô bin rồi ko hết thì đúng là thợ vườn với chuyện hài, giống cách đây 20 năm đí sửa máy tính chả cần biết cứ đè ra ghost win vậy, hô hô.
Vậy tức là bạn bảo con S và con BMW 7 của bạn không phải nằm đường bao giờ, và rất lành, không hỏng cái gì. Vậy thì bạn show lên cho bác chủ thớt mua, rồi các anh em OF sẽ xem bằng chứng sống xem cụ thể thế nào. Vd: Ngày này bác chủ thớt mua con S đó hoặc BMW 7 đó, rồi 1 năm nữa tổng kết lại, bác chủ thớt lại đào cái thớt này lên để tổng kết lại xem có phải là không hỏng cái gì, không bao giờ nằm đường không. Mình không chém, nên mọi việc đều cần phải có trải nghiệm thực tế, mình cũng có Mercedes S400 Hybrid, S500, S550, BMW 750Li, 730Li, nhưng mình nói trước cho bác chủ thớt là mua về thì phải dắt sẵn "quỹ sửa chữa" đôi trăm triệu, và phải chuẩn bị tinh thần cho mọi điều có thể xảy ra. Nếu xe của bạn lành như vậy thì bác chủ thớt nên mua, mua về rồi 1 năm nữa đánh giá review lại ở góc độ người sử dụng, cho chân thực. Nếu quả thực chủ thớt mua con S300 hoặc BMW 730Li về đi suốt ngày mà 1 năm sắp tới "không hỏng cái gì" thì điều đó là ngoại hạng, và là 1 ngoại lệ "siêu đặc biệt", vì ở khắp các gara quanh cái thành phố này mà chuyên về xe Đức, thì Mercedes S và BMW 7 xếp hàng dài chờ sửa như lợn con. Nhiều chủ xe còn bảo:" Cháu nó nằm viện còn nhiều hơn nằm ở nhà!". Các ông cứu hộ gặp mình thì chào:" Ah, hóa ra lại là anh à, tháng này anh em lại gặp nhau à, mấy con S, và BMW 7 cũ này bên em cứu hộ đều như vắt chanh, anh cứ yên tâm lên xe cứu hộ cho bớt mưa nắng, để em móc cáp vào kéo xe anh lên đường".
 

Super_voz

Xe buýt
Biển số
OF-25603
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
964
Động cơ
499,013 Mã lực
Nơi ở
VM
Vậy tức là bạn bảo con S và con BMW 7 của bạn không phải nằm đường bao giờ, và rất lành, không hỏng cái gì. Vậy thì bạn show lên cho bác chủ thớt mua, rồi các anh em OF sẽ xem bằng chứng sống xem cụ thể thế nào. Vd: Ngày này bác chủ thớt mua con S đó hoặc BMW 7 đó, rồi 1 năm nữa tổng kết lại, bác chủ thớt lại đào cái thớt này lên để tổng kết lại xem có phải là không hỏng cái gì, không bao giờ nằm đường không. Mình không chém, nên mọi việc đều cần phải có trải nghiệm thực tế, mình cũng có Mercedes S400 Hybrid, S500, S550, BMW 750Li, 730Li, nhưng mình nói trước cho bác chủ thớt là mua về thì phải dắt sẵn "quỹ sửa chữa" đôi trăm triệu, và phải chuẩn bị tinh thần cho mọi điều có thể xảy ra. Nếu xe của bạn lành như vậy thì bác chủ thớt nên mua, mua về rồi 1 năm nữa đánh giá review lại ở góc độ người sử dụng, cho chân thực. Nếu quả thực chủ thớt mua con S300 hoặc BMW 730Li về đi suốt ngày mà 1 năm sắp tới "không hỏng cái gì" thì điều đó là ngoại hạng, và là 1 ngoại lệ "siêu đặc biệt", vì ở khắp các gara quanh cái thành phố này mà chuyên về xe Đức, thì Mercedes S và BMW 7 xếp hàng dài chờ sửa như lợn con. Nhiều chủ xe còn bảo:" Cháu nó nằm viện còn nhiều hơn nằm ở nhà!". Các ông cứu hộ gặp mình thì chào:" Ah, hóa ra lại là anh à, tháng này anh em lại gặp nhau à, mấy con S, và BMW 7 cũ này bên em cứu hộ đều như vắt chanh, anh cứ yên tâm lên xe cứu hộ cho bớt mưa nắng, để em móc cáp vào kéo xe anh lên đường".
Em không thích up ảnh
W221 biến 30F-760.61
F02 biển 30F-855.06
Nhiều gara ở Hn biết 2 xe này, bác cứ hỏi xem em sửa thế nào và đã bao giờ nó nằm đường chưa, nhìn biển bác cũng biết là xe đã mua lại được bao lâu chứ?
Em không bán xe nên bác chủ thớt cũng ko cần quan tâm.
Xe em mua về là em ném luôn mỗi xe cũng hơn kém 200 củ để sửa chữa và đại tu, từ đó nó chả hỏng gì và tuyệt đối không nằm đường.
P/S. Mỗi xe 200 củ là gara quen, đồ thì tự đặt, còn nếu người dùng bình thường thì phải gấp rưỡi đến gấp đôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Nhật Minh 2003

Xe tải
Biển số
OF-740134
Ngày cấp bằng
21/8/20
Số km
270
Động cơ
65,448 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mình đi E thấy hầu như không bị các lỗi trên, nhất là lỗi điện thì rất ít. Nhưng đi S là chuyện khác, lỗi nhiều phết, lỗi máy rung giật chết máy, sửa há mõm xong thì đến lỗi hộp số không chuyển số, lại đại tu hộp số há mõm, rồi đến lỗi nguồn SAM trước, SAM sau. Nó không bị ngay, mà bạn cứ vác ra đường cày bừa khoảng 2 năm thì nó mới bị, rồi đi đường xa sập gầm bơm nâng gầm bơm mãi không lên được vì lỗ hở quá to, đứng ở bên nghe hơi gầm xì ra nghe to như lốp bị hở! Cũng không cố đi được vì giảm sóc bị hở mà bơm nâng gầm bơm liên tục thế thì chạy 1-2 tiếng cố là chết cả bơm nâng gầm, nên không có cách nào khác phải cứu hộ, khi đó đồng hồ taplo báo lỗi đỏ quạch: Car too low!, rồi lỗi ABS, ESP, BAS do bộ tổng ABS hỏng bơm, lại 50tr ra đi. rồi có khi đi đường thấy báo bip bip, đỏ " Engine too hot! Stop the Engine", may quá sôi nước nó còn báo, chứ không báo là phải đại tu cả máy do thổi gioăng, và nguyên nhân thì đủ mọi thứ: nứt ống dẫn nước vào thân máy, bị dò nước làm mát qua cánh quạt bơm nước bị rỉ, thủng két nước, chết quạt!. Con S cứ đi vài năm là sẽ có lúc nó thủng két giải nhiệt dầu, khiến cho dầu vào nước, nước vào dầu. Nếu đi không để ý thì toi. Nước vào dầu rồi sẽ làm hở gioăng, đại tu máy lại mất mấy chục triệu. Dầu vào nước, lẫn nước vào dầu còn làm hỏng máy, hỏng số. Nếu chớm bị mà biết đường đi sửa thì còn ngon. Còn nếu không biết do không kiểm tra thường xuyên, cứ sáng đề nổ ra đi, tối đề nổ đi về, không chăm sóc bảo dưỡng thì đến ngày nó tèo. Con S của mình còn bị nứt giảm chấn trục các đăng, tụt bi chữ thập bắt các đăng, xe đi bị rung, cũng lại phải sửa. Rồi gioăng đáy cầu trước, cầu sau bị hở, khiến hết dầu cầu trước, cầu sau. Đi bị hú, hỏng bánh răng vi sai trong cầu thì thôi rồi, đứt đuôi con nòng nọc. Đi S khoảng ngoài 8 năm tuổi, và đi trên 12 vạn thì chuẩn bị tinh thần nó vật ngủm củ tỏi. BMW cũng tương tự như vậy, đi series 5 thì rất bền, chẳng thấy hỏng mấy. Đi con 750Li được mấy năm thì thủng 2 két giải nhiệt turbo, rồi báo lỗi Drive Train ở tốc độ trên 100km/h, rồi tiêu điện (để 3-4 ngày là không đề nổ được), rồi hỏng cảm biến của thước lái khiến xe đi bị rung ở tốc độ cao. Sửa BMW 7 còn khổ hơn cả sửa con S. Vì BMW 7 nó chia ra nhiều hộp: Hộp nâng gầm, hộp điều khiển bơm xăng, hộp lên xuống kính, vv mỗi cái hộp bị nước vào rồi hỏng lại chục triệu ra đi, cũng Khổ phết. Nhưng mấy con E200, E250, E300, 520i, 523i, 528i, 535i thì rất ít lỗi, và ít hỏng. Ngoài E thì có dòng CLS cũng cùng loại động cơ như S, nhưng đi cũng bền hơn S nhiều, và ít lỗi. Vd: Con CLS này hầu như không phát sinh lỗi về điện sau vài năm vận hành:
1.jpg
z2419284690909_3a2b6b2ffccf56fb1b3a2306b2f0252d.jpg
z2419284736112_0d7a99e0b67a039aa4fba95cd3c0f592.jpg
Em không thích up ảnh
W221 biến 30F-760.61
F02 biển 30F-855.06
Nhiều gara ở Hn biết 2 xe này, bác cứ hỏi xem em sửa thế nào và đã bao giờ nó nằm đường chưa, nhìn biển bác cũng biết là xe đã mua lại được bao lâu chứ?
Em không bán xe nên bác chủ thớt cũng ko cần quan tâm.
Xe em mua về là em ném luôn mỗi xe cũng hơn kém 200 củ để sửa chữa và đại tu, từ đó nó chả hỏng gì và tuyệt đối không nằm đường.
P/S. Mỗi xe 200 củ là gara quen, đồ thì tự đặt, còn nếu người dùng bình thường thì phải gấp rưỡi đến gấp đôi.
Cả hai cụ đều là các cao thủ trong lĩnh vực chơi xe nói chung và xe Đức nói riêng. Các cụ đã trải nghiệm thực tế nên có rất nhiều kinh nghiệm nhưng cách nhìn nhận, đánh giá và trải nghiệm về việc chăm sóc và sửa xe của các cụ khác nhau quá làm e là người chuẩn bị nhảy hố vôi hoang mang ghê gớm. Nếu hai cụ bố trí được thời gian thì mong các cụ cho phép em mời hai cụ một bữa cơm trưa thân mật để các cụ giao lưu với nhau, e cũng được học hỏi kinh nghiệm ở các cụ.

Trân Trọng.
 

muaxuanvinhcuu

Xe hơi
Biển số
OF-33522
Ngày cấp bằng
13/4/09
Số km
134
Động cơ
481,675 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Cả hai cụ đều là các cao thủ trong lĩnh vực chơi xe nói chung và xe Đức nói riêng. Các cụ đã trải nghiệm thực tế nên có rất nhiều kinh nghiệm nhưng cách nhìn nhận, đánh giá và trải nghiệm về việc chăm sóc và sửa xe của các cụ khác nhau quá làm e là người chuẩn bị nhảy hố vôi hoang mang ghê gớm. Nếu hai cụ bố trí được thời gian thì mong các cụ cho phép em mời hai cụ một bữa cơm trưa thân mật để các cụ giao lưu với nhau, e cũng được học hỏi kinh nghiệm ở các cụ.

Trân Trọng.
Vâng cụ, cụ gọi cho mình theo số: 0963 868 799, mình mang 1 con S qua giao lưu. Mình không chém nên chỉ dám nói là con S của mình đắp vào khá nhiều tiền, và xử lý "những vấn đề cơ bản, trọng yếu", và đi được. Còn con S không có bất kỳ lỗi gì, "rất lành", không bao giờ nằm đường, không hỏng bất cứ cái gì thì theo mình thì chắc con đó ở trong thiên đường bán xe, sau khi bạn đi thử xe ở thiên đường, và mua xe mang về nhà đi vận hành thực tế 1 năm thì sẽ thấy giấc mơ thiên đường sẽ sớm kết thúc. Có những lỗi của con S không bao giờ hiển thị lên taplo xe, nên người bình thường hoặc gà về xe nếu chỉ lấy xe thử xe đi lòng vòng không thể biết được, mà thực tế vận hành đi vài vạn rồi mới vỡ vạc ra.
 

ngo_hn

Xe máy
Biển số
OF-43315
Ngày cấp bằng
14/8/09
Số km
55
Động cơ
465,250 Mã lực
Mình đi E thấy hầu như không bị các lỗi trên, nhất là lỗi điện thì rất ít. Nhưng đi S là chuyện khác, lỗi nhiều phết, lỗi máy rung giật chết máy, sửa há mõm xong thì đến lỗi hộp số không chuyển số, lại đại tu hộp số há mõm, rồi đến lỗi nguồn SAM trước, SAM sau. Nó không bị ngay, mà bạn cứ vác ra đường cày bừa khoảng 2 năm thì nó mới bị, rồi đi đường xa sập gầm bơm nâng gầm bơm mãi không lên được vì lỗ hở quá to, đứng ở bên nghe hơi gầm xì ra nghe to như lốp bị hở! Cũng không cố đi được vì giảm sóc bị hở mà bơm nâng gầm bơm liên tục thế thì chạy 1-2 tiếng cố là chết cả bơm nâng gầm, nên không có cách nào khác phải cứu hộ, khi đó đồng hồ taplo báo lỗi đỏ quạch: Car too low!, rồi lỗi ABS, ESP, BAS do bộ tổng ABS hỏng bơm, lại 50tr ra đi. rồi có khi đi đường thấy báo bip bip, đỏ " Engine too hot! Stop the Engine", may quá sôi nước nó còn báo, chứ không báo là phải đại tu cả máy do thổi gioăng, và nguyên nhân thì đủ mọi thứ: nứt ống dẫn nước vào thân máy, bị dò nước làm mát qua cánh quạt bơm nước bị rỉ, thủng két nước, chết quạt!. Con S cứ đi vài năm là sẽ có lúc nó thủng két giải nhiệt dầu, khiến cho dầu vào nước, nước vào dầu. Nếu đi không để ý thì toi. Nước vào dầu rồi sẽ làm hở gioăng, đại tu máy lại mất mấy chục triệu. Dầu vào nước, lẫn nước vào dầu còn làm hỏng máy, hỏng số. Nếu chớm bị mà biết đường đi sửa thì còn ngon. Còn nếu không biết do không kiểm tra thường xuyên, cứ sáng đề nổ ra đi, tối đề nổ đi về, không chăm sóc bảo dưỡng thì đến ngày nó tèo. Con S của mình còn bị nứt giảm chấn trục các đăng, tụt bi chữ thập bắt các đăng, xe đi bị rung, cũng lại phải sửa. Rồi gioăng đáy cầu trước, cầu sau bị hở, khiến hết dầu cầu trước, cầu sau. Đi bị hú, hỏng bánh răng vi sai trong cầu thì thôi rồi, đứt đuôi con nòng nọc. Đi S khoảng ngoài 8 năm tuổi, và đi trên 12 vạn thì chuẩn bị tinh thần nó vật ngủm củ tỏi. BMW cũng tương tự như vậy, đi series 5 thì rất bền, chẳng thấy hỏng mấy. Đi con 750Li được mấy năm thì thủng 2 két giải nhiệt turbo, rồi báo lỗi Drive Train ở tốc độ trên 100km/h, rồi tiêu điện (để 3-4 ngày là không đề nổ được), rồi hỏng cảm biến của thước lái khiến xe đi bị rung ở tốc độ cao. Sửa BMW 7 còn khổ hơn cả sửa con S. Vì BMW 7 nó chia ra nhiều hộp: Hộp nâng gầm, hộp điều khiển bơm xăng, hộp lên xuống kính, vv mỗi cái hộp bị nước vào rồi hỏng lại chục triệu ra đi, cũng Khổ phết. Nhưng mấy con E200, E250, E300, 520i, 523i, 528i, 535i thì rất ít lỗi, và ít hỏng. Ngoài E thì có dòng CLS cũng cùng loại động cơ như S, nhưng đi cũng bền hơn S nhiều, và ít lỗi. Vd: Con CLS này hầu như không phát sinh lỗi về điện sau vài năm vận hành:
1.jpg
z2419284690909_3a2b6b2ffccf56fb1b3a2306b2f0252d.jpg
z2419284736112_0d7a99e0b67a039aa4fba95cd3c0f592.jpg
Cám ơn bạn đã chia sẻ!
 

StepUp

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-22721
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
1,784
Động cơ
511,675 Mã lực
Em không thích up ảnh
W221 biến 30F-760.61
F02 biển 30F-855.06
Nhiều gara ở Hn biết 2 xe này, bác cứ hỏi xem em sửa thế nào và đã bao giờ nó nằm đường chưa, nhìn biển bác cũng biết là xe đã mua lại được bao lâu chứ?
Em không bán xe nên bác chủ thớt cũng ko cần quan tâm.
Xe em mua về là em ném luôn mỗi xe cũng hơn kém 200 củ để sửa chữa và đại tu, từ đó nó chả hỏng gì và tuyệt đối không nằm đường.
P/S. Mỗi xe 200 củ là gara quen, đồ thì tự đặt, còn nếu người dùng bình thường thì phải gấp rưỡi đến gấp đôi.
Vâng cụ, cụ gọi cho mình theo số: 0963 868 799, mình mang 1 con S qua giao lưu. Mình không chém nên chỉ dám nói là con S của mình đắp vào khá nhiều tiền, và xử lý "những vấn đề cơ bản, trọng yếu", và đi được. Còn con S không có bất kỳ lỗi gì, "rất lành", không bao giờ nằm đường, không hỏng bất cứ cái gì thì theo mình thì chắc con đó ở trong thiên đường bán xe, sau khi bạn đi thử xe ở thiên đường, và mua xe mang về nhà đi vận hành thực tế 1 năm thì sẽ thấy giấc mơ thiên đường sẽ sớm kết thúc. Có những lỗi của con S không bao giờ hiển thị lên taplo xe, nên người bình thường hoặc gà về xe nếu chỉ lấy xe thử xe đi lòng vòng không thể biết được, mà thực tế vận hành đi vài vạn rồi mới vỡ vạc ra.

Cụ Super_voz e biết, cụ muaxuanvinhcuu thì em không, em cũng hay ở xưởng chơi, trao đổi với các ae chạy W221 thì xe các ae từ người mới chơi đến cao thủ đều chăm không đến mức vất vả như cụ muaxuanvinhcuu đâu ạ. Cũng có thể xuất phát điểm mỗi xe khác nhau
 

muaxuanvinhcuu

Xe hơi
Biển số
OF-33522
Ngày cấp bằng
13/4/09
Số km
134
Động cơ
481,675 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Cụ Super_voz e biết, cụ muaxuanvinhcuu thì em không, em cũng hay ở xưởng chơi, trao đổi với các ae chạy W221 thì xe các ae từ người mới chơi đến cao thủ đều chăm không đến mức vất vả như cụ muaxuanvinhcuu đâu ạ. Cũng có thể xuất phát điểm mỗi xe khác nhau
Thì như cụ siêu nhân Super có bảo là xe về tay cụ ấy thì quẳng ra 200tr để sửa. Thì còn gì để mà làm nữa. 200tr là quá đủ để thay cả dàn bugi, mobin, kim phun bãi còn tốt, đo gió, cảm biến oxy, cảm biến ABS, két giải nhiệt dầu, lốc điều hòa, két nước, ống nước thân máy, ống nước sau bơm, đại tu hộp số, thay củ đề, máy phát, toàn bộ dàn bi đầu xe, dây curoa tổng, 4 giảm sóc bãi, bơm nâng gầm, van chia hơi,càng A trên, càng A dưới, rotuyn lái trong, lái ngoài, rotuyn ổn định, bơm xăng, lọc xăng, vỉ điện, bơm nước, bơm dầu máy, bơm dầu trợ lực, thay gioăng thước lái, có khi còn đủ cả cho tăng xích cam... Làm một phát 200tr thì là xong hết các hạng mục cơ bản rồi. Vấn đề làm làm phát đó xong thì cái xe nó đi ổn định trong khoảng 3 năm chứ không phải là vĩnh viễn nó ngon, không bao giờ nằm đường. Nếu làm một phát hết luôn 200tr, thì yên tâm đi trong mấy năm đó, còn trong mấy năm đó đã bán mất xe thì cái xe nó chưa đến chu kỳ hỏng tiếp theo. Mà là khách nào ôm về thì sẽ nằm trong chu kỳ hỏng tiếp theo để sửa tiếp.
 

muaxuanvinhcuu

Xe hơi
Biển số
OF-33522
Ngày cấp bằng
13/4/09
Số km
134
Động cơ
481,675 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Cụ Super_voz e biết, cụ muaxuanvinhcuu thì em không, em cũng hay ở xưởng chơi, trao đổi với các ae chạy W221 thì xe các ae từ người mới chơi đến cao thủ đều chăm không đến mức vất vả như cụ muaxuanvinhcuu đâu ạ. Cũng có thể xuất phát điểm mỗi xe khác nhau
Theo mình thì làm việc đều cần người thật, việc thật, ai đó bảo sửa những con S đó dễ như ăn cháo thì show xe ra, xem từ năm ngoái đến năm nay đi mấy vạn, tổng xe đi mấy vạn, danh mục sửa những cái gì, để cho tham khảo chính xác. Những khách hàng và đối tác của mình đi S thì cầm báo giá còn hoa cả mắt, tý ngã xuống rãnh vì báo giá dài 3-4 trang, danh mục sửa toàn 100-200tr. Còn con S của mình hầu như rất ít đi, mua sưu tầm chơi là chính, và cũng chưa hỏng hóc gì cả, nhưng từ đầu năm đến giờ "hữu nghị" nhất cũng ra đi thế này là 53tr. Nhìn 53tr này mà mới là sơ sơ le ve sửa lặt vặt, chưa phải "sửa chữa chính", xe chưa phải "sửa chữa lớn". Nếu mà sửa chữa lớn thì toàn tầm hơn 100tr.
CHI PHÍ SỬA CON S550
STTHạng mụcĐơn giáSố lượngThành tiền
1Dầu số
2,500,000​
2Lọc dầu số
850,000​
3Ốc các đăng ( Rơi mất 1 con ốc các đăng, xe bị rung)
400,000​
4Công
500,000​
5Bổ sung gas điều hòa
300,000​
6Độ 6 bô
600,000​
6​
3,600,000​
7Công hàn cắt lên bô
1,500,000​
8Lò xo phanh tay
300,000​
9Vệ sinh thông hơi bình xăng, lắp đèn LED ba đờ xốc
500,000​
10Môbin
800,000​
1​
800,000​
11Đèn gầm
1,250,000​
2​
2,500,000​
12Xử lý màn hình chập chờn, phanh tay rơi lò xo phanh tay, xi nhan
1,500,000​
13Công tắc ngắt mát
500,000​
14Dán xe
5,000,000​
15Hàn kính
800,000​
16Gioăng két làm mát dầu máy, gioăng mặt bích két làm mát
1,500,000​
1​
1,500,000​
17Bơm xăng
4,500,000​
1​
4,500,000​
18Lọc xăng
2,500,000​
1​
2,500,000​
19Xử lý ốc trờn ren, tiện ốc thân máy
500,000​
20Công sửa chữa
1,000,000​
21Màn hình Android
7,000,000​
22Loa Sub Alpine đặt tựa đầu sau
7,500,000​
23Dán kính Llumar
5,000,000​
24Thảm sàn da 3D + thảm rối sợi mỳ tôm
1,800,000​
Tổng
52,850,000​
Mình còn mấy con S nữa, con thì đang đại tu hộp số (khoảng 40tr), con thì đang sửa lỗi điện. Mỗi con ra đi vài chục triệu trong 1 ngày đẹp trời. Các cuộc tình đó vẫn chưa kết thúc, nên chưa chốt được chi phí sửa.
 

corollaJ

Xe buýt
Biển số
OF-559
Ngày cấp bằng
30/6/06
Số km
996
Động cơ
581,358 Mã lực
Đã lâu rồi mới thấy cụ muaxuanvinhcuu xuất hiện, em đã từng đọc 1 số bài của cụ trước đây và rất khâm phục sự am hiểu về xe của cụ, nhân tiện cụ cho hỏi trong dòng Mer gầm cao thì con ML/GLE chạy có lành không cụ? Cụ có thể giới thiệu giúp gara nào uy tín mà cụ hay làm dòng Mer không cụ, chứ em chán cái Đại lý chính hãng quá rồi:((, cảm ơn cụ nhiều
 

muaxuanvinhcuu

Xe hơi
Biển số
OF-33522
Ngày cấp bằng
13/4/09
Số km
134
Động cơ
481,675 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Đã lâu rồi mới thấy cụ muaxuanvinhcuu xuất hiện, em đã từng đọc 1 số bài của cụ trước đây và rất khâm phục sự am hiểu về xe của cụ, nhân tiện cụ cho hỏi trong dòng Mer gầm cao thì con ML/GLE chạy có lành không cụ? Cụ có thể giới thiệu giúp gara nào uy tín mà cụ hay làm dòng Mer không cụ, chứ em chán cái Đại lý chính hãng quá rồi:((, cảm ơn cụ nhiều
Thì những năm tháng tuổi thanh xuân tươi đẹp nhất thì đi sưu tầm xe, rồi sửa xe, thì bây giờ mới rảnh rỗi "ngẫm lại cuộc đời" để lên OF bình luận chém gió mà. Chứ còn bạc mặt chờ sửa xe ở xưởng thì làm gì có thời gian lên đây tâm sự gái gú. ML giảm sóc dầu không có gối hơi nên đi không êm bằng GL, GL có bơm nâng gầm, ngoài giảm sóc dầu còn có 4 gối hơn to bằng cái bình hoa. Con ML350 đi thì cũng được nhưng cách âm cũng kém khá xa GL. Bây giờ đi GL hoặc GLS là như cưỡi trên 1 con khủng long, oai vệ, hoành tráng. Xe đi thì không cần đi nhanh, nhưng tăng tốc thì phải nhanh để còn vượt xe khác. ML350 tăng tốc chậm. Đi GL550 gần 400 mã lực dừng xe ở đèn đỏ, em gái ngồi bên đắm đuối con cá chuối. Đèn chuyển sang xanh, đạp ga con GL có cảm giác xe vọt đi bật ngửa người. Phụ nữ họ rất thích cảm giác bốc đầu ép phê như con tê tê kiểu giật "sport" như vậy, chứ cứ lờ đờ vật vờ như đi VIOS trên đường là y như rằng các cụ U60 đang dò dẫm lọ mọ. Đàn ông thấp bé nhẹ cân cũng cần đi GL/GLS để cảm giác "tay to". Đàn ông bụng phệ to cao sẵn rồi cũng đi GL/GLS để tương xứng với cân nặng, và duỗi chân thoải mái. Anh em xã hội đen thì cũng cần đi GL vì nó thể hiện sự gân guốc, cơ bắp. Anh em doanh nghiệp xây dựng đi miền núi xa xôi cũng cần đi GL để nó leo dốc lỳ lợm bền bỉ. Người đàn ông của gia đình cũng cần đi GL vì sẽ có lúc bạn phải chở 6 người. 1 con bồ + 2 con vịt con của con bồ, rồi các "thành phần xã hội ngồi ké đi theo nói leo". Kể cả bạn chưa có gia đình cũng cần đi GL hơn mà ML vì đa số con gái mình thấy thích ngồi xe gầm cao để nhìn đường thoáng hơn, "mát máy" hơn. Đi ML350 còn nghe thấy tiếng máy phành phạch, tiếng gió phè phè. Còn cưỡi con GL 550 cảm giác cao lớn vời vợi, nếu chọn con ngon mình thấy không nghe thấy tiếng máy, đi cả trong phố và cao tốc đều êm ái, nhưng không phải kiểu êm ái lờ đờ như Lexus LX570, không phải kiểu êm ái dập dềnh như Range Rover Vogue, mà kiểu êm của Mercedes rất vững chãi, cứng cáp. Chất đàn ông thể hiện oai vệ nhất trên các con GL550/GLS500, còn nếu đi ML thì kể ra cũng được, nhưng chưa đỉnh cao lắm. Nếu trải nghiệm lên đỉnh cao thì bạn mua luôn GL cho máu, đàn ông đi xe to để show hàng là chính, nhưng khi cần thiết có thể chở khá nhiều đồ trên GL. Mua để trải nghiệm vẫn còn nguyên chất xe tăng Đức đầm chắc và cơ bắp. Đây là con GL của mình:
IMG_20210123_110358.jpg
IMG_20210123_110407.jpg
IMG_20210123_110413.jpg
IMG_20210123_110438.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Nhật Minh 2003

Xe tải
Biển số
OF-740134
Ngày cấp bằng
21/8/20
Số km
270
Động cơ
65,448 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo mình thì làm việc đều cần người thật, việc thật, ai đó bảo sửa những con S đó dễ như ăn cháo thì show xe ra, xem từ năm ngoái đến năm nay đi mấy vạn, tổng xe đi mấy vạn, danh mục sửa những cái gì, để cho tham khảo chính xác. Những khách hàng và đối tác của mình đi S thì cầm báo giá còn hoa cả mắt, tý ngã xuống rãnh vì báo giá dài 3-4 trang, danh mục sửa toàn 100-200tr. Còn con S của mình hầu như rất ít đi, mua sưu tầm chơi là chính, và cũng chưa hỏng hóc gì cả, nhưng từ đầu năm đến giờ "hữu nghị" nhất cũng ra đi thế này là 53tr. Nhìn 53tr này mà mới là sơ sơ le ve sửa lặt vặt, chưa phải "sửa chữa chính", xe chưa phải "sửa chữa lớn". Nếu mà sửa chữa lớn thì toàn tầm hơn 100tr.
CHI PHÍ SỬA CON S550
STTHạng mụcĐơn giáSố lượngThành tiền
1Dầu số
2,500,000​
2Lọc dầu số
850,000​
3Ốc các đăng ( Rơi mất 1 con ốc các đăng, xe bị rung)
400,000​
4Công
500,000​
5Bổ sung gas điều hòa
300,000​
6Độ 6 bô
600,000​
6​
3,600,000​
7Công hàn cắt lên bô
1,500,000​
8Lò xo phanh tay
300,000​
9Vệ sinh thông hơi bình xăng, lắp đèn LED ba đờ xốc
500,000​
10Môbin
800,000​
1​
800,000​
11Đèn gầm
1,250,000​
2​
2,500,000​
12Xử lý màn hình chập chờn, phanh tay rơi lò xo phanh tay, xi nhan
1,500,000​
13Công tắc ngắt mát
500,000​
14Dán xe
5,000,000​
15Hàn kính
800,000​
16Gioăng két làm mát dầu máy, gioăng mặt bích két làm mát
1,500,000​
1​
1,500,000​
17Bơm xăng
4,500,000​
1​
4,500,000​
18Lọc xăng
2,500,000​
1​
2,500,000​
19Xử lý ốc trờn ren, tiện ốc thân máy
500,000​
20Công sửa chữa
1,000,000​
21Màn hình Android
7,000,000​
22Loa Sub Alpine đặt tựa đầu sau
7,500,000​
23Dán kính Llumar
5,000,000​
24Thảm sàn da 3D + thảm rối sợi mỳ tôm
1,800,000​
Tổng
52,850,000​
Mình còn mấy con S nữa, con thì đang đại tu hộp số (khoảng 40tr), con thì đang sửa lỗi điện. Mỗi con ra đi vài chục triệu trong 1 ngày đẹp trời. Các cuộc tình đó vẫn chưa kết thúc, nên chưa chốt được chi phí sửa.

Mai cụ đi W221 cho em ngắm tham khảo chút nhé, đừng đi W222. :D
Hẹn cụ 10h sáng mai
 

corollaJ

Xe buýt
Biển số
OF-559
Ngày cấp bằng
30/6/06
Số km
996
Động cơ
581,358 Mã lực
Thì những năm tháng tuổi thanh xuân tươi đẹp nhất thì đi sưu tầm xe, rồi sửa xe, thì bây giờ mới rảnh rỗi "ngẫm lại cuộc đời" để lên OF bình luận chém gió mà. Chứ còn bạc mặt chờ sửa xe ở xưởng thì làm gì có thời gian lên đây tâm sự gái gú. ML giảm sóc dầu không có gối hơi nên đi không êm bằng GL, GL có bơm nâng gầm, ngoài giảm sóc dầu còn có 4 gối hơn to bằng cái bình hoa. Con ML350 đi thì cũng được nhưng cách âm cũng kém khá xa GL. Bây giờ đi GL hoặc GLS là như cưỡi trên 1 con khủng long, oai vệ, hoành tráng. Xe đi thì không cần đi nhanh, nhưng tăng tốc thì phải nhanh để còn vượt xe khác. ML350 tăng tốc chậm. Đi GL550 gần 400 mã lực dừng xe ở đèn đỏ, em gái ngồi bên đắm đuối con cá chuối. Đèn chuyển sang xanh, đạp ga con GL có cảm giác xe vọt đi bật ngửa người. Phụ nữ họ rất thích cảm giác bốc đầu ép phê như con tê tê kiểu giật "sport" như vậy, chứ cứ lờ đờ vật vờ như đi VIOS trên đường là y như rằng các cụ U60 đang dò dẫm lọ mọ. Đàn ông thấp bé nhẹ cân cũng cần đi GL/GLS để cảm giác "tay to". Đàn ông bụng phệ to cao sẵn rồi cũng đi GL/GLS để tương xứng với cân nặng, và duỗi chân thoải mái. Anh em xã hội đen thì cũng cần đi GL vì nó thể hiện sự gân guốc, cơ bắp. Anh em doanh nghiệp xây dựng đi miền núi xa xôi cũng cần đi GL để nó leo dốc lỳ lợm bền bỉ. Người đàn ông của gia đình cũng cần đi GL vì sẽ có lúc bạn phải chở 6 người. 1 con bồ + 2 con vịt con của con bồ, rồi các "thành phần xã hội ngồi ké đi theo nói leo". Kể cả bạn chưa có gia đình cũng cần đi GL hơn mà ML vì đa số con gái mình thấy thích ngồi xe gầm cao để nhìn đường thoáng hơn, "mát máy" hơn. Đi ML350 còn nghe thấy tiếng máy phành phạch, tiếng gió phè phè. Còn cưỡi con GL 550 cảm giác cao lớn vời vợi, nếu chọn con ngon mình thấy không nghe thấy tiếng máy, đi cả trong phố và cao tốc đều êm ái, nhưng không phải kiểu êm ái lờ đờ như Lexus LX570, không phải kiểu êm ái dập dềnh như Range Rover Vogue, mà kiểu êm của Mercedes rất vững chãi, cứng cáp. Chất đàn ông thể hiện oai vệ nhất trên các con GL550/GLS500, còn nếu đi ML thì kể ra cũng được, nhưng chưa đỉnh cao lắm. Nếu trải nghiệm lên đỉnh cao thì bạn mua luôn GL cho máu, đàn ông đi xe to để show hàng là chính, nhưng khi cần thiết có thể chở khá nhiều đồ trên GL. Mua để trải nghiệm vẫn còn nguyên chất xe tăng Đức đầm chắc và cơ bắp. Đây là con GL của mình:
IMG_20210123_110358.jpg
IMG_20210123_110407.jpg
IMG_20210123_110413.jpg
IMG_20210123_110438.jpg
:))
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
29,238
Động cơ
1,476,688 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Em không thích up ảnh
W221 biến 30F-760.61
F02 biển 30F-855.06
Nhiều gara ở Hn biết 2 xe này, bác cứ hỏi xem em sửa thế nào và đã bao giờ nó nằm đường chưa, nhìn biển bác cũng biết là xe đã mua lại được bao lâu chứ?
Em không bán xe nên bác chủ thớt cũng ko cần quan tâm.
Xe em mua về là em ném luôn mỗi xe cũng hơn kém 200 củ để sửa chữa và đại tu, từ đó nó chả hỏng gì và tuyệt đối không nằm đường.
P/S. Mỗi xe 200 củ là gara quen, đồ thì tự đặt, còn nếu người dùng bình thường thì phải gấp rưỡi đến gấp đôi.
Cả 2 con đều có trong dữ liệu của bên em :))
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
29,238
Động cơ
1,476,688 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Mấy chục lần xe nằm đường chết máy mà do bơm xăng, lọc xăng, vỡ ống nước, thủng két nước, sôi nước, củ đề, dây curoa thì là quá bình thường. Vì những lỗi đó anh em đi xe Đức là quá quen rồi.
Mấy cái này có điều kiện thì nên kiểm tra thay mới chứ cụ, để nó lăn ra quá tội :(
 

fire_dragon

Xe tải
Biển số
OF-14028
Ngày cấp bằng
16/3/08
Số km
274
Động cơ
519,034 Mã lực
Sao nghe cảm giác dễ dàng như ăn kẹo nếu bảo E300 chính là S300 thu nhỏ đi tý. Nếu vậy thì đi luôn S300 cho rồi. Thực tế không đơn giản như vậy. Cái giảm sóc là vấn đề nhỏ, giảm sóc hơi hàng bãi cho S300 khoảng 6tr/quả x 4 quả = 24tr, gara ngoài thay thì đi được 2-3 năm, yên tâm. Mình nói vấn đề giảm sóc là vấn đề nhỏ vì hệ giảm sóc thuộc phần gầm, là phần cho lên cầu nhìn thấy được, hoặc tháo ra thấy rách cao su nhìn rõ lỗi, và còn biết hướng sửa chữa, thay thế. Thay vào là hiệu quả ngay, hiệu quả cũng thấy được luôn. Nên giảm sóc con S thay là cũng yên tâm. Cái hệ gầm mấy cái rotuyn và càng I, càng A, càng trên, càng dưới của con S thì cũng mau xuống cấp hơn vì phải tải trọng con S300 nặng hơn con E300 khoảng gần 400kg. Nhưng phần gầm sửa cũng dễ. Tức là bỏ mấy chục triệu ra là nhìn thấy được. Dòng S hay bị lỗi điện mà bỏ ra mấy chục triệu sửa cứ vá chỗ nọ, dò chỗ kia, rất khó, mà không nhìn rõ hiệu quả. Lỗi điện thì mỗi gara phán 1 kiểu, thay vào xong "vẫn y nguyên", không biết lỗi đằng nào mà lần. vd: Lỗi rung giật bỏ máy là phổ biến ở dòng S. Có khi thay cả dàn bugi không hết, rồi lại thay cả dàn mobin không hết, rồi lại thay cả dàn kim phun cũng không hết nốt. Thực hiện qua 3 bước đó là đã mất gần 50tr rồi. Vẫn không hết thì chưa biết bài tiếp theo là làm gì. Mổ hộp động cơ ra sửa. Lại ra đi thêm 20tr nữa. Đúng là máy S300 cũng V6 như E300. Nhưng chi phí đi con S300 đó lớn hơn khá nhiều, vì dòng S hỏng nhiều thứ hơn dòng E. Vd: Thay cả 4 quả giảm sóc hơi đó (hàng bãi) thì bơm nâng gầm có bơm lên được, nhưng màn hình vẫn hay bị báo lỗi nâng gầm, ấn vào nút nâng gầm (nằm giữa đồng đồ tap lô và màn hình trung tâm thì nó không nâng lên hạ xuống được), lỗi chống trượt, và dòng S hay bị lỗi nguồn điện vào hộp SAM trước, hộp SAM sau. Sửa những lỗi liên quan đến điện trong khoang xe, điện thân xe, điện sau cốp xe vô cùng phức tạp, nhất là còn quả tiêu điện! Dòng E hầu như không sợ tiêu điện, nhưng lên S thì nhiều con tiêu điện, mặc dù S dùng tới 3 ắc quy: 1 ắc quy đề 70 Ah trong khoang máy, 1 ắc quy phụ 100 Ah sau cốp, và cả 1 ắc quy nữa ở trong cột vô lăng. Rồi lỗi hộp số, đi ngoài 15 vạn sẽ hay lỗi hộp số, lỗi vỉ van hộp số, lỗi biến mô, lỗi cả phần cơ, xe đi ga lên mà không chuyển số! Rồi lỗi bộ tổng ABS khiến nhiều con S báo lỗi ESP, ABS, mà thay 4 dây ABS (mỗi dây 1.8tr) ở 4 bánh vẫn không hết, mà không thay thì xe dễ bị trượt trên đường trơn khi vào cua bị văng xe. Rồi lỗi ga lên bị ỳ, phải thay cảm biến ô xy, đo gió, lỗi hộp điều khiển động cơ, vv Nên dòng S thì thấy phức tạp hơn dòng E khá nhiều, kể cả việc 2 đứa nó chung hệ máy V6 3.0.
E hỏi thật cụ đã thay giảm xóc cho S bao giờ chưa mà cụ phán là chơi hàng bãi đc vậy. E đã thay 3 cái giảm xóc bãi rồi và e khẳng định cụ là đồ bãi ko chơi đc cho phía trc nhé. Thay phía trc đồ bãi đi đc 3-4 tháng là rò khí sập ngay. Dùng cho phía sau thì còn đc cơ mà còn lâu mới đc 2-3 năm nhé. Mấy cái bệnh ở máy S300 cụ nói e nghe thấy khiếp quá cơ mà loanh quanh team S già bọn e cũng chục con S xài máy M272 ko có con nào nát như cụ nói. Và đã là lỗi của động cơ M272 cứ xác định là E300 sớm muộn gì cũng bị chỉ có bị muộn hơn thôi. Chi phí sửa cũng thế. Y như cái hộp số 722.9 ấy ko tránh đc. Cơ mà đã chơi biết sửa thì thay cả hộp số cũng có giá tốt cụ nhé. Cơ bản S chỉ có phần Sam là phức tạp hơn còn lại máy móc hộp số cũng thế thôi
 

StepUp

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-22721
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
1,784
Động cơ
511,675 Mã lực
Thì như cụ siêu nhân Super có bảo là xe về tay cụ ấy thì quẳng ra 200tr để sửa. Thì còn gì để mà làm nữa. 200tr là quá đủ để thay cả dàn bugi, mobin, kim phun bãi còn tốt, đo gió, cảm biến oxy, cảm biến ABS, két giải nhiệt dầu, lốc điều hòa, két nước, ống nước thân máy, ống nước sau bơm, đại tu hộp số, thay củ đề, máy phát, toàn bộ dàn bi đầu xe, dây curoa tổng, 4 giảm sóc bãi, bơm nâng gầm, van chia hơi,càng A trên, càng A dưới, rotuyn lái trong, lái ngoài, rotuyn ổn định, bơm xăng, lọc xăng, vỉ điện, bơm nước, bơm dầu máy, bơm dầu trợ lực, thay gioăng thước lái, có khi còn đủ cả cho tăng xích cam... Làm một phát 200tr thì là xong hết các hạng mục cơ bản rồi. Vấn đề làm làm phát đó xong thì cái xe nó đi ổn định trong khoảng 3 năm chứ không phải là vĩnh viễn nó ngon, không bao giờ nằm đường. Nếu làm một phát hết luôn 200tr, thì yên tâm đi trong mấy năm đó, còn trong mấy năm đó đã bán mất xe thì cái xe nó chưa đến chu kỳ hỏng tiếp theo. Mà là khách nào ôm về thì sẽ nằm trong chu kỳ hỏng tiếp theo để sửa tiếp.
với em, đã lên S thì 200tr cho 3 năm quá đơn giản. Đi S thì ít nhất ví cũng phải đủ, và với số tiền đó nó là nhẹ nhàng. Không thể mang tâm lý chắt bóp khi ngồi S được ạ. Và đã thay, sửa là phải hàng ngon để renew về trạng thái tốt nhất. Còn vá víu thì xe càng ngày càng nát.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top