Thảo luận Chọn E300 đời 2010/2011 hay cố thêm 300 triệu lên S300 cùng đời

cucubi

Xe tăng
Biển số
OF-157097
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
1,000
Động cơ
361,493 Mã lực
Thật ra thì ở góc độ mua xe để sưu tầm thì trong OF cũng nhiều người giỏi. Mình chỉ nghĩ là có dám nói hay không, và có ở "vào thế" hay không mà thôi.
Có mấy lĩnh vực như BĐS, ô tô, và bán hàng đa cấp, bây giờ toàn như lừa đảo, "chài khách".
Trong lĩnh vực BĐS mà mình làm, lừa đảo là phổ biến nhất, vd: 1 soái ôm 1 rổ hàng vài chục lô, không bán vội, mà làm bài thổi giá trước, đó là cho nhân viên đi hỏi mua! 1 vùng ven đô mà cho nhân viên đi hỏi mua chính các lô đất của mình sẽ làm dân tình nháo nhác.
Dân ở tỉnh thấy người Hà Nội đổ xô về "hỏi mua", thì tưởng đất ở quê sóng lên đến đỉnh, thi nhau ra hóng.
Dân Hà Nội được lùa về "xem đất" thì thấy dân ở tỉnh đi lại nườm nượp, tưởng "đất ở quê" đang sốt.
Cuối cùng là chàng tưởng nàng là gái thuyền quyên. Nàng tưởng chàng là anh hùng. 2 ông bà phập vào nhau xong rồi vỡ mộng.
Mua mua bán bán thổi giá lên, rồi cho quân rút êm luôn. Ông bà nào ôm đất sau cùng thì há mõm ra, vì giá bị thổi lên gấp 3-4 lần trong 1 tháng, thì phải chờ mấy năm nữa giá nó mới leo đến cái đỉnh đó lần nữa.
Ô tô cũng "chài" như vậy.
Vd: Trong 1 box có 1 anh ở salon vào hỏi mua xe, thay vì bán xe, Rồi rất nhiều "chiến hữu" quân xanh đỏ thi nhau vào bình luận, mua con đó tốt lắm, mua con đó hay lắm, giá đó mua được đấy, mua khẩn trương. Thế là khách vào thấy comment chi chít của nhiều thành viên, tưởng là "dư luận"ủng hộ, nên xuống tiền mua xe, mua xong là vỡ mật.
Và rồi cũng có rất nhiều anh em gara cũng vào ủng hộ mua xe, thì khách mua xe thì khi nó hay hỏng thì nhân tiện đó bán phụ tùng!
Nên cuộc đời như ván cờ, đôi khi khách hàng bị sa vào "cờ thế", bạn ạ. Nên thật ra khó thoát. Người trong nghề và biết thì nhiều, nhưng dám nói thì phải là người không vụ lợi.
cu nay tu van co tam do
 

Tien68

Xe tải
Biển số
OF-394011
Ngày cấp bằng
26/11/15
Số km
210
Động cơ
237,393 Mã lực
Em đang định kiếm cái Mercedes tầm 10 tuổi để thay chiếc Kia
Ngắm nghía các loại em muốn tìm cái E300 máy V6 3.0L. Giá thời điểm này cho phiên bản 2010/2011 chắc khoảng 700-800 triệu
Trong lúc tìm tòi em thấy có cả S300 đời 2011 giá cũng loanh quanh khoảng 1 tỷ.

Các cụ cho em hỏi nên chơi E300 cho lành hay lên hẳn S300 trải nghiệm vị trí lái xe cho chủ tịch nó thế nào :D
Cụ bán xe Kia gì, em mới bán xe đang tìm xe Kia ạ.
 

Pela

Xe buýt
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
999
Động cơ
221,805 Mã lực
Tuổi
35
Thật ra thì ở góc độ mua xe để sưu tầm thì trong OF cũng nhiều người giỏi. Mình chỉ nghĩ là có dám nói hay không, và có ở "vào thế" hay không mà thôi.
Có mấy lĩnh vực như BĐS, ô tô, và bán hàng đa cấp, bây giờ toàn như lừa đảo, "chài khách".
Trong lĩnh vực BĐS mà mình làm, lừa đảo là phổ biến nhất, vd: 1 soái ôm 1 rổ hàng vài chục lô, không bán vội, mà làm bài thổi giá trước, đó là cho nhân viên đi hỏi mua! 1 vùng ven đô mà cho nhân viên đi hỏi mua chính các lô đất của mình sẽ làm dân tình nháo nhác.
Dân ở tỉnh thấy người Hà Nội đổ xô về "hỏi mua", thì tưởng đất ở quê sóng lên đến đỉnh, thi nhau ra hóng.
Dân Hà Nội được lùa về "xem đất" thì thấy dân ở tỉnh đi lại nườm nượp, tưởng "đất ở quê" đang sốt.
Cuối cùng là chàng tưởng nàng là gái thuyền quyên. Nàng tưởng chàng là anh hùng. 2 ông bà phập vào nhau xong rồi vỡ mộng.
Mua mua bán bán thổi giá lên, rồi cho quân rút êm luôn. Ông bà nào ôm đất sau cùng thì há mõm ra, vì giá bị thổi lên gấp 3-4 lần trong 1 tháng, thì phải chờ mấy năm nữa giá nó mới leo đến cái đỉnh đó lần nữa.
Ô tô cũng "chài" như vậy.
Vd: Trong 1 box có 1 anh ở salon vào hỏi mua xe, thay vì bán xe, Rồi rất nhiều "chiến hữu" quân xanh đỏ thi nhau vào bình luận, mua con đó tốt lắm, mua con đó hay lắm, giá đó mua được đấy, mua khẩn trương. Thế là khách vào thấy comment chi chít của nhiều thành viên, tưởng là "dư luận"ủng hộ, nên xuống tiền mua xe, mua xong là vỡ mật.
Và rồi cũng có rất nhiều anh em gara cũng vào ủng hộ mua xe, thì khách mua xe thì khi nó hay hỏng thì nhân tiện đó bán phụ tùng!
Nên cuộc đời như ván cờ, đôi khi khách hàng bị sa vào "cờ thế", bạn ạ. Nên thật ra khó thoát. Người trong nghề và biết thì nhiều, nhưng dám nói thì phải là người không vụ lợi.
Nhà sưu tầm chính hiệu.
Sưu tầm cả đất lẫn xe.
 

BT.8888

Xe máy
Biển số
OF-796097
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
91
Động cơ
18,800 Mã lực
Tuổi
35
e300 cho lành cụ nhé
 

Haoghe

Xe đạp
Biển số
OF-461439
Ngày cấp bằng
14/10/16
Số km
45
Động cơ
203,584 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
thành phố HCM
Website
xulymoitruong.com
Thì những năm tháng tuổi thanh xuân tươi đẹp nhất thì đi sưu tầm xe, rồi sửa xe, thì bây giờ mới rảnh rỗi "ngẫm lại cuộc đời" để lên OF bình luận chém gió mà. Chứ còn bạc mặt chờ sửa xe ở xưởng thì làm gì có thời gian lên đây tâm sự gái gú. ML giảm sóc dầu không có gối hơi nên đi không êm bằng GL, GL có bơm nâng gầm, ngoài giảm sóc dầu còn có 4 gối hơn to bằng cái bình hoa. Con ML350 đi thì cũng được nhưng cách âm cũng kém khá xa GL. Bây giờ đi GL hoặc GLS là như cưỡi trên 1 con khủng long, oai vệ, hoành tráng. Xe đi thì không cần đi nhanh, nhưng tăng tốc thì phải nhanh để còn vượt xe khác. ML350 tăng tốc chậm. Đi GL550 gần 400 mã lực dừng xe ở đèn đỏ, em gái ngồi bên đắm đuối con cá chuối. Đèn chuyển sang xanh, đạp ga con GL có cảm giác xe vọt đi bật ngửa người. Phụ nữ họ rất thích cảm giác bốc đầu ép phê như con tê tê kiểu giật "sport" như vậy, chứ cứ lờ đờ vật vờ như đi VIOS trên đường là y như rằng các cụ U60 đang dò dẫm lọ mọ. Đàn ông thấp bé nhẹ cân cũng cần đi GL/GLS để cảm giác "tay to". Đàn ông bụng phệ to cao sẵn rồi cũng đi GL/GLS để tương xứng với cân nặng, và duỗi chân thoải mái. Anh em xã hội đen thì cũng cần đi GL vì nó thể hiện sự gân guốc, cơ bắp. Anh em doanh nghiệp xây dựng đi miền núi xa xôi cũng cần đi GL để nó leo dốc lỳ lợm bền bỉ. Người đàn ông của gia đình cũng cần đi GL vì sẽ có lúc bạn phải chở 6 người. 1 con bồ + 2 con vịt con của con bồ, rồi các "thành phần xã hội ngồi ké đi theo nói leo". Kể cả bạn chưa có gia đình cũng cần đi GL hơn mà ML vì đa số con gái mình thấy thích ngồi xe gầm cao để nhìn đường thoáng hơn, "mát máy" hơn. Đi ML350 còn nghe thấy tiếng máy phành phạch, tiếng gió phè phè. Còn cưỡi con GL 550 cảm giác cao lớn vời vợi, nếu chọn con ngon mình thấy không nghe thấy tiếng máy, đi cả trong phố và cao tốc đều êm ái, nhưng không phải kiểu êm ái lờ đờ như Lexus LX570, không phải kiểu êm ái dập dềnh như Range Rover Vogue, mà kiểu êm của Mercedes rất vững chãi, cứng cáp. Chất đàn ông thể hiện oai vệ nhất trên các con GL550/GLS500, còn nếu đi ML thì kể ra cũng được, nhưng chưa đỉnh cao lắm. Nếu trải nghiệm lên đỉnh cao thì bạn mua luôn GL cho máu, đàn ông đi xe to để show hàng là chính, nhưng khi cần thiết có thể chở khá nhiều đồ trên GL. Mua để trải nghiệm vẫn còn nguyên chất xe tăng Đức đầm chắc và cơ bắp. Đây là con GL của mình:
IMG_20210123_110358.jpg
IMG_20210123_110407.jpg
IMG_20210123_110413.jpg
IMG_20210123_110438.jpg
cụ tư vấn cho mình chút, mình tính lấy GL 2008 bao test hãng. Không biết dòng này có giống S không, tối ngày sửa và nằm đường?
 

vipbin

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-27660
Ngày cấp bằng
19/1/09
Số km
1,425
Động cơ
489,472 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
protexvn.com
Bác mà không phục thì không biết phục ai!
Mà sao đam mê lái mà giờ lại toàn mua con xe loại ngồi sau thế bác?
Hay do là sưu tầm nên giai đoạn sau của cuộc đời thì sưu tầm xe to chạy đầm thay vì giai đoạn trước đam mê tốc độ, tổ lái nên thích hạng nhỏ và hạng trung?
E300 em đang kiếm, hỏi ra xe E300 2011 mức 600t bác, còn E300 2010 chắc giờ dưới 600 rồi.
Mà hiếm xe lắm, nhất là xe nội thất khác đen.
Bác dân sưu tầm nói gì cũng đúng vãi ra. Rõ ràng cái xe mà sang nhất đẹp nhất lúc nào cũng phải là nội thất màu da bò, lạ kỳ.
Mà mấy xe E với 5 ít có màu da bò bán ở VN quá, phần lớn là màu đen không.
Em đã mua E300 2011 dk 2012 đc già 3 năm, nói chung là hài lòng
 

muaxuanvinhcuu

Xe hơi
Biển số
OF-33522
Ngày cấp bằng
13/4/09
Số km
134
Động cơ
481,760 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
cụ tư vấn cho mình chút, mình tính lấy GL 2008 bao test hãng. Không biết dòng này có giống S không, tối ngày sửa và nằm đường?
Đời 2008: GL550 cùng máy với S550 , nhưng GL là dòng xe địa hình nên nó ít lỗi điện hơn nhiều so với S550, nên độ ổn định khi vận hành cao hơn. Dàn giảm sóc hơi của GL550 cũng có thể thay bóng hơi rời (khác với S550 thay bóng hơi là thay cả giảm sóc vì bóng hơi cao su nó nằm trong hộp thép), nên GL550 có thể thay giảm sóc riêng, bóng hơi riêng, chi phí rẻ hơn. GL550 ít lỗi hộp hơn S, nên nó ít khi tiêu điện từ các hộp đèn trần, cửa số trời, bơm nước,... hơn. GL550 phổ biến hay lỗi nâng gầm, tức là thay hết rồi nhưng nó khó chỉnh sport-comfort của giảm sóc, khó nâng gầm, hỏng cốp điện, lỗi bộ ABS, ESP,... Nhiều con GL550 thì cái nút hỗ trợ lên dốc, hỗ trợ đổ đèo thì chỉ bày ra cho đẹp, ấn vào chẳng thấy cải thiện gì, vì nó không hoạt động được. Dàn gầm bệ của GL550 rất chắc chắn, nên đi địa hình độ bền nó rất cao. Nhìn chung là đi GL550 thì cày được đường xa, còn đi S550 thì "hơi khó". S550 lại bị lỗi "cảm biến oxy", "cảm biến sai cam", "van", "bộ dù hút hơi"... thì nó còn lỗi máy lằng ngoằng rung giật như con trâu giật.
 
Chỉnh sửa cuối:

Haoghe

Xe đạp
Biển số
OF-461439
Ngày cấp bằng
14/10/16
Số km
45
Động cơ
203,584 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
thành phố HCM
Website
xulymoitruong.com
Đời 2008: GL550 cùng máy với S550 , nhưng GL là dòng xe địa hình nên nó ít lỗi điện hơn nhiều so với S550, nên độ ổn định khi vận hành cao hơn. Dàn giảm sóc hơi của GL550 cũng có thể thay bóng hơi rời (khác với S550 thay bóng hơi là thay cả giảm sóc vì bóng hơi cao su nó nằm trong hộp thép), nên GL550 có thể thay giảm sóc riêng, bóng hơi riêng, chi phí rẻ hơn. GL550 ít lỗi hộp hơn S, nên nó ít khi tiêu điện từ các hộp đèn trần, cửa số trời, bơm nước,... hơn. GL550 phổ biến hay lỗi nâng gầm, tức là thay hết rồi nhưng nó khó chỉnh sport-comfort của giảm sóc, khó nâng gầm, hỏng cốp điện, lỗi bộ ABS, ESP,... Nhiều con GL550 thì cái nút hỗ trợ lên dốc, hỗ trợ đổ đèo thì chỉ bày ra cho đẹp, ấn vào chẳng thấy cải thiện gì, vì nó không hoạt động được. Dàn gầm bệ của GL550 rất chắc chắn, nên đi địa hình độ bền nó rất cao. Nhìn chung là đi GL550 thì cày được đường xa, còn đi S550 thì "hơi khó". S550 lại bị lỗi "cảm biến oxy", "cảm biến sai cam", "van", "bộ dù hút hơi"... thì nó còn lỗi máy lằng ngoằng rung giật như con trâu giật.
Cảm ơn bác nhiều, chúc bác thành công và hạnh phúc trong cuộc sống
 

Omatiz

Xe đạp
Biển số
OF-796814
Ngày cấp bằng
16/11/21
Số km
32
Động cơ
17,397 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Thật ra thì ở góc độ mua xe để sưu tầm thì trong OF cũng nhiều người giỏi. Mình chỉ nghĩ là có dám nói hay không, và có ở "vào thế" hay không mà thôi.
Có mấy lĩnh vực như BĐS, ô tô, và bán hàng đa cấp, bây giờ toàn như lừa đảo, "chài khách".
Trong lĩnh vực BĐS mà mình làm, lừa đảo là phổ biến nhất, vd: 1 soái ôm 1 rổ hàng vài chục lô, không bán vội, mà làm bài thổi giá trước, đó là cho nhân viên đi hỏi mua! 1 vùng ven đô mà cho nhân viên đi hỏi mua chính các lô đất của mình sẽ làm dân tình nháo nhác.
Dân ở tỉnh thấy người Hà Nội đổ xô về "hỏi mua", thì tưởng đất ở quê sóng lên đến đỉnh, thi nhau ra hóng.
Dân Hà Nội được lùa về "xem đất" thì thấy dân ở tỉnh đi lại nườm nượp, tưởng "đất ở quê" đang sốt.
Cuối cùng là chàng tưởng nàng là gái thuyền quyên. Nàng tưởng chàng là anh hùng. 2 ông bà phập vào nhau xong rồi vỡ mộng.
Mua mua bán bán thổi giá lên, rồi cho quân rút êm luôn. Ông bà nào ôm đất sau cùng thì há mõm ra, vì giá bị thổi lên gấp 3-4 lần trong 1 tháng, thì phải chờ mấy năm nữa giá nó mới leo đến cái đỉnh đó lần nữa.
Ô tô cũng "chài" như vậy.
Vd: Trong 1 box có 1 anh ở salon vào hỏi mua xe, thay vì bán xe, Rồi rất nhiều "chiến hữu" quân xanh đỏ thi nhau vào bình luận, mua con đó tốt lắm, mua con đó hay lắm, giá đó mua được đấy, mua khẩn trương. Thế là khách vào thấy comment chi chít của nhiều thành viên, tưởng là "dư luận"ủng hộ, nên xuống tiền mua xe, mua xong là vỡ mật.
Và rồi cũng có rất nhiều anh em gara cũng vào ủng hộ mua xe, thì khách mua xe thì khi nó hay hỏng thì nhân tiện đó bán phụ tùng!
Nên cuộc đời như ván cờ, đôi khi khách hàng bị sa vào "cờ thế", bạn ạ. Nên thật ra khó thoát. Người trong nghề và biết thì nhiều, nhưng dám nói thì phải là người không vụ lợi.
Cụ này nói hay quá, kính cụ 1 ly.
 

muaxuanvinhcuu

Xe hơi
Biển số
OF-33522
Ngày cấp bằng
13/4/09
Số km
134
Động cơ
481,760 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
cụ tư vấn cho mình chút, mình tính lấy GL 2008 bao test hãng. Không biết dòng này có giống S không, tối ngày sửa và nằm đường?
GL đi chuyên cho dòng địa hình. Nên nó bền hơn nhiều so với S, cả về cơ khí và điện. Nên chỉ cần chủ cũ đầu tư chịu khó sửa chữa thì đi rất ngon, và ít lỗi vặt. Đương nhiên nó cũng có một số lỗi, điển hình là hỏng cốp điện, nút lên dốc xuống dốc chỉ bày ra cho đẹp, bấm vào không thấy hiện tượng gì, rồi giảm sóc nó sẽ cố định ở 1 trạng thái (vd: sport), khi mất tính năng nâng hạ gầm là nó về sport, không chỉnh về comfort được. Máy GL550 giống máy S550 nhưng dòng GL đi bền hơn nhiều. Nếu chơi là tới bến luôn, không chờ đợi. Vì chờ đợi có khi mất cả đời, nhỡ cả việc. Lúc vinh hoa phú quý thì cảm giác ngồi trên xe nó không còn hào khí như thời trẻ trâu nữa.
 

Haoghe

Xe đạp
Biển số
OF-461439
Ngày cấp bằng
14/10/16
Số km
45
Động cơ
203,584 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
thành phố HCM
Website
xulymoitruong.com
GL đi chuyên cho dòng địa hình. Nên nó bền hơn nhiều so với S, cả về cơ khí và điện. Nên chỉ cần chủ cũ đầu tư chịu khó sửa chữa thì đi rất ngon, và ít lỗi vặt. Đương nhiên nó cũng có một số lỗi, điển hình là hỏng cốp điện, nút lên dốc xuống dốc chỉ bày ra cho đẹp, bấm vào không thấy hiện tượng gì, rồi giảm sóc nó sẽ cố định ở 1 trạng thái (vd: sport), khi mất tính năng nâng hạ gầm là nó về sport, không chỉnh về comfort được. Máy GL550 giống máy S550 nhưng dòng GL đi bền hơn nhiều. Nếu chơi là tới bến luôn, không chờ đợi. Vì chờ đợi có khi mất cả đời, nhỡ cả việc. Lúc vinh hoa phú quý thì cảm giác ngồi trên xe nó không còn hào khí như thời trẻ trâu nữa.
Cảm ơn bác muaxuanvinhcuu! Đây là lời khuyên chân thành nhất của một người Chơi Xe Đúng Nghĩa! Hình như bác không còn xe gì chưa chơi thì phải! Nhìn bộ sưu tập xe của cụ đáng kính nể thật
 

Haoghe

Xe đạp
Biển số
OF-461439
Ngày cấp bằng
14/10/16
Số km
45
Động cơ
203,584 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
thành phố HCM
Website
xulymoitruong.com
Chắc cụ mới chạy được 1 con S mà phán như chạy cả đời ấy nhỉ.
Con S cụ đang tả nó thua tuổi con E300 nhiều đấy.
Cụ nói sai rồi, cụ muaxuanvinhcuu có bộ sưu tập xe khủng: S cả chục con, GL, Bim, phọt đủ các kiểu nhìn hoa con mắt
 

muaxuanvinhcuu

Xe hơi
Biển số
OF-33522
Ngày cấp bằng
13/4/09
Số km
134
Động cơ
481,760 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Cảm ơn bác muaxuanvinhcuu! Đây là lời khuyên chân thành nhất của một người Chơi Xe Đúng Nghĩa! Hình như bác không còn xe gì chưa chơi thì phải! Nhìn bộ sưu tập xe của cụ đáng kính nể thật
Bạn chơi xe thì cứ mạnh dạn mua về, hỏng thì sửa. Hoặc làm theo cặp, 1 con bền bỉ để đi hàng ngày (vd: Lexus), 1 con trâu bò để đi biểu diễn. Đời người có mấy chục năm, cứ đắn đo lên xuống, đi lại mãi, thì đến lúc ngồi xe rồi cảm giác nó khác.
Vd: Sinh thời ông cụ nhà mình thích nội thất cổ điển của Bentley, nhưng đến lúc mua Bentley rồi thì người cũng thành người thiên cổ, cũng không còn dịp để trải nghiệm nữa.
Em "gái mưa" thì thích X6, hẹn nhau sắm X6 thì cùng nhau "đi chơi xa". Lúc mua X6 rồi thì mỗi người một nơi, giờ này em cũng lấy chồng, an phận bên người ta rồi.
Nên ở mỗi lứa tuổi, mỗi giai đoạn của cuộc đời thì niềm đam mê, thú vui, cả gu chơi xe cũng thay đổi. Nếu cứ ấp ủ mãi 1 con mà không mua, cứ đong đưa đi lại mãi, thì đến lúc mua về rồi, thì tuổi xuân trôi qua rồi, cảm giác ngồi trên xe không còn như ban đầu.
Nên nhiều tiền thì mua xe mới.
Ít tiền hơn thì mua xe lướt.
Ít tiền hơn nữa thì mua xe cũ.
Tiết kiệm nhất thì mua xe ngân.
Tiền nào của nấy. Có tầm tiền nào thì chơi xe tầm đó.
Tuổi trẻ đầy hào khí háo hức hừng hực, thì thích sport, thể thao, tăng tốc, bứt phá, đi hùng hổ, hổ báo ngoài đường, đi Mercedes C200, E300, CLS550, BMW 325i, 523i. Mỗi con độ âm thanh hàng trăm triệu để biểu diễn cho gái phê.
Đến tuổi U30 thì máu mê 730Li, 740Li, 750Li, 760Li, S350, S500, S550, S600. Porsche Cayenne, Range Rover thùng to.
Đến tuổi trung niên thì thành "Người Mỹ trầm lặng", chuyển sang đi SUV, ghế ngồi cao, tầm nhìn thoáng, chỗ để chân thoải mái hơn sedan. Đi X5, X6, GL, RX350, GX470, LX570.
Nên bạn lựa chọn xe gì cũng được, cũng không có con gì là hoàn hảo. Con xe hoàn hảo có chăng là con xe đẹp mình thấy đi ngoài đường mà mình cứ ước ao nhưng chưa ăn được, thật ra đến lúc ăn được rồi thì lại ước ao tiếp con khác. nên cuộc chơi xe không có điểm dừng, không có bến đỗ. Cứ có con này thì mua xong rồi lại muốn mua con khác, cứ tưởng con khác "sang" hơn, rồi lại mua tiếp con khác, vì con khác "phong cách hơn".... Đời người thì hữu hạn. Nên nếu mua thì chơi luôn, không cần ngần ngại.
 
Chỉnh sửa cuối:

Haoghe

Xe đạp
Biển số
OF-461439
Ngày cấp bằng
14/10/16
Số km
45
Động cơ
203,584 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
thành phố HCM
Website
xulymoitruong.com
Bạn chơi xe thì cứ mạnh dạn mua về, hỏng thì sửa. Hoặc làm theo cặp, 1 con bền bỉ để đi hàng ngày (vd: Lexus), 1 con trâu bò để đi biểu diễn. Đời người có mấy chục năm, cứ đắn đo lên xuống, đi lại mãi, thì đến lúc ngồi xe rồi cảm giác nó khác.
Vd: Sinh thời ông cụ nhà mình thích nội thất cổ điển của Bentley, nhưng đến lúc mua Bentley rồi thì người cũng thành người thiên cổ, cũng không còn dịp để trải nghiệm nữa.
Em "gái mưa" thì thích X6, hẹn nhau sắm X6 thì cùng nhau "đi chơi xa". Lúc mua X6 rồi thì mỗi người một nơi, giờ này em cũng lấy chồng, an phận bên người ta rồi.
Nên ở mỗi lứa tuổi, mỗi giai đoạn của cuộc đời thì niềm đam mê, thú vui, cả gu chơi xe cũng thay đổi. Nếu cứ ấp ủ mãi 1 con mà không mua, cứ đong đưa đi lại mãi, thì đến lúc mua về rồi, thì tuổi xuân trôi qua rồi, cảm giác ngồi trên xe không còn như ban đầu.
Nên nhiều tiền thì mua xe mới.
Ít tiền hơn thì mua xe lướt.
Ít tiền hơn nữa thì mua xe cũ.
Tiết kiệm nhất thì mua xe ngân.
Tiền nào của nấy. Có tầm tiền nào thì chơi xe tầm đó.
Tuổi trẻ đầy hào khí háo hức hừng hực, thì thích sport, thể thao, tăng tốc, bứt phá, đi hùng hổ, hổ báo ngoài đường, đi Mercedes C200, E300, CLS550, BMW 325i, 523i. Mỗi con độ âm thanh hàng trăm triệu để biểu diễn cho gái phê.
Đến tuổi U30 thì máu mê 730Li, 740Li, 750Li, 760Li, S350, S500, S550, S600. Porsche Cayenne, Range Rover thùng to.
Đến tuổi trung niên thì thành "Người Mỹ trầm lặng", chuyển sang đi SUV, ghế ngồi cao, tầm nhìn thoáng, chỗ để chân thoải mái hơn sedan. Đi X5, X6, GL, RX350, GX470, LX570.
Nên bạn lựa chọn xe gì cũng được, cũng không có con gì là hoàn hảo. Con xe hoàn hảo có chăng là con xe đẹp mình thấy đi ngoài đường mà mình cứ ước ao nhưng chưa ăn được, thật ra đến lúc ăn được rồi thì lại ước ao tiếp con khác. nên cuộc chơi xe không có điểm dừng, không có bến đỗ. Cứ có con này thì mua xong rồi lại muốn mua con khác, cứ tưởng con khác "sang" hơn, rồi lại mua tiếp con khác, vì con khác "phong cách hơn".... Đời người thì hữu hạn. Nên nếu mua thì chơi luôn, không cần ngần ngại.
Bác quá đã đạt đc cảnh giới giác ngộ sắc sắc không không.
Chuyện Mộng Hồ Điệp kể rằng:
Có lần Trang Chu nằm mộng thấy mình hóa bướm vui vẻ bay lượn, mà không biết mình là Chu nữa, rồi bỗng tỉnh dậy, ngạc nhiên thấy mình là Chu. Không biết phải mình là Chu nằm mộng thấy hóa bướm hay là bướm mộng thấy hóa Chu.
Chơi xe cũng thế, mơ được ngồi lên xe Nhật để ra hưởng thụ cảm giác nhà lầu xe hơi. Sau một thời gian nhìn con Audi Q7 nuột nà, con mer S kiêu sa, con GL dũng mãnh lại mơ... giấc mơ đó nó làm thăng hoa cảm xúc như Chu nghĩ mình là bướm...
Tuy nhiên như bác, S hay GL cũng chỉ là Xe, bác đã thức dậy...
Còn những anh em nghèo như mình vẫn Mộng Hồ Điệp...
 

sao 3 canh

Xe máy
Biển số
OF-796016
Ngày cấp bằng
7/11/21
Số km
60
Động cơ
18,460 Mã lực
Tuổi
36
Bác quá đã đạt đc cảnh giới giác ngộ sắc sắc không không.
Chuyện Mộng Hồ Điệp kể rằng:
Có lần Trang Chu nằm mộng thấy mình hóa bướm vui vẻ bay lượn, mà không biết mình là Chu nữa, rồi bỗng tỉnh dậy, ngạc nhiên thấy mình là Chu. Không biết phải mình là Chu nằm mộng thấy hóa bướm hay là bướm mộng thấy hóa Chu.
Chơi xe cũng thế, mơ được ngồi lên xe Nhật để ra hưởng thụ cảm giác nhà lầu xe hơi. Sau một thời gian nhìn con Audi Q7 nuột nà, con mer S kiêu sa, con GL dũng mãnh lại mơ... giấc mơ đó nó làm thăng hoa cảm xúc như Chu nghĩ mình là bướm...
Tuy nhiên như bác, S hay GL cũng chỉ là Xe, bác đã thức dậy...
Còn những anh em nghèo như mình vẫn Mộng Hồ Điệp...
Chơi xe và dùng xe chỉ là phương tiện đi lại nó hoàn toàn khác nhau bác ạ. Người chơi cũng có nhiều loại và người dùng cũng có nhiều loại. Tựu chung lại là đã chơi, đã sử dụng là phải chấp nhận và chịu chi, còn lăn tăn thì khó có thể đạt được mong muốn
 

Pela

Xe buýt
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
999
Động cơ
221,805 Mã lực
Tuổi
35
Bạn chơi xe thì cứ mạnh dạn mua về, hỏng thì sửa. Hoặc làm theo cặp, 1 con bền bỉ để đi hàng ngày (vd: Lexus), 1 con trâu bò để đi biểu diễn. Đời người có mấy chục năm, cứ đắn đo lên xuống, đi lại mãi, thì đến lúc ngồi xe rồi cảm giác nó khác.
Vd: Sinh thời ông cụ nhà mình thích nội thất cổ điển của Bentley, nhưng đến lúc mua Bentley rồi thì người cũng thành người thiên cổ, cũng không còn dịp để trải nghiệm nữa.
Em "gái mưa" thì thích X6, hẹn nhau sắm X6 thì cùng nhau "đi chơi xa". Lúc mua X6 rồi thì mỗi người một nơi, giờ này em cũng lấy chồng, an phận bên người ta rồi.
Nên ở mỗi lứa tuổi, mỗi giai đoạn của cuộc đời thì niềm đam mê, thú vui, cả gu chơi xe cũng thay đổi. Nếu cứ ấp ủ mãi 1 con mà không mua, cứ đong đưa đi lại mãi, thì đến lúc mua về rồi, thì tuổi xuân trôi qua rồi, cảm giác ngồi trên xe không còn như ban đầu.
Nên nhiều tiền thì mua xe mới.
Ít tiền hơn thì mua xe lướt.
Ít tiền hơn nữa thì mua xe cũ.
Tiết kiệm nhất thì mua xe ngân.
Tiền nào của nấy. Có tầm tiền nào thì chơi xe tầm đó.
Tuổi trẻ đầy hào khí háo hức hừng hực, thì thích sport, thể thao, tăng tốc, bứt phá, đi hùng hổ, hổ báo ngoài đường, đi Mercedes C200, E300, CLS550, BMW 325i, 523i. Mỗi con độ âm thanh hàng trăm triệu để biểu diễn cho gái phê.
Đến tuổi U30 thì máu mê 730Li, 740Li, 750Li, 760Li, S350, S500, S550, S600. Porsche Cayenne, Range Rover thùng to.
Đến tuổi trung niên thì thành "Người Mỹ trầm lặng", chuyển sang đi SUV, ghế ngồi cao, tầm nhìn thoáng, chỗ để chân thoải mái hơn sedan. Đi X5, X6, GL, RX350, GX470, LX570.
Nên bạn lựa chọn xe gì cũng được, cũng không có con gì là hoàn hảo. Con xe hoàn hảo có chăng là con xe đẹp mình thấy đi ngoài đường mà mình cứ ước ao nhưng chưa ăn được, thật ra đến lúc ăn được rồi thì lại ước ao tiếp con khác. nên cuộc chơi xe không có điểm dừng, không có bến đỗ. Cứ có con này thì mua xong rồi lại muốn mua con khác, cứ tưởng con khác "sang" hơn, rồi lại mua tiếp con khác, vì con khác "phong cách hơn".... Đời người thì hữu hạn. Nên nếu mua thì chơi luôn, không cần ngần ngại.
Càng lớn càng thấy đi xe thùng to hay hơn xe nhỏ tốc độ nhỉ.
Xe nhỏ phóng cho cố mỗi lần nó vật muốn mửa. Xe lớn đi lững thững ít rung giật chao đảo hihi
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,703
Động cơ
1,476,978 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Đọc thớt em thấy có 2 bác tranh cãi nhau, cả 2 đều là người sở hữu xe Mẹc cũ cả.
Cơ mà quan điểm sử dụng xe của hai bác có vẻ khác nhau, nên tranh cãi này sao có hồi kết được.
- Bác Super_voz mua xe là để đi, để sử dụng, nên bác ấy mua về bác ấy sửa chữa 200 triệu, làm cho xe nó ngon, thay phụ tùng mới.
- Bác muaxuanvinhcuu lại có thiên hướng là sưu tầm, trải nghiệm, bác ấy mua về thì làm cho xe nó chạy được, thay đồ bãi nhiều, thì tất nhiên em thấy là xe nó không thể tin cậy được, hoặc độ tin cậy nó thấp. Bác đi chặng ngắn mà chết máy lên chết máy xuống :D
Em mạo muội nêu quan điểm thế, chúc các bác có trải nghiệm vui vẻ với những chiếc xe mình sở hữu.
 

muaxuanvinhcuu

Xe hơi
Biển số
OF-33522
Ngày cấp bằng
13/4/09
Số km
134
Động cơ
481,760 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
- Bác Super_voz mua xe là để đi, để sử dụng, nên bác ấy mua về bác ấy sửa chữa 200 triệu, làm cho xe nó ngon, thay phụ tùng mới.
- Bác muaxuanvinhcuu lại có thiên hướng là sưu tầm, trải nghiệm, bác ấy mua về thì làm cho xe nó chạy được, thay đồ bãi nhiều, thì tất nhiên em thấy là xe nó không thể tin cậy được, hoặc độ tin cậy nó thấp. Bác đi chặng ngắn mà chết máy lên chết máy xuống :D
Bây giờ sửa xe hạng mục gì, chi phí thế nào thì phải show ra cho nó thực tế luôn, mình là người nói được làm được, và làm việc thực tế, chứ không phải "chém", cũng không phải lên diễn đàn để "lùa gà", mình chỉ báo trước chi phí thôi, báo để những người đã dám chơi thì phải "chuẩn bị tinh thần". Thế 200tr thì thay được những cái gì mà bạn bảo là nó là "ngon", "phụ tùng mới"? hoặc nó là "hàng bãi, độ tin cậy thấp"?
Để mình trả lời luôn là có những cái không dùng hàng bãi được, phải dùng hàng mới như là bơm xăng, bơm dầu máy, bơm dầu trợ lực, bơm nước, giàn nóng, giàn lạnh, két nước, giảm sóc, bơm nâng gầm, van chia hơi, bơm nước rửa kính, các cái càng ở dưới gầm,....vì những thứ đó thì hàng bãi cũng hỏng lủng củng, không thay được.
Có những cái thì dùng hàng bãi cũng được, độ bền không cao, gọi là chạy được: Như là lốc điều hòa, lốp, mâm,...
Nhưng có những thứ thì đa số "phải" thay hàng bãi, vì hàng mới của nó giá không thể tưởng được, cái số tiền 200tr mà bạn liệt kê ở trên kia chẳng thấm vào đâu. Đó chính là những cái "hộp". Xe Mercedes, BMW, Audi, Lexus, Bentley đều có nhiều hộp. Giá "những cái hộp đó" vô cùng khủng khiếp nếu thay mới, nên những cái hộp đó thì đều phải thay tháo xe. Cái tiếp theo phải thay hàng bãi chính là lốc máy và tổng thành máy. Những con xe nhất là Range Rover bị thổi gioăng (vỡ lốc máy, hoặc nứt lốc máy, hoặc pittong cào khoét sâu vào lòng máy không đóng lòng được) phải thay lốc và thay tổng thành máy cũng phải thay hàng bãi, đại gia cũng phải thay hàng bãi nhé, vì bộ tổng thành máy của Range Rover mình đã phải bỏ tiền ra mua rồi, giá là 180tr/bộ tổng thành máy, tháo xe ở TQ về, xe nằm ở gara chờ 3 tháng để thay đồ. 180tr kia là cái tổng thành máy thôi nhé, chưa tính công xá lên xuống, dầu mỡ, nạp ga, chỉnh chọt. Làm mỗi cái đó là 200tr. Thế số tiền 200tr ở trên kia thì sao đã đủ để mà mua "đồ mới". Thứ 3 nữa cũng phải thay đồ bãi là hộp số. Hộp số của Range Rover, của S550, của 750Li mà mua mới thì 200tr kia sợ còn chưa đủ nhé.
Nên mình nói luôn làm mua con xe cũ về thì 200tr kia mà rải tiền vừa độ xe vừa sửa xe thì cũng toàn hàng OEM, hàng bãi thôi, chứ chưa phải hàng xịn chính gốc Đức quốc xã, mới 100% đâu. Mình lấy ví dụ luôn.
Mua con S550 cũ về: Bây giờ thay bộ mâm mạ crom giống con Maybach S600 và bộ lốp 245/35/R20 của Pirelli hoặc Michelin vào, bao nhiêu tiền? Nếu thay đồ xịn mới 100% của Đức thì chỗ đó tổng cả mâm lốp phải lên đến 80tr (nên phải thay hàng bình thường, gọi là lướt thì may ra còn 40tr).
Rồi những con đó đều lỗi số, hộp số bãi mua về cả công lắp lên rồi chỉnh cũng là gần 40tr rồi. Đó là giá hàng bãi. Còn hàng mới thì sợ số tiền 200tr kia không đủ.
Rồi nâng cấp đời nâng đèn trước, đèn sau, gương, mặt ca lăng, cản trước với đèn LED để lên phom: Bộ này hàng OEM bình thường thôi làm xong lên cũng hơn 50tr.
Rồi cái hộp điều khiển động cơ, khi bị lỗi hộp điều khiển động cơ thì thay hàng mới hay thay hàng bãi. Hàng bãi tầm 20tr. Còn hàng mới thì giá của nó dự kiến cũng tầm 200tr đó.
Nên 200tr mà đắp vào con S550 lại hàng mới, hàng xịn, hàng Đức, chuẩn chính hãng 100% thì chẳng được mấy hạng mục đâu.....

Đến con BMW 750Li, X5, X6: Bộ giảm sóc điện của nó còn đắt hơn cả giảm sóc hơi nhé. Giá mới phải ít nhất tầm 20tr/quả x 4 quả = 80tr. Mua những con hơn 10 năm tuổi lên phải thay bộ đó, cộng tampong, bát bèo nứt, đệm cao su trên dưới,... lằng ngoằng vào là thành gần 100tr cho riêng bộ giảm sóc.
Cái dàn gầm của 750Li, X5, X6 mà bới hết các càng I, càng A, thước lái, cao su giảm chấn các đăng, chân máy, chân số, bộ moay ơ, má phanh, đĩa phanh,.....ra thay cũng phải hơn 100tr.
nếu "chỉ có 200tr" như trên thì tiêu phút mốt hết. Lại còn không đủ tiền sửa những thứ tiếp theo.
Dòng 750Li máy V8 4.4 rất hay lỗi, dòng X5, X6 mình cũng thấy lỗi kim phun. Cả giàn kim phun đó bây giờ tính thay mới hay thay bãi đây?
Thay mới, hàng Đức nó phải tầm 15tr/ cây x 8 cây = 120tr cho dàn kim phun.
rồi còn dàn bugi, dàn mobin.
Rồi bánh răng cam, bộ vanos: Vì khi máy nó ăn dầu thì dễ hỏng mấy thứ kia nên phải thay để đi nó đỡ rung giật.
Rồi còn tiền làm máy: Máy turbo đi dần dần nó sẽ ăn dầu, bây giờ tháo ra đại tu máy thì bao nhiêu tiền, hay là "thay máy mới"?
BMW 7 series nên đại tu máy thì thôi cũng làm tròn thành đầu 7, tức là 70tr tiền đại tu máy. Còn nếu "thay máy mới" thì ngất trên giàn quất.

Đến con Range Rover thì sao?
Range Rover khi nó lỗi bộ tổng ABS, bạn đã hỏi giá bộ tổng ABS của Range Rover thùng to chưa.
Giá hàng bãi tháo xe của bộ tổng ABS là gần 70tr rồi.
Giá mới thì thợ bảo "ngoài 200tr anh ạ".
Rồi khi nó "oẳng" cái hộp số ZF 8 cấp. Hộp số Range Rover đắt phết nhé. Mua hàng bãi cũng là hơn 50tr. Còn mua mới thì "cũng phải ngoài 200".

Bây giờ đến con Bentley của mình đang báo lỗi 2 hộp điều khiển động cơ đây. Mấy con S550, 750LI nó chỉ có 1 hộp điều khiển động cơ và hàng bãi là 18-20tr/hộp, cả công thay, cài đặt.
Bentley nó kinh hơn nhé, nó có 2 hộp. Giá hàng bãi bán theo cặp bây giờ là 70tr/hộp x 2 hộp = 140tr.
Ai dám đi mua mới đây? Mua mới giá là nửa tỷ nhé.

Nên mình không "chém", mình chỉ bảo là: Tầm 200tr đắp vào, thì rải ra cho mấy chục hạng mục sửa chữa, thì cũng chỉ đủ lắp mấy cái hộp bãi, sửa chữa, rồi hàng OEM Đài Loan thôi. Chứ lắp hàng mới, hàng xịn, hàng Đức, hàng chính hãng 100% thì 200tr tiêu hết veo mà "chưa nhìn thấy ra cái gì".
Và để dẫn chứng cho nó cụ thể thì mình sửa con X6 năm vừa qua đắp vào là 195tr (chắc còn 5tr nữa thì là 200tr phải không), cũng toàn hàng OEM thôi nhé, hộp thì thay hộp bãi, chứ chưa dám thay hàng Đức chính hãng mới 100% đâu:
Chi phí sửa BMW X6 trong năm vừa qua
STTHạng mụcĐơn giáSố lượngThành tiền
1Dây curoa tổng
2,500,000​
2Thay hết dàn kim phun
2,500,000​
6​
15,000,000​
3Van điều khiển Tubo bãi
1,500,000​
4Thay biến mô hộp số
10,000,000​
5Thay nắp máy bãi (nắp cũ vỡ làm chảy dầu vào lỗ bugi)
2,500,000​
6Dầu số
375,000​
8​
3,000,000​
7Dầu máy
185,714​
7​
1,300,000​
8Lọc dầu máy
300,000​
9Loa sub
8,000,000​
10Công hạ số thay biến mô +vệ sinh hộp số
1,500,000​
11Công sửa chữa động cơ, âm thanh
2,000,000​
12Xăng xe chạy thử
1,000,000​
13Đệm ghế
1,800,000​
14Dán decal crom phản quang quanh xe X6
6,000,000​
15Màn hình + cam
9,000,000​
16Sub ghế
6,000,000​
17Công lắp đặt
500,000​
18Tiện bộ ốc nâng ghế
300,000​
2​
600,000​
19Bộ 4 bô crom
4,000,000​
20Công làm
1,200,000​
21Thảm sàn
2,000,000​
22Đuôi gió carbon
500,000​
23Cụm bi tăng
2,300,000​
24Dây cu roa tổng (được giảm giá 50% vì đi vài tháng lỗi cái cũ do dơ cụm tăng)
1,300,000​
25Gioăng đáy các te động cơ
900,000​
26Gioăng cổ thước lái
300,000​
2​
600,000​
27Gioăng chỉ cầu trước
400,000​
2​
800,000​
28Dầu cầu
300,000​
29Dầu trợ lực + dầu cân bằng CHF11
400,000​
30Hàn ta rô ốc đáy các te
500,000​
31Công hạ thước lái, giá gầm, cầu, đáy các te
2,000,000​
32Dầu số motul bổ sung hao dầu (2 can)
750,000​
2​
1,500,000​
33Bình ga + đầu khò để khò rotuyn bị chết không chỉnh được độ chụm (khò nóng nới ốc)
200,000​
34Thay giảm sóc sau
2,500,000​
2​
5,000,000​
35Đệm giảm sóc trên, dưới
250,000​
4​
1,000,000​
36Thay củ đề
3,900,000​
1​
3,900,000​
37Công tháo lắp thay củ đề
400,000​
38Dán decal cánh và cột B
500,000​
39Vỏ chìa khóa (vỏ cũ nứt)
300,000​
402 vanos
2,500,000​
2​
5,000,000​
41Giảm sóc trước
2,500,000​
2​
5,000,000​
42Bát bèo giảm sóc
1,500,000​
2​
3,000,000​
43Đệm giảm sóc trước
250,000​
4​
1,000,000​
44Ti chống capo sau
3,500,000​
45Công tháo lắp
500,000​
46Sơn ở gara Thế Anh
5,000,000​
47Thay két nước
4,000,000​
1​
4,000,000​
48Nắp đổ dầu
650,000​
1​
650,000​
49Gioăng nắp dàn cò
1,200,000​
1​
1,200,000​
50Công tháo lắp
800,000​
1​
800,000​
51Thay lọc dầu máy
300,000​
1​
300,000​
52Thay dàn 6 mobin mới
1,250,000​
6​
7,500,000​
53Tiền đổi mâm X5 của anh Sơn sang X6
5,000,000​
1​
5,000,000​
54Mua đôi lốp Atlas 275/40R20 mới
3,000,000​
2​
6,000,000​
55Code hộp bỏ lỗi cảm biến oxy
6,000,000​
1​
6,000,000​
56Thay bộ mobin mới
1,200,000​
6​
7,200,000​
57Thợ đổ xăng đi test xe
500,000​
1​
500,000​
58Cứu hộ vỡ lốp
300,000​
1​
300,000​
59Thay 1 quả lốp Atlas thay cho quả cũ vỡ lốp
3,000,000​
1​
3,000,000​
60Code bỏ lỗi túi khí + lỗi giảm sóc điện
2,000,000​
1​
2,000,000​
61Thay 2 kim phun
1,000,000​
2​
2,000,000​
62Thay ống hơi turbo
1,000,000​
1​
1,000,000​
63Đổ xăng xe cho thợ chạy test
500,000​
1​
500,000​
64Thay giảm sóc trước
4,500,000​
2​
9,000,000​
65Thay giảm sóc sau
4,000,000​
2​
8,000,000​
66Công tháo lắp thay giảm sóc
1,000,000​
1​
1,000,000​
67Gioăng két làm mát dầu
800,000​
1​
800,000​
68Gioăng đế cụm làm mát dầu
800,000​
1​
800,000​
69Công tháo lắp vệ sinh
600,000​
1​
600,000​
70Thay 1 vanos nạp + 1 kim phun máy 3
2,000,000​
1​
2,000,000​
Tổng
195,250,000​
Và con Range Rover, 1 cái hd sửa khoảng 145tr (cũng chưa phải là đồ mới đâu nhé), hd này thợ nhắn cho mình dài quá nên phải insert 2 cái ảnh mới "thấy số tổng của nó".


z2959752143703_0947f36197e02097f261da66369fc572.jpg

z2959752036597_68abeff3ba03b018cbd3a7bfdb2a3ff1.jpg



Nên số tiền 200tr mình nói luôn là không đủ để sửa nhiều hàng mục và thay hết hàng mới, hàng xịn, hàng Đức 100% đâu. Có mấy con như S600, 760Li đắp vào còn quá cả 200tr vẫn "chưa nhìn thấy thành quả gì", thật là kinh dị! Mà đấy còn là tận dụng hết cỡ, tiết kiệm hết cỡ, hộp thì mua dàn hộp bãi, cái gì phải thay mới thì mới phải thay (giảm sóc, dàn nóng, két nước, két giải nhiệt turbo, bơm xăng, bơm dầu máy, bơm dầu trợ lực), hộp số bãi,vv....
Và độ bền nó cũng khác.
Vd: Dòng Lexus Rx350, Gx460, LX570 thì đồ nó cũng đắt, nhưng thay xong là yên tâm, nó đi được. Và Lexus đi rất êm, lỗi máy, lỗi cảm biến oxy, tụt cao su chân số, chân máy đi vẫn rất êm, cứ như chưa hề có lỗi.
còn Mercedes S500, S550, S600, BMW 750LI, 760Li, audi A8 4.2, Ranger Rover, Bentley, sau 10 năm, .....thì thay xong đi một thời gian nó lại hỏng cái khác, lại "oẳng" giữa đường, bình thường đến nỗi cứu hộ họ bảo: Mấy con này tuần nào em chẳng cứu hộ....

Mình còn rất nhiều con khác hóa đơn sửa chữa cũng "tương tự", nhưng gõ vào chỗ này đến đoạn này giờ thấy treo cả máy, chắc "khung soạn thảo văn bản" của diễn đàn OF cũng tải trang quá dài nên nặng, gõ mãi chưa thấy nhảy ra chữ, nên thôi tạm thế đã.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top