Thảo luận Chọn E300 đời 2010/2011 hay cố thêm 300 triệu lên S300 cùng đời

Pela

Xe buýt
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
982
Động cơ
222,274 Mã lực
Tuổi
35
Xe Mercedes dùng ngoài 10 năm là già bóng rồi. Nhập nhoạng như cụ già 70 đi đường lúc chạng vạng gà lên chuồng. Bóng cũ là xenon. Để đẹp thì thay cả bóng + bi, thì lại rực rỡ đẹp. Nhưng nếu thay xenon thì nó chưa hiện đại lắm, nếu nâng lên LED thì rất đẹp, đa máu sắc, còn nâng lên Laser thì đang là thời thượng hiện nay.
Cảm ơn bác vậy em lại đi tìm đèn OEM Tàu mà mua.
Chứ cái lỗi đèn nghe đã thấy ớn, làm sao mà xoá được cái lỗi đó, rùng cả mình.
Đèn Led em muốn thay chủ yếu cho mắt pha trắng nó hợp tông với dải râu led, chứ còn cái cũ bóng xenon vàng lại đi với râu led trắng thì ngược ngạo quá!!
Chứ còn cái Bi Xenon là ánh sáng nóng nhưng soi vẫn tuyệt, có khi ổn hơn Led luôn, vì nó có cái rìa vùng sáng ngả vàng giúp dễ nhìn cảnh vật phía trước.
Về đèn Laser hình như nó đi qua xanh luôn rồi thì phải, không còn ở hàng trắng nữa.
Về thẩm mỹ thì em thấy Led vẫn ổn nhất bác ạ.
 

vipbin

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-27660
Ngày cấp bằng
19/1/09
Số km
1,426
Động cơ
489,472 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
protexvn.com
Xe Mercedes dùng ngoài 10 năm là già bóng rồi. Nhập nhoạng như cụ già 70 đi đường lúc chạng vạng gà lên chuồng. Bóng cũ là xenon. Để đẹp thì thay cả bóng + bi, thì lại rực rỡ đẹp. Nhưng nếu thay xenon thì nó chưa hiện đại lắm, nếu nâng lên LED thì rất đẹp, đa máu sắc, còn nâng lên Laser thì đang là thời thượng hiện nay.
Vâng đúng rồi bác ạ, em cũng đang định nâng đèn cho sáng chứ chạy nhiều lúc nhập nhoạng khó chịu phết, lên bi led tầm 8tr là đẹp, Laser thì tầm 13tr nhưng em đang lo chất lượng đèn của bọn này, sợ chập cháy nên vẫn do dự chưa dám lên
 

Pela

Xe buýt
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
982
Động cơ
222,274 Mã lực
Tuổi
35
Đèn tháo xe từ Anh về thì chắc là đèn xịn hàng bãi, công suất tổng bộ đèn LED đời 2013 của nó chênh nhau nhiều với đèn xenon đời 2010, nên cắm vào đèn xịn vào với công suất tổng nhỏ hơn thì hay lỗi đèn. Có thể nó vẫn sáng, nhưng báo lỗi.
Nên cắm đèn Tàu là giải pháp ngon bổ rẻ đẹp vì đèn Tàu là nó lấy ruột công suất của đời 2010, vỏ 2013, nên nó không lỗi. Còn đèn Tàu thì độ sáng kém hơn, độ bền kém hơn, thì khắc phục cũng dễ. Khi nào bóng nó già thì thay bóng là xong.
Cái đèn mang tiếng Tàu mà trong cái hình Merc E màu trắng sau khi độ xe của garage bác ở trên đúng là quá tuyệt, rõ y như là đèn theo xe luôn ấy bác.
Vậy em không cần mong gì hơn ở cái đèn Tàu ngoại trừ cái giá.
 

Pela

Xe buýt
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
982
Động cơ
222,274 Mã lực
Tuổi
35
Phải có một bộ convert kit cho đèn pha, bộ này mua khá khó và đắt cụ ạ. Cản thì rất đơn giản, nhưng đèn cụ lỡ mua rồi thì giờ làm cũng khó, mà ko thì chả nhẽ bỏ đôi đèn đi. Cụ PM em số dây thép em trao đổi cụ thể nhá.


Thay bóng led thử xem sao cụ.
Dây thép em 0903347959
Bác ở dưới bảo đổi đèn laser cho sáng.
Vấn đề không phải là sáng hay không sáng, em thấy đèn nào cũng sáng tốt cả Bi Xenon Led lẫn Laser (mà cái danh thôi chứ chắc cũng chưa phải thực sự bằng đèn theo xe), mà chuyện ở cái E300 cũ đèn pha xenon nhưng dải râu lại Led đâm ra ngược ngạo.
Khổ vậy nên em mới muốn thay.
Chưa kể E đời giữa 2014 này có cái đèn quá đẹp, thật sự em thấy chưa có đời Merc nào trong cả họ A B C E S GL,... mà làm được đẹp bằng cái đời này.
Nên muốn thay là vậy.
P/S: cái chiếc Merc trắng của bác làm thay mắt là cái “hàng Tàu” mà bác nói đến ấy hả?
Thay là xài được luôn không lỗi phải gì?
Nó thật sự là quá đẹp có chút nào khác đèn theo xe đâu nhỉ?? Thậm chí trông như sáng hơn!
 
Chỉnh sửa cuối:

StepUp

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-22721
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
1,784
Động cơ
511,675 Mã lực
Dây thép em 0903347959
Bác ở dưới bảo đổi đèn laser cho sáng.
Vấn đề không phải là sáng hay không sáng, em thấy đèn nào cũng sáng tốt cả Bi Xenon Led lẫn Laser (mà cái danh thôi chứ chắc cũng chưa phải thực sự bằng đèn theo xe), mà chuyện ở cái E300 cũ đèn pha xenon nhưng dải râu lại Led đâm ra ngược ngạo.
Khổ vậy nên em mới muốn thay.
Chưa kể E đời giữa 2014 này có cái đèn quá đẹp, thật sự em thấy chưa có đời Merc nào trong cả họ A B C E S GL,... mà làm được đẹp bằng cái đời này.
Nên muốn thay là vậy.
P/S: cái chiếc Merc trắng của bác làm thay mắt là cái “hàng Tàu” mà bác nói đến ấy hả?
Thay là xài được luôn không lỗi phải gì?
Nó thật sự là quá đẹp có chút nào khác đèn theo xe đâu nhỉ?? Thậm chí trông như sáng hơn!
Xenon có nhược điểm là đốt nên sáng chậm, việc đá pha nó không được nhạy lắm bác ạ.

Đèn TQ làm họ tích hợp sẵn Led và bộ điều khiển liếc, canbus chống lỗi và chân cắm giống jack zin nên chỉ cắm và ăn ngay. Nó thiếu mỗi chữ Mercedes-Benz thôi ạ. Sáng cũng không kém gì đèn xịn, dải led nó sáng trắng đẹp hơn zin luôn :D Nói chung TQ làm đỉnh cao phết. Độ lên cũng nhàn :)
 

StepUp

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-22721
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
1,784
Động cơ
511,675 Mã lực
Không biết mẹc nó có chế độ active led mode lên không cụ nhỉ? Còn ở bmw từ halogen chuyển sang xenon chỉ dùng soft active tính năng đèn xenon lên là không bị báo lỗi
Có cụ ạ. Trong các hộp SAM đều config bằng cách coding được.
 

Pela

Xe buýt
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
982
Động cơ
222,274 Mã lực
Tuổi
35
Xenon có nhược điểm là đốt nên sáng chậm, việc đá pha nó không được nhạy lắm bác ạ.

Đèn TQ làm họ tích hợp sẵn Led và bộ điều khiển liếc, canbus chống lỗi và chân cắm giống jack zin nên chỉ cắm và ăn ngay. Nó thiếu mỗi chữ Mercedes-Benz thôi ạ. Sáng cũng không kém gì đèn xịn, dải led nó sáng trắng đẹp hơn zin luôn :D Nói chung TQ làm đỉnh cao phết. Độ lên cũng nhàn :)
Vậy chắc em thay hàng Tàu thôi, thấy mắt Tàu bác thay trông ổn hơn hẳn mắt zin luôn mới ghê. Hôm nào hỏi bác thử xem công cán bao nhiêu.
Em không muốn thay capo và cản lắm.
Không biết có hàn gò lại được mấy chỗ mép bị thừa khi thay cụm mắt mới không nữa
 

StepUp

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-22721
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
1,784
Động cơ
511,675 Mã lực

StepUp

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-22721
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
1,784
Động cơ
511,675 Mã lực
Vậy chắc em thay hàng Tàu thôi, thấy mắt Tàu bác thay trông ổn hơn hẳn mắt zin luôn mới ghê. Hôm nào hỏi bác thử xem công cán bao nhiêu.
Em không muốn thay capo và cản lắm.
Không biết có hàn gò lại được mấy chỗ mép bị thừa khi thay cụm mắt mới không nữa
Không thay không vừa được bác ơi. Bác dùng hàng bãi thì ngon khác j xe zin đâu ạ. Bên em chỉ làm cản bãi và capo bãi thôi.
7825D0FA-B606-412B-A828-BC9D818AF26A.jpeg
 

Pela

Xe buýt
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
982
Động cơ
222,274 Mã lực
Tuổi
35
Không thay không vừa được bác ơi. Bác dùng hàng bãi thì ngon khác j xe zin đâu ạ. Bên em chỉ làm cản bãi và capo bãi thôi.
7825D0FA-B606-412B-A828-BC9D818AF26A.jpeg
À tại vì em thích cái dải chrome ở đuôi cản cũ với 2 ống pô tròn của nó.
Cản mới dải chrome hạ xuống dưới thấp quá.
Mà gắn đèn mới phải đổi thì thôi đổi vậy.
Chắc em sang bác làm.
Tất cả cho gói này mắt Tàu, cản,...nhiêu bác.
Cản trước xài cái trên trong ảnh bác thì đẹp nhất. Chứ cản AMG hay cản Sport nó lòi cái lưỡi ở dưới ra nhiều xấu lắm, hầm hố thì đúng nhưng em không ham.
 
Chỉnh sửa cuối:

laprikon

Xe đạp
Biển số
OF-322599
Ngày cấp bằng
6/6/14
Số km
13
Động cơ
289,130 Mã lực
S600 nó còn khác biệt nhiều nữa, sửa chữa nhiều hơn 3-4 lần so với S300 và S350.
Đời 2007-2012 máy V12 6.0 thì nó dùng cả giàn kim phun, hỏng 1 cái cũng phải thay cả giàn. Chát phết.
Vd: Thế này, Nếu S300 và S350 nếu hỏng 1 kim phun thì hay hàng bãi khoảng 3-4tr/quả (có thể dùng 1 thời gian hay bị đái kim, thay tiếp). Nên có thể thay hàng "tương đối mới", gọi là hơi "lướt", tầm 8tr/quả.
Nhưng S600 đời đó hỏng 1 quả cũng phải thay cả giàn, nếu thay loại "tương đối", vd khoảng 8tr/quả x 12 quả = 96tr! Chi phí nó gấp nhiều lần.
Chi phí bảo dưỡng thay dầu thì gấp đôi S300 và S350, vd con S300, S350 thay hết 6L dầu máy thì con S600 thay hết 12L dầu máy, chi phí này nhỏ, coi như không cần tính.
Xăng thì gần gấp đôi. Đi trong phố S300, S350 khoảng 17-18L/100km. S500, S550 khoảng 22-23L/100km, S600 khoảng 28-30L/100km.
Cũng không cần xét đến đi đường trường, vì ai "mạo hiểm" đi đường trường thì chắc gì đã đến nơi được mà đi. Đương nhiên cũng có người vác xe ra đi đường trường, nhưng đó là đi chơi vui vui, thỉnh thoảng đi, còn cày liên tục thì nó sập nguồn luôn.
Vd: Có ông đi con đó từ Hà Nội đến Nha Trang. Đến nơi xe sập gầm luôn. ở Nha Trang cóc có chỗ sửa. Phải gọi gara ở Hà Nội mua giảm sóc, gửi xe khách vào Nha Trang. Thế là chuyến đi chơi thành chuyến đi hành xác, phải thuê nhà nghỉ ở 3-4 ngày chờ đặt đồ, chờ ship giảm sóc, vào gara ở Nha Trang để lắp lên đi ra.
Mình có lần cũng đi Hà Nội đi Ninh Bình, chết máy liên tục, vẫn đi được, nhưng cứ thỉnh thoảng ga lên là chết máy. Gật gù đi mãi thì cũng tới nơi. Sau này mổ ra xem thì là tắc bầu than hoạt tính thông hơi áp suất bình xăng.
Có lúc đề mấy lần mới nổ máy..... sau này mổ ra xem thì là lỗi cảm biến cam nên khi xe đề lần đầu thì không nhận được tín hiệu cam nên đề dai, rồi thay cảm biến cam hút, cam xả không hết, lại phải thay cả hộp điều khiển động cơ.
Có ông còn máu đi từ Hà Nội vào Bình Dương. Giữa đường cũng đứt gánh ở "Gia Lai", vào nhà nghỉ nằm chờ 1 tuần, gọi điện cho mình nhờ ship "cao su giảm chấn các đăng".
Vì con S đó máy nặng, cao su giảm chấn các đăng vỡ, xe đi giật và hú to như tàu hỏa. Ở Gia Lai cũng cóc gara nào có đồ, lại gọi ra Hà Nội đi hỏi mua đồ, nhờ ship xe khách mất 2 ngày vào Gia Lai rồi lắp lên đi tiếp.

May S600.jpeg


Cái con màu trắng ở ngoài cùng bên tay trái này là S600, sửa lên bờ xuống ruộng, chưa xong. Vì lỗi hộp và lỗi điện của nó khó sửa gấp mấy lần S300, S350, S500, S550.
z2870259441191_d7aa575094de86b7823a599496bc5609.jpg

Mấy con S sau 10-15 năm, giả sử mua về thì có thể làm thật nét phần đường nước, thay két nước, và ống nước, để nó không bị hao nước khi đi. Thì không sợ hao nước thổi gioăng.
Rồi có thể thay lốc điều hòa, giàn nóng, để điều hòa nó mát...
Rồi thay dầu số, lọc dầu số, dầu máy, lọc dầu máy.
Mấy cái đó dễ.
Nhưng có rất nhiều thứ không tính trước được.
Vd: Có lúc đi nó tự dưng chết máy, là chết bơm xăng, nó chết không báo trước.
Rồi có lúc nó cũng chết máy, là hỏng máy phát, nó chết không báo trước.
Nếu không đi xe, để không 1 chỗ khoảng 1 tháng, thì cũng phát sinh nhiều thứ. Máy nổ rung giật, chẩn đoán là thay cụm bướm ga, dù hơi..... lằng ngoằng.
Rồi 1 tháng đi ra có khi hết sạch cả điện trong bình đề.

Nhiều con S mình mua về thấy chủ cũ họ đã thuê thợ câu nối thông 2 bình (bình đề phía trước và bình phía sau cốp). Vì sao như vậy? sau này mới biết là nó hỏng bộ chia điện, nếu không đấu thông thì nó không nạp được điện vào bình. Còn đấu thông thì nó tiêu điện ở bình chính xong là tiêu luôn điện ở bình đề.
S600 thì lỗi tiêu điện còn khó sửa hơn S300, S350, S500, S550 nhiều lần: Lỗi hộp điều khiển cửa nóc, lỗi hộp SAM trước, lỗi hộp SAM sau, lỗi bơm nước làm mát.....
Có những lỗi trên làm nó không đi được.

Nhưng còn có rất nhiều lỗi, vẫn đi được, nhưng nó cảnh báo làm người lái "không yên tâm", mà rất khó sửa.
Vd: Đồng hồ công tơ mét của nó là đồng hồ số, đang đi thấy kim công tơ mét về 0, tức là chạy 50,60,... vv vận tốc là bao nhiêu chăng nữa, thì kim công tơ mét nó cứ mãi ở 0. Không biết là xe đi vận tốc có đúng tốc độ hay không. Tháo ra thì cũng không biết sửa cái gì vì lúc nó bị, lúc nó không.
rồi đồng hồ xăng, bơm đầy bình xăng, đi một lúc thấy kim xăng lùi về giữa, không hiểu sao kim xăng cứ tự tụt lùi về giữa bình. Không rõ lỗi chỗ nào, tháo bơm xăng, lọc xăng, phao xăng ra... vệ sinh lau chùi, lại cắm vào, lỗi vẫn y nguyên như lúc đầu!
Và những lỗi điện là rất khó sửa, có lúc đang đi nó sập nguồn luôn, mất toàn bộ điện trong xe, rồi tự dưng nó lại lên, cứ như là "restart" máy tính. Thợ cũng không thể hiểu được.

Nên Con S600 đời đó, hồi đó mua 600.000-700.000 USD, bây giờ bán vài trăm triệu cũng chỉ bán cho người sưu tầm, chứ người bình thường chẳng dám đi. Vì có đi S600 thì xác định mỗi ngày 1tr tiền xăng, và nó "oẳng" bất kỳ lúc nào, đi gần gần chơi chơi thôi, đi xa sợ không đến nơi, không có ngày về, vì ngày về sẽ nằm trên xe cứu hộ. Mà cứu hộ từ Sapa về Hà Nội là gần 8tr, cứu hộ từ Đà Nẵng về Hà Nội là gần 20tr.

Hiện tại mình đang mua thêm mấy con Lexus để so sánh, RX, GX, LX. Đang thấy có điểm rất thú vị là Lexus có lỗi mà đi vẫn bình thường, và đi Lexus rất êm.
Vd: Lexus báo lỗi cảm biến oxy, đi vẫn bình thường, êm như thường. Trong khi đó con X6 lỗi cảm biến ô xy là thấy báo cả lỗi bầu catalytic, rồi giật máy, rồi bỏ máy, rồi tụt áp turbo, máy yếu...
Lexus nứt cao su chân máy (vd con RX350 của mình có 4 chân máy), đi vẫn bình thường, vẫn êm. Còn S550, S600 mà vỡ cao su chân máy, dừng ở đèn đỏ cả xe nó rung bần bật, vô lăng rung bần bật.
Tiếp theo nữa là điều hòa. Điều hòa con Lexus thế quái nào mát lạnh kinh hồn. Còn điều hòa nhiều con S không hiểu sao bật quạt to thế rồi mà người trong xe vẫn đỏ như tôm luộc vì nóng.
Tại sao lexus lại bền gấp mấy lần merc thế bác nói xem sao?
 

Pela

Xe buýt
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
982
Động cơ
222,274 Mã lực
Tuổi
35
Tại sao lexus lại bền gấp mấy lần merc thế bác nói xem sao?
Hình như đó chỉ đúng với Lexus nhỏ thôi, còn cái LS thì bố của Merc, có cái công ty gần nhà mình mua chiếc xe đó, nằm garage suốt trông ớn lắm.
 

muaxuanvinhcuu

Xe hơi
Biển số
OF-33522
Ngày cấp bằng
13/4/09
Số km
134
Động cơ
481,675 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Hình như đó chỉ đúng với Lexus nhỏ thôi, còn cái LS thì bố của Merc, có cái công ty gần nhà mình mua chiếc xe đó, nằm garage suốt trông ớn lắm.
Dòng hybrid như là LS600hL thì cứ có vấn đề về pin phát là tèo, hoặc đi lục khục, lỗi nhẹ thì báo check, tốn xăng, lỗi nặng thì nằm đường không đề nổ được. Nên LS600hL dễ nằm xưởng hơn. Lỗi bộ pin LS600hL thì thay mới thì đắt bằng tiền xe cũ, còn thay bãi thì pin bãi cứ đi 6 tháng lại hỏng tiếp, rồi bộ hybrid nó kéo theo hỏng hàng loạt thứ: bộ chia điện, củ đề điện cao áp, motor điện, lốc điều hòa điện, vv những thứ tổng thành của hệ thống hybrid nó cộng lại cũng ra tiền 300-400tr, bằng tiền bộ pin.
Còn máy xăng thuần túy như LS460, LS500 thì về đa số là rất bền bỉ, ít hỏng, độ tin cậy cao. Đương nhiên phụ tùng nó cũng đắt như BMW 750Li, Mercedes S500, như đầu mục số phụ tùng phải thay của Lexus thì ít hơn. Ở tuổi trung niên thì rồi sẽ làm thêm mấy con Lexus cho phong cách nhẹ nhàng, bình dân, không phô trương.
 

Pela

Xe buýt
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
982
Động cơ
222,274 Mã lực
Tuổi
35
Dòng hybrid như là LS600hL thì cứ có vấn đề về pin phát là tèo, hoặc đi lục khục, lỗi nhẹ thì báo check, tốn xăng, lỗi nặng thì nằm đường không đề nổ được. Nên LS600hL dễ nằm xưởng hơn. Lỗi bộ pin LS600hL thì thay mới thì đắt bằng tiền xe cũ, còn thay bãi thì pin bãi cứ đi 6 tháng lại hỏng tiếp, rồi bộ hybrid nó kéo theo hỏng hàng loạt thứ: bộ chia điện, củ đề điện cao áp, motor điện, lốc điều hòa điện, vv những thứ tổng thành của hệ thống hybrid nó cộng lại cũng ra tiền 300-400tr, bằng tiền bộ pin.
Còn máy xăng thuần túy như LS460, LS500 thì về đa số là rất bền bỉ, ít hỏng, độ tin cậy cao. Đương nhiên phụ tùng nó cũng đắt như BMW 750Li, Mercedes S500, như đầu mục số phụ tùng phải thay của Lexus thì ít hơn. Ở tuổi trung niên thì rồi sẽ làm thêm mấy con Lexus cho phong cách nhẹ nhàng, bình dân, không phô trương.
Em thắc mắc việc này suốt mà chắc chỉ có bác mới giải đáp được:
Hàng bãi ở đâu ra mà nhiều thế hả bác, tại sao mấy xe bãi ấy phải tháo ra để mình có hàng tháo xe mà mua nhiều thế nhỉ.
Nếu như Trung Quốc nó sản xuất OEM các hàng như cái đèn Merc E bữa trước thì nói thật là nhìn còn mê hơn đèn gốc Đức quốc xã.
Vậy thì cần thay gì thà sang tìm OEM Trung Quốc cái gì cũng có.
 

Pela

Xe buýt
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
982
Động cơ
222,274 Mã lực
Tuổi
35
Vâng cụ, cụ gọi cho mình theo số: 0963 868 799, mình mang 1 con S qua giao lưu. Mình không chém nên chỉ dám nói là con S của mình đắp vào khá nhiều tiền, và xử lý "những vấn đề cơ bản, trọng yếu", và đi được. Còn con S không có bất kỳ lỗi gì, "rất lành", không bao giờ nằm đường, không hỏng bất cứ cái gì thì theo mình thì chắc con đó ở trong thiên đường bán xe, sau khi bạn đi thử xe ở thiên đường, và mua xe mang về nhà đi vận hành thực tế 1 năm thì sẽ thấy giấc mơ thiên đường sẽ sớm kết thúc. Có những lỗi của con S không bao giờ hiển thị lên taplo xe, nên người bình thường hoặc gà về xe nếu chỉ lấy xe thử xe đi lòng vòng không thể biết được, mà thực tế vận hành đi vài vạn rồi mới vỡ vạc ra.
Siêu đại cao thủ là đây chứ đâu xa.
Nhà sưu tầm chính hiệu mà còn ai cãi nữa, mong bác bỏ qua mấy lời không tốt để mà còn chỉ bảo cho mọi người.
Bác kia bảo dùng chiêu khi mua S, 7 nhiều năm về thì trùng tu ngay 200-300 củ, rồi sau đó nó sẽ đi bình thường, ko nằm đường.
Chả hiểu có phải không?
Em nghĩ với trình của bác thì việc đó bác tất nhiên cũng đã làm, nhưng vấn đề là hình như không phải làm vậy là yên...
 

Pela

Xe buýt
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
982
Động cơ
222,274 Mã lực
Tuổi
35
Em đọc lướt mà cũng thấy hãi rồi :))
Theo cá nhân em thấy phần lớn người đi S là để đánh bóng bản thân và cũng là để oai với thiên hạ. Tuy nhiên khi mà nhảy vào S đời quá cũ thì nó mất đi cái " oai" và " đánh bóng" mất rồi...
Còn em đồng tình với cụ muaxuanvinhcuu, merc S vs BMW 7 nó là xa xỉ phẩm rồi và nó không đi kèm với " lành" và " rẻ" đâu cụ ạ. Cụ thớt mua xe về với mục đích tiêu dùng hàng ngày và tiêu chí là lành và bảo dưỡng " dễ chịu" thì triển E thôi cụ.
Chuẩn bác. Em thấy trừ khi dư tiền, lớn tuổi, ngồi sau, thì hãy lấy S hoặc 7.
Chứ chưa bao giờ mà nó lành hoặc rẻ cho những người đi lại nhiều và mê tốc độ.
Em chưa đi S hay 7 nhưng đã từng đi 5GT là y như 7 tương đồng kích thước khối lượng, và mới bị nó quật cái lỗi Drivetrain như bác muaxuanvinhcuu mà đã không biết sao mà sửa đến tận lúc bán xe. Đi các garage thằng thì bảo bỏ máy số 4, thay mobin, thay lọc, thay bugi cả mà cứ đạp lên 80 là máy giật đùng đùng hiện tam giác vàng (vẫn cho đi, nhưng tốc độ 60). Ghê cái là cứ đi thêm vài chục cây mà tốc độ nhẹ thì nó lại biến mất cái tam giác vàng như thật! Xong lần sau đạp lên 80 lại Drivetrain!
Em đến sợ! Lúc bán xe cho người mới thì nó hết. Em không dám nghĩ đến viễn cảnh một ngày nào đó họ chạy lên 80...
Không biết số phận người mua xe giờ thế nào... Amen!
 

Pela

Xe buýt
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
982
Động cơ
222,274 Mã lực
Tuổi
35
Đèn tháo xe từ Anh về thì chắc là đèn xịn hàng bãi, công suất tổng bộ đèn LED đời 2013 của nó chênh nhau nhiều với đèn xenon đời 2010, nên cắm vào đèn xịn vào với công suất tổng nhỏ hơn thì hay lỗi đèn. Có thể nó vẫn sáng, nhưng báo lỗi.
Nên cắm đèn Tàu là giải pháp ngon bổ rẻ đẹp vì đèn Tàu là nó lấy ruột công suất của đời 2010, vỏ 2013, nên nó không lỗi. Còn đèn Tàu thì độ sáng kém hơn, độ bền kém hơn, thì khắc phục cũng dễ. Khi nào bóng nó già thì thay bóng là xong.
Hay nhỉ, sao lấy ruột công suất của 2010 được ta, bác bảo công suất Led ít hơn Xenon mà nó lấy công suất cũ thì hoá ra lại thừa cho cái mắt Led mới?
Cái Led Tàu của bác Step Up trên em thấy sao mà nó trắng hơn cả hàng thật bác ạ!
Tàu nó giỏi hay là mắt em mờ hay là Đức quốc xã kém...!!
 

muaxuanvinhcuu

Xe hơi
Biển số
OF-33522
Ngày cấp bằng
13/4/09
Số km
134
Động cơ
481,675 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Em thắc mắc việc này suốt mà chắc chỉ có bác mới giải đáp được:
Hàng bãi ở đâu ra mà nhiều thế hả bác, tại sao mấy xe bãi ấy phải tháo ra để mình có hàng tháo xe mà mua nhiều thế nhỉ.
Nếu như Trung Quốc nó sản xuất OEM các hàng như cái đèn Merc E bữa trước thì nói thật là nhìn còn mê hơn đèn gốc Đức quốc xã.
Vậy thì cần thay gì thà sang tìm OEM Trung Quốc cái gì cũng có.
Hàng bãi nhiều mà. Căn cứ theo số lượng xe bán ra hàng năm thì sẽ thấy lượng luân chuyển phụ tùng aftermarket.
S-Class-sales-chart-TTAC-2005-2014-550x313.png





Với thống kê như trên thì tính trên toàn thế giới tiêu thụ mỗi năm khoảng 50.000 con xe BMW 7 và 40.000 con xe Mercedes S class. ngần đó xe vận hành với tỷ lệ lỗi 5% thì mỗi năm thay ra vô số phụ tùng. Chỉ có chủ xe thay phụ tùng xong ra xe đi về, phụ tùng hỏng coi như vứt đi, biếu không cho gara, đối với gara thì phụ tùng đó không vứt đi, nó vẫn có giá bán được ở kênh thanh lý, nó được gara bán thanh lý cho các đầu buôn. Các đầu buôn ôm phụ tùng về phân loại, mông má, bán ra chợ. Có 3 khu vực chợ đồ rã xe cung cấp cho Việt Nam đó: Trung Quốc, Campuchia, Thổ Nhĩ Kỳ. Ở đó có công xưởng để mông má lại hàng bãi, rồi lại bán tiếp cho người dùng xe secondhand.
Thước lái chảy dầu thì đóng lại phớt.
Giảm sóc thủng cao su bóng hơi thì thay bóng hơi.
Củ đề, máy phát, cả lốc máy, hộp số, lốc điều hòa, hộp điều khiển động cơ, bộ tổng ABS, bộ turbo, cả bộ pin hybrid, đều có thể mông má lại rồi bán tiếp.
Nên hàng bãi có rất nhiều, và nhặt trong số đó thì nhiều thứ sẽ rẻ hơn, chỉ bằng 1/4 hàng mua mới chính hãng.
 

Pela

Xe buýt
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
982
Động cơ
222,274 Mã lực
Tuổi
35
Hàng bãi nhiều mà. Căn cứ theo số lượng xe bán ra hàng năm thì sẽ thấy lượng luân chuyển phụ tùng aftermarket.
S-Class-sales-chart-TTAC-2005-2014-550x313.png





Với thống kê như trên thì tính trên toàn thế giới tiêu thụ mỗi năm khoảng 50.000 con xe BMW 7 và 40.000 con xe Mercedes S class. ngần đó xe vận hành với tỷ lệ lỗi 5% thì mỗi năm thay ra vô số phụ tùng. Chỉ có chủ xe thay phụ tùng xong ra xe đi về, phụ tùng hỏng coi như vứt đi, biếu không cho gara, đối với gara thì phụ tùng đó không vứt đi, nó vẫn có giá bán được ở kênh thanh lý, nó được gara bán thanh lý cho các đầu buôn. Các đầu buôn ôm phụ tùng về phân loại, mông má, bán ra chợ. Có 3 khu vực chợ đồ rã xe cung cấp cho Việt Nam đó: Trung Quốc, Campuchia, Thổ Nhĩ Kỳ. Ở đó có công xưởng để mông má lại hàng bãi, rồi lại bán tiếp cho người dùng xe secondhand.
Thước lái chảy dầu thì đóng lại phớt.
Giảm sóc thủng cao su bóng hơi thì thay bóng hơi.
Củ đề, máy phát, cả lốc máy, hộp số, lốc điều hòa, hộp điều khiển động cơ, bộ tổng ABS, bộ turbo, cả bộ pin hybrid, đều có thể mông má lại rồi bán tiếp.
Nên hàng bãi có rất nhiều, và nhặt trong số đó thì nhiều thứ sẽ rẻ hơn, chỉ bằng 1/4 hàng mua mới chính hãng.
Hic hoá ra hàng bãi “tháo xe” mà mình vẫn mua đều là hàng đã bể được vá víu lại.
Hoặc hàng còn xài được nhưng cũng xi cà que ít nhiều.
Từ sau chắc đành mua OEM Trung Quốc Đài Loan.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top