Thảo luận Chọn Santafe hay Everets

hoanptp

Xe điện
Biển số
OF-4409
Ngày cấp bằng
25/4/07
Số km
3,147
Động cơ
583,456 Mã lực
Em đang đi Ford Wildtrack 3.2 và thấy ổn mọi thứ tuy nhiên nhà thêm người nên cần đổi xe 7 chỗ. Em xem đi tính lại chỉ chung kết được 2 con Santafe hoặc Everets. Nhu cầu em đi làm hàng ngày 70km đường cao tốc, hay đi về quê 7 người trong đó có 2 trẻ con. Hàng năm đi 3-4 chuyến du lịch vùng cao và xuyên Việt. Rất mong bác nào đã cùng đi cả 2 xe vào nhận xét ưu nhược điểm giúp em với. Em đang đi 3.2 thấy máy gầm hơi to còn đi Santafe đời cũ thì thấy khi tăng tốc xe bị ù.
 

sonbosstb

Xe tải
Biển số
OF-545452
Ngày cấp bằng
12/12/17
Số km
375
Động cơ
164,013 Mã lực
Tuổi
38
Em đang đi Ford Wildtrack 3.2 và thấy ổn mọi thứ tuy nhiên nhà thêm người nên cần đổi xe 7 chỗ. Em xem đi tính lại chỉ chung kết được 2 con Santafe hoặc Everets. Nhu cầu em đi làm hàng ngày 70km đường cao tốc, hay đi về quê 7 người trong đó có 2 trẻ con. Hàng năm đi 3-4 chuyến du lịch vùng cao và xuyên Việt. Rất mong bác nào đã cùng đi cả 2 xe vào nhận xét ưu nhược điểm giúp em với. Em đang đi 3.2 thấy máy gầm hơi to còn đi Santafe đời cũ thì thấy khi tăng tốc xe bị ù.
Ever em thấy mạnh mẽ hơn San, chỉ có cái là thiết kế Ever nó hơi bo tròn ko được nam tính như WT của bác. Đi nhiều chắc em chọn Ever, đi nhẹ nhàng em chọn San.
 

khactuyen

Xe tăng
Biển số
OF-57268
Ngày cấp bằng
20/2/10
Số km
1,621
Động cơ
450,521 Mã lực
Nơi ở
0964102233
San đi đg xấu hoặc cao tốc ồn gầm hơn Ever nhiều, e thấy Ever Bi hơn khá nhiều về ôption như CC âpdtive, tự phanh, 10 loa, cách âm.
San hơn ở hình dáng và nội thất đẹp
đi nhiều e sẽ chọn Ever.
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
10,158
Động cơ
418,232 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cụ ngồi lái bán tải tức ngồi SUV rồi. Đi suv ngồi nó thoải mái, thư thái, góc nhìn rộng... đi đường sướng. SF em thấy ngồi cao hơn sedan chút, tư thế không có gì để so sánh với suv.
Còn mát dầu thì em thấy con nào cũng bị ù, bưng tai. Em chưa thấy con nào không bị. Chắc tại em nhạy cảm.
 

exquoc

Xe máy
Biển số
OF-199673
Ngày cấp bằng
25/6/13
Số km
81
Động cơ
324,444 Mã lực
Em đang sử dụng Everest Bi tubor;
Hôm qua ông bạn đổi xe có việc cá nhân 2 ngày Everest Bi 2018 lấy Tuson 2017;
- Cảm giác ngồi lên 1 con xe CUV đầu tiên đó là sao nó thấp thế; không cao hơn sedan là bao; Xét về tầm nhìn thì CUV gần như chung mâm với xe sedan; => kém tự tin rất nhiều;
EM Khi cầm lái Everest thì đường Tôi tôi đi; đường ông ông đi; kệ xác ông, miễn sao mình đi đúng luật; Đi đường đèo thấy Land rove lấn làn vượt ẩu=> kệ nó, không giảm tốc độ mà cứ tiến tới; Đường mình mình đi => nó phải né gấp; Nhưng khi đi CUV thì rón rén, nhường cho mấy xe to đi trước, mấy xe sedan nó cũng lấn làn ép cả xe mình;
- Đi Tucson, đường xấu khi gặp ổ gà thì phải né, không né thì xóc, ồn kinh khủng; Everest thì kệ nó; Độ cứng cáp của xe SUV Mỹ so với 1 con SUV Hàn thì đừng bàn;
- Không biết điều hòa của mấy anh xe Hàn khác thế nào chứ điều hòa của Tucson thật là thảm họa, con em nó chê xe nóng như Núi lửa; Everest thì nó mát đến lạnh cả mông;
- Everest Bi nó bốc hơn Tuson mấy lần; Anh Túcson đạp ga sâu mà tốc độ lên chậm; Everest thì lên vèo vèo;
- Khoản Ù của xe Hàn hình như xe nào cũng có; Tuson đi đường thì tiếng lốp vọng vào nhưng không thoát ra được, cảm xác ồn và Ù; em chạy Focus nó cũng ồn nhưng tiếng ồn nó không gây khó chịu như Tucson.
NHƯỢC ĐIỂM EVEREST:
Anh đang lái WT 3.2 nếu chuyển qua Everest thì có 1 sự hụt hẫng lớn; WT 3.2 rất bốc, khỏe ở nước đề pa; Everest thì chỉ khỏe ở nước hậu; Khi chạy dưới 60, 70 thì WT 3.2 tăng tốc rất tốt, Everest 2.0 thì có độ trễ Tubor nhất định, phải nói là Everest tăng tốc thua WT3.2.
- Cá nhân em thì Bác đi cao tốc nhiều thì nên mua SUV, đi xe gầm thấp ở Cao tốc Việt Nam cảm giác rất nguy hiểm.
 
Chỉnh sửa cuối:

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
10,158
Động cơ
418,232 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Chắc tại cái lỗ tai em nó nhạy cảm. Vậy mấy tức, nhiều người bao không thấy gì, em lại thấy. Vì vậy em cũng bỏ khá nhiều time để tự xử lý âm không mong muốn này. Thấy nó tạm ổn trên máy dầu.
Em rất thích Ford, trước đây là ES, sau các mẫu EV, EX. vì nó nam tính, đậm chất Mẽo.
P/S; Em đang đi máy xe máy dầu cụ, k phải bán tải thôi :D
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

hoanptp

Xe điện
Biển số
OF-4409
Ngày cấp bằng
25/4/07
Số km
3,147
Động cơ
583,456 Mã lực
Em đang sử dụng Everest Bi tubor;
Hôm qua ông bạn đổi xe có việc cá nhân 2 ngày Everest Bi 2018 lấy Tuson 2017;
- Cảm giác ngồi lên 1 con xe CUV đầu tiên đó là sao nó thấp thế; không cao hơn sedan là bao; Xét về tầm nhìn thì CUV gần như chung mâm với xe sedan; => kém tự tin rất nhiều;
EM Khi cầm lái Everest thì đường Tôi tôi đi; đường ông ông đi; kệ xác ông, miễn sao mình đi đúng luật; Đi đường đèo thấy Land rove lấn làn vượt ẩu=> kệ nó, không giảm tốc độ mà cứ tiến tới; Đường mình mình đi => nó phải né gấp; Nhưng khi đi CUV thì rón rén, nhường cho mấy xe to đi trước, mấy xe sedan nó cũng lấn làn ép cả xe mình;
- Đi Tucson, đường xấu khi gặp ổ gà thì phải né, không né thì xóc, ồn kinh khủng; Everest thì kệ nó; Độ cứng cáp của xe SUV Mỹ so với 1 con SUV Hàn thì đừng bàn;
- Không biết điều hòa của mấy anh xe Hàn khác thế nào chứ điều hòa của Tucson thật là thảm họa, con em nó chê xe nóng như Núi lửa; Everest thì nó mát đến lạnh cả mông;
- Everest Bi nó bốc hơn Tuson mấy lần; Anh Túcson đạp ga sâu mà tốc độ lên chậm; Everest thì lên vèo vèo;
- Khoản Ù của xe Hàn hình như xe nào cũng có; Tuson đi đường thì tiếng lốp vọng vào nhưng không thoát ra được, cảm xác ồn và Ù; em chạy Focus nó cũng ồn nhưng tiếng ồn nó không gây khó chịu như Tucson.
NHƯỢC ĐIỂM EVEREST:
Anh đang lái WT 3.2 nếu chuyển qua Everest thì có 1 sự hụt hẫng lớn; WT 3.2 rất bốc, khỏe ở nước đề pa; Everest thì chỉ khỏe ở nước hậu; Khi chạy dưới 60, 70 thì WT 3.2 tăng tốc rất tốt, Everest 2.0 thì có độ trễ Tubor nhất định, phải nói là Everest tăng tốc thua WT3.2.
Dạ vâng, cảm ơn cụ đã cho em review từ phía người lái. Đúng là về nội ngoại thất thì San có nhỉnh hơn nhưng khi đi Ranger (Everets) thì có cái gì đó oai vệ tự tin nhất là ở các đoạn đường cao tốc, đường trường...
 

UFA

Xe điện
Biển số
OF-36700
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
4,015
Động cơ
176,577 Mã lực
Em đang đi Ford Wildtrack 3.2 và thấy ổn mọi thứ tuy nhiên nhà thêm người nên cần đổi xe 7 chỗ. Em xem đi tính lại chỉ chung kết được 2 con Santafe hoặc Everets. Nhu cầu em đi làm hàng ngày 70km đường cao tốc, hay đi về quê 7 người trong đó có 2 trẻ con. Hàng năm đi 3-4 chuyến du lịch vùng cao và xuyên Việt. Rất mong bác nào đã cùng đi cả 2 xe vào nhận xét ưu nhược điểm giúp em với. Em đang đi 3.2 thấy máy gầm hơi to còn đi Santafe đời cũ thì thấy khi tăng tốc xe bị ù.
Cụ lấy Ế đi, e cũng giống cụ có điều hẻo hơn chút hehe, trước e chạy XLS, sau này thêm người cũng chả buồn lái thử xe khác vì đang ngồi Ranger qua xe khác thấy khó chịu lắm( độ cao ghế, tầm nhìn), nên e múc luôn con Titan4x2, cụ đang chạy Wildtrack thì cứ thế lên Bi thôi, chúc cụ đầu tuần vui vẻ
 

HUNGSMUN

Xe container
Biển số
OF-25242
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
9,240
Động cơ
584,092 Mã lực
Em bỏ một phiếu cho Everest
 

exquoc

Xe máy
Biển số
OF-199673
Ngày cấp bằng
25/6/13
Số km
81
Động cơ
324,444 Mã lực
Mấy hôm đầu Lái Everest, cảm giác ôm cua hơi ghê; Nhưng bây giờ em lại thích ôm cua với Everest;
Trước đây em lái Focus 2011; có 1 đoạn cua em lái 70-80 thấy ghê, hơi bị trả lái (chạy 100 lần vẫn thế); Nhưng giờ lái everest những đoạn cua này em chạy 90-100 vẫn cảm thấy nuột;
Nên để nói xe gầm cao không có nghĩa là ôm cua kém hơn xe gầm thấp; Em đánh giá hệ thống treo của Everest 2018 thực sự hay; nhiều anh nói hơi chòng chành nhưng em thấy đó là 1 cải tiến đáng kể;
 

QUYỀN thùy

Xe đạp
Biển số
OF-586955
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
33
Động cơ
135,130 Mã lực
Tuổi
48
Mấy hôm đầu Lái Everest, cảm giác ôm cua hơi ghê; Nhưng bây giờ em lại thích ôm cua với Everest;
Trước đây em lái Focus 2011; có 1 đoạn cua em lái 70-80 thấy ghê, hơi bị trả lái (chạy 100 lần vẫn thế); Nhưng giờ lái everest những đoạn cua này em chạy 90-100 vẫn cảm thấy nuột;
Nên để nói xe gầm cao không có nghĩa là ôm cua kém hơn xe gầm thấp; Em đánh giá hệ thống treo của Everest 2018 thực sự hay; nhiều anh nói hơi chòng chành nhưng em thấy đó là 1 cải tiến đáng kể;
Mấy hôm đầu Lái Everest, cảm giác ôm cua hơi ghê; Nhưng bây giờ em lại thích ôm cua với Everest;
Trước đây em lái Focus 2011; có 1 đoạn cua em lái 70-80 thấy ghê, hơi bị trả lái (chạy 100 lần vẫn thế); Nhưng giờ lái everest những đoạn cua này em chạy 90-100 vẫn cảm thấy nuột;
Nên để nói xe gầm cao không có nghĩa là ôm cua kém hơn xe gầm thấp; Em đánh giá hệ thống treo của Everest 2018 thực sự hay; nhiều anh nói hơi chòng chành nhưng em thấy đó là 1 cải tiến đáng kể;
Em đi eve của thằng bạn có hai ngày về bán ngay crv 2018 quất luôn eve vì em thấy quá thích
 

QUYỀN thùy

Xe đạp
Biển số
OF-586955
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
33
Động cơ
135,130 Mã lực
Tuổi
48
CỤ chơi bản 1 hay 2c?
CRV e thấy đi phố hợp hơn vì nhỏ gọn, dễ lái.
em mua bản một cầu cụ ạ crv đi phố thì ko có gì để chê thậm chí rất thích nhưng em ở tỉnh lại hay đi phun tải nên đổi .hôm đi quảng bình hai ngày xe thằng bạn toàn em lái cả đi và về ngót nghìn km về nhà thấy khỏe bình thường cũng hành trình như thế năm ngoái em đi bằng crv về thấy mỏi hơn rất nhiều .đó là lý do lớn nhất khiến em đổi xe.ngoài ra còn vài yếu tố nữa như cao hơn vị trí ngồi rất thoáng đặc biệt nó yên tĩnh hơn rất nhiều
 

metun20018

Đi bộ
Biển số
OF-655250
Ngày cấp bằng
18/5/19
Số km
0
Động cơ
108,300 Mã lực
Tuổi
34
mình đang ngắm FE, thấy các bác bình luận như thế cảm thấy vững tin với quyết định của mình hơn. thank
 

SUKHOI47

Xe hơi
Biển số
OF-25589
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
170
Động cơ
491,110 Mã lực
Tôi đi ev bi 8 tháng rồi, ngay khi lái lần đầu tiên, tôi thấy thật sự ưng ý. Tiếng ông trong xe rất thấp, không như nhiều xe máy dầu khác. Tiếng lốp hầu như không có, chỉ có tiếng động cơ khe khẽ đủ cho mình có cảm giác vòng tua, nhỏ hơn máy xăng prado. Tăng tốc tốt ở mọi dải tốc độ, ngay cả khi đang chạy 120 rồi, dưới nữa không kể. Xe có hỗ trợ phanh điện tử và chế độ tự phanh, rất an toàn. Cảm giác luôn làm chủ tốc độ, muốn nhanh là nhanh, muốn giảm thế nào là như ý. Lướt ổ gà tốt và không có tiếng dội lốp. Giảm xóc sau hơi nảy khi vào chỗ đường vấp cao, khi vào chỗ lún cống chênh chừng 15- 20cm người ngồi sau đội trần. Tôi thử tăng tốc từ 0-100 là dưới 10s, cũng có cảm giác thể thao chút. Nếu chở đồ cần chằn buộc chắc, néu không khi tăng tốc là giật đổ lung tung
 

mAd_lOvE

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-666
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
11,910
Động cơ
813,472 Mã lực
Nơi ở
Đoàn Thị Điểm
Website
www.myphamxachtay.com
Chạy ngoài TP nhiều thì em chọn EV, trong TP là chính thì em lấy SF ợ.
 

Xudoai

Xe buýt
Biển số
OF-470064
Ngày cấp bằng
13/11/16
Số km
781
Động cơ
207,769 Mã lực
Nơi ở
Thịnh vượng - Hào hoa

Xem trang chủ Fordvn phần hệ thống treo sau có thanh ổn định liên kết kiểu Watts linkage. E dạo qua các trang đánh giá thấy Tinh Tế nhắc đến tác dụng và mô phỏng lại.

Các bác xem từ 6:42
 

haitgtm

Xe hơi
Biển số
OF-308175
Ngày cấp bằng
17/2/14
Số km
101
Động cơ
300,944 Mã lực
Em thích ford. Santafe theo quan điểm của em đc mỗi câi dáng
 

Hungm76

Xe tải
Biển số
OF-81809
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
357
Động cơ
417,570 Mã lực
Ever em thấy mạnh mẽ hơn San, chỉ có cái là thiết kế Ever nó hơi bo tròn ko được nam tính như WT của bác. Đi nhiều chắc em chọn Ever, đi nhẹ nhàng em chọn San.
em đang cân nhắc một trong 2 em này, xin phép bác chủ thớt cho em tham khảo ý kiến của các cụ với nhé ạ :)
 

Thatnghiepemc

Xe hơi
Biển số
OF-584842
Ngày cấp bằng
13/8/18
Số km
144
Động cơ
137,455 Mã lực
Chấm điểm chọn Ford Everest. Mặc dù con FE nhà em phiên bản cũ nhưng đi đường xa thích lắm vì nó cao, rộng rãi và khỏe khoắn. Bọn nhóc đi xe không bị say bao giờ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top