Thông báo Chống ùn tắc giao thông đô thị

buicongchuc

Xì hơi lốp
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,052
Động cơ
630,700 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Em xin đóng góp các giải pháp không tốn tiền:

I. Nâng cao chất lượng của hạ tầng giao thông:
1. Đêm, cho quét đường sạch bóng. Kẻ vạch phân làn rõ ràng. Cho treo biển phân làn, giá long môn trên cao.
2. Tính toán lại thời gian đèn xanh đỏ, giãn thời gian đèn vàng. Điều khiển nhịp đèn hợp lý trong các khung giờ giao thông khác nhau.
3. Lắp biển cấm dừng đỗ trên một số tuyến đường hạn chế theo giờ trong một số thời gian cao điểm.

II. Xác định rõ đối tượng gây ra tắc đường và có biện pháp xử lý:
4. Khi tắc đường với kiểu dân đi ngược chiều, lấn làn, vượt đèn đỏ giây cuối: huy động toàn bộ lực lượng dân phòng / công an phường / thanh niên tình nguyện kiểm tra chụp ảnh người đi sai làn lấy bằng chứng, ghi âm lại đủ thông tin cần thiết. Thực hiện phạt nguội nộp tiền vào tài khoản.
5. Hết thời hạn phạt nguội, ai không nộp tiền, công báo lên trang web, nhân dạng, biển số. Sau đó mức phạt gấp 10 lần.
6. Lập đường dây nóng, đội CSCĐ tuần tra, các điểm thu nhận thông tin. Trên đường lưu thông, người phát hiện đối tượng vi phạm, phương tiện vi phạm thì được phép thông báo với cảnh sát, sau đó được trích thưởng từ tiền vi phạm. Ai vi phạm, không nộp tiền thì tịch thu phương tiện, buộc lao động công ích ( quét đường, dọn vệ sinh, trồng cây ...).
7. Cho phép người dân chụp ảnh, ghi âm, ghi lại các bằng chứng vi phạm. Nội dung vi phạm được gửi lên trang web. Người dân phát hiện được trích % từ tiền phạt vi phạm đó. Tăng mức phạt gấp mười lần, tịch thu phương tiện đến truy tố các vi phạm về giả biển số xe.
8. Các công trình trong nội thành, chỉ được phép xe đi lại, thi công vào ban đêm. Thường xuyên có các quan trắc bụi và ồn tại các công trình này. Thông tin về chỉ số được đưa lên web. Chi phí chủ đầu tư phải chịu. Quá mức, quá giới hạn thì phải phạt, mức phạt cứ tích lũy theo số lần vi phạm và theo thời gian tồn tại vi phạm.

III. Bố trí nguồn lực hợp lý cho hạ tầng giao thông:
9. Tiền thu từ vi phạm luật giao thông, phải được đầu tư về loại trừ các nguyên nhân gây ra lỗi giao thông đó. Ví dụ lỗi sai làn, vi phạm vạch kẻ đường, thì phải chấn chỉnh lại hạ tầng giao thông, kẻ vạch biển báo rõ ràng. Lỗi quá tốc độ thì phải tăng cường biển báo.

IV. Giải pháp cho lực lượng CSGT:
10. Cảnh sát GT chỉ tập trung vào việc phân làn và điều tiết giao thông, xử lý các vấn đề pháp lý với các bằng chứng vi phạm luật giao thông, thực thi cưỡng chế các quyết định phạt. Không nên để CSGT dành nhiều thời gian vào trực tiếp xử lý người vi phạm tại hiện trường như hiện nay.
11. Lực lượng cảnh sát giao thông dư thừa sau thời gian hết nhiệm vụ , được tạo điều kiện giải ngũ sớm, được ưu tiên bố trí việc làm như: Lái xe ( xe ôm/tacxi), bảo vệ, nhân viên môi trường, cây xanh. Đảm bảo điều kiện, cuộc sống cho lực lượng này khi hết việc.

V. Hướng phát triển:
12. Nầng cao hiệu quả sử dụng phương tiện giao thông.
- Tạo các kênh chia sẻ lộ trình an toàn và văn minh. Hướng đến mục tiêu sử dụng hiệu quả toàn phần năng lực vận tải của các phương tiện: Ví dụ dịch vụ đi chung các tổ chức cơ quan quản lý, các trường học, công sở. Tăng cuờng tính "giao lưu kết hợp" giữa những người đi chung một lộ trình. Nếu được thế, số xe máy sẽ giảm 1/3, số ô tô hiện tại sẽ giảm 1/2.
Em thấy chỉ cần thực hiện mục 7 là đã giảm ùn tắc, ô nhiễm và tiếng ồn kha khá rồi. Nhưng đồng thời các loại xxx cũng bớt giàu có bất chính:

"Cho phép người dân chụp ảnh, ghi âm, ghi lại các bằng chứng vi phạm. Nội dung vi phạm được gửi lên trang web. Người dân phát hiện được trích % từ tiền phạt vi phạm đó. Tăng mức phạt gấp mười lần, tịch thu phương tiện đến truy tố các vi phạm về giả biển số xe".
 

VCHDHN

Xe container
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
9,019
Động cơ
461,039 Mã lực
Em chẳng đao to búa lớn gì. Chỉ í kiến lực lượng CSGT cần xử phạt xe buýt. Hãy coi xe buýt như những phương tiện khác tham gia giao thông, chứ đừng nên xem xe buýt như đứa con hoang vô kỉ luật :)
 

poiuy

Xe cút kít
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
19,206
Động cơ
594,474 Mã lực
Biện pháp đơn giản nhất: Vượt đèn đỏ, cố tình đi ngược chiều đường bị tai nạn giao thông không được đền bù. Rẻ nhất và bớt bát nháo nhanh.
 

Ngocqlb

Xe tăng
Biển số
OF-582674
Ngày cấp bằng
1/8/18
Số km
1,828
Động cơ
156,025 Mã lực
Nơi ở
HA NOI
Em thấy chỉ cần thực hiện mục 7 là đã giảm ùn tắc, ô nhiễm và tiếng ồn kha khá rồi. Nhưng đồng thời các loại xxx cũng bớt giàu có bất chính:

"Cho phép người dân chụp ảnh, ghi âm, ghi lại các bằng chứng vi phạm. Nội dung vi phạm được gửi lên trang web. Người dân phát hiện được trích % từ tiền phạt vi phạm đó. Tăng mức phạt gấp mười lần, tịch thu phương tiện đến truy tố các vi phạm về giả biển số xe".
E ủng hộ cụ và cơ quan có thẩm quyền
 

Lê Hoàng CN

Xe buýt
Biển số
OF-488983
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
888
Động cơ
198,419 Mã lực
Tuổi
53
Nơi ở
Hà Nội


Thưa các cụ, các mợ

Ùn tắc giao thông ở các đô thị lớn hiện nay diễn ra hàng ngày, hàng giờ. Việc này ảnh hưởng rất lớn đến kinh tế, an toàn và thời gian của chúng ta. Với sự bùng nổ của các loại phương tiện giao thông cùng với hạ tầng giao thông đồng bộ chưa thể triển khai vì nhiều yếu tố, một trong những yếu tố đó là tiền và cần rất nhiều tiền. Vậy thì chúng ta có thể khoanh tay đứng nhìn giao thông ngày một trì trệ hơn không!?

Về mặt vĩ mô thì chúng ta chưa thể giải quyết ngay được, nhưng nếu giải quyết được cục bộ những điểm đen, điểm nóng, những bất cập chưa hợp lý của hạ tầng giao thông cũng như cùng nhau nâng cao ý thức trong tham gia giao thông thì ít nhiều sẽ giảm tải được áp lực ùn tắc.

Báo Giao thông và Diễn đàn OtoFun phối hợp tổ chức Diễn đàn: Chống ùn tắc giao thông đô thị dưới sự chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải và Ủy ban An toàn Giao thông Quốc Gia.

Vì việc này rất thiết thực cho chúng ta. BĐH diễn đàn kêu gọi sự chung tay của các cụ, các mợ hưởng ứng bằng cách:

1. Trên đường mà các cụ gặp phải những bất cập của các điểm gây ùn tắc có thể cung cấp thông tin cũng như đưa ra giải pháp khắc phục. Khi nhận được thông tin, BTC sẽ cử phóng viên đi điều tra, xác minh rồi sẽ làm việc với các cơ quan chuyên trách để tìm giải pháp khắc phục nhanh nhất có thể.

2. Đưa các phương án, giải pháp chống, giảm ùn tắc giao thông cho đô thị.

Mọi thông tin, giải pháp xin mời các cụ, các mợ cung cấp tại đây hoặc gửi về địa chỉ: news@otv.vn hoặc chonguntac@baogiaothong.vn

Thông tin của diễn đàn này mời các cụ, các mợ theo dõi thêm tại đây.

Xin trân trọng cảm ơn và mong rằng nhận được nhiều sự hưởng ứng của các cụ các mợ.
Em nghĩ muốn chống ùn tắc thì cần làm đồng bộ, quy hoạch hệ thống đường, thiết kế chuẩn hệ thống đèn và xử lý nghiêm vi phạm luật GTĐB! Ví dụ: Không để đường ra từ cao tốc hoặc đường trên không đến ngã tư đèn đỏ; không cho phép xe đi chậm hoặc dừng đỗ trên cầu, kể cả cầu vượt; quy định nơi đón khách của xe khách ở trong bến...
 

poiuy

Xe cút kít
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
19,206
Động cơ
594,474 Mã lực
Em đề xuất giải pháp cực đoan nữa là lắp súng bắn sơn tại ngã tư, xe máy vượt đèn đỏ, đi ngược chiều bắn luôn cho bẩn người. Lần sau tởn chứ nếu bắt phạt thì tắc đường mà phạt nguội thì khó. :D
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,570
Động cơ
62,209 Mã lực
Tuổi
18
Em đề xuất giải pháp cực đoan nữa là lắp súng bắn sơn tại ngã tư, xe máy vượt đèn đỏ, đi ngược chiều bắn luôn cho bẩn người. Lần sau tởn chứ nếu bắt phạt thì tắc đường mà phạt nguội thì khó. :D
Sao lại bắn sơn hả bác?
Bắn chết luôn ấy chứ. Quy vào tội Giết người sắp thành. Nạn nhân là mấy ông Đèn xanh.
Rồi tặng bằng Tổ cuốc ghi công và Huy chương Vì sự nghiệp giao thông vận tải hạng khuyến khích.

Chỉ 7 ngày sau vụ đầu tiên, hết vượt đèn đỏ bác ạ.

Tại sao ô tô không dám / ít dám vượt Đèn đỏ, kể cả từ lúc việc Phạt nguội nó còn ở trên mây?
Vì phạt nặng và khó thoát, bác ạ.

Và sửa điều luật 601, điều luật vĩ đại To đền Bé ấy.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top