[Funland] Chú em người Triều Tiên của em mới lên báo

N.Korea Ginseng

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-613698
Ngày cấp bằng
4/2/19
Số km
2,556
Động cơ
65,179 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội
Cũng đã vài lần em thấy người quen lên báo, lên TV nhưng đây là lần rất đặc biệt khi người bạn đó là người nước ngoài :D Tên tiếng Việt của chú em này là Quân :)

Ryon Jong Gun Quân Triều Tiên 1.png



Chủ tịch Kim Jong-un chụp ảnh chung cùng các nhân viên và người thân tại Đại sứ quán Triều Tiên.png

Quân trong bức ảnh được chụp cùng Kim chủ tịch vào cuối tháng 2/2019.

Để không bị tụt lại, từ những ngày đầu tiên, chàng trai Triều Tiên tự đặt mục tiêu, tìm phương pháp học tập phù hợp nhất. Trải qua 4 năm, giờ đây, Ryon Jong Gun đã có thể giao tiếp bằng tiếng Việt rất trôi chảy. Thậm chí, anh còn có thể mặc cả rất tự tin khi đi chợ.

Nói về ấn tượng đầu tiên khi đến Việt Nam, Ryon Jong Gun cho biết anh cảm thấy ngỡ ngàng khi thấy người Hà Nội đi xe máy rất nhiều. Đó là điểm khác biệt rõ nét nhất so với quê hương anh. "Người dân ở Triều Tiên rất ít đi xe máy. Ban đầu em chưa quen với hình ảnh những đoàn xe dài nối đuôi nhau trên đường phố Hà Nội. Đồng thời, giao thông ùn tắc cũng là điều làm em gặp khó khăn trong những ngày đầu", Ryon Jong Gun kể.

Diện kiến Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un ngay tại Hà Nội

Những ngày tháng 2/2019, cả thế giới đều hướng về Hà Nội để theo dõi cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều giữa hai nhà lãnh đạo: Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un. Ryon Jong Gun - cũng như bao người khác, đã theo dõi sát sao diễn biến của sự kiện lịch sử này.

Chiều 26/2/2019, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thăm Đại sứ Quán Triều Tiên tại Hà Nội. Ryon Jong Gun là một trong những người may mắn có mặt tại đây và có vinh dự được trực tiếp gặp gỡ, diện kiến ông Kim Jong-un.

"Khi biết Chủ tịch Kim Jong-un sẽ ghé thăm Đại sứ quán Triều Tiên, em cảm thấy rất hồi hộp và tự hào. Khoảng khắc được diện kiến Chủ tịch tại Hà Nội có lẽ là ký ức đáng nhớ nhất trong cuộc đời", Ryon Jong Gun bồi hồi.

Cuộc gặp diễn ra trong thời gian ngắn nhưng theo Ryon Jong Gun, anh không thể quên được không khí trang trọng, nồng ầm đó.

"Cuối buổi gặp, Chủ tịch có dặn dò mọi người phải luôn cố gắng vượt qua những khó khăn trước mắt, đồng thời mong muốn Đại sứ quán phát triển mạnh mẽ mối quan hệ tốt đẹp với Việt Nam", Ryon Jong Gun nói.

Ngoài thời gian đi học, chàng sinh viên sinh năm 1999 còn làm phiên dịch viên cho Đại sứ quán Triều Tiên tại Việt Nam. Đầu tháng 11 vừa qua, anh cùng các lãnh đạo Đại sứ quán có chuyến công tác tại Lạng Sơn nhân dịp diễn ra Lễ khánh thành Gian trưng bày hình ảnh, hiện vật về chuyến thăm chính thức Việt Nam của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un, đồng thời đánh dấu mốc 70 năm thiết lập ngoại giao giữa hai nước.

Thời gian rảnh rỗi, sở thích của Ryon Jong Gun là chơi các bộ môn thể thao như bóng bàn, bóng chuyền, bóng đá...Bật mí thêm, nam sinh Triều Tiên thổ lộ anh là một fan của ca sỹ Sơn Tùng M-TP. "4 năm tại Việt Nam cho em những kỷ niệm rất vui và khó có thể quên. Sau khi hoàn thành chương trình học và trở về nước, nếu có dịp, em chắc chắn sẽ quay lại Việt Nam để tiếp tục khám phá văn hoá của các vùng miền khác nhau", Ryon Jong Gun không giấu được những cảm xúc khi nói về khoảng thời gian tại Việt Nam.
 

Leolai

Xe điện
Biển số
OF-178898
Ngày cấp bằng
28/1/13
Số km
2,179
Động cơ
360,484 Mã lực
Nơi ở
Otofun
“Người dân Triều Tiên đi xe máy rất ít”.
Không biết quê em ấy đi xe gì nhiều nhỉ?
 

N.Korea Ginseng

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-613698
Ngày cấp bằng
4/2/19
Số km
2,556
Động cơ
65,179 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội
“Người dân Triều Tiên đi xe máy rất ít”.
Không biết quê em ấy đi xe gì nhiều nhỉ?
Nhiều nhất xe đạp, tàu điện ngầm sau đấy là ô tô các loại cụ ạ.
 

N.Korea Ginseng

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-613698
Ngày cấp bằng
4/2/19
Số km
2,556
Động cơ
65,179 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội
Có thể kết luận là hàng hoá dịch vụ ít nên không mang vác nhiều vì vậy xe máy ít cũng đúng thôi
Một lý do nữa em được nghe bạn kể là mùa đông đường nhiều băng tuyết nên xe máy không an toàn, dễ xòe nên xe máy không được ưa dùng. Mùa đông của họ lại kéo dài 4, 5 tháng nên cần chuyển nhiều đồ hay đồ cồng kềnh thì họ dùng ô tô.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top