Vin 23-24-25 chả khác gì về option hay tính năng đâu các cụ, cuối 25 này khi mà mễ nó ra bản facelift thì mới biết ntn, vì CR-V thường ra mắt sau Toy Rác 4 vài tháng.
Vụ sensing e thấy trừ khi đi đè đầu lấn làn, đạp thốc ga chứ bình thường em để hẳn sport + B level 4 vạch mũi tên đi phố cho tiết kiệm chả thấy vde gì, trừ khi bị xe máy tạt đầu hoặc đi ngược chiều lấn lane thôi (từ lúc chạy Civic cũ và CRV thì đúng 3 lần tính năng này nó can thiệp và đều đúng lúc đúng hoàn cảnh)
Chỉ có đi cao tốc Fap Vân, HN-HP đi tối thì có một lần đang từ 120km/h lúc lao xuống dốc cả radar lẫn cam góc rộng nó quét kiểu gì sang cả lane bên cạnh do cái xe nó đi lane giữa sát với lane mình quá nên nó giảm tốc lại và 1 lần cũng tương tự nhưng nó lại nhận diện xe máy đi trên cao tốc mà rõ là k có. Có cụ nào đó trên facebook hay trêu là Honda Sensing quét cả cõi âm!
Còn về STF 2022 & Sorento đời hiện tại thì lúc e cân nhắc xuống tiền e có may mắn test thử của 1 ông em đồng nghiệp và 1 ông bạn chơi cùng, cả 2 đều bản full option, stf thì 2.2D.
Cá nhân em trc giờ nói về thẩm mỹ thì em rất ghét sự rối mắt trong thiết kế của xe hàn & vin nhất là cụm đèn và mâm, đặc biệt là cái mâm 5 chấu của con STF22. E thì đề cao chủ nghĩa nam tính đơn giản, lầm lì nhưng phải đẹp nên em loại CX-5/8 vì hơi…mềm yếu! Vợ cũng ko thích ngồi chật. Với cả cũng bị OCD nên nhìn quả ống xả lệch một bên cứ giật giật khó chịu

Sau khi mượn mỗi ông 3 ngày (và còn mượn cả 1 ông em con VF8 Plus 1 ngày) trải nghiệm thì e thấy độ ồn các xe kia đỡ hơn 20-25% so với bản HIV RS.
Tuy nhiên, lên tốc độ cao và gẩy sang chế độ lái normal và sport thì 2 con này cảm giác khi chuyển lane hơi gấp tí từ 80km/h trở lên vẫn bị một cảm giác ko ngọt lịm như CRV, vẫn có cái gì đó hơi lắc ngang (trc đây trải nghiệm sportage và tucson e cũng thấy vde này), kể cả trên VF8 kia cũng thế.
Option thì thôi, Honda mà, muốn ngon thì lăn vào “độ” mà đi Hong đa ko độ thì thà đi bộ còn hơn :v
Cảm giác vô lăng (cái mà kết nối người lái với mặt đường hay đơn giản là cảm giác lái) thì e thấy kể cả đi phố hay cao tốc thì Hong đa vẫn hơn mấy chú kia, đi phố cá nhân em thấy STF vẫn cho cảm giác tốt hơn SRT
Bơm điện thì em ăn con Steel Mate T8 Pro - e thấy con này ok hơn Michellin
E ko tráng lốp vì nghe nhiều cụ trong hội nhóm bảo ảnh hưởng tới khả năng bám đường
Đèn thì 3 xe kia nhất là VF8 ăn đứt CRV về độ sáng nên em ăn con AO Zoom Waps thay cho Bi gầm zin và thấy khá là chim ưng.
Chuyện bên lề, thực ra là trc khi xuống tiền em còn chạy thử tất cả phiên bản của everest cơ vì có mấy thằng bạn trong nhóm cứ bảo anh có điên không mà bỏ ngần ấy tiền mua xe hạng C, nhưng quả thật em ko thể nào thẩm nổi anten dây điện & quả gương hậu đặt góc chết của Ford, cảm giác lái em vẫn thấy có gì đó lấn cấn, với cái chính xe to quá, đi phố, đỗ cũng khó chịu.
Nhân tiện e đi trung bình hỗn hợp 5.3-5.5 lít/100km
Đi phố 4.6-4.9 lít/100km; cách đi thì đi phố em 70% là chạy B 4 vạch + Sport, 5% thời gian thi thoảng vắng thì đẩy sang D + eco, còn lại là D + normal (lúc đi mấy cái vành đai đa số là D + Normal).
Lên cao tốc cần vượt và lách thì D + Normal, lúc vắng & max speed thì D + Eco
Chia sẻ một chút ít trải nghiệm với các cụ, mong được giao lưu nhiều hơn.