[Thảo luận] Chuẩn bị lấy CRV e HEV

Night Tiger

Đi bộ
Biển số
OF-716155
Ngày cấp bằng
14/2/20
Số km
2
Động cơ
81,137 Mã lực
Tuổi
51
Nó chuẩn bị phanh khẩn cấp (trong vòng 1-2 giây) nếu không có can thiệp của người lái, hoặc tình huống nguy hiểm chắc chắn xảy ra. Cái này đi yên tâm lắm cụ ạ!
nhà cháu bị phanh đứng xe vài phát rồi, phanh rất ngu (có taxi đang vào lề trả khách, mình lách lên để vượt, có xe máy ng chiều đi đến cũng lách vượt 1 xe khác, hoàn toàn ko có gì nguy hiểm; hoặc có lần thì rẽ vào cổng cơ quan ở bên trái đường, xe máy cố lách qua trước mặt). Kết quả với vài lần bị phanh khựng giữa đường, có 1 lần đã bị xe máy phía sau ko phanh kịp quặc cho phát.
 

Ranfer

Xe buýt
Biển số
OF-26068
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
887
Động cơ
487,246 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
nhà cháu bị phanh đứng xe vài phát rồi, phanh rất ngu (có taxi đang vào lề trả khách, mình lách lên để vượt, có xe máy ng chiều đi đến cũng lách vượt 1 xe khác, hoàn toàn ko có gì nguy hiểm; hoặc có lần thì rẽ vào cổng cơ quan ở bên trái đường, xe máy cố lách qua trước mặt). Kết quả với vài lần bị phanh khựng giữa đường, có 1 lần đã bị xe máy phía sau ko phanh kịp quặc cho phát.
nói chung phanh này cũng có an toàn hơn chút nhưng dở, phanh dúi dụi gấp, dễ xe sau tông đít mà lại không tắt đi được- nghe nói mấy đời trước có nút tắt. Việt nam xe máy nhiều và cắt chéo ( khi xe rẽ phải) , kích hoạt luôn. Quan trong nhất là cái tốc độ chệnh lệch giữa 2 xe họ cài lập trình quá thấp ( hình như có 5-10 km/h) nên quá nhạy và kích hoạt thường xuyên. Nếu để 20-30 km/h mới kích hoạt sẽ giảm rất nhiều vụ phanh này. Chênh 5-10 km/h thì thực tế nếu đâm cũng như hôn phớt má thôi! Ông nào làm ở Hòn đá góp ý hỗ hãng !!!!
 

locdx

Xe buýt
Biển số
OF-64142
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
960
Động cơ
437,334 Mã lực
nói chung phanh này cũng có an toàn hơn chút nhưng dở, phanh dúi dụi gấp, dễ xe sau tông đít mà lại không tắt đi được- nghe nói mấy đời trước có nút tắt. Việt nam xe máy nhiều và cắt chéo ( khi xe rẽ phải) , kích hoạt luôn. Quan trong nhất là cái tốc độ chệnh lệch giữa 2 xe họ cài lập trình quá thấp ( hình như có 5-10 km/h) nên quá nhạy và kích hoạt thường xuyên. Nếu để 20-30 km/h mới kích hoạt sẽ giảm rất nhiều vụ phanh này. Chênh 5-10 km/h thì thực tế nếu đâm cũng như hôn phớt má thôi! Ông nào làm ở Hòn đá góp ý hỗ hãng !!!!
Em đi trong nội thành Hà Nội suốt, hồi mới đầu thì bị 2 phát phanh khẩn cấp, làm giật hết cả người, sau 2 phát đó thì hiểu được cách thức hoạt động của phanh khẩn cấp nên điều chỉnh hành vi lái xe của mình => kết quả là đến giờ chưa bị thêm phát nào.
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
3,448
Động cơ
343,017 Mã lực
Em đi trong nội thành Hà Nội suốt, hồi mới đầu thì bị 2 phát phanh khẩn cấp, làm giật hết cả người, sau 2 phát đó thì hiểu được cách thức hoạt động của phanh khẩn cấp nên điều chỉnh hành vi lái xe của mình => kết quả là đến giờ chưa bị thêm phát nào.
Dần dần cách lái của cụ sẽ hiền hơn, cẩn thận hơn, an toàn hơn. Ví dụ từ xa đã giảm tốc độ, ko vào cua khi trước mũi có xe máy...Từ đó nó sẽ không tự động phanh nữa. Xe em gần 4 vạn rồi, bản thân tự điều chỉnh cách lái nếu không muốn xe tự động phanh
 

Civic TN

Xe lăn
Biển số
OF-82890
Ngày cấp bằng
15/1/11
Số km
14,040
Động cơ
1,179,296 Mã lực
E đã lấy xe, đăng ký xong (lấy lại biển định danh), lấy biển (biển công an cấp thấy bảo 20 ngày mới có).
2-3 hôm nữa có Đăng ký là e chạy đc rồi =))
IMG_7752.jpeg
 

Tuôi

Xe tăng
Biển số
OF-3661
Ngày cấp bằng
6/3/07
Số km
1,101
Động cơ
562,857 Mã lực
Tuổi
57
Mấy hôm nay trời nắng nóng quá, em tính mua 1 cái che nắng kính lái (dùng khi đỗ xe) nhưng chưa biết mua loại nào. Các cụ có kinh nghiệm thì tư vấn cho em với. Em cảm ơn trước ạ!
 

HoangCivicRS

Xe máy
Biển số
OF-847432
Ngày cấp bằng
29/1/24
Số km
53
Động cơ
1,139 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Vin 23-24-25 chả khác gì về option hay tính năng đâu các cụ, cuối 25 này khi mà mễ nó ra bản facelift thì mới biết ntn, vì CR-V thường ra mắt sau Toy Rác 4 vài tháng.
Vụ sensing e thấy trừ khi đi đè đầu lấn làn, đạp thốc ga chứ bình thường em để hẳn sport + B level 4 vạch mũi tên đi phố cho tiết kiệm chả thấy vde gì, trừ khi bị xe máy tạt đầu hoặc đi ngược chiều lấn lane thôi (từ lúc chạy Civic cũ và CRV thì đúng 3 lần tính năng này nó can thiệp và đều đúng lúc đúng hoàn cảnh)
Chỉ có đi cao tốc Fap Vân, HN-HP đi tối thì có một lần đang từ 120km/h lúc lao xuống dốc cả radar lẫn cam góc rộng nó quét kiểu gì sang cả lane bên cạnh do cái xe nó đi lane giữa sát với lane mình quá nên nó giảm tốc lại và 1 lần cũng tương tự nhưng nó lại nhận diện xe máy đi trên cao tốc mà rõ là k có. Có cụ nào đó trên facebook hay trêu là Honda Sensing quét cả cõi âm!

Còn về STF 2022 & Sorento đời hiện tại thì lúc e cân nhắc xuống tiền e có may mắn test thử của 1 ông em đồng nghiệp và 1 ông bạn chơi cùng, cả 2 đều bản full option, stf thì 2.2D.
Cá nhân em trc giờ nói về thẩm mỹ thì em rất ghét sự rối mắt trong thiết kế của xe hàn & vin nhất là cụm đèn và mâm, đặc biệt là cái mâm 5 chấu của con STF22. E thì đề cao chủ nghĩa nam tính đơn giản, lầm lì nhưng phải đẹp nên em loại CX-5/8 vì hơi…mềm yếu! Vợ cũng ko thích ngồi chật. Với cả cũng bị OCD nên nhìn quả ống xả lệch một bên cứ giật giật khó chịu 😹
Sau khi mượn mỗi ông 3 ngày (và còn mượn cả 1 ông em con VF8 Plus 1 ngày) trải nghiệm thì e thấy độ ồn các xe kia đỡ hơn 20-25% so với bản HIV RS.
Tuy nhiên, lên tốc độ cao và gẩy sang chế độ lái normal và sport thì 2 con này cảm giác khi chuyển lane hơi gấp tí từ 80km/h trở lên vẫn bị một cảm giác ko ngọt lịm như CRV, vẫn có cái gì đó hơi lắc ngang (trc đây trải nghiệm sportage và tucson e cũng thấy vde này), kể cả trên VF8 kia cũng thế.
Option thì thôi, Honda mà, muốn ngon thì lăn vào “độ” mà đi Hong đa ko độ thì thà đi bộ còn hơn :v
Cảm giác vô lăng (cái mà kết nối người lái với mặt đường hay đơn giản là cảm giác lái) thì e thấy kể cả đi phố hay cao tốc thì Hong đa vẫn hơn mấy chú kia, đi phố cá nhân em thấy STF vẫn cho cảm giác tốt hơn SRT
Bơm điện thì em ăn con Steel Mate T8 Pro - e thấy con này ok hơn Michellin
E ko tráng lốp vì nghe nhiều cụ trong hội nhóm bảo ảnh hưởng tới khả năng bám đường
Đèn thì 3 xe kia nhất là VF8 ăn đứt CRV về độ sáng nên em ăn con AO Zoom Waps thay cho Bi gầm zin và thấy khá là chim ưng.

Chuyện bên lề, thực ra là trc khi xuống tiền em còn chạy thử tất cả phiên bản của everest cơ vì có mấy thằng bạn trong nhóm cứ bảo anh có điên không mà bỏ ngần ấy tiền mua xe hạng C, nhưng quả thật em ko thể nào thẩm nổi anten dây điện & quả gương hậu đặt góc chết của Ford, cảm giác lái em vẫn thấy có gì đó lấn cấn, với cái chính xe to quá, đi phố, đỗ cũng khó chịu.

Nhân tiện e đi trung bình hỗn hợp 5.3-5.5 lít/100km
Đi phố 4.6-4.9 lít/100km; cách đi thì đi phố em 70% là chạy B 4 vạch + Sport, 5% thời gian thi thoảng vắng thì đẩy sang D + eco, còn lại là D + normal (lúc đi mấy cái vành đai đa số là D + Normal).
Lên cao tốc cần vượt và lách thì D + Normal, lúc vắng & max speed thì D + Eco

Chia sẻ một chút ít trải nghiệm với các cụ, mong được giao lưu nhiều hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

T90i

Xe tăng
Biển số
OF-50667
Ngày cấp bằng
11/11/09
Số km
1,105
Động cơ
463,368 Mã lực
Cảm ơn cụ. Em cũng mới đọc đc trên cái file manual PDF. Manual theo xe thì ko có thông tin gì luôn. Mà cái gạt mưa xe này ghê răng các cụ nhỉ, nó gạt cứ giật như trâu ấy :)
À, cái này cụ chỉnh tốc độ gạt mưa ở cái vòng xoay - + giữa cái cây điều khiển ở vô lăng í, thường xe mới giao nó đang chỉnh max, mưa nhỏ mà nó gạt mưa cứ như là đang bão cấp 12 í. Cụ chỉnh về giữa là ổn.
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
3,448
Động cơ
343,017 Mã lực
Vin 23-24-25 chả khác gì về option hay tính năng đâu các cụ, cuối 25 này khi mà mễ nó ra bản facelift thì mới biết ntn, vì CR-V thường ra mắt sau Toy Rác 4 vài tháng.
Vụ sensing e thấy trừ khi đi đè đầu lấn làn, đạp thốc ga chứ bình thường em để hẳn sport + B level 4 vạch mũi tên đi phố cho tiết kiệm chả thấy vde gì, trừ khi bị xe máy tạt đầu hoặc đi ngược chiều lấn lane thôi (từ lúc chạy Civic cũ và CRV thì đúng 3 lần tính năng này nó can thiệp và đều đúng lúc đúng hoàn cảnh)
Chỉ có đi cao tốc Fap Vân, HN-HP đi tối thì có một lần đang từ 120km/h lúc lao xuống dốc cả radar lẫn cam góc rộng nó quét kiểu gì sang cả lane bên cạnh do cái xe nó đi lane giữa sát với lane mình quá nên nó giảm tốc lại và 1 lần cũng tương tự nhưng nó lại nhận diện xe máy đi trên cao tốc mà rõ là k có. Có cụ nào đó trên facebook hay trêu là Honda Sensing quét cả cõi âm!

Còn về STF 2022 & Sorento đời hiện tại thì lúc e cân nhắc xuống tiền e có may mắn test thử của 1 ông em đồng nghiệp và 1 ông bạn chơi cùng, cả 2 đều bản full option, stf thì 2.2D.
Cá nhân em trc giờ nói về thẩm mỹ thì em rất ghét sự rối mắt trong thiết kế của xe hàn & vin nhất là cụm đèn và mâm, đặc biệt là cái mâm 5 chấu của con STF22. E thì đề cao chủ nghĩa nam tính đơn giản, lầm lì nhưng phải đẹp nên em loại CX-5/8 vì hơi…mềm yếu! Vợ cũng ko thích ngồi chật. Với cả cũng bị OCD nên nhìn quả ống xả lệch một bên cứ giật giật khó chịu 😹
Sau khi mượn mỗi ông 3 ngày (và còn mượn cả 1 ông em con VF8 Plus 1 ngày) trải nghiệm thì e thấy độ ồn các xe kia đỡ hơn 20-25% so với bản HIV RS.
Tuy nhiên, lên tốc độ cao và gẩy sang chế độ lái normal và sport thì 2 con này cảm giác khi chuyển lane hơi gấp tí từ 80km/h trở lên vẫn bị một cảm giác ko ngọt lịm như CRV, vẫn có cái gì đó hơi lắc ngang (trc đây trải nghiệm sportage và tucson e cũng thấy vde này), kể cả trên VF8 kia cũng thế.
Option thì thôi, Honda mà, muốn ngon thì lăn vào “độ” mà đi Hong đa ko độ thì thà đi bộ còn hơn :v
Cảm giác vô lăng (cái mà kết nối người lái với mặt đường hay đơn giản là cảm giác lái) thì e thấy kể cả đi phố hay cao tốc thì Hong đa vẫn hơn mấy chú kia, đi phố cá nhân em thấy STF vẫn cho cảm giác tốt hơn SRT
Bơm điện thì em ăn con Steel Mate T8 Pro - e thấy con này ok hơn Michellin
E ko tráng lốp vì nghe nhiều cụ trong hội nhóm bảo ảnh hưởng tới khả năng bám đường
Đèn thì 3 xe kia nhất là VF8 ăn đứt CRV về độ sáng nên em ăn con AO Zoom Waps thay cho Bi gầm zin và thấy khá là chim ưng.

Chuyện bên lề, thực ra là trc khi xuống tiền em còn chạy thử tất cả phiên bản của everest cơ vì có mấy thằng bạn trong nhóm cứ bảo anh có điên không mà bỏ ngần ấy tiền mua xe hạng C, nhưng quả thật em ko thể nào thẩm nổi anten dây điện & quả gương hậu đặt góc chết của Ford, cảm giác lái em vẫn thấy có gì đó lấn cấn, với cái chính xe to quá, đi phố, đỗ cũng khó chịu.

Nhân tiện e đi trung bình hỗn hợp 5.3-5.5 lít/100km
Đi phố 4.6-4.9 lít/100km; cách đi thì đi phố em 70% là chạy B 4 vạch + Sport, 5% thời gian thi thoảng vắng thì đẩy sang D + eco, còn lại là D + normal (lúc đi mấy cái vành đai đa số là D + Normal).
Lên cao tốc cần vượt và lách thì D + Normal, lúc vắng & max speed thì D + Eco

Chia sẻ một chút ít trải nghiệm với các cụ, mong được giao lưu nhiều hơn.
Em chỉ để Eco từ lúc mua đến giờ (gần 4 vạn) vì nó đã thoải mái cho em vượt cao tốc. Tiêu thụ chưa trip nào vượt 5.0 L/100 km (1 vạn nó lại tự động reset trip mới). Trip hiện tại 6k km nhưng tiêu thụ trung bình chỉ có 4.6 L/100 km
 

T90i

Xe tăng
Biển số
OF-50667
Ngày cấp bằng
11/11/09
Số km
1,105
Động cơ
463,368 Mã lực
Mấy hôm nay trời nắng nóng quá, em tính mua 1 cái che nắng kính lái (dùng khi đỗ xe) nhưng chưa biết mua loại nào. Các cụ có kinh nghiệm thì tư vấn cho em với. Em cảm ơn trước ạ!
Lên Shopee cái gì cũng có cụ nhé, em mua loại che nắng kính lái gập gọn, kích cỡ 142*80cm che kín gần hết kính lái, giá 75 cành, ship nhanh

IMG_1876.jpeg
IMG_1878.png


Nếu mua loại dù che nắng thì mua loại Cicido, kích cỡ 145cm che phủ chắc kín kính lái, chống nóng tốt hơn tí, giá khoảng 370k-400k
 

TUCSON9389

Xe điện
Biển số
OF-109318
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
4,633
Động cơ
458,964 Mã lực
chia sẻ tí kinh nghiệm rửa xe các cụ nhé. hôm trước ông anh rể nhà em rảnh rỗi nhìn thấy xe bẩn bác ấy kéo vòi nước ra rửa xe cho em. báo hại là phanh nó bị vênh đi nó cứ khục khục ở bánh trước. ra thợ hỏi ngay là có bao giờ rửa xe mà ko cho xe đi ngay vài trăm mét ko. đúng là như thế thật các cụ ạ. anh rể e rửa xe và đến tuần sau em mới sờ đến xe
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top