Xe bus điện thôi chứ, xe xăng dầu dẹp hết đi, ô nhiễm đi láo lắm


thế thì phương tiện công cộng phải đầy đủ rồi mới áp thế được, em cũng mong được như thếEm đề nghị chuyển tất cả thành làn xe bus, cấm tất cả phương tiện cá nhân trong vành đai 4 (ngoại trừ cứu hỏa, cứu thương, ngoại giao, LLVT), toàn bộ cán bộ, người dân phải chọn xe đạp, đi bộ hoặc phương tiện công cộng
HN mà dám làm rốt ráo đến thế thì em cũng là một trong số những người thực hiện đầu tiên, với mức độ ô nhiễm, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe gần như mọi người dân như hiện nay thì chẳng có cái giá nào đắt hơn. Nhưng chắc là mơ thôithế thì phương tiện công cộng phải đầy đủ rồi mới áp thế được, em cũng mong được như thế
Thế bên trái xe máy là làn gì cụ? Chắc phải hỗn hợp hoặc làn riêng. Với mật độ thế này thì khó mà chuyển làn nhường được.Tất cả làn đường sát hè ưu tiên xe bus chạy, xe máy, ô tô chỉ được phép chạy đằng sau bus. Bình thường xe máy, ô tô được chạy nhưng bus tiến đến thì phải chuyển làn để nhường. Nhường chậm phạt nguội qua cam của bus.
Kkk bác vui tính thế. Xưa e học đh xong yêu. Hồi đó mới làm Cát Linh Hà Đông. Hẹn ước 2 đứa yêu nhau đi tàu trên cao nắm tay ngắm thành phố chill chill.Làm thêm làn xe bus trên cao cũng hay đấy![]()
Cứ mở hết đi ta đi đường khácEm đồng ý, mở luôn 2-3 làn cũng đc
Em fun tí ạkKkk bác vui tính thế. Xưa e học đh xong yêu. Hồi đó mới làm Cát Linh Hà Đông. Hẹn ước 2 đứa yêu nhau đi tàu trên cao nắm tay ngắm thành phố chill chill.
kết quả hơn 10 năm sau, cu e học lớp 8 2 bố con đi tàu kkk

Mở thêm đường cho xe buýt thì tốt thôi.Chuyên gia đề xuất Hà Nội mở thêm làn đường dành riêng cho xe buýt
Ông Đào Việt Long, Phó Giám đốc Xây dựng Hà Nội cho biết, để triển khai có hiệu quả vùng phát thải thấp, thành phố sẽ tăng cường mạnh mẽ hệ thống giao thông công cộng và coi đây là trụ cột quan trọng.
View attachment 9424555

Bác này chỉ nói đúng 1/2. Đó là HN cần phải ngay lập tức tăng cường mạnh mẽ hệ thống giao thông công cộng và coi đây là trụ cột quan trọng. Vậy thôi.Chuyên gia đề xuất Hà Nội mở thêm làn đường dành riêng cho xe buýt
Ông Đào Việt Long, Phó Giám đốc Xây dựng Hà Nội cho biết, để triển khai có hiệu quả vùng phát thải thấp, thành phố sẽ tăng cường mạnh mẽ hệ thống giao thông công cộng và coi đây là trụ cột quan trọng.
View attachment 9424555
Tắc đường thì lq gì đến mục 1 với mục 2 ạTắc đường theo em có mấy nguyên nhân:
1. Văn hóa kinh doanh nhỏ lẻ, không hoặc khó tập trung nhà nào cũng có cửa hàng và san sát nhau, mà đã kinh doanh thì phải bày hàng hóa, phải có chỗ để xe, hàng ra hàng vào rồi tứ đó dẫn tới việc vỉa hè, lòng đường được tận dụng
2. Quy hoạch nhà ở, đường xá manh mún và nhỏ lẻ mỗi ông CDT lại có 1 kiểu thiết kế khác nhau theo từng thời điểm, từng kiểu kiến trúc với đa dạng các kích thước 45, 50,55,...vài trăm m2, riêng HN thì toàn vài chục m2, và có nhiều mô hình tốt nhưng do vấn đề giả cả đền bù, mặt bằng giá so với các nơi, các thời gian nên giờ nếu muốn quy hoạch đẹp và có tầm nhìn như các nước tiên tiến hoặc mô hình ô bàn cờ thì dân không có tiền mà mua
3. Phương tiện tham gia gồm nhiều loại hỗn hợp từ người sống trong nội đô tới các nơi khác tới mưu sinh, trong khi đó phân làn, luồng, biển, đèn nhiều chỗ chưa phù hợp
4. Ý thức người tham gia giao thông
nói chung là nhiều cái khó mà muốn thay đổi thì phải cần quy hoạch, lộ trình và bàn thảo dân để nhận được sự đồng tình và đóng góp ý kiến
Em sang TQ cách đây hơn chục năm mà của họ hầu như không thấy cảnh tắc đường kiểu như của mình và nhận thấy quy hoạch cực tốt, mà quy hoạch tốt thì người dân họ chẳng có lý do để họ không chấp hành cả