[Funland] Chuyên gia đề xuất Hà Nội mở thêm làn đường dành riêng cho xe buýt

Jôn sần

Xe cút kít
Người OF
Biển số
OF-29999
Ngày cấp bằng
25/2/09
Số km
17,267
Động cơ
1,092,668 Mã lực
Làm thêm làn xe bus trên cao cũng hay đấy :))
 

onano69

Xe container
Biển số
OF-129793
Ngày cấp bằng
7/2/12
Số km
9,353
Động cơ
171,696 Mã lực
Có tuyến bus nhanh BRT rồi giờ thêm tuyến bus chậm nữa, kết hợp với cấm xe động cơ chạy xăng dầu nữa là thành Đổ Thu xanh sạch đẹp, xong làm Cố Đô luôn ;))
 

vnptvinaphone

Xe buýt
Biển số
OF-360793
Ngày cấp bằng
31/3/15
Số km
732
Động cơ
266,637 Mã lực
Em đề nghị chuyển tất cả thành làn xe bus, cấm tất cả phương tiện cá nhân trong vành đai 4 (ngoại trừ cứu hỏa, cứu thương, ngoại giao, LLVT), toàn bộ cán bộ, người dân phải chọn xe đạp, đi bộ hoặc phương tiện công cộng
 

BachBeo

Xe ba gác
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-3366
Ngày cấp bằng
13/2/07
Số km
23,993
Động cơ
317,381 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tuyendungvieclam.net
Em đề nghị chuyển tất cả thành làn xe bus, cấm tất cả phương tiện cá nhân trong vành đai 4 (ngoại trừ cứu hỏa, cứu thương, ngoại giao, LLVT), toàn bộ cán bộ, người dân phải chọn xe đạp, đi bộ hoặc phương tiện công cộng
thế thì phương tiện công cộng phải đầy đủ rồi mới áp thế được, em cũng mong được như thế
 

vnptvinaphone

Xe buýt
Biển số
OF-360793
Ngày cấp bằng
31/3/15
Số km
732
Động cơ
266,637 Mã lực
thế thì phương tiện công cộng phải đầy đủ rồi mới áp thế được, em cũng mong được như thế
HN mà dám làm rốt ráo đến thế thì em cũng là một trong số những người thực hiện đầu tiên, với mức độ ô nhiễm, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe gần như mọi người dân như hiện nay thì chẳng có cái giá nào đắt hơn. Nhưng chắc là mơ thôi
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
9,159
Động cơ
-110,805 Mã lực
Tất cả làn đường sát hè ưu tiên xe bus chạy, xe máy, ô tô chỉ được phép chạy đằng sau bus. Bình thường xe máy, ô tô được chạy nhưng bus tiến đến thì phải chuyển làn để nhường. Nhường chậm phạt nguội qua cam của bus.
Thế bên trái xe máy là làn gì cụ? Chắc phải hỗn hợp hoặc làn riêng. Với mật độ thế này thì khó mà chuyển làn nhường được.

Đường to cỡ 6 làn thì được chứ ko thì ko khả thi.
 

FECO_X3

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-557258
Ngày cấp bằng
8/3/18
Số km
519
Động cơ
650,265 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
fecox3.com
Làm thêm làn xe bus trên cao cũng hay đấy :))
Kkk bác vui tính thế. Xưa e học đh xong yêu. Hồi đó mới làm Cát Linh Hà Đông. Hẹn ước 2 đứa yêu nhau đi tàu trên cao nắm tay ngắm thành phố chill chill.
kết quả hơn 10 năm sau, cu e học lớp 8 2 bố con đi tàu kkk
 

ldt_jj

Xe tải
Biển số
OF-208336
Ngày cấp bằng
31/8/13
Số km
265
Động cơ
321,378 Mã lực
Nơi ở
Phú Lâm- Tiên Du- Bắc Ninh
Tắc đường theo em có mấy nguyên nhân:
1. Văn hóa kinh doanh nhỏ lẻ, không hoặc khó tập trung nhà nào cũng có cửa hàng và san sát nhau, mà đã kinh doanh thì phải bày hàng hóa, phải có chỗ để xe, hàng ra hàng vào rồi tứ đó dẫn tới việc vỉa hè, lòng đường được tận dụng
2. Quy hoạch nhà ở, đường xá manh mún và nhỏ lẻ mỗi ông CDT lại có 1 kiểu thiết kế khác nhau theo từng thời điểm, từng kiểu kiến trúc với đa dạng các kích thước 45, 50,55,...vài trăm m2, riêng HN thì toàn vài chục m2, và có nhiều mô hình tốt nhưng do vấn đề giả cả đền bù, mặt bằng giá so với các nơi, các thời gian nên giờ nếu muốn quy hoạch đẹp và có tầm nhìn như các nước tiên tiến hoặc mô hình ô bàn cờ thì dân không có tiền mà mua
3. Phương tiện tham gia gồm nhiều loại hỗn hợp từ người sống trong nội đô tới các nơi khác tới mưu sinh, trong khi đó phân làn, luồng, biển, đèn nhiều chỗ chưa phù hợp
4. Ý thức người tham gia giao thông
nói chung là nhiều cái khó mà muốn thay đổi thì phải cần quy hoạch, lộ trình và bàn thảo dân để nhận được sự đồng tình và đóng góp ý kiến
Em sang TQ cách đây hơn chục năm mà của họ hầu như không thấy cảnh tắc đường kiểu như của mình và nhận thấy quy hoạch cực tốt, mà quy hoạch tốt thì người dân họ chẳng có lý do để họ không chấp hành cả
 
1

Jôn sần

Xe cút kít
Người OF
Biển số
OF-29999
Ngày cấp bằng
25/2/09
Số km
17,267
Động cơ
1,092,668 Mã lực
Kkk bác vui tính thế. Xưa e học đh xong yêu. Hồi đó mới làm Cát Linh Hà Đông. Hẹn ước 2 đứa yêu nhau đi tàu trên cao nắm tay ngắm thành phố chill chill.
kết quả hơn 10 năm sau, cu e học lớp 8 2 bố con đi tàu kkk
Em fun tí ạk :D
 

TN1805

Xe container
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
5,094
Động cơ
600,714 Mã lực
Chuyên gia đề xuất Hà Nội mở thêm làn đường dành riêng cho xe buýt
Ông Đào Việt Long, Phó Giám đốc Xây dựng Hà Nội cho biết, để triển khai có hiệu quả vùng phát thải thấp, thành phố sẽ tăng cường mạnh mẽ hệ thống giao thông công cộng và coi đây là trụ cột quan trọng.

View attachment 9424555
Mở thêm đường cho xe buýt thì tốt thôi.
Nhưng thêm đường cho xe buýt đừng bớt đường cho các phương tiện khác, nếu chiếm đường giành cho cac phương tiện khác thì....lại thành ra tắc đường. :))
 

Boyngoan

Xe tăng
Biển số
OF-849274
Ngày cấp bằng
7/3/24
Số km
1,205
Động cơ
172,515 Mã lực
Tuổi
37
Chuyên gia đề xuất Hà Nội mở thêm làn đường dành riêng cho xe buýt
Ông Đào Việt Long, Phó Giám đốc Xây dựng Hà Nội cho biết, để triển khai có hiệu quả vùng phát thải thấp, thành phố sẽ tăng cường mạnh mẽ hệ thống giao thông công cộng và coi đây là trụ cột quan trọng.

View attachment 9424555
Bác này chỉ nói đúng 1/2. Đó là HN cần phải ngay lập tức tăng cường mạnh mẽ hệ thống giao thông công cộng và coi đây là trụ cột quan trọng. Vậy thôi.

Ví dụ xe Bus: Cần tăng cường thêm loại xe Bus 25-30 chỗ để đảm bảo người dân và học sinh ở các tuyến đường có thể tiếp cận nhanh chóng và dễ dàng.

Còn nếu các bác cứ không tin vào nhu cầu thực tế thì bây h làm luôn cái khảo sát, thống kê xem Số lượng xe Limousin đưa đón học sinh cấp 2 và cấp 3 (tức là học sinh đủ lớn để tự đi xe Bus công cộng) đang lưu hành trên đường là bao nhiêu. Từ đó các bác sẽ có số liệu mà phát triển thêm xe Bus công cộng cho người dân.
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,588
Động cơ
394,909 Mã lực
NẾU ông ấy không phát biểu, thì người dân vẫn nghĩ sở ... là cq chuyên môn giúp việc cho ub. Khi ông ấy phát biểu, mọi người bắt đầu nghi ngờ suy nghĩ của mình trước đó.
Chuyên môn, năng lực của tất cả các sếp cấp sở là một dấu chấm hỏi lớn.
 

BachBeo

Xe ba gác
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-3366
Ngày cấp bằng
13/2/07
Số km
23,993
Động cơ
317,381 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tuyendungvieclam.net
Tắc đường theo em có mấy nguyên nhân:
1. Văn hóa kinh doanh nhỏ lẻ, không hoặc khó tập trung nhà nào cũng có cửa hàng và san sát nhau, mà đã kinh doanh thì phải bày hàng hóa, phải có chỗ để xe, hàng ra hàng vào rồi tứ đó dẫn tới việc vỉa hè, lòng đường được tận dụng
2. Quy hoạch nhà ở, đường xá manh mún và nhỏ lẻ mỗi ông CDT lại có 1 kiểu thiết kế khác nhau theo từng thời điểm, từng kiểu kiến trúc với đa dạng các kích thước 45, 50,55,...vài trăm m2, riêng HN thì toàn vài chục m2, và có nhiều mô hình tốt nhưng do vấn đề giả cả đền bù, mặt bằng giá so với các nơi, các thời gian nên giờ nếu muốn quy hoạch đẹp và có tầm nhìn như các nước tiên tiến hoặc mô hình ô bàn cờ thì dân không có tiền mà mua
3. Phương tiện tham gia gồm nhiều loại hỗn hợp từ người sống trong nội đô tới các nơi khác tới mưu sinh, trong khi đó phân làn, luồng, biển, đèn nhiều chỗ chưa phù hợp
4. Ý thức người tham gia giao thông
nói chung là nhiều cái khó mà muốn thay đổi thì phải cần quy hoạch, lộ trình và bàn thảo dân để nhận được sự đồng tình và đóng góp ý kiến
Em sang TQ cách đây hơn chục năm mà của họ hầu như không thấy cảnh tắc đường kiểu như của mình và nhận thấy quy hoạch cực tốt, mà quy hoạch tốt thì người dân họ chẳng có lý do để họ không chấp hành cả
Tắc đường thì lq gì đến mục 1 với mục 2 ạ
Do quy hoạch hạ tầng là phần lớn
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top