Em thấy các cụ khuyên bảo nên mua cái SIM VD89 trên Lazada nên lọ mọ đặt hàng,rồi cũng được giao hàng. Nhưng cuối cùng đó là hàng SIM trắng, chẳng có giá trị gì. Chuyện tiền nong mất thì mất rồi nên ko nói. Chuyện cần nói là thắc mắc với La xem họ xủ lý thế nào. Đây là hành trình và câu trả lời:
1. Khi nhận được hàng và kiểm tra thấy ko dùng được em liên lạc với tổng đài hỗ trợ của Vina kiểm tra SIM và được biết số SIM trên là SIM chưa có trong hệ thống. Số ĐT dán trên SIM vẫn đang hoạt động và ko đồng nhất với số seri SIM (bản thân em gọi số đó có người nhấc máy).
2. Sau đó em liên lạc với La qua ĐT và được yêu cầu gửi toàn bộ thông tin về đơn hàng, ảnh chụp ...
3. Em đã chụp ảnh đơn hàng được xác nhận trên La, ảnh chát với bên bán trước khi mua và sau khi có hàng (hỏi về kích hoạt SIM, nhưng ko được trả lời), ảnh chụp vận đơn (do VT Post bàn giao và đã lấy lại sau khi giao, em may mà chụp lại), ảnh phong bì chứa SIm, và ảnh của SIM. Như vậy tất cả cái gì em có đã cung cấp cho La qua email
4. Sau hồi ngâm cứu thì La trả lời em như sau:
Liên quan đến đơn hàng của anh về vấn đề khiếu nại nhà bán hàng tại mã ..... - sản phẩm sim Vinaphone, hiện tại tất cả những thông tin trên hình ảnh biên nhận của anh gửi về bao gồm: số đơn hàng (không có), tên nhà bán hàng (không đúng với nhà bán hàng anh đã chọn mua) và mã vận đơn (mã vận đơn cho đơn hàng anh nhận được là đơn vị Viettel Post, nhưng Viettel Post không phải là đối tác giao hàng của Lazada), vì thế em rất tiếc Lazada chưa thể hỗ trợ giải quyết đổi trả hoặc hoàn tiền đơn hàng này giúp anh được ạ!
5. Đương nhiên bị lừa thì trong đó có lỗi của mình là ko kiểm tra số đơn hàng, tên nhà cung cấp ... trên vận đơn và em cũng ko oán thán gì. Nhưng chả lẽ :
- Tự nhiên có người biết tên em, số ĐT, địa chỉ, SP em cần mua và giá cả để chuyển đến cho mình ? Nếu như vậy thì: nhà cung cấp mà mình đặt là lừa đảo hoặc toàn bộ thông thông tin đặt hàng của mình trong hệ thống đã bị tuồn ra ngoài hoặc bị hack. Nếu thực sự như vậy thì cực kỳ nguy hiểm
- Các cụ có bao giờ nhận hàng thấy dúng tên mình, số ĐT,đúng SP ... mà lại đi soi kỹ lại xem vận đơn có đúng ko ? Chưa kể đơn vị vận chuyển nào là đối tác của La thì các cụ có biết không ?
- Và chả lẽ La ko có trách nhiệm gì ít nhất đối với nhà cung cấp mà em đăng ký mua hàng ?
Em cũng đã mua và giao dịch nhiều trên mạng và lần đầu giao dịch trên trang La lại xảy ra tình huống Fake thế này. Em sẽ tẩy chay La vì tình huống này dù tiền nhỏ và cũng có 1 phần lỗi của em.