[Funland] Chuyện ngược đời

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,064
Động cơ
566,218 Mã lực
1. Trong khi tranh cãi nảy lửa chuyện có nhường đường cho xe cứu thương hay không thì lại có rất nhiều lời kêu gọi nhường đường cho xe máy:
[Funland] - Là cụ thì cụ xử lý thế nào? | OTOFUN | CỘNG ĐỒNG OTO XE MÁY VIỆT NAM
[Funland] - Ofer phát động phong trào: Nhường một làn đường cho xe máy. Tại sao không? | OTOFUN | CỘNG ĐỒNG OTO XE MÁY VIỆT NAM
[Funland] - 'Ôtô hãy nhường cho xe máy một lối đi' | OTOFUN | CỘNG ĐỒNG OTO XE MÁY VIỆT NAM
2. Trên cao tốc Xe chạy chậm thường bám làn trái. Làn sát bên phải, thậm chí làn dừng khẩn cấp trở thành làn để vượt
3. Đường càng to càng tắc
4. Càng đi láo càng có lợi (tại những nơi tắc đường xxx luôn xử lý cho những kẻ đi láo đi trước, những người xếp đúng hàng đi sau)
5. Vỉa hè là nơi đỗ xe, đi bộ ở dưới lòng đường
...
 

Chẫu_Chuộc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-617386
Ngày cấp bằng
20/2/19
Số km
2,938
Động cơ
149,290 Mã lực
Tuổi
46
Đúng với xứ ta mà cụ
 

quochung89

Xe buýt
Biển số
OF-74950
Ngày cấp bằng
9/10/10
Số km
550
Động cơ
430,788 Mã lực
Nơi ở
Bắc Giang
Ví dụ như vành đai 3 trên cao, làn nhanh nhất là làn khẩn cấp, làn chậm nhất là làn sát dải phân cách, vô lý nhưng rất hợp lý, vì những người đi làn sát trái là những người bình tĩnh, thong thả, ko thích bị 2 bên kẹp vào nên dạt ra làn trái, gặp 1 bác đi chậm đúng làn giữa nữa là ông đi 41 vượt ông đi 40, ai muốn nhanh thì ra làn khẩn cấp
 

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
7,756
Động cơ
501,969 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
Nhiều lúc cái xe cứu thương tư nhân biển trắng rú còi inh ỏi đèn quay toé loe để giành quyền ưu tiên nhưng thực ra là đi láo vì trên xe có nhõn thằng tài xế mất dạy làm gì có ai. Em đã từng tí tẩn thằng lái xe kiểu đó trên cầu Chương Dương, nó lái con xe của BV Hồng Ngọc, đi làn bên ngoài cùng 2B mà nó đi sau còi đèn loạn, đá pha ầm ĩ đòi vượt, cái làn đó chỉ đủ 1 con 4B với 1 con 2B mà nó đòi vượt trong khi trên xe có mỗi nó với con bé y tá nãy em vừa thấy đứng bên đường lúc em vượt qua. Ngày xưa xe cứu thương biển xanh chứ giờ biển trắng nên lợi dụng nhiều, mua cái xe, lắp cái đèn với còi ưu tiên là tự cho mình cái quyền chạy láo, mặc dù trên xe không có bệnh nhân, cũng chẳng phải là đi đón gì ráo, muốn chạy ưu tiên thì việc đầu tiên là phải được đào tạo bài bản đã, như mấy xxx dẫn đoàn ấy, lái xe bằng 2 chân, kể cả AT, chả bao giờ gặp tai nạn cả. Hài nhất là mấy xe biển xanh đi 1 mình, cứu thương còn lắp loa, chạy thấy vướng là bật còi đèn phát loa "yêu cầu xe biển xxxxx dẹp đường tránh", mặc dù đang tắc lòi mắt thì tránh vào đâu. Có thằng biển xanh đi láo chèn ép em bị em phanh gấp cho phát, đi ngoan hẳn.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,064
Động cơ
566,218 Mã lực
Cháu thấy chỉ có tranh luận nhường thế nào cho đúng thôi chứ
Toàn bao biện thôi bác ạ. Tôi đã nhường đường trong trường hơp giống như thế ở những chỗ hẹp hơn nhiều mà không gặp khó khăn gì. Trường hợp cụ thể mà họ tranh cãi ấy quá dễ để nhường đường
 

Xe vài bánh

Xe điện
Biển số
OF-468420
Ngày cấp bằng
6/11/16
Số km
4,250
Động cơ
243,912 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
Cụ thớt đang đánh lận 2 tình huống!
Với trường hợp xe cứu thương, người ta tranh cãi xem phải tránh ra để nhường đường thế nào cho hợp tình đúng lý.
Với trường hợp xe máy là xe ô tô hãy đi đúng phần đường làn đường, đừng có chen lấn hết cả đường của xe máy.
2 tình huống này hoàn toàn khác nhau.
 

Mss AN TÂM

Xe điện
Biển số
OF-748374
Ngày cấp bằng
1/4/20
Số km
2,973
Động cơ
116,806 Mã lực
xe máy e thấy đi láo nhất
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
7,948
Động cơ
799,308 Mã lực
mặc dù trên xe không có bệnh nhân, cũng chẳng phải là đi đón gì ráo,
Trên xe không bệnh nhân thì em tin, nhưng sao cụ biết họ không đi đón ai?
Lái xe đưa y tá đi chơi à?
Em nói chuyện với ông lái xe cứu thương biển trắng rồi, họ không bao giờ bật còi bật đèn khi không cần thiết đâu.
Xe biển xanh thi thoảng còn dám láo, xe biển trắng không dám láo đâu nhé.
 

New layer

Xe tải
Biển số
OF-749235
Ngày cấp bằng
7/11/20
Số km
284
Động cơ
57,291 Mã lực
Tư duy và thói quen giao thông của dân VN dị dạng nhất thế giới, đố nước nào dám tranh.
 

RaptorHoang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-733912
Ngày cấp bằng
25/6/20
Số km
2,959
Động cơ
98,196 Mã lực
Toàn bọn văn hóa lùn mà lão ơi! Bọn đấy nhiều và hung hãn lắm! Cứ có cơ hội là phải dạy dỗ dần cho bớt.
Nhiều lúc cái xe cứu thương tư nhân biển trắng rú còi inh ỏi đèn quay toé loe để giành quyền ưu tiên nhưng thực ra là đi láo vì trên xe có nhõn thằng tài xế mất dạy làm gì có ai. Em đã từng tí tẩn thằng lái xe kiểu đó trên cầu Chương Dương, nó lái con xe của BV Hồng Ngọc, đi làn bên ngoài cùng 2B mà nó đi sau còi đèn loạn, đá pha ầm ĩ đòi vượt, cái làn đó chỉ đủ 1 con 4B với 1 con 2B mà nó đòi vượt trong khi trên xe có mỗi nó với con bé y tá nãy em vừa thấy đứng bên đường lúc em vượt qua. Ngày xưa xe cứu thương biển xanh chứ giờ biển trắng nên lợi dụng nhiều, mua cái xe, lắp cái đèn với còi ưu tiên là tự cho mình cái quyền chạy láo, mặc dù trên xe không có bệnh nhân, cũng chẳng phải là đi đón gì ráo, muốn chạy ưu tiên thì việc đầu tiên là phải được đào tạo bài bản đã, như mấy xxx dẫn đoàn ấy, lái xe bằng 2 chân, kể cả AT, chả bao giờ gặp tai nạn cả. Hài nhất là mấy xe biển xanh đi 1 mình, cứu thương còn lắp loa, chạy thấy vướng là bật còi đèn phát loa "yêu cầu xe biển xxxxx dẹp đường tránh", mặc dù đang tắc lòi mắt thì tránh vào đâu. Có thằng biển xanh đi láo chèn ép em bị em phanh gấp cho phát, đi ngoan hẳn.
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,910
Động cơ
695,039 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
-E giờ giừ rồi nên thằng nào thích vượt là e nhường hết, mỗi tội e chạy nhanh, lúc nào cũng max tốc độ cho phép nên trừ mấy thằng đi láo chứ mấy ai vượt đc e? :))
 

Đại tướng Alo

Xe điện
Biển số
OF-737513
Ngày cấp bằng
29/7/20
Số km
2,274
Động cơ
92,708 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
1. Trong khi tranh cãi nảy lửa chuyện có nhường đường cho xe cứu thương hay không thì lại có rất nhiều lời kêu gọi nhường đường cho xe máy:
[Funland] - Là cụ thì cụ xử lý thế nào? | OTOFUN | CỘNG ĐỒNG OTO XE MÁY VIỆT NAM
[Funland] - Ofer phát động phong trào: Nhường một làn đường cho xe máy. Tại sao không? | OTOFUN | CỘNG ĐỒNG OTO XE MÁY VIỆT NAM
[Funland] - 'Ôtô hãy nhường cho xe máy một lối đi' | OTOFUN | CỘNG ĐỒNG OTO XE MÁY VIỆT NAM
2. Trên cao tốc Xe chạy chậm thường bám làn trái. Làn sát bên phải, thậm chí làn dừng khẩn cấp trở thành làn để vượt
3. Đường càng to càng tắc
4. Càng đi láo càng có lợi (tại những nơi tắc đường xxx luôn xử lý cho những kẻ đi láo đi trước, những người xếp đúng hàng đi sau)
5. Vỉa hè là nơi đỗ xe, đi bộ ở dưới lòng đường
...
Vì họ lý luận người đi xe máy là người lao động nghèo, những "người dễ bị tổn thương"....
Ở VN, cái gì liên quan đến "người lao động nghèo" thì CĐM, CĐ XH sẽ lên tiếng bênh vực, dù những người lao động nghèo có vi phạm luật. :D
 

Simson 2 xẻng

Xe tăng
Biển số
OF-703338
Ngày cấp bằng
8/10/19
Số km
1,527
Động cơ
-34,295 Mã lực
Tuổi
40
Nhiều lúc cái xe cứu thương tư nhân biển trắng rú còi inh ỏi đèn quay toé loe để giành quyền ưu tiên nhưng thực ra là đi láo vì trên xe có nhõn thằng tài xế mất dạy làm gì có ai. Em đã từng tí tẩn thằng lái xe kiểu đó trên cầu Chương Dương, nó lái con xe của BV Hồng Ngọc, đi làn bên ngoài cùng 2B mà nó đi sau còi đèn loạn, đá pha ầm ĩ đòi vượt, cái làn đó chỉ đủ 1 con 4B với 1 con 2B mà nó đòi vượt trong khi trên xe có mỗi nó với con bé y tá nãy em vừa thấy đứng bên đường lúc em vượt qua. Ngày xưa xe cứu thương biển xanh chứ giờ biển trắng nên lợi dụng nhiều, mua cái xe, lắp cái đèn với còi ưu tiên là tự cho mình cái quyền chạy láo, mặc dù trên xe không có bệnh nhân, cũng chẳng phải là đi đón gì ráo, muốn chạy ưu tiên thì việc đầu tiên là phải được đào tạo bài bản đã, như mấy xxx dẫn đoàn ấy, lái xe bằng 2 chân, kể cả AT, chả bao giờ gặp tai nạn cả. Hài nhất là mấy xe biển xanh đi 1 mình, cứu thương còn lắp loa, chạy thấy vướng là bật còi đèn phát loa "yêu cầu xe biển xxxxx dẹp đường tránh", mặc dù đang tắc lòi mắt thì tránh vào đâu. Có thằng biển xanh đi láo chèn ép em bị em phanh gấp cho phát, đi ngoan hẳn.
Em đồng ý rất bức xúc chuyện xe cứu thương, xe biển xanh, biển đỏ lạm dụng quyền hạn, phóng nhanh vượt ẩu chiếm đường vô lý. Hiện chả có quy định nào xử phạt các trường hợp lạm dụng như vậy.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,064
Động cơ
566,218 Mã lực
Cụ thớt đang đánh lận 2 tình huống!
Với trường hợp xe cứu thương, người ta tranh cãi xem phải tránh ra để nhường đường thế nào cho hợp tình đúng lý.
Với trường hợp xe máy là xe ô tô hãy đi đúng phần đường làn đường, đừng có chen lấn hết cả đường của xe máy.
2 tình huống này hoàn toàn khác nhau.
Tranh cãi gì, toàn bao biện. Đã không nhường đường cho xe cứu thương từ xa, đến đèn đỏ, đường còn rất rộng cũng không đỗ dẹp về 1 phía, cũng không nhích lên một chút cho xe cứu thương đi, còn tranh luận cái gì?
Còn chuyện nhường đường cho xe máy. Bác có biết phần đường nào là của ô tô, phần đường nào là của xe máy không? Chắc hắn bác không biết. Không có phần đường nào là của riêng ô tô hay xe máy cả, trừ khi được đặt biển đúng luật. Việc hiểu làn bên trái của ô tô, làn bên phải của xe máy là sự hiểu tùy tiện, vô luật.
 

Vanh123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52027
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
4,437
Động cơ
497,957 Mã lực
Nhiều lúc cái xe cứu thương tư nhân biển trắng rú còi inh ỏi đèn quay toé loe để giành quyền ưu tiên nhưng thực ra là đi láo vì trên xe có nhõn thằng tài xế mất dạy làm gì có ai. Em đã từng tí tẩn thằng lái xe kiểu đó trên cầu Chương Dương, nó lái con xe của BV Hồng Ngọc, đi làn bên ngoài cùng 2B mà nó đi sau còi đèn loạn, đá pha ầm ĩ đòi vượt, cái làn đó chỉ đủ 1 con 4B với 1 con 2B mà nó đòi vượt trong khi trên xe có mỗi nó với con bé y tá nãy em vừa thấy đứng bên đường lúc em vượt qua. Ngày xưa xe cứu thương biển xanh chứ giờ biển trắng nên lợi dụng nhiều, mua cái xe, lắp cái đèn với còi ưu tiên là tự cho mình cái quyền chạy láo, mặc dù trên xe không có bệnh nhân, cũng chẳng phải là đi đón gì ráo, muốn chạy ưu tiên thì việc đầu tiên là phải được đào tạo bài bản đã, như mấy xxx dẫn đoàn ấy, lái xe bằng 2 chân, kể cả AT, chả bao giờ gặp tai nạn cả. Hài nhất là mấy xe biển xanh đi 1 mình, cứu thương còn lắp loa, chạy thấy vướng là bật còi đèn phát loa "yêu cầu xe biển xxxxx dẹp đường tránh", mặc dù đang tắc lòi mắt thì tránh vào đâu. Có thằng biển xanh đi láo chèn ép em bị em phanh gấp cho phát, đi ngoan hẳn.
Cái làn hỗn hợp cầu Chương Dương mà cụ chạy 7 chỗ trở xuống thì chắc là chen tốt :D - em thấy bọn xe tải 2-3 tấn gì đấy nó chen suốt.
Ngay đầu giờ sáng nay trên làn này, có xe cứu thương cũng đèn còi từ đầu cầu mà mãi không ngoi được lên. Em cố tình đi chậm hơn và rẽ ở ngã rẽ sau (thường em rẽ từ chỗ VCB) để xem khi nào nó lên được thì thấy đến tận lối ngã 3 Bác Cổ nó mới qua :((:((:((
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
29,238
Động cơ
1,476,688 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Cụ thớt đang đánh lận 2 tình huống!
Với trường hợp xe cứu thương, người ta tranh cãi xem phải tránh ra để nhường đường thế nào cho hợp tình đúng lý.
Với trường hợp xe máy là xe ô tô hãy đi đúng phần đường làn đường, đừng có chen lấn hết cả đường của xe máy.
2 tình huống này hoàn toàn khác nhau.
Chuẩn rồi!
Thậm chí cư dân mạng hôm nọ còn đánh lận: Ưu Tiên = Bất chấp, cơ!
Sau khi tranh cãi một hồi mấy bác đó té hết :))
Xe cấp cứu đi cứu người được "ưu tiên" là đúng, nhưng qua các giao lộ hay xảy ra tai nạn, hay các đèn đỏ chưa "an toàn" cũng phải "chú ý quan sát" và "làm chủ tốc độ", chứ không phải cứu người này mà khiến người khác "không an toàn" mà bỏ mạng đâu.
Còn có xe cứu thương, nếu có khả năng nhường, mà không nhường ăn chửi là đúng, chứ không có khả năng nhường, thì nhường kiêu gì?
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,064
Động cơ
566,218 Mã lực
Cái làn hỗn hợp cầu Chương Dương mà cụ chạy 7 chỗ trở xuống thì chắc là chen tốt :D - em thấy bọn xe tải 2-3 tấn gì đấy nó chen suốt.
Ngay đầu giờ sáng nay trên làn này, có xe cứu thương cũng đèn còi từ đầu cầu mà mãi không ngoi được lên. Em cố tình đi chậm hơn và rẽ ở ngã rẽ sau (thường em rẽ từ chỗ VCB) để xem khi nào nó lên được thì thấy đến tận lối ngã 3 Bác Cổ nó mới qua :((:((:((
Có hôm tôi cũng đi sau cái xe cứu thương hú còi ầm ĩ suốt đường Võ Thị Sáu (từ Trần Khát Chân đến Thanh Nhàn) mà nó không vượt nổi cái xe đi trước nó. Đúng là đường Võ Thị Sáu khá nhỏ, nhưng chỉ cần xe cùng chiều giạt vào một chút là xe cứu thương vượt lên được rồi. Kể cả nếu xe cùng chiều không nhường, nhưng xe ngược chiều nhường một bước thì nó cũng đi thoát ngay. Đáng tiếc là chẳng có xe nào nhường
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,064
Động cơ
566,218 Mã lực
Chuẩn rồi!
Thậm chí cư dân mạng hôm nọ còn đánh lận: Ưu Tiên = Bất chấp, cơ!
Sau khi tranh cãi một hồi mấy bác đó té hết :))
Xe cấp cứu đi cứu người được "ưu tiên" là đúng, nhưng qua các giao lộ hay xảy ra tai nạn, hay các đèn đỏ chưa "an toàn" cũng phải "chú ý quan sát" và "làm chủ tốc độ", chứ không phải cứu người này mà khiến người khác "không an toàn" mà bỏ mạng đâu.
Còn có xe cứu thương, nếu có khả năng nhường, mà không nhường ăn chửi là đúng, chứ không có khả năng nhường, thì nhường kiêu gì?
Bất cứ lúc nào, miễm có ý thức là sẽ nhường được bác nhé. Trường hợp cụ thể ở trong thớt ấy quá dễ để nhường, nhưng những người không biết nhường đường bao biện rằng không thể vượt đèn đỏ, sợ mất an toàn.
Thực tế, đường nhỏ hơn nhiều tôi vẫn nhường bình thường chẳng có vấn đề gì cả.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top