Đi giày cao gót lái xe số tự động thì khác nào hút thuốc là trong trạm bơm xăng. Cái giá phải trả không rẻ tí nào.
Cái này cắt giảm không biết được bao nhiêu, sao ko để option cho người dùng chọn các cụ nhỉ?Chắc là hệ thống này:
https://news.zing.vn/he-thong-canh-bao-va-cham-tren-oto-hoat-dong-nhu-the-nao-post943194.html
Hệ thống sử dụng các cảm biến được đặt phía trước để phát hiện các chướng ngại vật. Trên các dòng xe cao cấp, hệ thống này còn kết hợp với phanh tự động khẩn cấp.
Ngày nay hầu hết mẫu xe cao cấp đều được hãng sản xuất trang bị các công nghệ an toàn như hệ thống ổn định thân xe (ESB), kiểm soát lực kéo (TCS), hỗ trợ đỗ xe (PAS)... Ngoài ra còn có một công nghệ đang được nhiều người quan tâm, hệ thống cảnh báo va chạm (Pre-Collision System).
![]()
Pre-Collision System sử dụng sóng radio để kịp thời phát hiện các chướng ngại vật. Ảnh: Ford.
Nhiệm vụ của hệ thống cảnh báo va chạm là quan sát phía trước đầu xe liên tục nhằm phát hiện kịp thời những nguy cơ xảy ra va chạm và phát ra cảnh báo cho tài xế. Trong tình huống khẩn cấp, hệ thống này sẽ can thiệp để xử lý nhằm ngăn chặn và giảm tối đa những nguy hiểm có thể xảy ra.
Ban đầu hệ thống cảnh báo va chạm sử dụng sóng hồng ngoại để nhận biết môi trường xung quanh, tuy nhiên ngày nay sóng hồng ngoại đã được thay thế bằng sóng radio cho phép phát hiện các chướng ngại vật ở xa hơn.
![]()
Màn hình điều khiển trung tâm sẽ thông báo khi phát hiện nguy cơ xảy ra va chạm. Ảnh: Ford.
Hệ thống này bao gồm các cảm biến đặt ở phía trước đầu xe liên tục phát ra sóng radio, khi gặp chướng ngại vật sóng radio sẽ phản hồi ngược về lại cảm biến. Hệ thống điều khiển trung tâm (ECU) sẽ tự động tính toán khoảng cách giữa xe đến chướng ngại vật và gửi cảnh báo đến tài xế.
Những hệ thống chống va chạm cao cấp còn có chức năng can thiệp đến việc vận hành xe mà không cần đến sự cho phép của người lái, hệ thống này sẽ tự động liên kết với hệ thống phanh tự động (Automatic Emergency Brake) giúp xe tự động phanh trước khi có sự tác động của người lái, qua đó tránh được va chạm xảy ra.
![]()
Cảm biến Eye Sight trên mẫu xe Subaru Outback. Ảnh: Subaru.
Một vài dòng xe của Mercedes E-Class, BMW 5-Series... còn được tích hợp thêm hệ thống bảo vệ trước va chạm (Pre-Safe, Active Protection...) giúp siết chặt dây đai an toàn, điều chỉnh lại vị trí ghế, đóng tất cả kính trên xe... đảm bảo an toàn cho người ngồi phía trong nếu va chạm xảy ra.
Cảnh báo va chạm cũng như phanh khẩn cấp tự động là 2 hệ thống an toàn tiên tiến, trước đây thường chỉ xuất hiện trên xe hạng sang. Tuy nhiên vì sự hiệu quả của mình, cộng với việc các công nghệ xe tự lái đang dần phát triển, các công nghệ này dần được áp dụng xuống các dòng xe phổ thông hơn. Trên thế giới, các dòng sedan hạng C, crossover/SUV hạng C cũng đã dần được trang bị công nghệ an toàn này.
Trong khi đó tại Việt Nam, các công nghệ an toàn này thường được nhà sản xuất/nhà nhập khẩu cắt bỏ để giảm chi phí và tăng khả năng cạnh tranh.![]()
Vâng còn váy vóc điện thoại son phấn ... loạn chưởng với ce lắm. Nhà e nhiều nữ nhiều lúc các bà ấy lên xe đóng cửa mà kẹp cả váy ngoài cửa ko biết cơ, haiz lắm!Đi giày cao gót lái xe số tự động thì khác nào hút thuốc là trong trạm bơm xăng. Cái giá phải trả không rẻ tí nào.
Ở VN có mà nó phanh gấp với kêu cả ngàyCái này cắt giảm không biết được bao nhiêu, sao ko để option cho người dùng chọn các cụ nhỉ?
Xe mới tinh momen xoắn cao nhầm một phát là đi cả đámThấy mợ chân dài bước ra từ xe này, đưa xe cho phụ nữ thật tai hại
thóc nhà cụ là thóc gì vậy? thóc nhà em 7tr/ tấn.Cụ tính đi. 1tr/tấn![]()
công nghệ này áp dụng làm sao được.Chắc là hệ thống này:
https://news.zing.vn/he-thong-canh-bao-va-cham-tren-oto-hoat-dong-nhu-the-nao-post943194.html
Hệ thống sử dụng các cảm biến được đặt phía trước để phát hiện các chướng ngại vật. Trên các dòng xe cao cấp, hệ thống này còn kết hợp với phanh tự động khẩn cấp.
Ngày nay hầu hết mẫu xe cao cấp đều được hãng sản xuất trang bị các công nghệ an toàn như hệ thống ổn định thân xe (ESB), kiểm soát lực kéo (TCS), hỗ trợ đỗ xe (PAS)... Ngoài ra còn có một công nghệ đang được nhiều người quan tâm, hệ thống cảnh báo va chạm (Pre-Collision System).
![]()
Pre-Collision System sử dụng sóng radio để kịp thời phát hiện các chướng ngại vật. Ảnh: Ford.
Nhiệm vụ của hệ thống cảnh báo va chạm là quan sát phía trước đầu xe liên tục nhằm phát hiện kịp thời những nguy cơ xảy ra va chạm và phát ra cảnh báo cho tài xế. Trong tình huống khẩn cấp, hệ thống này sẽ can thiệp để xử lý nhằm ngăn chặn và giảm tối đa những nguy hiểm có thể xảy ra.
Ban đầu hệ thống cảnh báo va chạm sử dụng sóng hồng ngoại để nhận biết môi trường xung quanh, tuy nhiên ngày nay sóng hồng ngoại đã được thay thế bằng sóng radio cho phép phát hiện các chướng ngại vật ở xa hơn.
![]()
Màn hình điều khiển trung tâm sẽ thông báo khi phát hiện nguy cơ xảy ra va chạm. Ảnh: Ford.
Hệ thống này bao gồm các cảm biến đặt ở phía trước đầu xe liên tục phát ra sóng radio, khi gặp chướng ngại vật sóng radio sẽ phản hồi ngược về lại cảm biến. Hệ thống điều khiển trung tâm (ECU) sẽ tự động tính toán khoảng cách giữa xe đến chướng ngại vật và gửi cảnh báo đến tài xế.
Những hệ thống chống va chạm cao cấp còn có chức năng can thiệp đến việc vận hành xe mà không cần đến sự cho phép của người lái, hệ thống này sẽ tự động liên kết với hệ thống phanh tự động (Automatic Emergency Brake) giúp xe tự động phanh trước khi có sự tác động của người lái, qua đó tránh được va chạm xảy ra.
![]()
Cảm biến Eye Sight trên mẫu xe Subaru Outback. Ảnh: Subaru.
Một vài dòng xe của Mercedes E-Class, BMW 5-Series... còn được tích hợp thêm hệ thống bảo vệ trước va chạm (Pre-Safe, Active Protection...) giúp siết chặt dây đai an toàn, điều chỉnh lại vị trí ghế, đóng tất cả kính trên xe... đảm bảo an toàn cho người ngồi phía trong nếu va chạm xảy ra.
Cảnh báo va chạm cũng như phanh khẩn cấp tự động là 2 hệ thống an toàn tiên tiến, trước đây thường chỉ xuất hiện trên xe hạng sang. Tuy nhiên vì sự hiệu quả của mình, cộng với việc các công nghệ xe tự lái đang dần phát triển, các công nghệ này dần được áp dụng xuống các dòng xe phổ thông hơn. Trên thế giới, các dòng sedan hạng C, crossover/SUV hạng C cũng đã dần được trang bị công nghệ an toàn này.
Trong khi đó tại Việt Nam, các công nghệ an toàn này thường được nhà sản xuất/nhà nhập khẩu cắt bỏ để giảm chi phí và tăng khả năng cạnh tranh.![]()
Năm ngoái cũng GLC lao đổ thành cầu Long Biên, rơi xuống sông chết 2 mạng. Hình như chỉ có Volvo X90 là hệ thống phanh tự động ngon: ko cho đâm vào chướng ngại vật đằng trướcXe tiền tỷ mà sao hệ thống an toàn chủ động lại không có? Hay xe bán cho thị trường VN bị cắt đi? Hay là mợ lái xe tắt đi? Ở bển bây giờ xe số tự động là bắt buộc phải có hệ thống này rồi cơ mà.
thóc nhà cụ là thóc gì vậy? thóc nhà em 7tr/ tấn.
vụ này mất glc250 2 tỉ, đền 4 xm 100tr, thanh niên bị thương khoảng 200tr. em thiệt mạng khoảng 1ti, chạy thể dục 3 tuyến 1,5 t. hơn 600 tấn. mỗi sào lúa cao sản 2 tạ. mỗi hộ dân có 5 sào. 2 vụ là 2 tấn một năm. chị Thái vui lòng về tự bỏ tiền túi trồng lúa 300 năm nhá
Em đi,đèn vàng,em dừng,bị ninja đằng sau húc thẳng mít xe,em ngoái lại chưa kịp hiểu đã bị mắng: ( thằng điên)....Cụ đừng đùa, hôm nọ em đi bộ bị 1 mợ đi cao gót giẫm xưng vù cả chân đấy.
Nói thế có hơi ác với phụ nữ,nhưng sự thật vẫn luôn là sự thật...Phụ nữ lái xe là tội đồ, sợ thật. Oan uổng người xung quanh!
Chuẩn rồi cụ. Cứ thuê một cháu lái xe nom sáng sủa tí, thỉnh thoảng lại vào hostel làm tí thế là lợi cả đôi đường.Em thì cứ pn lx là can, chủ yếu là thích thể hiện sang chảnh chứ có đk thì thuê lx hẳn cho nhàn. Hại mình hại người hại cả xh!
Em đồng quan điểm vs hai cụ.Gì chứ món a tô là miễn gấu cầm lái.Đi XV cả tháng,mình em quất trâu.Em cũng miễn cho mượn xe.Anh em hỏi mượn em từ chối luôn,mất lòng trước được lòng sau.Giả dụ đen cho mượn mà xảy ra vụ như này thì xong con ong.Đồng quan điểm, em cấm tiệt a. Mình vất vả chở chút cũng ok. Chứ nhất quyết ko cho tự đi
Em còn thấy chạy làn 1 cầu Nhật Tân, tốc độ cỡ 70km/h và tay trái sms trên Smartphone cơVầng em thấy mấy mợ giơ điện thoại trước mặt để lai trim dồi
Xe bò như dắn lượn bờ ao![]()
VN mình có đề ra thì tiền là xong hết, vô nghĩa.Bọn bạn em bên Nhật học thi bằng lái thấy bảo phải trải qua bài test tâm lý trước, nếu thấy tâm lý, tính cách... không phù hợp với việc lái xe là nó cho nghỉ luôn khỏi học.
Làm gì mà tốn kém thế cụ, công nhận ra đường bây giờ chả biết thế nào cảQuả này bóng hồng trở thành bóng ma rồi. Đi ít nhất chục tỷ chứ chả chơi. Kiến nghị gắn thêm đôi ủng sắt vào chân ga và chân phanh để hạn chế dc các con nhợn đi cao gót lái xe nhé.