Crv 1.5 turbo chạy Hà giang liên tục các cụ ah chưa thấy cái vụ bảo yếu như các cụ phản ánh. Chạy S bò đèo bình thường thậm chí hơi bị vọt quá - nếu noi yếu thì đúng là lùi lên dốc thì yếu thật
Đường dèo dốc quanh co càng gầm cao càng khó đi và người ngồi trên xe dễ say hơn.Rất nhiều cụ trong này nhầm lẫn khái niệm đi địa hình với đi đường đèo dốc.
Đèo dốc cua nhiều, đẹp thì sedan nó là số 1( siêu xe vô đối) . Tóm lại là gầm thấp nó bám đường tốt,cua nó phê. Chạy mấy con gầm cao vào đèo dốc, thay đổi góc cua nhiều thì là bất lợi
Tức là dưới 40km/h, cần lực khỏe để leo thì tubor nó không đóng. Chậy đường bằng tốc độ cao có quán tính lớn thì nó đóng tubor phải không cụ?-Ở đây ko phải là tốc độ mà là vòng tua máy, với cái máy 1.5 trên con CR-V thì turbo nó chỉ hoạt động ở vòng tua từ 1800v/ph trở lên thôi?
Tubo nó theo vòng tua máy- not tốc độ.Tức là dưới 40km/h, cần lực khỏe để leo thì tubor nó không đóng. Chậy đường bằng tốc độ cao có quán tính lớn thì nó đóng tubor phải không cụ?
Cụ mới không hiểu tubo hoạt động thế nào đấy. Trước khi hiểu nó thế nào nên tìm hiểu trước cụ nhé.Tất nhiên cánh tubo lúc nào cg hoạt động vì nó gắn vào hệ máy ,nhưng để nó mở thi ga phải từ 1800 trở lên thì nó mới mở nhé. Cụ cứ tham khảo hoạt đông thì rõ.Nhiều cụ mua xe tubo mà chẳng hiểu tubo nó là cái gì, Tubo thì lúc nào chẳng mở, nó chỉ là cái quạt hút quay bằng khí xả của động cơ thôi, đừng thần thánh quá.
Em bảo lắc đuôi cơ mà. Tuy nhiên mấy thằng bán CRV2010 đi mua CRV2017 thì bảo sai lầm vì ghét cái turbo
Cụ nói về tubo cũng ko chuẩn lắm xe khác thì ko nói nhưng riêng crv phải tua máy từ 1800 thì tubo mới mở nhé.về tăng tốc đột ngột thì em nghĩ cụ chưq biết crv hoặc có thì ko biết sử dụng . Nếu cụ tăng tốc đột ngột cụ chỉ bấm ga thì xoàng quá, lẫy chuyển số trên vô lăng cho cụ có pha vượt xe ngoại ngục. Sinh ra lẫy chuyển số tay ko phải cho đẹp đâu cụ.Turbo mở khi vòng tua tăng cao, tùy dòng thì vt khác nhau, thông thường trên 1500v/p
Turbo nó sẽ mở liên tục khi vòng tua trên mức đó- nhưng là lúc các cụ tăng tốc nhé, chứ ko phải xuống dốc bằng số , vòng tua cao.
Turbo nó ko mở liên tục, vì nó mở xong để lấy nl tăng tốc cho xe, khi vòng tua thấp thì turbo đóng.
Nhiều cụ giờ này vẫn nghĩ turbo mở theo tốc độ thì bảo sao rất nhiều hãng lùa gà.
Crv số CVT, đi chậm thôi, cứ tăng tốc gấp hoặc đi đường đèo nhiều thì hộp số nó khó ở lắm
Cái vấn đề ko phải cụ đi tốc độ bao nhiêu mà là nó theo vòng tua máy, kể cả cụ chạy 80km mà vòng tua 1500 tubo nó cũng chẳng mở, mà cụ đi 30km mà vòng tua 1800 thì tubo cũng mở. Nếu cụ đi crv mà muốn vượt xe khác thì cụ chỉ cần bấm lẫy chuyển số trừ là đột ngột xe vọt ầm ầm.Tức là dưới 40km/h, cần lực khỏe để leo thì tubor nó không đóng. Chậy đường bằng tốc độ cao có quán tính lớn thì nó đóng tubor phải không cụ?
E có cái xe này đâu. Hôm đi thử, thấy máy nó yếu, thắc mắc thì nhân viên của hãng ngồi cùng giải thích là 40km/h trở lên tubor đóng thì máy mới khoẻ.Cái vấn đề ko phải cụ đi tốc độ bao nhiêu mà là nó theo vòng tua máy, kể cả cụ chạy 80km mà vòng tua 1500 tubo nó cũng chẳng mở, mà cụ đi 30km mà vòng tua 1800 thì tubo cũng mở. Nếu cụ đi crv mà muốn vượt xe khác thì cụ chỉ cần bấm lẫy chuyển số trừ là đột ngột xe vọt ầm ầm.
Lạy cụ, e đã nói Tubo nó hoạt động nhờ vào khí thải của động cơ làm quay cánh tubo, mà cụ lại bảo gắn vào hệ máy? Vậy cụ mới phải là người tìm hiểu lại. Thứ 2 khi vòng tua thấp thì khí thải ra yếu cũng ko làm cánh tubo quay nhanh được, vì vậy hiểu là đóng hay mở ở vòng tua thấp cũng gần như nhau, nhiều cụ đang nhầm lẫn Tubo nó quay cùng vòng tua của máy.Cụ mới không hiểu tubo hoạt động thế nào đấy. Trước khi hiểu nó thế nào nên tìm hiểu trước cụ nhé.Tất nhiên cánh tubo lúc nào cg hoạt động vì nó gắn vào hệ máy ,nhưng để nó mở thi ga phải từ 1800 trở lên thì nó mới mở nhé. Cụ cứ tham khảo hoạt đông thì rõ.
Lạy cụ, e đã nói Tubo nó hoạt động nhờ vào khí thải của động cơ làm quay cánh tubo, mà cụ lại bảo gắn vào hệ máy? Vậy cụ mới phải là người tìm hiểu lại. Thứ 2 khi vòng tua thấp thì khí thải ra yếu cũng ko làm cánh tubo quay nhanh được, vì vậy hiểu là đóng hay mở ở vòng tua thấp cũng gần như nhau, nhiều cụ đang nhầm lẫn Tubo nó quay cùng vòng tua của máy.
Xin lỗi em nói nhầm ở tubo gắn vào động cơ nó nhờ khí đẩy thì đúng.nhưng xin lỗi cụ chứ . Em chẳng còn gì để nói với cụ. Cụ nên xem lại hoạt động của tubo. Em ngày nào cũng lái nó chẳng nhé ko biết. Cụ lên đi nó 1 lần cho biết chứ chém ko hay đâu. Cụ cứ bấm ga nó lên 2000 vong/phút đi sẽ cảm thấy khác hẳn.Nó quay là 1 chuyện nó mở lại là chuyện khác.ko phải cứ quay là nó sẽ mở.
Nó mà dài hơn và cao hơn như cụ nói thì CRV “hô biến” thành xe cỡ trung Honda Passport rồi!Các Cụ tranh luận kinh quá!
Cái xe 1.5 sức nó chỉ đến thế . Đóng mở Turbo bới 2 điều kiện : Vật lý và phần mềm (ECU)
Vì vậy các Cụ nói vòng tua (vật lý) hay tốc độ (Ecu) để quyết định đóng hay mở đều không sai.
Đó là lý do khi các Cụ chạy S vòng tua sẽ đẩy lên cao đủ áp suất là van ở điều kiện có thể mở ( van mở bởi ECU điều khiển) tuy nhiên mở hay không lại ông ECU quyết định.
với cái máy tý hon 1.5 mà honda đẩy lên 188 mã với turbo đơn là ổn rồi .
( em mới chơi CRV nhưng thât sự nó ổn với điều kiện vận hành bình thường, còn mang nó đi hành như SUV thì không được. Nó dài hơn 15 cm nữa và cao thêm 5 cm thì cũng ra phết đấy)
Có thể nhiều người chưa đi số sàn bao giờ nên sử dụng xe có lẫy số tay không sử dụng chức năng này. Em chạy mấy con số sàn trước đây, hôm nào nhớ số sàn thì làm vài cua đi số tay cho đỡ nhớ, kể cả ở đường bằng. Gia tốc cao, xe khỏe vì đi vòng tua cao, số thấp, tất nhiên là tốn xăng hơn.Cái vấn đề ko phải cụ đi tốc độ bao nhiêu mà là nó theo vòng tua máy, kể cả cụ chạy 80km mà vòng tua 1500 tubo nó cũng chẳng mở, mà cụ đi 30km mà vòng tua 1800 thì tubo cũng mở. Nếu cụ đi crv mà muốn vượt xe khác thì cụ chỉ cần bấm lẫy chuyển số trừ là đột ngột xe vọt ầm ầm.
Xe số tự động AT mà dùng số để hãm xe khi xuống đèo thì rõ hơn chứ em thấy CVT nó không khác nhiều, xuống đèo Cun mà vẫn chạy khá nhanh!Có thể nhiều người chưa đi số sàn bao giờ nên sử dụng xe có lẫy số tay không sử dụng chức năng này. Em chạy mấy con số sàn trước đây, hôm nào nhớ số sàn thì làm vài cua đi số tay cho đỡ nhớ, kể cả ở đường bằng. Gia tốc cao, xe khỏe vì đi vòng tua cao, số thấp, tất nhiên là tốn xăng hơn.
Lẫy số tay đổ đèo rất lợi hại vì xuống dốc nó ghìm máy như số sàn, an toàn và ít phải phanh. Nếu đổ dốc dài vẫn số D hay S thì xe lao nhanh, phải phanh liên tục nhiệt độ đĩa phanh rất cao, rất hại phanh thậm chí gây nguy cơ mất phanh.
Cụ đi dốc Cun bằng số mấy ạ mà xe bị nhanh?Xe số tự động AT mà dùng số để hãm xe khi xuống đèo thì rõ hơn chứ em thấy CVT nó không khác nhiều, xuống đèo Cun mà vẫn chạy khá nhanh!
Em đi D3, D4Cụ đi dốc Cun bằng số mấy ạ mà xe bị nhanh?
Cụ cứ gài số S và đi số 1 hoặc 2 thì xe nó ghì hẳn cho cụ. E đã thử ở độ dốc 60 độ ghì rất tốt.Xe số tự động AT mà dùng số để hãm xe khi xuống đèo thì rõ hơn chứ em thấy CVT nó không khác nhiều, xuống đèo Cun mà vẫn chạy khá nhanh!
Hôm nào lên đèo em sẽ thử, đội ơn cụ!Cụ cứ gài số S và đi số 1 hoặc 2 thì xe nó ghì hẳn cho cụ. E đã thử ở độ dốc 60 độ ghì rất tốt.
Em hiểu chút về động cơ đây.. turbor luôn mở khi máy nổ vì nó quay bằng dòng khí thải ra của động cơ, đơn thuần nó chỉ là 2 cái quạt li tâm đồng trục với nhau một cái thì gắn vào đầu ra của khí xả động cơ và 1 cái thì gắn vào đầu nạp của động cơ. Khi máy nổ có khí xả ra làm quay cánh quạt của cái gắn vào đầu xả của động cơ và truyền lực qua làm quay cánh quạt của đầu nạp, cánh quạt quay thì ép gió vào cổ hút của động cơ do đó ga cành mạnh, turbo quay càng nhanh và áp suất khí đầu vào cũng cao theo dẫn đến khí được nạp vào động cơ nhiều hơn suy ra khi đốt cháy thì tạo được nhiều công suất hơn.Lạy cụ, e đã nói Tubo nó hoạt động nhờ vào khí thải của động cơ làm quay cánh tubo, mà cụ lại bảo gắn vào hệ máy? Vậy cụ mới phải là người tìm hiểu lại. Thứ 2 khi vòng tua thấp thì khí thải ra yếu cũng ko làm cánh tubo quay nhanh được, vì vậy hiểu là đóng hay mở ở vòng tua thấp cũng gần như nhau, nhiều cụ đang nhầm lẫn Tubo nó quay cùng vòng tua của máy.