[Thảo luận] Có hay không được đi vào bên trong vạch liền bên trái trên mặt cầu Phù Đổng ?

binhtx83

Xe buýt
Biển số
OF-77324
Ngày cấp bằng
8/11/10
Số km
628
Động cơ
701,851 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân Bắc - Thanh Xuân - Hà Nội

Theo nhà cháu thì vạch liền bên trái là hành lang an toàn trên cầu, không cho phép bất cứ phương tiện nào lưu thông vào. Đây chỉ là suy nghĩ thôi chứ ko có bất cứ dẫn chứng nào để chứng minh ( ngoài cái gọi là vạch liền thì ko được đè ).
Có cụ nào biết thì chỉ giúp nhà cháu và mọi người với.
Cập nhật : 1 số cụ cho rằng đó là vạch 1.2 quy định ở http://www.giaothongtuoiteen.com/html/bienbaogiaothong/vachkeduong.htm và xe được chạy đè lên vạch. Nếu đúng là như thế thì các cụ vô tư đi nhỉ.
Thanks !
 
Chỉnh sửa cuối:

Ob3xuT

Xe điện
Biển số
OF-139824
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
2,443
Động cơ
390,500 Mã lực
Nơi ở
Phố nhỏ... Ngõ nhỏ... Nhà tôi ở đó...
Theo em hiểu là vạch liền này vẫn là vạch liền để phân làn, và như vậy vẫn ko đc đè... Mà cầu Phủ Đổng 2 làn to tướng như kia cụ vẫn lo thiếu đất để đi à? Để đầu óc nghĩ việc khác đi cụ :))
 

Ngọc Mi Lan

Xe tải
Biển số
OF-156789
Ngày cấp bằng
14/9/12
Số km
388
Động cơ
353,809 Mã lực
mời cụ đi vào 1 mình 1 đường rồi xxx ra vịn sẽ giải thích cho cụ . Hâm mộ các clip của cụ.
 

meoluoi

Xe điện
Biển số
OF-13985
Ngày cấp bằng
14/3/08
Số km
2,287
Động cơ
542,914 Mã lực
Nếu cụ cho xe vào trong ấy mà không đè vạch thì vẫn được đi
 

one2fi

Xe tải
Biển số
OF-3410
Ngày cấp bằng
18/2/07
Số km
211
Động cơ
557,700 Mã lực
Phân làn cho đúng tiêu chuẩn đường bộ Việt Nam:
2 làn xe chạy 80km/h, làn 3 vạch liền phải là làn đỗ xe khẩn cấp. Vạch liền phía trái thương chỉ cách vỉa khoảng 30cm nhưng do đường rộng hơn nên khi chia ra 3 làn thì thừa 1 khoảng nên cứ để như vậy, nếu không thì cũng là làn đỗ xe khẩn cấp bên trái.
 

nqhung56

Xe buýt
Biển số
OF-67793
Ngày cấp bằng
6/7/10
Số km
511
Động cơ
437,260 Mã lực
nếu ở nước ngoài thì làn này dành cho xe ưu tiên
 

Ngo nho

Xe tăng
Biển số
OF-131702
Ngày cấp bằng
21/2/12
Số km
1,720
Động cơ
389,710 Mã lực
Nếu trên đường có tốc độ <= 60 km/h
Vạch này là vạch 1.2 vạch liền nét màu trắng, rộng 20 cm.
Vạch xác định mép phần xe cơ giới với phần xe thô sơ, người đi bộ hoặc lề đường trên các trục đường, xe chạy được phép đè lên vạch khi cần thiết
 
Chỉnh sửa cuối:

binhtx83

Xe buýt
Biển số
OF-77324
Ngày cấp bằng
8/11/10
Số km
628
Động cơ
701,851 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân Bắc - Thanh Xuân - Hà Nội
Vạch này là vạch 1.2 vạch liền nét màu trắng, rộng 20 cm.
Vạch xác định mép phần xe cơ giới với phần xe thô sơ, người đi bộ hoặc lề đường trên các trục đường, xe chạy được phép đè lên vạch khi cần thiết
Có quy định cụ thể tại điều nào ko cụ ?
 

unknown.king

Xe tăng
Biển số
OF-59071
Ngày cấp bằng
14/3/10
Số km
1,207
Động cơ
455,540 Mã lực
đúng là vạch cho xe ưu tiên. e thấy các bác xe tải hay đi vào làn đấy r kéo ga vùn vụt. e mà k ưu tiên các bác í thì méo mít mất. cầu phù đổng cả 2 bên đều có vạch liền và 1 khoảng đường rộng cụ ợ. nếu mà làm thêm 1 làn nữa có phải tốt không? tại sao cứ phải là 2 làn mà ứ phải 3?
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,297
Động cơ
-174,183 Mã lực
Đè vạch liền rùi chạy, như bác nào ở trển đã nói ạ :D
 

FujiS5200

Xe điện
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,904
Động cơ
526,162 Mã lực

Theo nhà cháu thì vạch liền bên trái là hành lang an toàn trên cầu, không cho phép bất cứ phương tiện nào lưu thông vào. Đây chỉ là suy nghĩ thôi chứ ko có bất cứ dẫn chứng nào để chứng minh ( ngoài cái gọi là vạch liền thì ko được đè ).
Có cụ nào biết thì chỉ giúp nhà cháu và mọi người với.
Cập nhật : 1 số cụ cho rằng đó là vạch 1.2 quy định ở http://www.giaothongtuoiteen.com/html/bienbaogiaothong/vachkeduong.htm và xe được chạy đè lên vạch. Nếu đúng là như thế thì các cụ vô tư đi nhỉ.
Thanks !
đúng là vạch cho xe ưu tiên. e thấy các bác xe tải hay đi vào làn đấy r kéo ga vùn vụt. e mà k ưu tiên các bác í thì méo mít mất. cầu phù đổng cả 2 bên đều có vạch liền và 1 khoảng đường rộng cụ ợ. nếu mà làm thêm 1 làn nữa có phải tốt không? tại sao cứ phải là 2 làn mà ứ phải 3?

Em vừa mới đi trên cầu này và cũng cùng thắc mắc với cụ chủ thread. Em nghĩ đây là làn dành cho xe ưu tiên là không hợp lý vì cái làn đó khá nhỏ. Em đã thử đi vào đó rồi, cảm giác như tai phải vợ 2 gần chạm con lươn nhưng bánh bên phụ vẫn bị đè vạch. Vả lại, xe ưu tiên thường to, tốc độ cao thì đi vào cái làn đó lại càng khó.

Tóm lại là cụ nào biết thì chỉ giáo giúp anh em đi :(
 

Tianangdem

Xe tải
Biển số
OF-43623
Ngày cấp bằng
18/8/09
Số km
372
Động cơ
468,026 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Việc vẽ vạch liền kiểu như ở cầu Phù đổng là dành cho cầu nhỏ, lưu thông cả hai chiều. Vạch liền để phân cách giữa làn ô tô/xe máy đi cùng chiều

Trước đây cầu Phù đổng giai đoạn 1 dùng chung cho cả hai chiều kẻ vạch như vậy là hợp lý, nhưng giai đoạn 2 đã có 2 cầu riêng cho 2 chiều đi/về thì vẽ như vậy là không hợp lý. Đây là cái sai trong thiết kế, vì vẫn bê nguyên thiết kế của giai đoạn 1 vào thực hiện ở giai đoạn 2.

Các cụ cứ chờ khi nào bố trí được kinh phí sẽ sơn kẻ lại.
 

cwise

Xe container
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
8,606
Động cơ
486,460 Mã lực
Rất nhiều người hỏi và đều bó tay, vấn đề là không có câu trả lời chính thức từ cơ quan quản lý, có lẽ chỉ có matiz đi ép sát sạt mới k đè vạch thôi ạ, mà với tốc độ 80 thì dễ tèo lắm, thật quá khó hiểu. Theo em thì đây là tàn tích từ lúc trước chưa làm xong đường để lại. Trót quên,
 

Bật Mã Ôn

Xe hơi
Biển số
OF-4696
Ngày cấp bằng
13/5/07
Số km
188
Động cơ
548,980 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
+21.03580 +105.86998
Rất nhiều người hỏi và đều bó tay, vấn đề là không có câu trả lời chính thức từ cơ quan quản lý, có lẽ chỉ có matiz đi ép sát sạt mới k đè vạch thôi ạ, mà với tốc độ 80 thì dễ tèo lắm, thật quá khó hiểu. Theo em thì đây là tàn tích từ lúc trước chưa làm xong đường để lại. Trót quên,
em ạ thua các cụ mất :D

1) Đã là vạch liền thì cấm đè bánh xe vào trong bất cứ trường hợp nào, nếu cụ nào có cách đi được vào trong đó thì cứ việc miễn là không đè bánh xe vào vạch thì không bị phạt :D

2) Cái khoảng đó là "hành lang an toàn" người ta làm để hai làn xe tránh đi ngược quá sát nhau, thứ nhất là đèn pha khỏi chiếu vào mắt nhau thứ hai nhỡ có tai nạn lạc tay lái thì nó cũng đỡ nguy hiểm hơn cho chiều bên kia. Những chỗ nào người ta đã làm thảm cỏ rộng ở giữa rồi thì các cụ sẽ thấy không có hành lang này hoặc hẹp hơn nhiều
 

FujiS5200

Xe điện
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,904
Động cơ
526,162 Mã lực
Cụ nhòm lại trên ảnh dùm em với. Phân cách 2 luồng đường ngược chiều đã có 2 dãy con lươn sắt rồi nhé. Với 2 con lươn này thì 2 xe muốn đi sát nhau thì chắc phải leo lên giải phân cách trước đã.

Vạch liền thì không phải vạch nào cũng không được đè bánh xe lên, cụ nhé. Ví như là vạch liền phân định lề đường xe chạy (hay kẻ ở sát lề phải đường) thì đè thoải mái luôn mà.

Tóm lại, em thấy cách giải thích của cụ vẫn chưa thật xuôi.
 

cwise

Xe container
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
8,606
Động cơ
486,460 Mã lực
em ạ thua các cụ mất :D

1) Đã là vạch liền thì cấm đè bánh xe vào trong bất cứ trường hợp nào, nếu cụ nào có cách đi được vào trong đó thì cứ việc miễn là không đè bánh xe vào vạch thì không bị phạt :D

2) Cái khoảng đó là "hành lang an toàn" người ta làm để hai làn xe tránh đi ngược quá sát nhau, thứ nhất là đèn pha khỏi chiếu vào mắt nhau thứ hai nhỡ có tai nạn lạc tay lái thì nó cũng đỡ nguy hiểm hơn cho chiều bên kia. Những chỗ nào người ta đã làm thảm cỏ rộng ở giữa rồi thì các cụ sẽ thấy không có hành lang này hoặc hẹp hơn nhiều
Cụ thay cơ quan chức năng giả nhời phỏng ạ, >:) em chỉ thắc mắc là sao mà an toàn gì mà rộng thế, nhiều đường khác thì đâu thấy hay là đường này có "điều kiện" thì ta làm hoặc chỗ này tai nạn nhiều quá? Ngày xưa chưa làm xong cầu chỉ có một phần đường nguyên như vậy, em thấy vẫn ok, mà lại vạch rời, vượt thoải mái >:), bj lỡ mà chèn vạch thì toi cơm, chắc chuyển sang đi matiz.
 

cwise

Xe container
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
8,606
Động cơ
486,460 Mã lực
Cụ nhòm lại trên ảnh dùm em với. Phân cách 2 luồng đường ngược chiều đã có 2 dãy con lươn sắt rồi nhé. Với 2 con lươn này thì 2 xe muốn đi sát nhau thì chắc phải leo lên giải phân cách trước đã.

Vạch liền thì không phải vạch nào cũng không được đè bánh xe lên, cụ nhé. Ví như là vạch liền phân định lề đường xe chạy (hay kẻ ở sát lề phải đường) thì đè thoải mái luôn mà.

Tóm lại, em thấy cách giải thích của cụ vẫn chưa thật xuôi.
Vâng, em nghĩ là đoạn này là đường chủ đầu tư có điều kiện, có tiền nên làm hành lang an toàn nó "rộng" hơn bình thừong, cũng tốt thôi ạ, tránh pha ok quá còn gì :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top