[Funland] Có nên chi gần 5k tỉ VNDkéo điện ra Côn Đảo

boileroperator

Xe hơi
Biển số
OF-597643
Ngày cấp bằng
5/11/18
Số km
154
Động cơ
129,169 Mã lực
Tuổi
41
Chất lượng điện năng của nlmt không tốt nếu đứng độc lập, phải có thêm hệ thống lưu trữ và phát điện diesel chạy nền. Vấn đề là theo dự báo nhu cầu phụ tải của đảo sẽ tăng cao, muốn nâng cao độ tin cậy cung cấp điện chỉ có cách là hòa lưới 110kV từ đất liền ra thôi. Nói chung có điện thì sẽ có thêm nhiều thứ. Em đã ra đảo Bạch Long Vỹ, dân ngoài đó vẫn có điện nhưng chỉ là điện diesel, họ muốn đầu tư máy lạnh, v.v... hậu cần nghề cá mà không có đủ điện, muốn phát triển điện phải có trước.
Em ra Côn Đảo năm ngoái, hiện tại trên đảo được cấp điện từ các máy phát Diesel, công suất khá tốt (em ở mấy ngày không thấy mất điện lúc nào). Tuy nhiên, phát điện bằng Diesel chi phí cao quá nên về lâu dài, khi nhu cầu tăng thì phải có phương án thay thế.
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
3,565
Động cơ
280,397 Mã lực
Bản chất 2 cái điện trên nếu bám vào lưới điện cộng sinh thì được. Chỉ mình 2 ông gió với mặt trời thì thắp sáng , giải trí thôi. Sx, chế biến, kd du lịch quy mô lớn là vỡ mồm ngay.
thắp sáng thôi cụ ạ, cứ giải trí mà mây che cái điều hoà ko chạy thì điều hoà ngoài đó chỉ được 1 tháng. Tủ lạnh thì thôi khỏi chạy chứ đừng nói máy móc sx, chế biến.
Các cụ trên này cứ như mơ ngủ ý, hay lậm các em Greta quá đà. Bản thân điện gió, điện mặt trời ko tự đứng 1 mình được, và chất lượng thấp, giá thành đắt, kể cả so với phương án kéo điện ra.
 

ms0910

Xe tăng
Biển số
OF-112960
Ngày cấp bằng
15/9/11
Số km
1,297
Động cơ
401,807 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Sa - Trường Sa
Em ra Côn Đảo năm ngoái, hiện tại trên đảo được cấp điện từ các máy phát Diesel, công suất khá tốt (em ở mấy ngày không thấy mất điện lúc nào). Tuy nhiên, phát điện bằng Diesel chi phí cao quá nên về lâu dài, khi nhu cầu tăng thì phải có phương án thay thế.
Máy phát diesel không đáp ứng đc nhu cầu mấy chục mva đâu cụ ơi. Em nói rồi vì chưa có đủ điện nên chưa thấy đầu tư.
 

andyquan

Xe hơi
Biển số
OF-23119
Ngày cấp bằng
29/10/08
Số km
135
Động cơ
494,927 Mã lực
e vào hóng thôi chứ các cụ chuyên môn ghê quá
nếu có điện thì du lịch sẽ phát triển hơn
 

Ga_son

Xe điện
Biển số
OF-6072
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
3,394
Động cơ
1,558,199 Mã lực
Kéo là đúng rồi kể cả Bạch Long Vỹ có tiền cũng nên kéo.
 

Quy Lão

Xe điện
Biển số
OF-715848
Ngày cấp bằng
12/2/20
Số km
2,053
Động cơ
102,780 Mã lực
Tuổi
40
Cụ không đọc báo chi tiết nói còn gì, 2045 công suất tầm 46 mW? Thế ta đầu tư 55 mW :D
Có phải lắp máy biến áp 1 lần thôi đâu cụ.
Đường cáp nó chịu tải lớn hơn nhiều. Chỉ cần làm đường cáp 1 lần. Có thể lắp trước 1 máy biến áp đáp ứng đủ công suất đến 2045. Sau đấy nếu cần thêm thì chỉ cần lắp thêm máy biến áp nữa thôi.
 

daibo888

Xe tải
Biển số
OF-347026
Ngày cấp bằng
17/12/14
Số km
447
Động cơ
274,476 Mã lực
Cụ hỏi như cộng đồng mạng vậy. Điện gió thì cũng chả rẻ đâu. Tuabin gió đắt lòi kèn ra chưa kể chi phí sửa chữa bảo dưỡng. Còn điện mặt trời thì miễn bàn. CS quá phập phù ko ổn định. Kéo cáp ra là đảm bảo điện ổn định để phát triển du lịch. Tầm này cụ nào có tiền ra đó ôm đất cũng được. Khi điện kéo xong ổn định là đất tăng ngay.
Tầm 20 năm tới nhà nước vẫn rất ưu tiên cho các đảo lớn có thể phát triển mạnh vừa để hút du lịch nhưng quan trọng hơn là ý nghĩa chính trị nữa.
 

MaLai_M

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-705663
Ngày cấp bằng
27/10/19
Số km
2,256
Động cơ
117,437 Mã lực
Nghĩa trang Hàng Dương quất vài cây điện gió là chuẩn combo check-in
 

dongbighug

Xe buýt
Biển số
OF-21313
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
912
Động cơ
504,799 Mã lực
Nơi ở
Gốc - xứ Đoài mây trắng
Ngu kiến của em thì tự làm 1 cái nhà máy điện tại đó (nhiệt điện, thủy điện, điện gió, điện mặt trời, hay điện sóng biển....) đều được. Với mức dự kiến chi phí 4,8 ngàn tỏi thì hoàn toàn khả thi khi mà để hòn đảo tự chủ sản xuất điện. Cá nhân em thì thấy điện gió & điện sóng có vẻ phù hợp ở đây. Cảnh quan thì có thể quy hoạch bố trí lắp đặt ở một điểm nhất định nào đó trên đảo (khéo sau này lại thành nơi tham quan cho khách du lịch luôn) :)
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,180
Động cơ
-403,640 Mã lực
Ngoài đó mà làm tua bin gió thì tuyệt.
Em thì nghĩ chơ vơ giữa biển thì thời gian cụp cánh vì gió quá to cũng nhiều đấy, ngồi đây chém chắc k bằng các ông có chuyên môn họ tính rồi.

Nói chung điện với nước trừ khi không có tiền chứ có tiền thì nên lắp mọi nơi trên đất nước VN này.
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
2,746
Động cơ
405,753 Mã lực
Cụ hỏi như cộng đồng mạng vậy. Điện gió thì cũng chả rẻ đâu. Tuabin gió đắt lòi kèn ra chưa kể chi phí sửa chữa bảo dưỡng. Còn điện mặt trời thì miễn bàn. CS quá phập phù ko ổn định. Kéo cáp ra là đảm bảo điện ổn định để phát triển du lịch. Tầm này cụ nào có tiền ra đó ôm đất cũng được. Khi điện kéo xong ổn định là đất tăng ngay.
Tầm 20 năm tới nhà nước vẫn rất ưu tiên cho các đảo lớn có thể phát triển mạnh vừa để hút du lịch nhưng quan trọng hơn là ý nghĩa chính trị nữa.
Nhiều ông cứ hỏi điện gió với mặt trời, bây giờ mà đầu tư ngay 1 đống tiền, nhu cầu thì chưa có ngay mà mới chỉ là dự báo, thế thì điện sx ra bán đi đâu, có hòa lưới được như trong đất liền đâu mà hoàn vốn, chờ đến lúc nhu cầu tăng lên thì nhà đầu tư tạch hết cmnr.
 

tomtomchát

Xe container
Biển số
OF-394561
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
5,682
Động cơ
257,992 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Phủ Khai Thông
Điện gió, mặt trời.. sao phải kéo cáp!?
Gió đc có 3MW 1 cây, MT 5-6000m2 mới đc 1MW. Tất cả phải làm ngoài biển, xa đảo để ko ảnh hưởng môi trường cảnh quan ạ. Mà với công nghệ hiện tại, những nguồn trên chỉ khả thi trên mặt đất về thiết kế, thi công, vận hành, quản lý, duy tu...
Thêm nữa, về mặt an ninh, quân sự, chủ quyền, điện lưới với công suất phát và độ ổn định vẫn là số 1.
 

ThangCFG

Xe tải
Biển số
OF-709997
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
271
Động cơ
4,188 Mã lực
Em, với tư cách là 1 trong những đồng chủ nhân của đất nước, ủng hộ chủ trương Côn Đảo phải có điện (và tất cả các đảo xa gần phải có điện). Đề nghị các nhà khoa học, các bộ ban ngành có chuyên môn nghiêm túc khảo sát nghiên cứu tìm ra phương án tối ưu nhất. Tích cực bám sát tình hình thực tế, minh bạch, khẩn trương trình các giải pháp và thực hiện đúng với quy định của pháp luật hiện hành.
Roẹt! Roẹt! Cộp!
em đồng ý với cụ nhưng em nghĩ phải Roẹt. cộp. cộp chứ nhỉ? :">
 

tomtomchát

Xe container
Biển số
OF-394561
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
5,682
Động cơ
257,992 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Phủ Khai Thông
Ngoài đó mà làm tua bin gió thì tuyệt.
Turbine gió ở đảo Phú Quý Bình Thuận có 3 chiếc. E vinh dự đc ra đó lv cho đến khi hoàn công, nghiệm thu và xem nó... cháy đẹo :))
Lý do là về mặt kỹ thuật ko đấu nối đc vào lưới trên đảo (chạy dầu 10 tiếng/ngày). Sau hình như bàn giao cho EVN quản lý vận hành khai thác.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
7,955
Động cơ
345,637 Mã lực
Nhìn thực tế Côn Đảo thì điện gió, Mặt Trời có vẻ không long lanh như nhiều cụ vẫn ca ngợi nhỉ. Đất liền mà thiếu than thì cũng mệt đấy.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,349
Động cơ
14,648 Mã lực
Các đảo lớn ven bờ kiểu côn đảo Bạch Long Vĩ thì nên kéo điện lưới hết... Gió hay trời chỉ phụ họa thui.
Còn các đảo nhỏ thì mỗi nhà 1 pin Mặt trời hay cột gió cho sinh hoạt cơ bản còn điện cho sx thì đành phải chạy máy dầu.
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
3,565
Động cơ
280,397 Mã lực
Ngu kiến của em thì tự làm 1 cái nhà máy điện tại đó (nhiệt điện, thủy điện, điện gió, điện mặt trời, hay điện sóng biển....) đều được. Với mức dự kiến chi phí 4,8 ngàn tỏi thì hoàn toàn khả thi khi mà để hòn đảo tự chủ sản xuất điện. Cá nhân em thì thấy điện gió & điện sóng có vẻ phù hợp ở đây. Cảnh quan thì có thể quy hoạch bố trí lắp đặt ở một điểm nhất định nào đó trên đảo (khéo sau này lại thành nơi tham quan cho khách du lịch luôn) :)
Công nhận ngu kiến thật! Để em phân tích vài câu nhé.
Thế cụ định xây nhà máy điện gì? Thủy điện thì cụ có nguồn phát không, có sông suối ao hồ ko? Hay cụ thuê người hàng ngày đứng đái cho tourbin quay? Nhiệt điện cần nhiên liệu đầu vào. Cứ cho là được xây đi, xong hàng ngày cụ lái cano chở than với nhiên liệu từ đất liền ra để đốt ạ? Tiền xăng có bằng tiền than ko cụ?
Điện gió thì đầu tư sẽ đắt và bảo trì vận hành hiện nay là hơn nhiều so với việc kéo cáp. Cụ tưởng 1 cái tourbin là tự đủ vận hành cho cả đảo á? mơ đi!! Xong gió có phát được ko hay suốt ngày cụp cánh. Từ những năm 2000 thưa với cụ đã có đơn vị đi đo gió và lập bản đồ gió rồi. Ko phải tự nhiên mà h tập trung làm ở các địa điểm đó.
Điện mặt trời ý gì, ok, trưa là lúc công suất phát cao nhất thì tải sẽ thấp nhấp. Đên tối tải lên cao ý gì, toàn đảo sẽ mất điện trở về đêm trường Trung cổ vì mặt trời đi ngủ rồi!. Hay bác mua hộ cái mặt trời phát thêm buổi đêm.
Điện sóng phải có vịnh cụ ạ, ko phải muốn chỗ nào cũng xây được và khi xây xong thì chỗ có thể xây được ở VN như vịnh Nha Trang sẽ thành cái ao bùn, không phát triển được tí nào du lịch nữa đâu. Cụ nhìn nước Đồ Sơn là thế, nó chỉ có cái cầu cảng xây ở ngoài thôi, mà nó làm chất lượng nước đến như thế nào.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
2,633
Động cơ
407,796 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Cụ hỏi như cộng đồng mạng vậy. Điện gió thì cũng chả rẻ đâu. Tuabin gió đắt lòi kèn ra chưa kể chi phí sửa chữa bảo dưỡng. Còn điện mặt trời thì miễn bàn. CS quá phập phù ko ổn định. Kéo cáp ra là đảm bảo điện ổn định để phát triển du lịch. Tầm này cụ nào có tiền ra đó ôm đất cũng được. Khi điện kéo xong ổn định là đất tăng ngay.
Tầm 20 năm tới nhà nước vẫn rất ưu tiên cho các đảo lớn có thể phát triển mạnh vừa để hút du lịch nhưng quan trọng hơn là ý nghĩa chính trị nữa.
đất ngoài đó năm ngoái cũng tăng nhiều lắm rồi. Mấy anh taxi kể đất cao 4-5 lần trong vòng có 2 năm trở lại đây
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
7,948
Động cơ
799,308 Mã lực
Hay cụ thuê người hàng ngày đứng đái cho tourbin quay?
Sáng kiến hay

Nhiệt điện cần nhiên liệu đầu vào. Cứ cho là được xây đi, xong hàng ngày cụ lái cano chở than với nhiên liệu từ đất liền ra để đốt ạ? Tiền xăng có bằng tiền than ko cụ?
Cụ ấy chưa gõ hết, cụ ấy sẽ khai thác than tại chỗ luôn cụ ạ.

Nhiều người mở mồm ra là chửi lãnh đạo ngu dốt nhưng họ chẳng biết cái gì, chỉ thích phán kiểu vô trách nhiệm
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,651
Động cơ
472,767 Mã lực
Nhiệt điện thì sao ạ :D
Thực ra nếu khả thi thì đằng nào chả nhập than, miễn có bãi, haha, 3 tháng tàu qua thả than 1 lần thì chạy quanh năm thôi. Cơ bản ai làm cái nhiệt điện ở khu nghỉ dưỡng ấy chứ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top