- Biển số
- OF-14406
- Ngày cấp bằng
- 31/3/08
- Số km
- 6,240
- Động cơ
- 566,260 Mã lực
Chắc ai cũng đồng ý, để giao thông trong một đô thị lớn có hiệu quả, bớt ùn tắc thì phải phát triển giao thông công cộng, hạn chế giao thông cá nhân. Ấy vậy mà Hà Nội lại làm ngược lại:
http://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/an-toan-giao-thong/ha-noi-cam-taxi-hoat-dong-o-hang-loat-tuyen-pho-390102.html
Đồng ý là taxi hay gây tắc đường do các tài xế taxi thường đi láo, phóng nhanh luồn lách, dừng đỗ bừa bãi, đi chậm ngênh ngang giữa đường... Thế nhưng, không nên kiềm chế các hành vi đi láo của tài xế taxi bằng cách cấm luôn taxi, mà phải đưa hoạt động taxi vào nề nếp bằng các quy định quản lý chặt chẽ.
Theo tôi, các tuyến phố có nguy cơ ùn tắc mà vừa bị cấm taxi thì nên:
- Tăng cường xe buýt
- Hạn chế phương tiện cá nhân (ô tô con + xe máy) theo giờ hoặc theo loại phương tiện (ô tô con hoặc xe máy).
- Cho phép taxi hoạt động, nhưng chỉ được đón/trả khách tại các điểm đón/trả khách quy định.
- Các loại xe công nghệ như Uber, Grab muốn hoạt động tại các khu vực đó phải có phụ hiệu riêng
Hôm nay đọc bài này, cùng quan điểm:
http://www.vovgiaothong.vn/tin-tuc/Tieu-diem/19614/Nhieu-do-thi-tren-the-gioi-coi-taxi-la-phuong-tien-cong-cong-VN-tai-sao-khong-Ky-1-Nguoi-dan-va-doanh-nghiep-cung-thiet
http://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/an-toan-giao-thong/ha-noi-cam-taxi-hoat-dong-o-hang-loat-tuyen-pho-390102.html
Đồng ý là taxi hay gây tắc đường do các tài xế taxi thường đi láo, phóng nhanh luồn lách, dừng đỗ bừa bãi, đi chậm ngênh ngang giữa đường... Thế nhưng, không nên kiềm chế các hành vi đi láo của tài xế taxi bằng cách cấm luôn taxi, mà phải đưa hoạt động taxi vào nề nếp bằng các quy định quản lý chặt chẽ.
Theo tôi, các tuyến phố có nguy cơ ùn tắc mà vừa bị cấm taxi thì nên:
- Tăng cường xe buýt
- Hạn chế phương tiện cá nhân (ô tô con + xe máy) theo giờ hoặc theo loại phương tiện (ô tô con hoặc xe máy).
- Cho phép taxi hoạt động, nhưng chỉ được đón/trả khách tại các điểm đón/trả khách quy định.
- Các loại xe công nghệ như Uber, Grab muốn hoạt động tại các khu vực đó phải có phụ hiệu riêng
Hôm nay đọc bài này, cùng quan điểm:
http://www.vovgiaothong.vn/tin-tuc/Tieu-diem/19614/Nhieu-do-thi-tren-the-gioi-coi-taxi-la-phuong-tien-cong-cong-VN-tai-sao-khong-Ky-1-Nguoi-dan-va-doanh-nghiep-cung-thiet
Chỉnh sửa cuối: