[Funland] Có nên hạn chế phương tiện công cộng?

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,240
Động cơ
566,260 Mã lực
Chắc ai cũng đồng ý, để giao thông trong một đô thị lớn có hiệu quả, bớt ùn tắc thì phải phát triển giao thông công cộng, hạn chế giao thông cá nhân. Ấy vậy mà Hà Nội lại làm ngược lại:

http://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/an-toan-giao-thong/ha-noi-cam-taxi-hoat-dong-o-hang-loat-tuyen-pho-390102.html

Đồng ý là taxi hay gây tắc đường do các tài xế taxi thường đi láo, phóng nhanh luồn lách, dừng đỗ bừa bãi, đi chậm ngênh ngang giữa đường... Thế nhưng, không nên kiềm chế các hành vi đi láo của tài xế taxi bằng cách cấm luôn taxi, mà phải đưa hoạt động taxi vào nề nếp bằng các quy định quản lý chặt chẽ.

Theo tôi, các tuyến phố có nguy cơ ùn tắc mà vừa bị cấm taxi thì nên:
- Tăng cường xe buýt
- Hạn chế phương tiện cá nhân (ô tô con + xe máy) theo giờ hoặc theo loại phương tiện (ô tô con hoặc xe máy).
- Cho phép taxi hoạt động, nhưng chỉ được đón/trả khách tại các điểm đón/trả khách quy định.
- Các loại xe công nghệ như Uber, Grab muốn hoạt động tại các khu vực đó phải có phụ hiệu riêng

Hôm nay đọc bài này, cùng quan điểm:
http://www.vovgiaothong.vn/tin-tuc/Tieu-diem/19614/Nhieu-do-thi-tren-the-gioi-coi-taxi-la-phuong-tien-cong-cong-VN-tai-sao-khong-Ky-1-Nguoi-dan-va-doanh-nghiep-cung-thiet
 
Chỉnh sửa cuối:

Kem tươi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508190
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
7,371
Động cơ
255,743 Mã lực
Khổ đường rất nhỏ, theo tui xe bus cỡ to cũng không phù hợp, chỉ nên dùng xe bus khổ nhỏ.
 

2005

Xe điện
Biển số
OF-448736
Ngày cấp bằng
26/8/16
Số km
2,844
Động cơ
228,922 Mã lực
Có đường đâu mà đi, theo em nên cấm tất để đi bộ cho khỏe người.
 

linhuyen

Xe tăng
Biển số
OF-24936
Ngày cấp bằng
28/11/08
Số km
1,442
Động cơ
499,532 Mã lực
Nơi ở
97D KDC Vĩnh Lộc - Bình Tân - HCM
Giải quyết tắc đường , 1 mình bọ GTVT ko giải quyết được đâu ạ .
 

Rivers

Xe lăn
Biển số
OF-431945
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
12,632
Động cơ
812,614 Mã lực
Đường 2 thằng ô tô tránh nhau đã tắc mẹ rồi thì cấm thằng nào cũng thế thôi.
 

BinLaTrắng

Xe buýt
Biển số
OF-520123
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
605
Động cơ
180,540 Mã lực
Nơi ở
Irắc
Ý thức người tham gia giao thông mà cải thiện thì bằng mấy cấm các loại xe cộ
 

hebes

Xe hơi
Biển số
OF-413801
Ngày cấp bằng
31/3/16
Số km
187
Động cơ
223,780 Mã lực
Tuổi
34
Website
capsule.vn
Em thấy mặc dù xe bus đã được nâng cấp lên BRT nhưng cũng không nhanh hơn được là mấy
 
Biển số
OF-76383
Ngày cấp bằng
27/10/10
Số km
1,790
Động cơ
434,309 Mã lực
Taxi có được coi là phương tiện GTCC đâu cụ chủ?
 

atbp

Xe tăng
Biển số
OF-187124
Ngày cấp bằng
27/3/13
Số km
1,011
Động cơ
341,590 Mã lực
Em mà được toàn quyền thì em giải quyết trong phút mốt !
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
9,510
Động cơ
366,986 Mã lực
Vậy theo bác phải bao nhiêu bộ? Trong khi các bộ khác chưa vào cuộc thì Bộ GTVT có nên ngồi im mà nhìn?
vấn đề là một thằng làm dăm thằng phá thì nó đíu giải đc cụ ạ :D. em nói thật muốn hết tắc thì đầu tiên phải là bộ CA, tiên quyết phải là đội CSGT, riêng đội này làm nghiêm chỉnh là ý thức nhân dân nâng lên rõ rệt ngay.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,240
Động cơ
566,260 Mã lực
vấn đề là một thằng làm dăm thằng phá thì nó đíu giải đc cụ ạ :D. em nói thật muốn hết tắc thì đầu tiên phải là bộ CA, tiên quyết phải là đội CSGT, riêng đội này làm nghiêm chỉnh là ý thức nhân dân nâng lên rõ rệt ngay.
Bác nói rất đúng. Tôi cũng cho rằng để giao thông hỗn loạn như hiện nay thì lỗi chính thuộc về ngành CA. Cứ xử phạt triệt để là hết tắc.
Tuy nhiên, thớt này tôi không bàn đến chuyện ấy. Việc của ngành GT thì ngành GT cứ việc triển khai, cứ làm tốt trách nhiệm của mình đã
 

tung1311 .

Xe container
Biển số
OF-491417
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
6,077
Động cơ
278,032 Mã lực
Tuổi
45
Chắc ai cũng đồng ý, để giao thông trong một đô thị lớn có hiệu quả, bớt ùn tắc thì phải phát triển giao thông công cộng, hạn chế giao thông cá nhân. Ấy vậy mà Hà Nội lại làm ngược lại:

http://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/an-toan-giao-thong/ha-noi-cam-taxi-hoat-dong-o-hang-loat-tuyen-pho-390102.html

Đồng ý là taxi hay gây tắc đường do các tài xế taxi thường đi láo, phóng nhanh luồn lách, dừng đỗ bừa bãi, đi chậm ngênh ngang giữa đường... Thế nhưng, không nên kiềm chế các hành vi đi láo của tài xế taxi bằng cách cấm luôn taxi, mà phải đưa hoạt động taxi vào nề nếp bằng các quy định quản lý chặt chẽ.

Theo tôi, các tuyến phố có nguy cơ ùn tắc mà vừa bị cấm taxi thì nên:
- Tăng cường xe buýt
- Hạn chế phương tiện cá nhân (ô tô con + xe máy) theo giờ hoặc theo loại phương tiện (ô tô con hoặc xe máy).
- Cho phép taxi hoạt động, nhưng chỉ được đón/trả khách tại các điểm đón/trả khách quy định.
- Các loại xe công nghệ như Uber, Grab muốn hoạt động tại các khu vực đó phải có phụ hiệu riêng
Em thấy hợp lí. Taxi thì khác gì phương tiện cá nhân, ở mình rẻ quá nên thành ra mới nhiều người đi, chứ cứ đắt tí thì chắc chuyển sang đi Bus hết :D
 

ginglove

Xe buýt
Biển số
OF-138792
Ngày cấp bằng
17/4/12
Số km
633
Động cơ
371,414 Mã lực
Đây là cấm taxi sao lại title lại là cấm phương tiện công cộng vậy bác chủ thớt :). Taxi khác với phương tiện công cộng là xe bus... bác nhé :)
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
9,510
Động cơ
366,986 Mã lực
Bác nói rất đúng. Tôi cũng cho rằng để giao thông hỗn loạn như hiện nay thì lỗi chính thuộc về ngành CA. Cứ xử phạt triệt để là hết tắc.
Tuy nhiên, thớt này tôi không bàn đến chuyện ấy. Việc của ngành GT thì ngành GT cứ việc triển khai, cứ làm tốt trách nhiệm của mình đã
vấn đề là cái này nó phải đồng bộ cụ ơi, chứ cụ cứ bẩu làm trước đi thì biết làm thế nào?đường cấm ư? làn rành riêng ư? xe máy oto cá nhân nó cứ phi vào làm brt cũng tắc thì làm thế nào?
Mở rộng đường ư? xây cầu vượt phỏng? chỉ cần thêm một lô nhà anh Thản, cấp phép mở rộng tuyển sinh cho đôi chục trường Đại Học là vỡ cmn mồm rồi.
Cụ nào có thêm cao kiến gì cho anh Thông thêm giải pháp đi ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top