[Funland] Có nên làm việc 16h - 18h/ngày ???

present

Xe container
Biển số
OF-57015
Ngày cấp bằng
16/2/10
Số km
5,045
Động cơ
517,867 Mã lực
Nơi ở
ngắm cụ Rùa
Thời gian mới chỉ là một khía cạnh thôi.
Quan trọng nhất phải là mức áp lực đến từ công việc thế nào chứ.
 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
2,802
Động cơ
375,678 Mã lực
Tuổi
26
Em cứ ví chíp em là chip 386 vs 486 của intel ngày xưa thôi, nên có bật app cũng chỉ từ 8h sáng đến 17, 18h chiều là tắt app về nghỉ...

Lao động, cống hiến như các bạn này thì em chịu, chạy ép xung như core I7, I9 em ko tải đc...giầu nghèo có số, em cố mãi nó vẫn chỉ loanh quanh nên thôi...an phận vs cuộc sống nghèo hèn :)

Các bác thì sao, quan điểm của các bác như nào vs cách làm vc như này ???

Em cũng có 1 thời gian làm bank nên em có hiểu, nhưng vấn đề là vợ bác, hay 1 số bạn khác...họ có làm như vậy toàn thời gian hau ko, hay chỉ 1 thời điểm nào đó trong khoảng 1 tuần hay 2 tuần..
Chứ liên tục thì sẽ lại là 1 vấn đề hoàn toàn khác bác ạ.
Em vẫn thấy nên có 1 ngưỡng để cân bằng, tái tạo lại sức lao động, cá nhân em ko thể cầy ải vs tần suất cả 1 tháng hay vài tháng, thậm chí cả năm như vậy đc.
Vợ em làm việc với các bạn nhỏ tự kỷ. Giờ hành chính kéo đến 18h. Dạy thêm 1 bạn nhỏ (theo học từ lúc 2 tuổi giờ vào lớp 1), về đến nhà lại có 1 bạn nhỏ khác bố mẹ đưa đến nhờ cô giúp.
Tầm 22h mới coi như hết trẻ.
Tiền thì chẳngđáng bao nhiêuđâu.
Kéo dài 4-5 năm nay rồi, nghèo vẫn nghèo, vẫnđáy xã hội thôi.
Lắm lúc 2 vc tranh luận về cái việc dạy thêm này, rồi thì cũng vẫn thuaý kiến bạn vợ!
 

Napolong

Xe điện
Biển số
OF-376965
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
2,335
Động cơ
1,950,790 Mã lực
Khi mình là người chủ mở cty hoặc dự án, việc kiếm được hợp đồng, doanh thu, xoay sở để cty tồn tại thì phải làm ngày đêm vì nó. Làm việc là còn để đủ tiền trả lương cộng sự & nhân viên nữa. Nếu cty tốt lên, mới có thể nghĩ đến việc trở lại trạng thái bình thường.

Khi mình là quản lý, mình cần hoàn thành trách nhiệm hoặc cv đội nhóm. Cần thì sẽ làm việc dài hơn 8h hoặc các sự vụ cần giải quyết. Kết quả ổn rồi thì mới nghĩ đến giờ giấc đi làm bình thường.

Khi mình là nhân viên bình thường, mình nên duy trì cv 8h/ ngày, để có thu nhập ổn, dành thời gian tái tạo sức lao động, lo cho gia đình, hài hoà cuộc sống.

Khi mình là một nhân viên mới hoặc cần khẳng định bản thân, mình nên sẵn sàng làm nhiều hơn bình thường để trở thành nhân viên bình thường.

Tóm lại, trừ khi tình thế đòi hỏi, không thì em thấy cứ 8h/ ngày, tuần 05 ngày là ok rồi các cụ ạ. Với môi trường và thể trạng mọi người xung quanh, làm 5-6h tập trung đc cũng là ấm lắm rồi. Thay vì thay vì thời gian làm việc, quan trọng nhất vẫn là hiệu suất công thôi.
 

Pumzen

Xe ngựa
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
25,221
Động cơ
1,461,846 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đc chục tỏi ko hả bác ; ông sếp e bảo cường độ 10 tiếng Liên tục cũng mệt lắm rồi
Tầm 15 củ, thời điểm thịnh nhất gặt hái cỡ 2-3 củ/ năm. Mỗi năm có thể mua được căn còi còi trung bình khá rồi. Nhà cháu nhớ hồi 2010 còn nói chuyện với ông bạn, khi ông bạn mua chiếc Venza 1,4 củ( tầm 65-70k$) thì nhà cháu mua 1 căn có giá xêm xêm, nhà cháu bẩu " ông có tin chỉ 1 năm sau, căn của tôi có khi x2, trong khi chiếc xe của ông giảm đi gần 1/2 ko?" :D
Tưởng chỉ nói đùa thôi mà hoá ra lại thật, bđs tăng chóng mặt, nó lên đỉnh hồi 2012 sau đó đóng băng và giảm đi chút.
Hồi đó nhà cháu kd, có chuỗi cửa hàng bán lẻ. Ngày nhà cháu làm việc 12 tiếng, sau đó về nhà thỉnh thoảng còn làm thêm sổ sách 1-2 tiếng nữa. Giờ nghỉ hưu rồi.
 

Blue_Sky_2691

Xe tăng
Biển số
OF-366056
Ngày cấp bằng
8/5/15
Số km
1,228
Động cơ
427,365 Mã lực
Bản thân em tuần gần đây thường xuyên phải làm từ 8h sáng tới 9-10h tối, có hôm là 12h đêm. Về đến nhà ăn uống tắm rửa xong cũng hơn 1h sáng rồi 8h sáng hôm sau lại tiếp tục.Hệ lụy là thiếu ngủ, thỉnh thoảng nói chuyện mà lưỡi em líu lại, không nói rõ luôn. Nhưng giờ mà nghỉ là em thành thất nghiệp, kinh tế khó khăn lại không thể cạnh tranh được với lớp trẻ
 

7vienngocrong

Xe điện
Biển số
OF-329143
Ngày cấp bằng
30/7/14
Số km
2,476
Động cơ
346,879 Mã lực
Nơi ở
Hcm
Mợ Shenron thời trẻ nhiều năng lượng nhỉ, thời đó em chả làm được 1 job nào quá 17h chiều.
Cụ không bị áp lực cơm áo gạo tiền. E ngày í cày ngày đêm cả tuần chỉ nghỉ được 1 buổi tối, chả có thời gian yêu đương luôn á. Ngày mới vô SG da nhìn chả trắng trẻo gì mà e làm 1 tháng trong mát nhả nắng trắng bông. Đến nỗi ô xếp e bảo e lột da rồi, e bẩu "dạ con làm từ 7h sáng về tới nhà 12h đêm, mặt trời không có cơ hội ám con nên trắng da lên."
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
4,356
Động cơ
563,313 Mã lực
Nhận xét về cách làm việc của ng khác rồi bảo nên hay ko nên như thế thì hơi căng.
Nếu có thớt hỏi có nên nhânh xét cách làm việc của ng khác ko thì câu trả lời dễ hơn.
 

Roseday

Xe tải
Biển số
OF-816567
Ngày cấp bằng
27/7/22
Số km
368
Động cơ
8,534 Mã lực
Ví dụ cụ thể như vợ em, ngân hàng, to không phải nhưng không phải nhân viên quèn. 8h sáng đến sớm là 7h tối về nhà, về nhà chỉ tắm, ăn cơm, lăn ra ôm đt 1 tý đến 9h là ngáy. Trong ngày kể cả giờ nghỉ cứ còn khách là còn làm.
996 chưa bác?
Mà thu nhập thì bác biết rồi.
em từng làm HSO Ngân hàng, 8h sáng -7h tối, về ăn cơm tắm rửa rồi lại check mail xử lý cv, làm báo cáo trình sếp, thậm chí họp team đến 11h. Sếp thì cũng cày bục mặt chưa kể bay như chim. Con thì quăng cho ôba vs gv. Được chục năm em té. Biết thế xưa đi làm NN lương 3 cọc 3 đồng cho sướng cái thân
 

Ranfer

Xe buýt
Biển số
OF-26068
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
905
Động cơ
486,468 Mã lực
Nơi ở
Hà lội

thaibinhdutu

Xe buýt
Biển số
OF-80813
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
740
Động cơ
424,004 Mã lực
Thanh xuân của em làm từ 12h trưa đến 6h sáng. Nghèo thì phải làm bất chấp, đến tầm 27 tuổi toàn long nhong chơi đến giờ đôi chục năm.
 

Smile1102

Xe lăn
Biển số
OF-714517
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
10,225
Động cơ
243,613 Mã lực
Em trung bình làm việc chưa đến 8h ngày, em nghĩ tầm 4-6h là kịch kim.
Tất nhiên sẽ có những giai đoạn phải thức đêm, làm xuyên 1-2 ngày. Có lần em đi đàm phán hợp đồng trong 1 tuần sủt 2kg vì cứ ngày tới KH đàm phán, tối về sửa hợp đồng gửi lại, hsau lại như vậy. Hoặc có lần em soạn hợp đồng
24h ko ngủ luôn, hay làm báo cáo ở cty 2h sáng mới về...
Tuy nhiên việc này chỉ là hãn hữu thôi. Em là tuýp ng lười, những gì ko bắt buộc phải làm là em ưu tiên bỏ. Chỉ tập trung vào việc chính và cố ko làm sai để ko phải sửa lại.
Em cứ hay nghĩ mãi sao mọi ng suốt ngày bận bịu vậy :(
Mà chắc vì thế nên sự nghiệp cứ nhàng nhàng thôi ko hoành tráng đc.
 
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
11,122
Động cơ
188,908 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Giàu làm sao được khi chơi nhiều hơn làm, nhưng thiết lập được bộ máy nhỏ chạy ổn, sản phẩm tốt thu nhập thấy tàm tạm nhu cầu. Thấy đu đủ và ổn định nên cứ long nhong đi chơi thôi.
Thế cũng là cỗ máy in tiền nhỏ rồi đó kụ
 

Lão móm

Xe tải
Biển số
OF-418463
Ngày cấp bằng
23/4/16
Số km
362
Động cơ
265,421 Mã lực
Tựu chung lại, nhiều ý kiến của các bác là thời gian cầy kéo ác liệt như vậy đều ở thời điểm còn trẻ, có sk để cống hiến vs thu nhập cao, đãi ngộ xứng đáng với thời gian bỏ ra.

Rất ít ý kiến ở tầm tuổi 45 đổ lên có đủ sk vs nhiệt huyết để duy trì thời gian làm việc như vậy nữa, nhường sân lại cho lớp trẻ.

Cá biệt, như còm của bác tự_lực thì đâu đó em thấy có sự đam mê cv của vợ bác ấy, chứ cv chăm trẻ tự kỷ thì hoc phí cũng chẳng cao lắm so vs công sức bỏ ra.
 
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
11,122
Động cơ
188,908 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tựu chung lại, nhiều ý kiến của các bác là thời gian cầy kéo ác liệt như vậy đều ở thời điểm còn trẻ, có sk để cống hiến vs thu nhập cao, đãi ngộ xứng đáng với thời gian bỏ ra.

Rất ít ý kiến ở tầm tuổi 45 đổ lên có đủ sk vs nhiệt huyết để duy trì thời gian làm việc như vậy nữa, nhường sân lại cho lớp trẻ.

Cá biệt, như còm của bác tự_lực thì đâu đó em thấy có sự đam mê cv của vợ bác ấy, chứ cv chăm trẻ tự kỷ thì hoc phí cũng chẳng cao lắm so vs công sức bỏ ra.
Ý là sau 45 thì hoặc là @Lão móm xều xào hoặc có bánh đà thời lôi ra sài dần kụ nhẩy
 

thaibinhdutu

Xe buýt
Biển số
OF-80813
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
740
Động cơ
424,004 Mã lực
Tựu chung lại, nhiều ý kiến của các bác là thời gian cầy kéo ác liệt như vậy đều ở thời điểm còn trẻ, có sk để cống hiến vs thu nhập cao, đãi ngộ xứng đáng với thời gian bỏ ra.

Rất ít ý kiến ở tầm tuổi 45 đổ lên có đủ sk vs nhiệt huyết để duy trì thời gian làm việc như vậy nữa, nhường sân lại cho lớp trẻ.

Cá biệt, như còm của bác tự_lực thì đâu đó em thấy có sự đam mê cv của vợ bác ấy, chứ cv chăm trẻ tự kỷ thì hoc phí cũng chẳng cao lắm so vs công sức bỏ ra.
Ngoài 45 mà làm việc văn phòng trí óc nếu cày bất chấp dễ đột quị lắm. Làm việc phải tư duy nhiều đến tuổi đấy thấy sống chết mong manh, tội gì, có sao dùng vậy.
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
14,841
Động cơ
1,630,333 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Em cũng từng có mấy tuần làm từ 8-20h30, nhưng đấy là hồi thanh niên.
 

Mr. Bảnh

Xe buýt
Biển số
OF-866082
Ngày cấp bằng
17/8/24
Số km
822
Động cơ
1,596,667 Mã lực
Tuổi
55
Nơi ở
Phố Hiến
vấn đề là bao lâu và được bao tiền thôi cụ. Chẳng hạn cày điên cuồng 2 tháng hết dự án mỗi chú có 2 tỏi thì chắc cụ nhanh tay đăng ký đầu tiên :P

Em cứ ví chíp em là chip 386 vs 486 của intel ngày xưa thôi, nên có bật app cũng chỉ từ 8h sáng đến 17, 18h chiều là tắt app về nghỉ...

Lao động, cống hiến như các bạn này thì em chịu, chạy ép xung như core I7, I9 em ko tải đc...giầu nghèo có số, em cố mãi nó vẫn chỉ loanh quanh nên thôi...an phận vs cuộc sống nghèo hèn :)

Các bác thì sao, quan điểm của các bác như nào vs cách làm vc như này ???

 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
7,035
Động cơ
554,333 Mã lực
Em trung bình làm việc chưa đến 8h ngày, em nghĩ tầm 4-6h là kịch kim.
Tất nhiên sẽ có những giai đoạn phải thức đêm, làm xuyên 1-2 ngày. Có lần em đi đàm phán hợp đồng trong 1 tuần sủt 2kg vì cứ ngày tới KH đàm phán, tối về sửa hợp đồng gửi lại, hsau lại như vậy. Hoặc có lần em soạn hợp đồng
24h ko ngủ luôn, hay làm báo cáo ở cty 2h sáng mới về...
Tuy nhiên việc này chỉ là hãn hữu thôi. Em là tuýp ng lười, những gì ko bắt buộc phải làm là em ưu tiên bỏ. Chỉ tập trung vào việc chính và cố ko làm sai để ko phải sửa lại.
Em cứ hay nghĩ mãi sao mọi ng suốt ngày bận bịu vậy :(
Mà chắc vì thế nên sự nghiệp cứ nhàng nhàng thôi ko hoành tráng đc.
E còn phát hiện ra là nhân sự của mình có người còn cố tỏ ra bận rộn và ra vẻ quá tải. Đấy là lúc chưa có hệ thống phân việc và giao việc. Sau này có rồi mới thấy thực ra họ tỏ ra thế để ko bị giao thêm việc.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top