Có nên update bugi iridi cho FF

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,791
Động cơ
552,342 Mã lực
Kg hỉu cụ nói gì, đang đề tài bugi :D
Còn vỏ động cơ xe đời mới bây h kg hẳn là nhôm toàn phần mà là nhôm hợp kim để bền cứng và nhẹ.
Cái 4 chấu đó có hịn quá so với động cơ ếch 2.3 không, và hịn thế có ảnh hưởng xấu đến động cơ không? Hoa hậu không thể có giá 500 mẽo được, trừ phi bị phát hiện.
 

bagiahuhu

Xe buýt
Biển số
OF-59693
Ngày cấp bằng
22/3/10
Số km
777
Động cơ
450,432 Mã lực
Hội Fo đã cụ nào dùng bugi 4 chấu của Bosch do bác mèo bán bên shop thương mại chưa nhỉ, nhìn ngầu quá

E lắp denso iridi rồi kg cũng muốn thử.
Tại 1 thời điểm đánh lửa thì tia lửa chì đánh vào 1 chấu thôi, ko có chuyện cùng lúc đánh vào 4 chấu; bugi 4 chấu đương nhiên là thừa ba chấu.

Nhìn ngầu thế thôi chứ chả có tác dụng gì.

Vật liệu chịu nhiệt tốt hơn thì buigi bền hơn thế thôi, chả đánh lửa to hơn đâu ợ :D

Muốn bugi đánh lửa to hơn thì phải dùng công nghệ khác, loại Pulstar thì phải đảm bảo ngọn lửa to hơn ít nhất là ....gấp đôi đấy
 
Chỉnh sửa cuối:

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,639
Động cơ
723,021 Mã lực
Em đã dùng bugi iridium Denso (450k/c) và platinum Bosh (250k/c) thì thấy iri đi vọt hơn nhiều nhất là ở tốc độ cao, nhưng ở tốc độ thấp vòng tua k mượt, pla thì ngược lại. Đang đi iri đi sang pla thấy hơi tức chân, còn độ êm em thấy như nhau
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,791
Động cơ
552,342 Mã lực
Tại 1 thời điểm đánh lửa thì tia lửa chì đánh vào 1 chấu thôi, ko có chuyện cùng lúc đánh vào 4 chấu; bugi 4 chấu đương nhiên là thừa ba chấu.

Nhìn ngầu thế thôi chứ chả có tác dụng gì.

Vật liệu chịu nhiệt tốt hơn thì buigi bền hơn thế thôi, chả đánh lửa to hơn đâu ợ :D

Muốn bugi đánh lửa to hơn thì phải dùng công nghệ khác, loại Pulstar thì phải đảm bảo ngọn lửa to hơn ít nhất là ....gấp đôi đấy
Em vẫn nghi lắm, oánh vào một chấu nhưng tuần tự từ chấu này sang chấu khác chứ chả nhẽ oánh mãi một chấu? Một chân thật ba chân giả để làm gì nhỉ?
Tia lửa điện đốt cháy hỗn hợp xăng ô xy nên đánh lửa thế nào để cháy tiệt trong khoảng thời gian ngắn nhất, chứ ngọn lửa to gấp đôi làm sao được hả cụ?
Em không phải dân kỹ thuật nên có hỏi ngớ ngẩn thì cụ đại xá.
 

bagiahuhu

Xe buýt
Biển số
OF-59693
Ngày cấp bằng
22/3/10
Số km
777
Động cơ
450,432 Mã lực
Em vẫn nghi lắm, oánh vào một chấu nhưng tuần tự từ chấu này sang chấu khác chứ chả nhẽ oánh mãi một chấu? Một chân thật ba chân giả để làm gì nhỉ?
Tia lửa điện đốt cháy hỗn hợp xăng ô xy nên đánh lửa thế nào để cháy tiệt trong khoảng thời gian ngắn nhất, chứ ngọn lửa to gấp đôi làm sao được hả cụ?
Em không phải dân kỹ thuật nên có hỏi ngớ ngẩn thì cụ đại xá.
Có thể cụ khiêm tốn quá, nhưng thôi em cứ tạm tin là cụ ko biết về kỹ thuật nhé.

Cụ cứ tưởng tượng tia lửa nó cũng như cái xe của cụ, mặc dù đường có 4 làn nhưng xe của cụ chỉ đi đc trên 1 làn thôi, có thể cụ đổi làn trong ra làn ngoài rồi vào làn giữa vân vân nhưng mỗi lúc cụ chỉ đi 1 làn thôi nhỉ thế có phải là thừa 3 làn kia không :D

Chuyện lửa to lên gấp đôi là có thật đấy, cụ cứ hỏi cụ gúc về bugi pulstar là có thông tin đấy ợ.

Đây là test so sánh bugi pulstar vs Iridium của NGK
http://www.youtube.com/watch?NR=1&feature=endscreen&v=Xt2z4vDl1i0
Đây là bugi đa chấu NGK:
http://www.youtube.com/watch?feature=endscreen&v=53yfHLdn41k&NR=1
 
Chỉnh sửa cuối:

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,791
Động cơ
552,342 Mã lực
Em không phải dân kỹ thuật, không có ý khiêm tốn vì cái em chưa biết thì em nói chưa biết. Cám ơn cụ vì đã mất công giải thích. Trong cả 2 video cụ sâu em thấy flame core to nhỏ khác nhau do chùm tia lửa điện oánh phủ khác nhau. Như vậy vẫn không rõ có tốt cho xe hạng cỏ như ffo hay ếch hay không? Nói nôm na em hiểu động cơ ếch chỉ đạt max 6200 vòng 1 phút, dùng bugi mạnh hơn có đẩy số vòng tua tối đa lên không. Mà mức max em hiểu cũng chỉ có khoảng thời gian chịu đưng nhất định. Vì vậy cái pulstar mạnh mẽ đó có rút ngắn tuổi thọ động cơ hay không, kể cả bosch hay denso cũng vậy, là ý em phân vân.
 

haithanhleminh

Xe tải
Biển số
OF-73854
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
497
Động cơ
429,070 Mã lực
Tranh thủ quảng cáo tí:
Nhà cháu mới nhập của DuyLinh bộ bugi Denso Iridium IK16 giá 1M nhưng về dùng không phù hợp với vợ 2. Có cụ nào cần dùng cháu để lại cho giá bằng 1/2 giá mua hoặc đổi sang loại Denso IK16 (Mã K16PR-U11 - IK16 (power) - VK16 (touch) hoặc Bugi NGK mã BKR5E11. Tất nhiên 2 loại bugi này là loại thường và giá chỉ bằng nửa so với cái trên, nhưng nó lại phù hợp với vợ 2 của nhà cháu.
Một số hình ảnh của bugi Denso Iridium IK16 đây ợ:

 

bagiahuhu

Xe buýt
Biển số
OF-59693
Ngày cấp bằng
22/3/10
Số km
777
Động cơ
450,432 Mã lực
Em không phải dân kỹ thuật, không có ý khiêm tốn vì cái em chưa biết thì em nói chưa biết. Cám ơn cụ vì đã mất công giải thích. Trong cả 2 video cụ sâu em thấy flame core to nhỏ khác nhau do chùm tia lửa điện oánh phủ khác nhau. Như vậy vẫn không rõ có tốt cho xe hạng cỏ như ffo hay ếch hay không? Nói nôm na em hiểu động cơ ếch chỉ đạt max 6200 vòng 1 phút, dùng bugi mạnh hơn có đẩy số vòng tua tối đa lên không. Mà mức max em hiểu cũng chỉ có khoảng thời gian chịu đưng nhất định. Vì vậy cái pulstar mạnh mẽ đó có rút ngắn tuổi thọ động cơ hay không, kể cả bosch hay denso cũng vậy, là ý em phân vân.
Mồi lửa to thì đốt cháy nhanh hơn chút thôi. Vòng tua lên bao nhiêu thì do cái chân ga của cụ chứ ko do lửa to hay nhỏ ợ.
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,791
Động cơ
552,342 Mã lực
Mồi lửa to thì đốt cháy nhanh hơn chút thôi. Vòng tua lên bao nhiêu thì do cái chân ga của cụ chứ ko do lửa to hay nhỏ ợ.
Chắc cụ không định kiểm tra trình độ kỹ thuật của em, chứ đốt cháy nhanh hơn chút thôi đó ở mức lút sàn là hoàn toàn có vấn đề. Nếu ai đó bảo trong điều kiện đường sá của Việt Nam không thể đạp lút sàn ga ếch thì em hứa, em thề, em đảm bảo em đã đạp lút sàn không dưới 3 lần. Cụ có nhớ phim hãy đợi đấy không, sói cử tạ, có em bướm xinh đậu mỗi bên mà sói nghiêng ngả không chịu nổi sức nặng của bướm đấy:-|.
 

vnr_82

Xe điện
Biển số
OF-4446
Ngày cấp bằng
27/4/07
Số km
2,790
Động cơ
575,808 Mã lực
Tranh thủ quảng cáo tí:
Nhà cháu mới nhập của DuyLinh bộ bugi Denso Iridium IK16 giá 1M nhưng về dùng không phù hợp với vợ 2. Có cụ nào cần dùng cháu để lại cho giá bằng 1/2 giá mua hoặc đổi sang loại Denso IK16 (Mã K16PR-U11 - IK16 (power) - VK16 (touch) hoặc Bugi NGK mã BKR5E11. Tất nhiên 2 loại bugi này là loại thường và giá chỉ bằng nửa so với cái trên, nhưng nó lại phù hợp với vợ 2 của nhà cháu.
Một số hình ảnh của bugi Denso Iridium IK16 đây ợ:

Ham rẻ phát. Loại này có dùng đc cho xe FF 2.0 MT ko các cụ nhỉ ? Vì e có đặt mua bugi IK20, tính đặt 1 bộ 4 cái ai ngờ hàng về có 1 cái lẻ :))
 

haithanhleminh

Xe tải
Biển số
OF-73854
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
497
Động cơ
429,070 Mã lực
Ham rẻ phát. Loại này có dùng đc cho xe FF 2.0 MT ko các cụ nhỉ ? Vì e có đặt mua bugi IK20, tính đặt 1 bộ 4 cái ai ngờ hàng về có 1 cái lẻ :))
Chắc không được cụ ơi, của nhà cháu là IK16 mà, của cụ mã IK20 cháu nghĩ nó phải khác chứ. Nói chung mua Bugi là phải đúng các thông số kỹ thuật, lắp loại khác cháu thấy xe đi khó chịu lắm!
 

expedition

Xe tải
Biển số
OF-63139
Ngày cấp bằng
2/5/10
Số km
387
Động cơ
442,600 Mã lực
em thì vẫn thấy mọi thứ mờ mịt, thiếu thuyết phục vì không có khả năng lượng hóa được mọi yếu tố để mà so sánh, toàn là nghe chỗ này, xem chỗ kia, mỗi chỗ một tí ấy mà. Em cũng nghịch thử 6 quả Denson Iridium, cũng chưa "cảm nhận" được là nó khác như thế nào :D

Sau khi dạo quanh thị trường, các web và diễn đàn ford thì em thấy tụi Mẽo nó cũng bàn tán nhiều về bugi, và tập trung vào mấy loại là Denso Iridium, NGK Iridium, Bosch Iridium, Pulstar Iridium, M3.62, khen có, chê có....nhưng thông tin trên rating qua trang WWW.SPARKPLUGS.COM cho thấy Pulstar được rate cao nhất. Các cụ có thể vào đây tham khảo, chọn dòng xe của mình xem nó recommend xe các cụ nên dùng bugi gì. Cũng chỉ là tham khảo thôi, vì em có nói chuyện với một bác kỹ thuật bugi của web này thì bác ấy phán là: 1) Mỗi hãng có một loại động cơ với những đặc điểm riêng biệt, nó là nhà sản xuất, nó bảo mình dùng cái nào thì mình nên theo cái nấy :D .. 2) Bugi Platinium hay Iridium cũng chỉ mới thấy được rõ là bền hơn, tuổi thọ cao hơn, thời gian phải thay thế lâu hơn, chứ chưa có cái báo cáo chính thức là nó tăng được performance của động cơ lên bao nhiêu %, và tiết kiệm được bao nhiêu nhiên liệu. Em thấy bác ấy nói thế cũng fair và cũng có cơ sở, nên em vẫn sẽ tuân thủ nguyên tắc đầu tiên :D
 

bagiahuhu

Xe buýt
Biển số
OF-59693
Ngày cấp bằng
22/3/10
Số km
777
Động cơ
450,432 Mã lực
em thì vẫn thấy mọi thứ mờ mịt, thiếu thuyết phục vì không có khả năng lượng hóa được mọi yếu tố để mà so sánh, toàn là nghe chỗ này, xem chỗ kia, mỗi chỗ một tí ấy mà. Em cũng nghịch thử 6 quả Denson Iridium, cũng chưa "cảm nhận" được là nó khác như thế nào :D

Sau khi dạo quanh thị trường, các web và diễn đàn ford thì em thấy tụi Mẽo nó cũng bàn tán nhiều về bugi, và tập trung vào mấy loại là Denso Iridium, NGK Iridium, Bosch Iridium, Pulstar Iridium, M3.62, khen có, chê có....nhưng thông tin trên rating qua trang WWW.SPARKPLUGS.COM cho thấy Pulstar được rate cao nhất. Các cụ có thể vào đây tham khảo, chọn dòng xe của mình xem nó recommend xe các cụ nên dùng bugi gì. Cũng chỉ là tham khảo thôi, vì em có nói chuyện với một bác kỹ thuật bugi của web này thì bác ấy phán là: 1) Mỗi hãng có một loại động cơ với những đặc điểm riêng biệt, nó là nhà sản xuất, nó bảo mình dùng cái nào thì mình nên theo cái nấy :D .. 2) Bugi Platinium hay Iridium cũng chỉ mới thấy được rõ là bền hơn, tuổi thọ cao hơn, thời gian phải thay thế lâu hơn, chứ chưa có cái báo cáo chính thức là nó tăng được performance của động cơ lên bao nhiêu %, và tiết kiệm được bao nhiêu nhiên liệu. Em thấy bác ấy nói thế cũng fair và cũng có cơ sở, nên em vẫn sẽ tuân thủ nguyên tắc đầu tiên :D
Những cái cụ thu thập được cũng đáng giá đấy nhưng để mọi người cùng hiểu thì còn mất công lắm.

Em cũng đang xếp xó 4 con IK16 đây hihi
 

expedition

Xe tải
Biển số
OF-63139
Ngày cấp bằng
2/5/10
Số km
387
Động cơ
442,600 Mã lực
Những cái cụ thu thập được cũng đáng giá đấy nhưng để mọi người cùng hiểu thì còn mất công lắm.

Em cũng đang xếp xó 4 con IK16 đây hihi
Nhiều khi chỉ là sự thỏa mãn về mặt cảm giác và tâm lý đám đông ấy mà cụ. Cái chu kỳ ấy thường thôi thúc mỗi chúng ta làm cái gì đó tương tự mà chẳng biết là nó có phù hợp với mình hay không :D lúc đầu, mới có phương tiện thì nghĩ là mình phải làm một phát cho hết ngay, độ đẽo các kiểu, một thời gian sau thì bắt đầu cảm nhận từng cái đồ mà mình lắp vào, có cái thì hữu ích, có cái thì chẳng cảm nhận được, có cái thì bắt đầu cảm thấy là vô nghĩa...phải mất một thời gian nữa thì bắt đầu cái máu "độ đẽo" ngấm vào chiều sâu, bắt đầu học hỏi, đọc, nghiên cứu....chỉ lắp những cái mình thực sự cần...đại loại thế :D
 

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,481
Động cơ
459,699 Mã lực
em thì vẫn thấy mọi thứ mờ mịt, thiếu thuyết phục vì không có khả năng lượng hóa được mọi yếu tố để mà so sánh, toàn là nghe chỗ này, xem chỗ kia, mỗi chỗ một tí ấy mà. Em cũng nghịch thử 6 quả Denson Iridium, cũng chưa "cảm nhận" được là nó khác như thế nào :D

Sau khi dạo quanh thị trường, các web và diễn đàn ford thì em thấy tụi Mẽo nó cũng bàn tán nhiều về bugi, và tập trung vào mấy loại là Denso Iridium, NGK Iridium, Bosch Iridium, Pulstar Iridium, M3.62, khen có, chê có....nhưng thông tin trên rating qua trang WWW.SPARKPLUGS.COM cho thấy Pulstar được rate cao nhất. Các cụ có thể vào đây tham khảo, chọn dòng xe của mình xem nó recommend xe các cụ nên dùng bugi gì. Cũng chỉ là tham khảo thôi, vì em có nói chuyện với một bác kỹ thuật bugi của web này thì bác ấy phán là: 1) Mỗi hãng có một loại động cơ với những đặc điểm riêng biệt, nó là nhà sản xuất, nó bảo mình dùng cái nào thì mình nên theo cái nấy :D .. 2) Bugi Platinium hay Iridium cũng chỉ mới thấy được rõ là bền hơn, tuổi thọ cao hơn, thời gian phải thay thế lâu hơn, chứ chưa có cái báo cáo chính thức là nó tăng được performance của động cơ lên bao nhiêu %, và tiết kiệm được bao nhiêu nhiên liệu. Em thấy bác ấy nói thế cũng fair và cũng có cơ sở, nên em vẫn sẽ tuân thủ nguyên tắc đầu tiên :D
Bác kỹ thuật gì mà phán dư vườn thế cụ :D
Bu gi iridium nếu đúng trị số tầm nhiệt cho ta thấy rõ rệt về vận hành của động cơ (vòng tua giảm đi) và cả phần cảm nhận chân ga (nhẹ và vọt hơn)
Thay bugi là 1 cách làm đơn giản nhất chỉ có tháo và lắp và cũng kg đắt (bằng 1 lần đổ xăng) , tất nhiên dành cho dững bác thích "nghịch nghịch" còn bác nào theo chủ nghĩa nguyên bản thì kg cần thay, vì dùng đồ zin theo xe vẫn tốt chán :D

@ bộ iridi IK16 của bác gì giá sale off 50% hợp lý quá, tiếc là FF dùng IT16 hoặc 20.
 

hoangtuanutc

Đi bộ
Biển số
OF-179463
Ngày cấp bằng
31/1/13
Số km
9
Động cơ
338,190 Mã lực
Các Bác muốn mua Bugi DENSO chính hãng thì qua JAC, 32-Nguyễn Công Trứ.
Đây là đại diện phân phối Bugi DENSO ở miền Bắc đó.
Em có số tay bán hàng này: Quân: 0912-751.669
 

Bigcat

Xe tải
Biển số
OF-41386
Ngày cấp bằng
23/7/09
Số km
478
Động cơ
480,215 Mã lực
Các bác cho em hỏi 1 tý là Bugi xe Ford Mondeo 2.5 V6 có phải là loại bugi Iridium Denso( 450K/con) không ạ? Em nghe nói là Ford Mondeo 2.5 sử dụng loại bugi riêng, loại chân dài, trong hãng Ford báo giá 150/con, trong khi đó em có hỏi mợ Bosch Lady( em Thanh ) và được báo giá 357K/con loại platinum iridium Bosch, vì em chuẩn bị thay 1 bộ 6 cái nên có hơi băn khoăn về chủng loại và giá cả cho nó đúng loại xe Mondeo 2003 2.5 em đang dùng. Nhờ các bác cao thủ tư vấn dùm ạ!8-}
 

khongcoviec

Xe tải
Biển số
OF-150411
Ngày cấp bằng
25/7/12
Số km
485
Động cơ
362,131 Mã lực
Xe em Civic 1.8 2007 chạy gần 10 vạn , đến kỳ thay bugi em định đặt ship về cho yên tâm . Nhờ các cụ cho em thông số và ký hiệu được kg. Trang trước có cụ bảo dùng Denso IK20 L nhưng em thấy ở amazon chỉ có loại IK20 không biết có dùng được không ?
 

TRUNG TRAN THIEN

Đi bộ
Biển số
OF-397060
Ngày cấp bằng
16/12/15
Số km
7
Động cơ
233,270 Mã lực
Tuổi
33
Em đã dùng bugi iridium Denso (450k/c) và platinum Bosh (250k/c) thì thấy iri đi vọt hơn nhiều nhất là ở tốc độ cao, nhưng ở tốc độ thấp vòng tua k mượt, pla thì ngược lại. Đang đi iri đi sang pla thấy hơi tức chân, còn độ êm em thấy như nhau
Em dang phan phoi bugi irridium denso xin gia 250/k thoi nhe. Bac test dung hang moi tra tien nhe. Xin moi bac dung thu ah
 

TRUNG TRAN THIEN

Đi bộ
Biển số
OF-397060
Ngày cấp bằng
16/12/15
Số km
7
Động cơ
233,270 Mã lực
Tuổi
33
Các bác cho em hỏi 1 tý là Bugi xe Ford Mondeo 2.5 V6 có phải là loại bugi Iridium Denso( 450K/con) không ạ? Em nghe nói là Ford Mondeo 2.5 sử dụng loại bugi riêng, loại chân dài, trong hãng Ford báo giá 150/con, trong khi đó em có hỏi mợ Bosch Lady( em Thanh ) và được báo giá 357K/con loại platinum iridium Bosch, vì em chuẩn bị thay 1 bộ 6 cái nên có hơi băn khoăn về chủng loại và giá cả cho nó đúng loại xe Mondeo 2003 2.5 em đang dùng. Nhờ các bác cao thủ tư vấn dùm ạ!8-}
250k 1 cai denso ỉir free
Bác kỹ thuật gì mà phán dư vườn thế cụ :D
Bu gi iridium nếu đúng trị số tầm nhiệt cho ta thấy rõ rệt về vận hành của động cơ (vòng tua giảm đi) và cả phần cảm nhận chân ga (nhẹ và vọt hơn)
Thay bugi là 1 cách làm đơn giản nhất chỉ có tháo và lắp và cũng kg đắt (bằng 1 lần đổ xăng) , tất nhiên dành cho dững bác thích "nghịch nghịch" còn bác nào theo chủ nghĩa nguyên bản thì kg cần thay, vì dùng đồ zin theo xe vẫn tốt chán :D

@ bộ iridi IK16 của bác gì giá sale off 50% hợp lý quá, tiếc là FF dùng IT16 hoặc 20.
em co bugi cho ff cua bac nhe
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top