[Funland] Có những hành vi côn đồ nhưng lại được tiếc thương !

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
4,502
Động cơ
258,465 Mã lực
ông ấy hết quyền khiếu nại theo luật rồi. Theo cụ thì phải làm gì? Chấp nhận hay tjam gia nhóm khiếu kiện vô vọng lê la phòng tiếp dân ở Hà Nội.
Mời cụ 1 hôm đến phòng tiếp dân TW ởvGaf Đông chứng kiến nhé
Phải làm gì? Cái này cụ đi hỏi mấy người bị oan sai mấy chục năm thì biết.

Ps: Cái đau xót nhất ở đây là, mấy ngày nữa, một cơ quan công an nào đó, sẽ ra một cái Quyết định không khởi tố vụ án giết người, vì người gây ra hành vi nguy hiểm cho xã hội đã chết.
 
Chỉnh sửa cuối:

Jake CNK

Xe buýt
Biển số
OF-801913
Ngày cấp bằng
2/1/22
Số km
565
Động cơ
27,991 Mã lực
Phải làm gì? Cái này cụ đi hỏi mấy người bị oan sai mấy chục năm thì biết.

Ps: Cái đau xót nhất ở đây là, mấy ngày nữa, một cơ quan công an nào đó, sẽ ra một cái Quyết định không khởi tố vụ án giết người, vì người gây ra hành vi nguy hiểm cho xã hội đã chết.
Em thật
Cụ trả lời vô trách nhiệm thế thì đừng nói câu nào nữa
 

Nguoimoivao3

Xe điện
Biển số
OF-326532
Ngày cấp bằng
9/7/14
Số km
2,205
Động cơ
296,582 Mã lực
Em cũng nghĩ nếu hành động của ông bố cảnh tỉnh những người đang ở vị trí cầm cân nảy mực thì ông ấy là anh hùng. Tuy nhiên ở phía ngược lại, nếu nó gieo vào đầu những người dễ bị kích động và họ nghĩ đó là cách giải quyết được vấn đề thì hơi nguy hiểm vì sẽ có nhiều vụ như thế nữa.
tôi không gọi người cha này là anh hùng. Tôi cũng không nói anh ấy bản lĩnh.

mà tôi nói : anh ấy QUẢ CẢM!

Bản lĩnh: là biết kiềm chế, nén mình lại. Để vượt qua. Cái này, người cha ấy không thể làm được. Chắc vì quá đau lòng, và uất ức.

Còn QUẢ CẢM: là hành động anh Dũng hay Dũng cảm bất chấp hậu quả cho mình, kể cả cái chết!

Người cha ấy thật QUẢ Cảm! Nhưng tôi hơi tiếc. Lẽ ra, sau khi xử tên kia. Anh đến cơ quan CA đầu thú . Và bình tĩnh chờ truyền thông lẫn Bộ CA vào cuộc điều tra lại.

khi nào cho tay CA đã ký cái biên bản kia bị xử lý . Thì lúc đó hẵng chọn cái chết vẫn chưa muộn
 

arch.zung

Xe điện
Biển số
OF-427296
Ngày cấp bằng
4/6/16
Số km
2,398
Động cơ
-265,252 Mã lực
Em thấy những ông bảo xe tải đi như thế là bình thường thì khả năng trên đường vẫn đi kiểu đó. Đường nó hẹp, có chướng ngại vật to đùng cùng chiều, đối diện có xe đi ngược chiều, phải giảm tốc độ tối đa đề phòng các khả năng. Đấy là đi thuận theo cả thế giới. Còn cụ nào lý luận kiểu không thấy vệt phanh chứng tỏ đi chậm thì cũng bao biện nốt. Đi lấn sang đường bên kia đến lúc bất ngờ thì phanh gì nữa.
Nhìn ảnh có thể nói luôn 100 ông xe tải có 95 ông đi ẩu, cái ngu của thằng tài xe tải là ko quan tâm đến gđ ng bị nạn để họ bớt đau thương và oán hận lại còn dùng cái văn bản đổ hêt tội lên đầu 1 đứa trẻ 14 tuổi nên e móng chúng nó nhận quả báo hết cả lũ
 

Nam Phong Viet

Xe tải
Biển số
OF-839221
Ngày cấp bằng
25/8/23
Số km
434
Động cơ
6,508 Mã lực
Phải làm gì? Cái này cụ đi hỏi mấy người bị oan sai mấy chục năm thì biết.
Cũng khó nói lắm cụ.
Oan sai mấy chục năm nhưng nó là mất vật chất (mất nhà, mất đất) hoặc thậm chí là què chân, què tay, đi tù nó cũng không so được với việc đứa con mình thương yêu bị mất.
Mình đau mình chịu được chứ nhiều khi con mình đau mình lại không chịu được đâu cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Jake CNK

Xe buýt
Biển số
OF-801913
Ngày cấp bằng
2/1/22
Số km
565
Động cơ
27,991 Mã lực
Cụ chả phải min mod
Em ko phải min cũng chẳng mốt
Tuy nhiên cụ nên học tranh luận có trách nhiệm và văn hoá
Còn không tuỳ cụ, cụ cũng chẳng liên quan đến em, em cũng chẳng rảnh đi tranh luận với người như cụ
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
4,502
Động cơ
258,465 Mã lực
Cũng khó nói lắm cụ.
Oan sai mấy chục năm nhưng nó là mất vật chất (mất nhà, mất đất) hoặc thậm chí là què chân, què tay nó cũng không so được với việc đứa con mình thương yêu bị mất.
Cái này thì đúng, ông bố bị mất đứa con, đó là tổn thất không bù đắp được.

Nhưng việc tự giải quyết mâu thuẫn em vẫn cho là không đúng. Ngay cả những nước châu Âu trong lịch sử đã từng cho phép quyết đấu (đấu kiếm hoặc đấu súng) để giải quyết ân oán đến bây giờ cũng phải bỏ hết rồi. Nhìn chung tất cả các xã hội trên thế giới này đã không còn chấp nhận việc tự mình thực thi công lý nữa.

Do vậy, em cho rằng cần phải nhìn nhận đây là 2 vụ việc khác nhau. Một vụ việc là vụ tai nạn giao thông, đúng sai gì còn đang xét. Một vụ việc là vụ giết người, có liên quan đến vụ việc đầu nhưng không thể lấy vụ tai nạn để biện hộ cho hành vi giết người được.
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
4,502
Động cơ
258,465 Mã lực
Em ko phải min cũng chẳng mốt
Tuy nhiên cụ nên học tranh luận có trách nhiệm và văn hoá
Còn không tuỳ cụ, cụ cũng chẳng liên quan đến em, em cũng chẳng rảnh đi tranh luận với người như cụ
Em chả tranh luận với cụ, nhưng với việc cụ định bịt miệng người có ý kiến khác với cụ, em cho là cụ vô văn hoá và còn có thể vi phạm quy định OF.
 

otoormoto

Xe tải
Biển số
OF-697595
Ngày cấp bằng
7/9/19
Số km
394
Động cơ
113,639 Mã lực
tôi không gọi người cha này là anh hùng. Tôi cũng không nói anh ấy bản lĩnh.

mà tôi nói : anh ấy QUẢ CẢM!

Bản lĩnh: là biết kiềm chế, nén mình lại. Để vượt qua. Cái này, người cha ấy không thể làm được. Chắc vì quá đau lòng, và uất ức.

Còn QUẢ CẢM: là hành động anh Dũng hay Dũng cảm bất chấp hậu quả cho mình, kể cả cái chết!

Người cha ấy thật QUẢ Cảm! Nhưng tôi hơi tiếc. Lẽ ra, sau khi xử tên kia. Anh đến cơ quan CA đầu thú . Và bình tĩnh chờ truyền thông lẫn Bộ CA vào cuộc điều tra lại.

khi nào cho tay CA đã ký cái biên bản kia bị xử lý . Thì lúc đó hẵng chọn cái chết vẫn chưa muộn
Không cụ ơi, trong hoàn cảnh của anh ý chỉ có cái chết mới mong vụ việc được quan tâm xử lý. Chứ còn sống mà bị tạm giam có khi gấu cũng nhận mình là thỏ. Cụ tưởng tượng giờ anh ý vẫn sống thì mức độ phẫn uất của dư luận dành cho vụ việc sẽ giảm đi rất nhiều so với bây giờ.
 

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
3,149
Động cơ
514,016 Mã lực
thế giả sử người chết ko phải cháu Tr (người lái xe đạp điện đâm vào xe cháu N đã dừng lại để chờ nhường đường cho xe tải vượt qua) mà là cháu N thì cụ nói sao? ai trc tiếp, ai gián tiếp gây cái chết cho cháu N?
nên vụ này chưa có gì thấy xx làm sai lệch hồ sơ vụ tai nạn để bao che cho người lái xe tải cả. Muốn rõ đợi thêm thông tin chứ đừng nhanh tay chửi
Ko có giả sử cụ ạ. Thực tế xảy ra như thế nào thì phán xét như thế!
 

onlinefisher

Xe điện
Biển số
OF-60731
Ngày cấp bằng
2/4/10
Số km
3,183
Động cơ
476,272 Mã lực
Nơi ở
Vườn Chuối
Giờ tạm bỏ qua 1 bên việc điều tra và kết luận của cơ quan chức năng, các cụ và em thử đứng trên góc độ là người tham gia giao thông (có thể là lái xe ô tô hoặc người đi xe máy chiều ngược lại) để phân tích tình huống gây tai nạn này, dựa trên thông tin từ báo chí:
- Đoạn đường xảy ra tai nạn có chiều rộng khoảng 4-5m, không có vạch phân làn (dựa vào hình ảnh hiện trường đăng trên các báo.

View attachment 9100350

- Có 1 xe bán tải đang đỗ cùng chiều di chuyển với xe tải, nghĩa là khi xe tải đã hoàn toàn đi sang phần đường đối diện khi vượt qua xe bán tải này.
- Ở chiều ngược lại có 2 xe máy điện, 1 xe đi trước khi nhìn thấy xe tải ngược chiều đã chủ động đỗ lại. Xe sau không kịp tránh, đâm vào xe trước ngã ra đường và bị xe tải cán qua gây tử vong.

Theo quan điểm của em, lái xe tải đã không quan sát/ không làm chủ tốc độ trong tình huống này. Rõ ràng, khi xe máy điện đi ngược chiều phía trước đã dừng lại thì lái xe tải phải nhìn thấy, chủ động giảm tốc độ đến mức an toàn do có chướng ngại vật cùng chiều với mình (là xe bán tải đang đỗ), thậm chí phải dừng hẳn lại vì xe tải đang lấn gần như toàn bộ sang chiều đường đối diện. Một tình tiêt nữa cũng cần lưu ý là xe máy điện của nạn nhân đâm vào xe máy điện đi trước và ngã ra đường chứ không phải đâm trực diện vào xe tải.
Em nghĩ như cụ, nhưng ko tích rõ ràng đc như cụ. Nó đi thế thì người lớn phanh cũng ko kịp đừng nói trẻ nhỏ!
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
9,118
Động cơ
1,245,277 Mã lực
Theo ví dụ: Em nghĩ cụ không đen mà trả giá vì suy diễn và coi nhẹ quy định pháp luật, và bé gái cũng không phải vận đen để cụ gán ghép. Ở đây là tính toán chủ quan của cụ, cụ tự cho 2 xe đạp điện là phương tiện thô sơ hơn xe oto của cụ và đang đi sát lề đường là không có nguy hiểm. Tiếp tục suy diễn của cụ đã không theo như cụ nghĩ, bé T đã ngã và làm cụ bất ngờ. Từ đây rút ra người điều khiển oto hoàn toàn không tuân thủ qui định của pháp luật và tự suy diễn rằng vượt trướng ngại và lấn làn mà phía trước có 2 xe đạp điện là an toàn. Có thể suy diễn, đây là sự coi nhẹ quy định pháp luật khi vượt và lấn làn vì suy nghĩ chủ quan của mình.
Thì đúng là rất đen. Nhưng đen vẫn phải chấp nhận, vì hậu quả nghiêm trọng không thể khắc phục đã xảy ra, bắt buộc phải quy lỗi. Bắt buộc phải thế, vì có 1 người đang sống sờ sờ, giờ chết mất, thì phải có ai đấy có lỗi.

Ở đây CA quy lỗi cho cháu bé. Gia đình và rất đông xã hội cho rằng cần phải quy lỗi cho tài xế.

Cá nhân em cho rằng tại sao chỉ có một tổ chức có thể quy lỗi, còn tổ chức nắm quyền công tố (viện kiểm sát) không thể quy lỗi và khởi tố vụ án?

Theo luật nhé:
(3) Viện kiểm sát ra quyết định khởi tố vụ án hình sự trong trường hợp:

- Viện kiểm sát hủy bỏ quyết định không khởi tố vụ án hình sự của Cơ quan điều tra, cơ quan được giao nhiệm vụ tiến hành một số hoạt động điều tra;

- Viện kiểm sát trực tiếp giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố;


- Viện kiểm sát trực tiếp phát hiện dấu hiệu tội phạm hoặc theo yêu cầu khởi tố của Hội đồng xét xử.

Như vậy, ngoài việc khiếu nại lên cấp tỉnh, người bố này vẫn còn có thể gõ cửa VKS các cấp để tố giác tội phạm. Em đọc báo chưa kỹ lắm nhưng cảm giác người bố vẫn chưa cùng đường đến mức phải tự mình xử quyết tài xế.
Sai rồi. Lúc xe lấn làn cần đảm bảo không có xe nào phải táp vào lề để xe mình đi sang làn ngược chiều (cái này rất nhiều video chửi các xe lấn làn làm xe đúng làn phải nép hẳn vào lề), còn nếu thấy có xe khác phải nép vào để xe mình đi qua thì mình chấp nhận rủi ro rồi.
Vì lao sang làn đối diện rất có thể các xe khác không kịp đánh lái, không kịp phản ứng hoặc phản ứng gây tai nạn (cụ thể trường hợp này là xe 2 Em dừng đâm vào nhau ngã ra đường).
Trường hợp này còn tệ hơn nữa là lấn làn không an toàn còn không kiểm soát được tốc độ, có thể lấn làn ẩu nhưng dừng kịp sẽ không làm chết người. Rất nhiều xe (rất nhiều video trên mạng) đánh sang làn ngược chiều nhưng không hề giảm tốc, rất láo và khốn nạn. Trường hợp này làm chết 1 Em gái vì không kịp phanh, hoàn toàn do tài xế xe tải gây ra.
Toàn mấy ông chém gió.
Trường hợp này không vượt thì ngồi nhà đi:
1000032662.jpg

Cứ thấy xe máy, xe đạp ngược chiều mà không vượt thì chẳng bao giờ vượt ai.
Còn lúc vượt mà nó ngã lăn ra bắn vào xe mình thì không đen là gì.
 

tunglam2806

Xe điện
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
3,538
Động cơ
826,696 Mã lực
Nhìn ảnh có thể nói luôn 100 ông xe tải có 95 ông đi ẩu, cái ngu của thằng tài xe tải là ko quan tâm đến gđ ng bị nạn để họ bớt đau thương và oán hận lại còn dùng cái văn bản đổ hêt tội lên đầu 1 đứa trẻ 14 tuổi nên e móng chúng nó nhận quả báo hết cả lũ
Em ko ít lần bị kiểu đi như thằng xe tải trong vụ này ép cho phanh dúi dụi. Có 2 lần 1 ở NĐ, 1 ở PT e phải đánh lái lao vào bãi cỏ bên đường. Chúng nó tư duy là tao thấy bên trái vẫn trống thì tao vượt. Tao éo quan tâm xem có xe đi ngược chiều đúng làn có kịp phanh hay làm sao ko. Việc của tao là vượt. Cái tư duy tham gia giao thông như thế nên mới xảy ra nhiều vụ tai nạn. Vụ này cũng kiểu đi với tư duy như thế.
 

KomatsuD31a

Xe buýt
Biển số
OF-87889
Ngày cấp bằng
9/3/11
Số km
574
Động cơ
412,659 Mã lực
Nơi ở
nay đây mai đó
Toàn mấy ông chém gió.
Trường hợp này không vượt thì ngồi nhà đi:
1000032662.jpg

Cứ thấy xe máy, xe đạp ngược chiều mà không vượt thì chẳng bao giờ vượt ai.
Còn lúc vượt mà nó ngã lăn ra bắn vào xe mình thì không đen là gì.
Vượt thoải mái nhé cụ. Nhưng mà vượt như này nếu đâm/chẹt chết người thì kiểu gì cũng có tội, trên làn đường bên phải thì lỗi ít, trên làn trái thì tội nặng. Vượt không đủ điều kiện an toàn, luật là luật. Thế thôi.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
23,665
Động cơ
453,572 Mã lực
Toàn mấy ông chém gió.
Trường hợp này không vượt thì ngồi nhà đi:
1000032662.jpg

Cứ thấy xe máy, xe đạp ngược chiều mà không vượt thì chẳng bao giờ vượt ai.
Còn lúc vượt mà nó ngã lăn ra bắn vào xe mình thì không đen là gì.
Đúng là đen nhưng như thế phải thể hiện rõ là mình có một phần lỗi. Đổ hoàn toàn cho người ta là loại người không có lương tâm.
 

SunnyN

Xe tải
Biển số
OF-615822
Ngày cấp bằng
14/2/19
Số km
398
Động cơ
137,160 Mã lực
Tuổi
33
Toàn mấy ông chém gió.
Trường hợp này không vượt thì ngồi nhà đi:
1000032662.jpg

Cứ thấy xe máy, xe đạp ngược chiều mà không vượt thì chẳng bao giờ vượt ai.
Còn lúc vượt mà nó ngã lăn ra bắn vào xe mình thì không đen là gì.
Thấy xe ngược chiều không an toàn mà vượt đầu tiên là sai luật, sau đấy là mất dậy, bố láo. Còn vượt mà gây tai nạn thì thêm phần lái kém và ngu nữa.
Người lái xe giỏi không bao giờ đặt mình và người khác vào tình thế nguy hiểm tính mạng.
 

tunglam2806

Xe điện
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
3,538
Động cơ
826,696 Mã lực
Thấy xe ngược chiều không an toàn mà vượt đầu tiên là sai luật, sau đấy là mất dậy, bố láo. Còn vượt mà gây tai nạn thì thêm phần lái kém và ngu nữa.
Người lái xe giỏi không bao giờ đặt mình và người khác vào tình thế nguy hiểm tính mạng.
Đem cái ảnh khoảng cách các xe đi ngược chiều còn đủ nhét vừa 1 con 16 chỗ ra so với cái ảnh hiện trường vuj kia còn có 1 sải tay thì cụ hiểu thế nào rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top