Nhìn cái hình này thì khoảng trống vẫn đủ rộng cho cả xe tải và xe máy, nếu lái xe tải không ngớ ngẩn lấn trái quá mức thì cả hai đều có thể đi qua an toàn mà không ảnh hưởng đến nhau.
Như vậy bảo xe tải không nhường đường xe phía ngược lại thì cũng không rõ ràng lắm. Xe đạp điện phía trước dừng lại có thể vì an toàn hoặc tay lái yếu cứ dừng lại cho chắc.
Nạn nhân đi xe đạp điện phía sau đâm phải xe đạp điện phía trước và ngã ra ngay trước bánh xe tải nên tải không kịp phản ứng.
Có thể CA nhận định tình huống theo hướng như thế.
Các cụ cứ coi như em đang biện hộ cho tài xế và CA cũng được. Ai cũng có quyền có luật sư bảo vệ mình trước tòa mà.
View attachment 9101951
Nhà mình ở Thị trấn Trà Ôn, cách hiện trường này tầm 9km.
Con lộ này là QL 54, nối liền 2 tỉnh Vĩnh Long & Trà Vinh, như hàng xóm chung vách (chính vì vậy, chiếc xe tải mới mang BS 84)
Mang tiếng là QL, nhưng chiều rộng của đường chỉ bằng Tỉnh lộ, thậm chí ko có giải phân cách hoặc vach liền/ vạch/ đứt đoạn. Chính vì thế, tình trạng xe vượt ẩu xảy ra như cơm bữa.
Chính mình, có lần đi 2 bánh về Trà Vinh, suýt bị Ô tô cho xuống ruộng vì xe hướng ngược lại vượt ẩu, nên Ô tô bên này hoảng quá, đánh lái sát vào trong.
Thời điểm này HS đang tan học về, các em HS, trong đó có nạn nhân & các nhân chứng.
Phản ứng của các em này (và bất kỳ ai trong chúng ta cũng vậy), khi thấy 1 ông xe tải lù lù hướng tới đều sẽ như vậy. Ai bản lĩnh tốt thì sẽ có cách xử lý an toàn nhất có thể.
Em HS đi đầu thấy nguy nên dừng lại, nhưng em đi sau, là nạn nhân, trước tình huống đột ngột như thế => thắng gấp & ngã. Tai nạn xảy ra.
Ở đây, mình ko luận ai đúng ai sai, vì các cụ đã phân tích theo nhiều góc nhìn khác nhau rồi.
Mình cũng ko phê phán hành động của người cha nạn nhân, dù xem clip thấy ông ấy khóc ngất bên linh cữu con gái & thề sẽ trả thù cho con, mình cũng rất hiểu & thông cảm cho ông ấy trên phương diện cá nhân.
Thôi thì xin cầu chúc 2 cha con hãy yên nghỉ. Đối với họ, mọi chuyện đã kết thúc.
Chỉ mong BCA vào cuộc sẽ có câu trả lời minh bạch.