[Funland] Có những hành vi côn đồ nhưng lại được tiếc thương !

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,373
Động cơ
1,057,351 Mã lực

comiki

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-504527
Ngày cấp bằng
13/4/17
Số km
21,725
Động cơ
4,949,016 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thì ông bị bắn lỗi của ông ấy là gây tai nạn giao thông còn gì, các cái khác là phụ theo thôi, có phải giết người đâu mà trả thù kiểu đó?
Mỗi ngày có bao nhiêu vụ tngt gây chết người (theo thống kê, gần 10.000 người tử vong vì tai nạn giao thông trong năm 2024), tại sao lại chỉ có người cha phẫn uất, quẫn bách đến mức giết người rồi tự tử như thế này? và sao nửa năm sau tai nạn mới xảy ra sự vụ? Chịu khó suy ngẫm tí cụ ạ!
 
Chỉnh sửa cuối:

Nguoimoivao3

Xe điện
Biển số
OF-326532
Ngày cấp bằng
9/7/14
Số km
2,205
Động cơ
296,582 Mã lực
Xe bán tải đang táp lề chứ không phải đã dừng xe thì xe tải đã vượt lên như vậy xe tải đã gần như lấn hoàn toàn lề đường bên trái. Đường rộng 5 mét. 2 xe chiếm chỗ rộng hơn 4 mét thì còn phần đường đi của các cháu đâu?

nó lấn đến 90% lòng đường tức là đến 4,5m bác ơi.

còn lại có 50cm thôi. Như bé gái nói thì không đủ chỗ để đi xe.

nên bé đầu mới phải dừng đột ngột
 

Velociraptor

Xe tăng
Biển số
OF-457017
Ngày cấp bằng
28/9/16
Số km
1,403
Động cơ
184,042 Mã lực
Các cụ ai đã từng đi làm ở các tỉnh đều biết các anh dưới đó khác gì vua một cõi. Trước em làm ở LS, CB, HP, QN đi đến đâu chẳng biết cái này của bác A, dây kia của chú B, khu đó của anh C, chị D … các bác, các chú, anh chị ấy ai chẳng có doanh nghiệp thân hữu, chưa kể bác nào mạnh thì con cháu các bác ấy làm luôn, độc quyền khai thác lợi ích. Tỉnh nào, huyện nào chẳng có, mà dễ gì TƯ dẹp nổi, nên những vụ thế này sẽ vẫn còn. Đốm lửa nhỏ sẽ thành đám cháy lớn nếu coi thường và dung dưỡng cho nó.
 

Mytv

Xe điện
Biển số
OF-825578
Ngày cấp bằng
29/1/23
Số km
3,859
Động cơ
353,224 Mã lực
Như thế này là tấn công cá nhân à? Quan điểm thì cụ có quyền đưa ra quan điểm của cụ và người khác người ta có quyền đưa ra quan điểm của người ta. Nói như cụ thì cụ cũng tính nước để nay mai người nhà ngã vào bánh xe tải để chuẩn bị đi kiện đúng không?
Vậy giờ này quan điểm của cụ vẫn giữ nguyên là thằng xe tải chỉ nên xem xét trách nhiệm dân sự và việc ko khởi tố nó là đúng phải ko?
 

SIGNUS

Xe container
Người OF
Biển số
OF-55555
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
9,781
Động cơ
4,850,930 Mã lực
Kết quả cùng lắm thì mấy ông công an, VKS bị kỷ luật cách chức về vườn, tài xế gây tai nạn đi tù vài năm, công lý có vẻ như được thực thi, nhưng nhà nạn nhân mất đi 2 sinh mạng. Không đáng....:(
Lái xe tải bị bắn dù không chết nhưng di chứng để lại chắc chắn không nhẹ. Theo kết quả điều tra đến thời điểm này thì gần như chắc chắn lái xe tải bị khởi tố và chịu án tù + đền bù cho gia đình bị hại. Cũng có khả năng do sức khỏe quá yếu nên không đủ điều kiện chấp hành án tù, tuy nhiên sự đau đớn và ám ảnh cả về thể xác lẫn tinh thần mới là bản án nặng nhất.

Với những kẻ cố tình bao che (nếu bị cơ quan điều tra xác định) thì em nghĩ không chỉ dừng lại ở mức kỷ luật như cụ nói đâu! Một vụ án, 2 mạng người bắt nguồn từ cái sai của một số cá nhân trong cơ quan hành pháp, gây rúng động xã hội, ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý của người dân, đến uy tín của chính quyền.... Nếu phát hiện có tiêu cực, cơ quan điều tra của VKSNDTC có thể khởi tố vụ án cố ý làm sai lệch hồ sơ, mức án cao nhất cho tội danh này là 15 năm. Tất nhiên, còn phụ thuộc CQĐT xem xét và kết luận thế nào nhưng với vụ này, em cho rằng không ai có đủ sức che giấu nữa đâu!

1746415555757.png
 

Nguoimoivao3

Xe điện
Biển số
OF-326532
Ngày cấp bằng
9/7/14
Số km
2,205
Động cơ
296,582 Mã lực
Lời khai của tài xế xe bán tải đây các cụ:

Anh Minh cho biết:

“…Xe bán tải của tôi có chiều rộng khoảng 2 mét, xe tải (do tài xế Trung điều khiển) cũng rộng khoảng 2 mét. Vì vậy, chắc chắn xe tải phải lấn sang nửa đường bên kia mới có thể vượt xe tôi bởi chiều rộng của đường chỉ khoảng 5 mét".

 

leua

Xe tăng
Biển số
OF-827507
Ngày cấp bằng
8/3/23
Số km
1,921
Động cơ
200,521 Mã lực
Nơi ở
somewhere
Sinh mạng con người là cao nhất. Các cụ đi ô tô khi lưu thông trên đường hãy lưu ý tránh va chạm với người đi xe 2 bánh và người đi bộ. Dù họ đi sai hay đi đúng, nhưng khi va chạm với ô tô thì họ luôn có nguy cơ tổn thương thân thể rất cao so với người ngồi ô tô.
Bên này, xe ô tô khi lưu thông nếu như phải vượt qua người đi xe đạp trên đường cùng chiều thì phải giữ khoảng cách an toàn cho họ là 3 feet ( gần 1 mét). Vì nếu như chạy sát hơn, sẽ gây sự hoảng hốt cho người xe đạp.
Nếu như điều kiện giao thông trên đường quá chật chội, không thể có khoảng cách 3 feet này được, thì xe ô tô phải chạy chậm lại, chờ khi có được khoảng cách an toàn thì mới được vượt qua xe đạp.




Một tấm ảnh kêu gọi người lái xe hãy cẩn thận.

 
Chỉnh sửa cuối:

son.nguyen.1979

Xe tăng
Biển số
OF-839866
Ngày cấp bằng
8/9/23
Số km
1,710
Động cơ
86,808 Mã lực
Vụ này bên công an huyện và tỉnh kết luận quá hồ đồ, mặc dù tòa án huyện và viện ks huyện họ đã có ý kiến là lỗi do lái xe đi ngược chiều gây ra, nhưng bên công an lại phản bác lại hoàn toàn.

1. Thằng lái xe tải lấn làn sang hẳn làn bên kia, đáng lẽ ra nó phải đi chậm lại, quan sát luồng giao thông bên ngược chiều như thế nào để xử lý thì nó cướp đường, coi như đấy là đường của mình. Các cụ đi lại trên đường chắc đã quá quen thuộc với tình huống như thế này rồi.

2. Các cháu bé đi xe đạp điện đang đi đúng phần đường của mình. Nhẽ ra thằng xe phải phải nhường đường cho các cháu thì nó cướp đường KHIẾN cho cháu xe đạp điện đi đầu phải phanh gấp và dừng hẳn lại làm nạn nhân đi sau không kịp phản ứng nên đâm vào xe trước ngã lăn ra đường bị xe cán qua.

3. Lỗi trực tiếp là từ thằng xe tải, nếu không lấn làn, hoặc lấn làn nhưng đi chậm quan sát thì đã phanh kịp không chèn qua cháu kia, thì đã không xảy ra tai nạn. Thay vì không xem xét thấu đáo sự việc, công an lại kết luận lỗi của nạn nhân? Trong khi nạn nhân đang đi đúng phần đường của mình??? Trong luật đã quy định rõ ràng là vượt xe phải đảm bảo an toàn mới được vượt. Bất cứ hành vi vượt xe nào mà gây tai nạn cho người đi đúng làn đường ( kể cả cùng chiều hay ngược chiều ) đều phải bị xét xử. Chứ không phải thích vượt kiểu gì thì vượt.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,482
Động cơ
552,792 Mã lực
Kết quả cùng lắm thì mấy ông công an, VKS bị kỷ luật cách chức về vườn, tài xế gây tai nạn đi tù vài năm, công lý có vẻ như được thực thi, nhưng nhà nạn nhân mất đi 2 sinh mạng. Không đáng....:(
Còn để lại bài học cho kẻ khác nữa chứ cụ qua đó giúp cho xã hội tốt lên. Đáng quá chứ cụ?
 

Mont

Xe buýt
Biển số
OF-524711
Ngày cấp bằng
2/8/17
Số km
620
Động cơ
755,811 Mã lực
Tuổi
37
Nói thẳng cái đường bé tí thế kia mà ông bán tải chỉ ghé hờ vào bên đường thì kể cả em là con xe cỏ cũng phải lấn gần hết đường bên kia để vượt. Mà lấn như vậy chắc chắn phải bò nếu phía trước có chướng ngại vật
 

LVP2021

Xe tải
Biển số
OF-758654
Ngày cấp bằng
27/1/21
Số km
293
Động cơ
49,104 Mã lực
Tuổi
44
Lắm thằng nó lại cố phi nhanh để giành đường khi mà đáng ra nó phải phanh hoặc đi rất chậm.
Hôm nghỉ lễ, đoạn nhập làm từ đường gom lên cầu, mình đang trên cầu nhường 1 bạn xe bán tải để bạn ấy nhập làn, lên cầu đi 1 đoạn có sự cố xe trc, mình xi nhan chuyển làn mà bạn bán tải đó ép xe bằng đc, cũng ko sao, phanh lại tí cho bạn ấy đi thôi.
 

ThangKhung

Xe tải
Biển số
OF-547336
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
304
Động cơ
162,727 Mã lực
Nơi ở
Hồ Chí Minh (TP)
Trong ngày 4.5, Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao đã làm việc tại Viện KSND tỉnh Vĩnh Long, Viện KSND H.Trà Ôn để làm rõ có hay không hành vi cố ý không khởi tố vụ án, bỏ lọt tội phạm trong vụ tai nạn giao thông khiến nữ sinh 14 tuổi tử vong.

Vụ nữ sinh tử vong ở Vĩnh Long: Làm rõ có hay không hành vi cố ý không khởi tố
Mong lắm các cơ quan chức năng sẽ làm rõ điều này.
Hậu quả là rất nghiêm trọng rồi, giờ chỉ còn có dấu hiệu cố ý làm trái hay không thôi?
 

redriver2918

Xe tải
Biển số
OF-28748
Ngày cấp bằng
9/2/09
Số km
462
Động cơ
485,880 Mã lực
chịu không hiểu kết luận ko có tội của các nghành chức năng. 1. Khi phía trước có chướng ngại vật không có nghĩa là xe đằng sau ( cùng chiều chướng ngại vật) được phép vượt qua bất chấp , xong đến khi va chạm xảy ra lại bảo do vướng thằng kia nên tôi phải vượt sang bên( làn) này, mà muốn ko phạm luật thì phải quan sát, phải đợi xem có đủ điều kiện vượt ( an toàn) thì mới vượt, còn không thì dừng cmm lại đã nhé. 2 trường hợp xe bán tải đang di chuyển, thì mất 2 m rộng của đường , ô xe tải có vượt sát thì cũng chiếm hơn 2 m đường làn đối diện. 3- trường hợp xe bán tải dừng lại, xi nhan, thì ô xe tải cũng đủ khôn để né xe bán tải, tối thiểu cũng 1 m cách ngang, khi vượt( đề phòng xe bán tải mở cửa xe bất ngờ, cái này là bản năng lái khi vượt xe mà tài nào cũng có thôi), nên mọi trường hợp thì xe tải đều lấn hoàn toàn sang làn đối diện, phải các cụ bị đè đầu như thế thì cũng vừa hết lái sang phải, vừa đóng phanh, mồm chỉ kịp ơ cái dcm thằng này, rồi có roạc một cái cũng phải đứng im chịu trận.
 

moly

Xe điện
Biển số
OF-458259
Ngày cấp bằng
2/10/16
Số km
2,669
Động cơ
267,110 Mã lực
thằng ký quyết định và thằng làm sai lệch hồ sơ phải đưa ra pháp luật vì tội cố gý làm sai gây hâu jquar nghiêm trọng
 

tridaulau

Xe tăng
Biển số
OF-320828
Ngày cấp bằng
23/5/14
Số km
1,232
Động cơ
717,468 Mã lực
Tội cho những người còn sống của em bé. Dù sao người cha cũng đã gặp con gái trên trời cao. Đau xót bất công cho người ở lại, khi mà đối nhân xử thế không to bằng “có biết bố tao là ai không”, tiền quyền băng hoại hết cả
 

BloodOwl87

Xe container
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
5,465
Động cơ
192,768 Mã lực
Tuổi
38
Vụ này bên công an huyện và tỉnh kết luận quá hồ đồ, mặc dù tòa án huyện và viện ks huyện họ đã có ý kiến là lỗi do lái xe đi ngược chiều gây ra, nhưng bên công an lại phản bác lại hoàn toàn.

1. Thằng lái xe tải lấn làn sang hẳn làn bên kia, đáng lẽ ra nó phải đi chậm lại, quan sát luồng giao thông bên ngược chiều như thế nào để xử lý thì nó cướp đường, coi như đấy là đường của mình. Các cụ đi lại trên đường chắc đã quá quen thuộc với tình huống như thế này rồi.

2. Các cháu bé đi xe đạp điện đang đi đúng phần đường của mình. Nhẽ ra thằng xe phải phải nhường đường cho các cháu thì nó cướp đường KHIẾN cho cháu xe đạp điện đi đầu phải phanh gấp và dừng hẳn lại làm nạn nhân đi sau không kịp phản ứng nên đâm vào xe trước ngã lăn ra đường bị xe cán qua.

3. Lỗi trực tiếp là từ thằng xe tải, nếu không lấn làn, hoặc lấn làn nhưng đi chậm quan sát thì đã phanh kịp không chèn qua cháu kia, thì đã không xảy ra tai nạn. Thay vì không xem xét thấu đáo sự việc, công an lại kết luận lỗi của nạn nhân? Trong khi nạn nhân đang đi đúng phần đường của mình??? Trong luật đã quy định rõ ràng là vượt xe phải đảm bảo an toàn mới được vượt. Bất cứ hành vi vượt xe nào mà gây tai nạn cho người đi đúng làn đường ( kể cả cùng chiều hay ngược chiều ) đều phải bị xét xử. Chứ không phải thích vượt kiểu gì thì vượt.
bản chất sự việc rất đơn giản và chả có gì đáng để tranh cãi cả. Vấn đề là bên ca huyện và tỉnh ra tờ a4 1 cách rất là ối dồi ôi.
Mấy thằng đi xe tải xe to và cả bán tải đa phần đi rất láo, ngay nội thành chỗ đông người chúng nó cứ phi vèo vèo, đừng nói ở tỉnh lẻ.
 

Bayi 1921

Xe buýt
Biển số
OF-816997
Ngày cấp bằng
4/8/22
Số km
599
Động cơ
18,596 Mã lực
Tuổi
36
thằng ký quyết định và thằng làm sai lệch hồ sơ phải đưa ra pháp luật vì tội cố gý làm sai gây hâu jquar nghiêm trọng
Tài xế bán tải lên tiếng

“Trước khi xảy ra tai nạn, tôi đang tạt xe vào lề đường. Xe vẫn nổ máy, đèn cảnh báo khẩn cấp vẫn bật và tôi ngồi trong xe. Lúc này, xe tải phía sau có tín hiệu xin vượt, tôi bật xi nhan, tấp vào lề vì tôi cũng dừng ngay điểm đó để giao hàng.
Xe bán tải của tôi có chiều rộng khoảng 2 mét, xe tải (do tài xế T. điều khiển) cũng rộng khoảng 2 mét. Vì vậy, chắc chắn xe tải phải lấn sang nửa đường bên kia mới có thể vượt xe tôi bởi chiều rộng của đường chỉ khoảng 5 mét".
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top