[Funland] Có tiền tỷ nhưng vợ chồng tôi vẫn ở nhà thuê chứ không mua nhà

SanHoBien

Xe container
Biển số
OF-387568
Ngày cấp bằng
17/10/15
Số km
8,070
Động cơ
302,890 Mã lực
Sáng nay em đọc được bài này, lúc trưa có đồng nghiệp cũng kể đọc bài này trên mạng đáng ngẫm. Xin các cụ/ mợ 1 nhời. Thấy đâu đó mình trong đây, cũng băn khoăn ko biết nên mua nhà hay không? Thu nhập thì thoải mái sống nhưng mua nhà thì dồn hết sạch tiền vào đó, vay thì chưa cần vay nhưng đương nhiên tiết kiệm ko còn thì lại phải ăn tiêu vừa vừa thôi, đúng phỏng???


Có sẵn 3 tỷ đồng, thu nhập hàng tháng của hai vợ chồng đều đặn khoảng 40 triệu đồng/tháng nhưng chị Thu Nga ở Hà Nội chia sẻ vợ chồng chị vẫn ở nhà thuê thay vì mua nhà.

Nhiều vợ chồng trẻ chọn cách bỏ cả triệu đồng thuê nhà mỗi tháng thay vì mua nhà... (Ảnh minh họa)
Khi thấy bạn bè mình mua những căn chung cư 3-4 tỷ đồng nhưng thường tài chính của họ chỉ có khoảng hơn nửa, số còn lại phải đi vay ngân hàng và trả nợ hàng tháng nên chị Nga cảm thấy rất áp lực.

“Nghĩ đến cảnh hàng tháng phải tính toán chi tiêu để trả nợ ngân hàng, ảnh hưởng không nhỏ đến chi phí sinh hoạt của gia đình khiến tôi thực sự thấy điều đó là gánh nặng vì thế vợ chồng tôi quyết định thuê nhà thay vì cố mua nhà và tôi vẫn có thể ở căn hộ chung cư như mong muốn mà không bị áp lực trả tiền lãi vay ngân hàng như các bạn bè của mình”, chị Nga nói.
Các chung cư được vợ chồng chị Nga chọn thuê đều ở gần chỗ làm của chị để thuận tiện trong việc đi lại, không mất nhiều thời gian hít khói bụi ngoài đường. Chị Nga cho hay, vợ chồng chị thường chi tối đa 30% tổng thu nhập của hai vợ chồng để thuê nhà. Với số tiền 10-12 triệu đồng mỗi tháng thì có thể thuê những căn chung cư có giá trị mấy tỷ đồng để ở. Số tiền sẵn có vẫn nguyên 3 tỷ đồng gửi ngân hàng lấy lãi. Theo chị Nga, kể cả lúc lãi suất ngân hàng xuống thấp thì tiền lãi cũng đủ để thuê nhà.
“Mỗi năm tiền thuê nhà chúng tôi chỉ mất khoảng 100 - 120 triệu đồng, nhưng số tiền sẵn có nếu không mang đi đầu tư mà chỉ gửi ngân hàng cũng có 180 – 240 triệu đồng/năm, tùy mức lãi suất cao thấp khác nhau. Căn nhà rộng 70m2, 2 phòng ngủ rất phù hợp với gia đình hai vợ chồng và 1 con nhỏ của chúng tôi. Như thế tôi thấy thuê nhà vẫn có lợi hơn là đi mua nhà”, chị Nga phân tích.

Chị Nga cho rằng, với cách này thì vợ chồng chị cảm thấy rất nhàn, trong khi nhiều người cứ nghĩ bỏ ra một số tiền rồi vay mượn thêm ngân hàng, hàng tháng trả lãi và gốc cũng bằng hoặc hơn số tiền đi thuê nhà một chút thì sau vài năm là có quyền sở hữu cả căn nhà đó, suy nghĩ này chưa hẳn đã đúng.
“Nếu cứ dồn hết cả tiền sẵn có với thu nhập vào chuyện trả nợ ngân hàng mỗi tháng không những mệt mỏi mà sau này khi trả hết nợ ngân hàng, con cái lớn lên, thu nhập của hai vợ chồng cũng tăng thêm thì liệu có còn thích ở căn nhà đã mua đó không hay lại muốn sở hữu căn hộ cao cấp hơn, rộng rãi hơn? Hoặc công ty chuyển địa điểm hay thay đổi công việc thì lại phải di chuyển đi làm xa hơn, khi ấy sẽ cảm thấy rất bất tiện”, chị Nga nói.
Ngoài ra, chị Nga cho rằng, số tiền sẵn có nếu không gửi ngân hàng thì bất kể lúc nào chồng chị cần vốn đầu tư ngắn hạn vào dự án này, dự án kia đều sẵn có mà không phải đi vay ngân hàng.
Chị Nga cho rằng, chúng ta nên tách biệt nhu cầu về nhà ở và nhu cầu về sở hữu nhà ở. Xưa nay người Việt thường có quan niệm "an cư lạc nghiệp", tuy nhiên quan niệm này có lẽ không còn đúng với thời này nữa bởi nếu có nhu cầu về nhà ở, theo chị Nga việc đi thuê nhà là hợp lý và kinh tế hơn, duy chỉ mất công chuyển đồ đạc mỗi lần chuyển nhà mà thôi.
Vì thế, dù đã đi thuê nhà 5 năm nay nhưng chị Nga cho hay, vợ chồng chị chưa khi nào có ý định mua nhà, nhất là nhà chung cư mà cứ thuê ở như hiện nay rất tiện lợi, kinh tế, không phải lo gánh nặng về vay mượn và cuộc sống luôn đảm bảo khi luôn ở những chung cư khu trung tâm sạch đẹp.
E nghĩ trước mắt mình phải kiếm ra được 3 tỹ đã rồi mới suy nghĩ tiếp :P
 

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
4,815
Động cơ
362,666 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
Em nghĩ đó là quan điểm cá nhân, không thể đem nó ra làm đại diện cho tập thể, xã hội được. Và mỗi cá nhân nhìn nhận việc mua nhà hay xe hơi theo hướng nào? Hướng kinh tế hay hướng không kinh tế? Nếu chỉ nhìn nhận trên quan điểm nhất tiền bạc thì chả tội gì mua, thuê sẽ hiệu quả hơn nhiều. Nhưng nhìn trên quan điểm tiền không phải là gạch đầu dòng thứ 1 thì người ta cũng sẽ cố "an cư".
PS: Bạn ông cụ em cũng quan điểm thuê nhà kinh tế hơn mua nhà song cũng lại...mua nhà! Nếu em thì em cũng thuê nhà!
 

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
2,633
Động cơ
407,796 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Chung cư mà thuê 10tr-12tr thì tầm hơn 100m2 khu trung tâm, nhà cũng tương đối ngon rồi. Hiện giờ dân đang quan tâm đến đất nên giá chung cư và giá thuê mới rẻ vậy
Tầm 1 đến 2 năm nữa, dân khôn lên, mấy cái đất trong ngõ chả ma nào mua, lúc đấy quay lại chung cư thì ôi thôi, giá thuê lên, giá bán cũng lên, có 3 tỏi chả mua nổi chỗ tử tế như đang thuê. Ở sướng quen rồi, con cái học hành, vợ chồng cũng làm gần mà chả còn tìm được căn nào vừa rẻ vừa gần thì lúc đấy tính sao
chung cư chỗ em, trước khoảng 22-25-27tr/m2, giờ thấy rao bán mấy dự án mới toàn 40-46tr/m2.
 

Thao_Nguyen308

Xe buýt
Biển số
OF-175601
Ngày cấp bằng
7/1/13
Số km
585
Động cơ
346,345 Mã lực
Như này các cụ ạ,

VC e thì đủ tiền mua 1 căn, y chang tình hình trong bài báo. Nhưng mua 1 căn đó xong là hết xoẳn tất cả saving của VC em. Nếu tặc lưỡi nghĩ "mua là được", và cày lại từ đầu thì cũng xuống tiền thôi. Khổ tâm cái em mắc bệnh hay nghĩ lòng vòng. Đang thoải mái trong chi tiêu mà giờ thắt lưng bó bụng để cày thì e cũng có tí nản. Ham chơi ham vui quen rồi.

Còn vay thì em chỉ tính vay người nhà, nhưng tính em lại ko thik dùng tiền các cụ.

Còn thu nhập thì tháng VC em cũng kha khá, chả biết ổn định được bao lâu nhưng dự là chả ai đuổi việc mình trong thời Covid. Sau đó tương lai thì nói trước được gì đâu ạ.

Đấy, nghĩ quẩn nghĩ quanh các cụ ạ. Rối rắm quá nên mới quăng link để nghe các cụ 1 nhời.
Cuộc sống cứ bình thường thì làm thế nào cũng đúng. Nhưng.......
1, Tiền vnđ mất giá sau 3 năm ko biết 3 tỷ của cụ còn bao nhiên% giá trị
2, Thuê nhà tính ổn định không cao, và cảm giác luôn luôn tạm bợ, một ngày đẹp trời chủ nhà bảo a bán nhà chú chuyển giúp a....
3, khi có biến cố lớn xảy ra 3 tỷ sẵn tiền cụ rút ra tiêu rất nhanh..... đến thời điểm nào đó tiền thì tiêu hết nhà thì không có........
4, chẳng phải các cụ không có lý khi nói an cư mới lập nghiệp.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,062
Động cơ
515,955 Mã lực
Chuẩn cụ. Rồi mải làm, lo tích lũy đến lúc có tuổi lại mang tiền vào bệnh viện đưa bác sĩ hết. Trường hợp này em gặp nhiều.
Vâng, đấy lại một vấn đề khác nữa ạ. Nhiều cụ lúc khoẻ không ăn không tiêu đi du lịch đôi chục triệu thì tiếc nhưng dở mồm nhỡ vào viện bác sỹ bảo bao nhiêu nộp ra bấy nhiêu
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
10,707
Động cơ
540,903 Mã lực
chung cư chỗ em, trước khoảng 22-25-27tr/m2, giờ thấy rao bán mấy dự án mới toàn 40-46tr/m2.
chúng bắt đầu mò sang đồng loạt nâng giá chung cư thì phải, sau khi thổi bong bóng đất lên kịch trần
 

cháu lên 3

Xe container
Biển số
OF-92986
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
5,702
Động cơ
456,503 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Em cũng khoái đi thuê, khi nào có thật nhiều tiền mới mua, nhà cc giờ ngày càng nhiều, cung lớn hơn cầu nên việc thuê đc nhà cc giá hợp lý là luôn khả thi.
 

trọng_nhân

Xe điện
Biển số
OF-21036
Ngày cấp bằng
11/9/08
Số km
2,364
Động cơ
523,146 Mã lực
Nơi ở
đợ
Tuỳ theo công việc nữa , 2 vợ chồng cùng đi làm công sở này nọ thì lấy tiền gửi ngân hàng thuê chung cư ở cũng được , còn dính tới buôn bán , sản xuất thì cứ đất nhà mình cho nó yên tâm .em đang thuê xưởng 15 tr 1 tháng cũng cố tí vay ngân hàng mua mịa mảnh đất làm xưởng của mình cho nó yên tâm công tác , tiền lãi em trả cho ngân hàng cũng thế mà vài năm thành đất của mình , chung cư thì nó giảm hoặc tăng ko đáng kể nên mua lúc nào cũng được ko cần gấp nhưng đất thì khó nói trước .
 

trọng_nhân

Xe điện
Biển số
OF-21036
Ngày cấp bằng
11/9/08
Số km
2,364
Động cơ
523,146 Mã lực
Nơi ở
đợ
Có nhà đất rồi cụ cho thuê rồi lên chung cư ở cũng được nhưng ít nhất phải có "nhà của mình " để có chỗ để về chứ ở thành phố mà đi thuê mướn khổ cực lắm , rồi làm làm mãi ko mua nổi mảnh đất cắm dùi , mình làm được 1 người ta làm được 10 nên đất vẫn cứ tăng thôi
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,166
Động cơ
367,731 Mã lực
Đấy là chỉ bàn đến lợi hại trong việc hoạch định tài chính gia đình thôi. Sống cuộc đời còn phải cân bằng nhiều thứu khác nữa, không chỉ có việc tiết kiệm hoạc thu lợi từ giỏi tính toán mà có được hạnh phúc đâu.
Ví dụ trong lĩnh vực này thì luôn phải đối mặt với việc chủ nhà tăng giá, đòi nhà....Cá nhân mình cũng chẳng muốn vun vén gì cho ngôi nhà ý vì tình trạng tạm bợ của nó... Suốt ngày vui vẻ hội hè đàn đúm ngoài đường là chính bởi về đến nhà ko có cảm giác là nhà mình. Chỉ là chỗ để ăn , nghỉ để mai ta đi vui vẻ ngoài kia tiếp.
Cũng có nhiều người hợp với cách sống như vậy nhưng không phải tất cả. Vì vậy, bài báo khuyến khích mua-thuê thật nhiều vào để chủ đầu tư nhanh thu hồi vốn và các bạn làm nghề môi giới có nhiều việc làm ạ.
Cũng chẳng có sai hay đúng mà chỉ là 1 trong nhiều lựa chọn sao cho hợp với mỗi ng thôi ạ
 

Frank07

Xe hơi
Biển số
OF-720934
Ngày cấp bằng
19/3/20
Số km
112
Động cơ
78,920 Mã lực
Tuổi
38
e nghĩ ai có tiền rồi sẽ cố mua đc nhà đầu tiên. trải nghiệm cảm giác nhà của riêng mình, do mình mua. sau đó thì có thể bán, hay thuê sao cũng đc. Tùy hoàn cảnh, tư duy.
 

vinnocauno

Xe tải
Biển số
OF-747340
Ngày cấp bằng
23/10/20
Số km
278
Động cơ
58,770 Mã lực
Tuổi
53
giá nhà đất lẫn giá chung cư vn chắc phải cao nhất thế giới các cụ nhỉ.
Giá ô tô cũng đắt gấp bốn năm lần nước khác.
 

hdv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-3740
Ngày cấp bằng
12/3/07
Số km
3,416
Động cơ
588,163 Mã lực
Vãi, cụ học quản lý tài chính ở đâu thế :))
Để em thử tính xem nhá.

Nhà chung cư vành đai 3, diện tích 100m2, cho thuê 15tr/tháng. Giá trị nhà là 3 tỷ. Vay ngân hàng 10 năm, trả lãi + gốc hàng tháng, lãi ngân hàng 10%/năm.

Tiền vay ngân hàng = 70%x 3 tỷ = 2,1 tỷ. Hàng tháng trả gốc: 2.100 / 120 = 17.5tr. Lãi giảm dần theo dư nợ nhưng vài năm đầu cũng phải tầm 15tr/ tháng.

Tính ra gốc và lãi phải trả hàng tháng là 32tr. Cho thuê nhà được 15tr/ tháng, tức là mỗi tháng phải bù thêm vào tầm 17tr nữa.

Lấy đâu ra mà chỉ cần bỏ ra 30% trong vòng 10 năm ngồi không là ăn được cái nhà hả cụ bubu08 ?

Bài toán đơn giản vậy tính mồm cũng ra mà có tới gần 40 ông nhảy vào rót rượu :)))))

Screenshot_20201113-084211.png


Đừng học theo cụ thớt ạ.
Có một cách cũng là "thuê" nhà đó là bỏ tiền túi 30% và vay 70%. Tiền lãi + gốc hàng tháng chính là tiền thuê nhà. Sau 10 năm "thuê nhà" của mình thì cái nhà sẽ chính thức là của cụ, và cụ sẽ không lo chuyện thuê nhà nữa.
Quản lý tài chính cần có tầm nhìn, không nên theo đuổi các lợi ích ngắn hạn.
cụ thuê trung tâm nào mà ngon thế?
em thấy mấy cái chung cư quanh quanh mạn thanh xuân vành đai 3 mà toàn 15 17 củ 1 căn chửa đến 100m2.
còn ăn ở thì nhà nào sướng nhà nấy thôi, chứ đi thuê hãi cái cảnh dăm bữa nửa tháng chủ nhà nó đá mie mit ra ngoài để bán lắm rồi.
Đấy là cụ đầu tư sinh lời chứ không vì mục đích mua nhà để ở.

Trường hợp này là đang có 100%, đi vay bank 70% rồi trả góp, giữ 70% của mình để đầu tư sinh lời (tỷ suất sinh lời phải cao hơn lãi vay bank), lấy lời đó trả góp thì quá chuẩn. Chứ nếu chỉ có 30% thì bắt buộc phải vay 70% còn lại, rồi cày cuốc trả nợ hàng tháng và lúc nào cũng trong trạng thái lo lắng sợ rủi ro mất thu nhập thì bank nó xử lý nhà, chi tiêu thì tằn tiện khoảng 10 năm, đến lúc trả hết nợ, nhà là của mình thì tóc đã bạc, sức khỏe giảm sút, con cái có khi còn không được đầu tư học hành tử tế. Quản điểm, tài chính và trí tuệ của mỗi người là khác nhau nên có lựa chọn khác nhau, thể mới là xã hội.
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,366
Động cơ
72,257 Mã lực
Để em thử tính xem nhá.

Nhà chung cư vành đai 3, diện tích 100m2, cho thuê 15tr/tháng. Giá trị nhà là 3 tỷ. Vay ngân hàng 10 năm, trả lãi + gốc hàng tháng, lãi ngân hàng 10%/năm.

Tiền vay ngân hàng = 70%x 3 tỷ = 2,1 tỷ. Hàng tháng trả gốc: 2.100 / 120 = 17.5tr. Lãi giảm dần theo dư nợ nhưng vài năm đầu cũng phải tầm 15tr/ tháng.

Tính ra gốc và lãi phải trả hàng tháng là 32tr. Cho thuê nhà được 15tr/ tháng, tức là mỗi tháng phải bù thêm vào tầm 17tr nữa.

Lấy đâu ra mà chỉ cần bỏ ra 30% trong vòng 10 năm ngồi không là ăn được cái nhà hả cụ bubu08 ?

Bài toán đơn giản vậy tính mồm cũng ra mà có tới gần 40 ông nhảy vào rót rượu :)))))

Screenshot_20201113-084211.png
Hehe, dân trí nhà mình thấp nhưng lại thích hàn lâm nó sinh ra kiểu đó :))
Cứ giả vờ nói kiểu cao sang, khó hiểu là bà con theo rầm rầm. Thế thì bọn bán hàng đa cấp, dạy làm giàu mới sống được ;))
Chứ bản chất của tài chính chỉ là quy thóc thôi :D
 

bubu08

Xe tăng
Biển số
OF-88401
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
1,626
Động cơ
406,372 Mã lực
Để em thử tính xem nhá.

Nhà chung cư vành đai 3, diện tích 100m2, cho thuê 15tr/tháng. Giá trị nhà là 3 tỷ. Vay ngân hàng 10 năm, trả lãi + gốc hàng tháng, lãi ngân hàng 10%/năm.

Tiền vay ngân hàng = 70%x 3 tỷ = 2,1 tỷ. Hàng tháng trả gốc: 2.100 / 120 = 17.5tr. Lãi giảm dần theo dư nợ nhưng vài năm đầu cũng phải tầm 15tr/ tháng.

Tính ra gốc và lãi phải trả hàng tháng là 32tr. Cho thuê nhà được 15tr/ tháng, tức là mỗi tháng phải bù thêm vào tầm 17tr nữa.

Lấy đâu ra mà chỉ cần bỏ ra 30% trong vòng 10 năm ngồi không là ăn được cái nhà hả cụ bubu08 ?

Bài toán đơn giản vậy tính mồm cũng ra mà có tới gần 40 ông nhảy vào rót rượu :)))))

Screenshot_20201113-084211.png
Đồng ý là không có chuyện chỉ ngồi không mà có căn nhà, nhưng đó là phương án tốt cho cụ thớt vì cụ thớt CHƯA CÓ CÁI NHÀ nào cả. Trong khi nhà cửa thủ đô là luôn có xu hướng tăng. Mấy năm gần đây công nhận bão hòa, tăng chậm, nhưng 10 năm trước thì nó tăng 40-50%/năm, Nếu không mua sớm thì sẽ rất mệt sau này. Dù gì ở VN thì an cư lạc nghiệp. Tất nhiên nếu cụ thớt đã có nhà cửa đề huề thì không bàn tới.
Ngoài ra bài tính cúa cụ quên mất là cụ thớt sau khí vay 70% thì cụ ý vẫn còn 2.1 tỷ để làm ăn. 2.1 tỷ đó nếu biết làm ăn và cô thương thì cũng được khối việc và khối tiền đấy, 17tr/tháng (210tr/năm) chẳng là cái đinh gì hết á.
 

Thang3606

Xe tăng
Biển số
OF-81172
Ngày cấp bằng
26/12/10
Số km
1,013
Động cơ
424,996 Mã lực
Sáng nay em đọc được bài này, lúc trưa có đồng nghiệp cũng kể đọc bài này trên mạng đáng ngẫm. Xin các cụ/ mợ 1 nhời. Thấy đâu đó mình trong đây, cũng băn khoăn ko biết nên mua nhà hay không? Thu nhập thì thoải mái sống nhưng mua nhà thì dồn hết sạch tiền vào đó, vay thì chưa cần vay nhưng đương nhiên tiết kiệm ko còn thì lại phải ăn tiêu vừa vừa thôi, đúng phỏng???


Có sẵn 3 tỷ đồng, thu nhập hàng tháng của hai vợ chồng đều đặn khoảng 40 triệu đồng/tháng nhưng chị Thu Nga ở Hà Nội chia sẻ vợ chồng chị vẫn ở nhà thuê thay vì mua nhà.

Nhiều vợ chồng trẻ chọn cách bỏ cả triệu đồng thuê nhà mỗi tháng thay vì mua nhà... (Ảnh minh họa)
Khi thấy bạn bè mình mua những căn chung cư 3-4 tỷ đồng nhưng thường tài chính của họ chỉ có khoảng hơn nửa, số còn lại phải đi vay ngân hàng và trả nợ hàng tháng nên chị Nga cảm thấy rất áp lực.

“Nghĩ đến cảnh hàng tháng phải tính toán chi tiêu để trả nợ ngân hàng, ảnh hưởng không nhỏ đến chi phí sinh hoạt của gia đình khiến tôi thực sự thấy điều đó là gánh nặng vì thế vợ chồng tôi quyết định thuê nhà thay vì cố mua nhà và tôi vẫn có thể ở căn hộ chung cư như mong muốn mà không bị áp lực trả tiền lãi vay ngân hàng như các bạn bè của mình”, chị Nga nói.
Các chung cư được vợ chồng chị Nga chọn thuê đều ở gần chỗ làm của chị để thuận tiện trong việc đi lại, không mất nhiều thời gian hít khói bụi ngoài đường. Chị Nga cho hay, vợ chồng chị thường chi tối đa 30% tổng thu nhập của hai vợ chồng để thuê nhà. Với số tiền 10-12 triệu đồng mỗi tháng thì có thể thuê những căn chung cư có giá trị mấy tỷ đồng để ở. Số tiền sẵn có vẫn nguyên 3 tỷ đồng gửi ngân hàng lấy lãi. Theo chị Nga, kể cả lúc lãi suất ngân hàng xuống thấp thì tiền lãi cũng đủ để thuê nhà.
“Mỗi năm tiền thuê nhà chúng tôi chỉ mất khoảng 100 - 120 triệu đồng, nhưng số tiền sẵn có nếu không mang đi đầu tư mà chỉ gửi ngân hàng cũng có 180 – 240 triệu đồng/năm, tùy mức lãi suất cao thấp khác nhau. Căn nhà rộng 70m2, 2 phòng ngủ rất phù hợp với gia đình hai vợ chồng và 1 con nhỏ của chúng tôi. Như thế tôi thấy thuê nhà vẫn có lợi hơn là đi mua nhà”, chị Nga phân tích.

Chị Nga cho rằng, với cách này thì vợ chồng chị cảm thấy rất nhàn, trong khi nhiều người cứ nghĩ bỏ ra một số tiền rồi vay mượn thêm ngân hàng, hàng tháng trả lãi và gốc cũng bằng hoặc hơn số tiền đi thuê nhà một chút thì sau vài năm là có quyền sở hữu cả căn nhà đó, suy nghĩ này chưa hẳn đã đúng.
“Nếu cứ dồn hết cả tiền sẵn có với thu nhập vào chuyện trả nợ ngân hàng mỗi tháng không những mệt mỏi mà sau này khi trả hết nợ ngân hàng, con cái lớn lên, thu nhập của hai vợ chồng cũng tăng thêm thì liệu có còn thích ở căn nhà đã mua đó không hay lại muốn sở hữu căn hộ cao cấp hơn, rộng rãi hơn? Hoặc công ty chuyển địa điểm hay thay đổi công việc thì lại phải di chuyển đi làm xa hơn, khi ấy sẽ cảm thấy rất bất tiện”, chị Nga nói.
Ngoài ra, chị Nga cho rằng, số tiền sẵn có nếu không gửi ngân hàng thì bất kể lúc nào chồng chị cần vốn đầu tư ngắn hạn vào dự án này, dự án kia đều sẵn có mà không phải đi vay ngân hàng.
Chị Nga cho rằng, chúng ta nên tách biệt nhu cầu về nhà ở và nhu cầu về sở hữu nhà ở. Xưa nay người Việt thường có quan niệm "an cư lạc nghiệp", tuy nhiên quan niệm này có lẽ không còn đúng với thời này nữa bởi nếu có nhu cầu về nhà ở, theo chị Nga việc đi thuê nhà là hợp lý và kinh tế hơn, duy chỉ mất công chuyển đồ đạc mỗi lần chuyển nhà mà thôi.
Vì thế, dù đã đi thuê nhà 5 năm nay nhưng chị Nga cho hay, vợ chồng chị chưa khi nào có ý định mua nhà, nhất là nhà chung cư mà cứ thuê ở như hiện nay rất tiện lợi, kinh tế, không phải lo gánh nặng về vay mượn và cuộc sống luôn đảm bảo khi luôn ở những chung cư khu trung tâm sạch đẹp.
Khả năng 3 tỷ là bố mẹ cho chị Nga. Nếu mua nhà đương nhiên chồng nó được 1,5 tỷ. Nên bố mẹ bảo mày đừng ngu :))
 

Hoang Uyên

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-418212
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
8,403
Động cơ
472,657 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
ngõ 8 hà trì 1 Hà Nội
Website
maylocnuocmoi.com
Mua nhà chung cư thì là tiêu sản, còn nhà đất mới là bds :)
Nên nếu thuê nhà cc thì ok, thuê nhà đất thì không hợp :P
em có biết 1 anh chị sếp của ck em c ạ, anh c ấy tiền tiêu ko pải nghĩ thế mà cứ vài năm lại chuyển thuê 1 căn chung cư(chưa có con c ạ vì hiếm muộn) hỏi thì bảo thích ở nhà thuê vì thay đổi kk và không gian. lạ thật , mỗi ng một cách nghĩ và sống mợ nhỉ
 

Last Romeo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-749153
Ngày cấp bằng
6/11/20
Số km
100
Động cơ
55,480 Mã lực
Tuổi
25
Nói chung đấy là quan điểm mỗi người, em thì cứ ổn định chỗ ở đã rồi làm những việc khác
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top