[Funland] Có ý tưởng khoa học, muốn thực hiện ở Việt Nam, nhưng...

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
27,561
Động cơ
1,261,925 Mã lực
Ai biết em (trong này khá nhiều người biết) thì sẽ biết em sợ khó đến đâu.
Nhưng em chẳng phải là người thấy bức vách chắn trước mặt vẫn nhảy vào (trên này cũng có 1 bác thuyết phục mọi người xếp đã ra lệnh thì cứ nhảy đi).
Về điện mặt trời em cũng đã đặt giao kèo với 1 bác VK: đến xem văn phòng cty (cả 1 khu có sổ đỏ), xem các cơ sở, xem hóa đơn tiền điện ở nơi định áp dụng. Em không hỗ trợ đồng nào, kể cả tiền bay đi ,về từ Mỹ. Bác ấy tự làm, chênh lệch tiền điện sẽ hưởng 1 nửa ngay tháng đầu tiên, sau mấy năm (tối thiểu 5 năm) nếu tính từ khẩu hao mà lãi em mua lại theo giá thị trường. Toàn bộ quá trình bác ấy được mời ọp phở chứng kiến. Bác ấy lặn mất, em đưa nick vào blach list luôn!
Thôi cụ ah.
Cụ ấy chỉ thích người nói thuận thôi.
Ai chỉ ra 'cái khó ' là cụ ấy quay lưng ngay.
Cụ ấy (sinh viên???) học phd gì đó chắc sinh năm 2000+-2 nên còn nhiệt huyết lắm. Không nghe lời nghịch nhĩ được đâu
 
Chỉnh sửa cuối:

mycamel

Xe tải
Biển số
OF-20010
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
240
Động cơ
1,185,758 Mã lực
Nơi ở
Khâm Thiên
Website
www.raybanvietnam.com
Cám ơn cụ. E chỉ còn ở VN vài ngày nữa thôi, bây giờ liên hệ chắc cũng không kịp nữa rồi. Có gì sang năm e tính vậy, nếu đến lúc đó vẫn chưa có bên nào ở nước ngoài đầu tư.
Tức là cụ vẫn chưa có ý định buông tha cho các đơn vị ở Việt Nam, sau khi đã gửi đề tài của cụ lên vũ trụ. Cụ định dùng thời gian để bắt buộc họ công nhận tài năng xuất chúng của cụ à?
Tư duy như thế này hẳn cụ là người nước ngoài, hỏi thì ngã, ngã thì hỏi.
 

4x11

Xe hơi
Biển số
OF-839864
Ngày cấp bằng
8/9/23
Số km
103
Động cơ
2,872 Mã lực
Tuổi
35
Tức là cụ vẫn chưa có ý định buông tha cho các đơn vị ở Việt Nam, sau khi đã gửi đề tài của cụ lên vũ trụ. Cụ định dùng thời gian để bắt buộc họ công nhận tài năng xuất chúng của cụ à?
Tư duy như thế này hẳn cụ là người nước ngoài, hỏi thì ngã, ngã thì hỏi.
E thấy cụ không có ý định nói chuyện nghiêm túc, nên e xin phép chặn nhé.
 

4x11

Xe hơi
Biển số
OF-839864
Ngày cấp bằng
8/9/23
Số km
103
Động cơ
2,872 Mã lực
Tuổi
35
E gợi ý ntn: Cụ đến Vin, chỗ toà nhà đầu tiên Times city có quỹ đổi mới sáng tạo (IF thì phải), chỗ đó ngày xưa team của e cũng làm 1 dự án KHCN và được tài trợ mấy tỏi. Tuy nhiên, để được nó tài trợ thì cũng mất nhiều thời gian thuyết trình, tài liệu... và đặc biệt nó có nhiều chuyên gia hàng đầu thế giới (thuê hợp tác) để thẩm định và chất vấn mình. E làm thời 2019-2021, còn giờ không biết còn hay không, nhưng bên đó tài chính mạnh có khi dễ thở hơn
Cám ơn cụ. Yêu cầu của VinIF là phải có được chủ trì bởi 1 đơn vị ở Việt Nam, e ko đảm bảo yêu cầu đó, nên e không nộp vào VinIF từ đầu.
 

mycamel

Xe tải
Biển số
OF-20010
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
240
Động cơ
1,185,758 Mã lực
Nơi ở
Khâm Thiên
Website
www.raybanvietnam.com
Thôi cụ ah.
Cụ ấy chỉ thích người nói thuận thôi.
Ai chỉ ra 'cái khó ' là cụ ấy quay lưng ngay.
Cụ ấy (sinh viên???) học phd gì đó chắc sinh năm 2000+-2 nên còn nhiệt huyết lắm. Không nghe lời nghịch nhĩ được đâu
Những ông hâm tỷ độ này thỉnh thoảng mới lòi ra một ông nhảy vào OF. Chứ trước em tiếp xúc gần như hàng tuần, cực kỳ mệt mỏi. Gọi là tâm thần thì chưa đến mức, có lẽ phải liệt vào một dạng bệnh tâm lý kiểu như "ái kỷ". Điều trị thì cũng khó, chính ra có chính sách bắt đưa đi lao động kinh tế mới như hồi xưa lại hay, sẽ chữa được bệnh cho các thể loại như thế này.
 

Hư Truc 2016

Xe buýt
Biển số
OF-448333
Ngày cấp bằng
25/8/16
Số km
549
Động cơ
709,643 Mã lực
Nhưng em ko bỏ cuộc. Sau một thời gian suy nghĩ, em nảy ra một ý tưởng khác, khi thí nghiệm thử thì thành công vượt mong đợi! Sau đó em thực hiện các tính toán lý thuyết, và kết quả thì không thể tin nổi: về chi phí cho một hố khoan sâu 10km, kỹ thuật khoan thông thường tốn 10-20 triệu USD để thực hiện, còn ý tưởng của em chỉ tốn 0.5-1 triệu USD (em đã xét đến tất cả các hệ số hao hụt, lỗi ở mức cao, lấy mọi đơn giá ở cận trên, và khấu hao thiết bị cho chỉ một dự án).
Cái chỗ em bôi đậm kia nghe nó cũng quen quen, hình như em cũng nghe ai nói rồi thì phải, có cụ nào nhớ ai nói không nhỉ?
Còn như cụ nói khoan thông thường mất 10-20 triệu, cụ tham khảo giá ở đâu hay cũng tự cụ nghĩ ra. Cụ có báo giá của công ty nào hoặc nguồn nào uy tín không? Em thao khảo thì ít nhất nó cũng tầm 100T.

KTB (Đức) – giếng khoa học 9,1 km trong chương trình 1987–1994: tổng ngân sách ~528 triệu DM (~350 triệu USD lúc bấy giờ) cho toàn dự án (thiết bị, nghiên cứu, vận hành nhiều năm), cho thấy độ sâu ~9–10 km có thể đội chi rất lớn khi yêu cầu kỹ thuật/quan trắc cao, sau hơn 30 năm chỗ tiền đó so với bây giờ chắc phải nhân 3.

Mà như cụ có 10 lần 20 triệu cụ có khoan được không? vật liệu thi công có khi còn chưa đủ, máy móc cụ lấy đâu ra?
Như kiểu đi taxi bây giờ hết 20k/1km, cụ bảo cụ chế tạo thiết bị có thể chỉ cần thu 10k, nhưng để tạo ra cái oto nghiên cứu từ đầu, chế ra thành phẩm hết bao nhiêu, đầu tư bao nhiêu thì cụ hỏi chỗ a V là biết liền.
 
Chỉnh sửa cuối:

LiKaShing

Xe điện
Biển số
OF-794429
Ngày cấp bằng
22/10/21
Số km
3,007
Động cơ
133,260 Mã lực
Website
songiang.vn
Vâng, trong nước thì khó khăn, nhưng thực sự để biến ý tưởng thành hiện thực thì ở đâu cũng khó khăn cả. Vì vậy phải chia nó ra làm nhiều giai đoạn. Giai đoạn ý tưởng, giai đoạn nghiên cứu, giai đoạn thử nghiệm điều kiện thường, giai đoạn mô phỏng... Và với mỗi giai đoạn tương ứng sẽ có mời gọi góp vốn tương ứng. Khi thành công bước đầu thì bước sau kêu gọi vốn sẽ dễ hơn và nhà đầu tư ít thiệt hại hơn nếu thất bại. Chứ giờ làm phát đầu tư cả dự án thì làm gì có ai dám, dù họ có thừa tiền.


Thì post vừa rồi chính cụ đang chê trách NN đấy thôi?
Cụ nói thế là vẫn tư duy ăn chắc mặc bền thôi dù cụ có lí luận kiểu gì đi chăng nữa.
Cái tư duy của cụ là tư duy của đa số dân việt nam nghèo và kể có giàu chút thì cũng là kiểu ăn chắc mặc bền. Và không hào hứng nghiên cứu tìm hiểu.
Con người việt nam mà nói đối với những vấn đề trừu tượng thường rất vô cảm. Chỉ tin vào những điều mắt thấy tai nghe. Thứ nữa việt nam vãn chưa thoát khỏi tư duy phong kiến. Tức là quan sống dựa vào dân, dân sống dựa vào đất, vào sức lao động. Nên chả cần nghiên cứu mẹ gì sất.
Vì quan vẫn sống tốt vì có dân rồi. Dân thì bán mặt bán lưng cho đồng ruộng. Hiện tại thì cắm mặt vào dây chuyền cắm mặt vào xưởng sx.
Nhưng too chỉ nói với cụ. Ở phương tây từ thời thế kỉ thứ 10 hay thế kỉ 14 cách đây cả mấy trăm năm đã có việc các nhà giàu bảo trợ cho các nhà khoa học rồi. Tức là các nhà tư bản thấy một nhà khoa học trẻ có tài là họ tài trợ cho nghiên cứu. Sau đó ăn chia gì đó. Kể cả nhà nghiên cứu đó sau này ko nên cơm cháo gì. Coi như phi vụ đó đổ bể.
Nghiên cứu cụ đòi ăn chắc rồi mới đầu tư.
Đơn giản là cái tầm của người bảo trợ đầu tư nó ko có nên họ thoái thác. Chỉ vậy thôi.
Còn văn hoá bảo trợ ở tây có lâu rồi.
Cụ chắc ko đọc những cuốn sách về các nhà khoa học lừng danh. Sau này có những ứng dung hay phát kiến hoặc các định luật đều được cho tiền làm đấy. Mà toàn các nhà giàu họ nuôi thôi
 

LiKaShing

Xe điện
Biển số
OF-794429
Ngày cấp bằng
22/10/21
Số km
3,007
Động cơ
133,260 Mã lực
Website
songiang.vn
Theo những gì cụ chủ viết thì nhà cháu hiểu là cụ ấy mới "đột phá" về vật liệu dẫn nhiệt cho mũi khoan và kiểu khoan mới thôi. Tức là đá sâu có nhiệt nóng chảy khoảng 1300 độ thì vật liệu gì có thể đạt đến 1300 độ trở lên mà ko biến dạng được đưa xuống thì đá sẽ tan chảy và trọng lực làm việc còn lại. Nếu đúng như vậy thì cũng chỉ mới là đột phá về mũi khoan và trên lý thuyết. Chưa phải về công nghệ khoan.

Hy vọng là nhà cháu hiểu nhầm, hy vọng là cụ chủ đã tính toán đến rất nhiều các biến số khác như:

- Cách thức và chi phí cung cấp nguồn điện/ nhiệt từ mặt đất xuống đến độ sâu 10km cho mũi khoan.

- Khi đá tan chảy thì có thể sinh ra các loại khí gì? Có độc hại ko? Cách thu gom và xử lý khí ntn?

- Hệ số truyền nhiệt của đá ở mỗi tầng địa chất và áp suất thay đổi thế nào?

- Khi nhiệt độ mũi khoan ở 1300 độ, 2000 độ, 3000... độ thì tốc độ tan chảy của đá ở điểm tiếp xúc và các khoảng cách tiếp theo ntn? Quãng đường mũi khoan đi được trong 1h là bao nhiêu? Với chi phí cung cấp nhiệt 24/h ko ngắt quãng thì có thể thu hồi vốn?

- Muốn tạm dừng khoan để bảo trì, bảo dưỡng thì giải pháp là gì?

- Trong trường hợp bất khả kháng như mất điện nguồn cung, động đất gây nứt gãy, sụt lở đường ống, gián đoạn nhiệt mũi khoan... có thể khiến đá đông cứng và mắc kẹt mũi khoan, giải pháp đưa khoan lên là gì?

- Nhiệt độ sôi của nước là 100 độ C ở áp suất 1bar. Cứ xuống 1km thì áp suất tăng lên 100 bar. Khi đó, nước sôi ở nhiệt độ 300 độ C. Vậy xuống 10km tương đương 1000 bar thì nhiệt độ sôi của nước là bao nhiêu? Ở lỗ khoan 10km có nhiệt độ khoảng 200 độ C thì còn lâu mới đến điểm sôi của nước. Vậy khi đưa nước lên mặt đất, áp suất giảm thì nhiệt độ có giảm theo ko? Giảm đi còn bao nhiêu?...

- ...

Biến số còn nhiều nữa nếu cứ tiếp tục ngồi nghĩ ra và cần phải giải quyết. Điều này cần một team cực mạnh và số vốn hoành tráng, chứ sức của 1 người e là khó.
Đương nhiên là để ra ngô ra khoai thì còn nhiều vấn đề cần giải quyết. Nhưng quan trọng là cái văn hoá muốn làm muốn nghiên cứu ở ta nó không có. Nói thẳng ra cho đỡ phải lí do lí trấu.
Thứ hai nữa là trình độ nghiên cứu ở ta nó thấp. Cũng phải nói thẳng. Nếu chế cháo hay học mót thì được. Chứ làm tổng thể thì hơi khó.
Đại loaik cả hai yếu tố. Yéu tố đầu tư ko có, yếu tố nhân tài ít và hiếm
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
8,758
Động cơ
283,666 Mã lực
Tuổi
51
Cụ nói thế là vẫn tư duy ăn chắc mặc bền thôi dù cụ có lí luận kiểu gì đi chăng nữa.
Cái tư duy của cụ là tư duy của đa số dân việt nam nghèo và kể có giàu chút thì cũng là kiểu ăn chắc mặc bền. Và không hào hứng nghiên cứu tìm hiểu.
Con người việt nam mà nói đối với những vấn đề trừu tượng thường rất vô cảm. Chỉ tin vào những điều mắt thấy tai nghe. Thứ nữa việt nam vãn chưa thoát khỏi tư duy phong kiến. Tức là quan sống dựa vào dân, dân sống dựa vào đất, vào sức lao động. Nên chả cần nghiên cứu mẹ gì sất.
Vì quan vẫn sống tốt vì có dân rồi. Dân thì bán mặt bán lưng cho đồng ruộng. Hiện tại thì cắm mặt vào dây chuyền cắm mặt vào xưởng sx.
Nhưng too chỉ nói với cụ. Ở phương tây từ thời thế kỉ thứ 10 hay thế kỉ 14 cách đây cả mấy trăm năm đã có việc các nhà giàu bảo trợ cho các nhà khoa học rồi. Tức là các nhà tư bản thấy một nhà khoa học trẻ có tài là họ tài trợ cho nghiên cứu. Sau đó ăn chia gì đó. Kể cả nhà nghiên cứu đó sau này ko nên cơm cháo gì. Coi như phi vụ đó đổ bể.
Nghiên cứu cụ đòi ăn chắc rồi mới đầu tư.
Đơn giản là cái tầm của người bảo trợ đầu tư nó ko có nên họ thoái thác. Chỉ vậy thôi.
Còn văn hoá bảo trợ ở tây có lâu rồi.
Cụ chắc ko đọc những cuốn sách về các nhà khoa học lừng danh. Sau này có những ứng dung hay phát kiến hoặc các định luật đều được cho tiền làm đấy. Mà toàn các nhà giàu họ nuôi thôi
Cty của em bé tí, nên em và đám bạn xác định ngay từ đầu, phải làm những gì các cty VN khác không làm được thì bọn em mới sống sót. Quá trình làm em đã thấy, những cty VN lớn hầu như không bao giờ dám lao đầu vào những việc mơ hồ như bọn em, nên bọn em an tâm, sống còn là chỉ do mình thôi. Các cty VN, càng lớn càng sợ đổi mới, càng lớn càng sợ nghiên cứu đột phá. Những cái gọi là đổi mới đại đa số là mua công nghệ kiến thức từ nước ngoài, đội ngũ kỹ sư thực sự có rất nhiều hạn chế.
 

bucxucthivao

Xe tải
Biển số
OF-85574
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
431
Động cơ
396,571 Mã lực
Đun chảy sáp với đun chảy đá là 2 việc rất khác nhau.
Để đun chảy sáp chỉ cần 1 cái cốc mỏng, có thể lấy chính sáp để đốt (như nến), chỉ tốn vài đồng.
Nhưng xin được tiền tài trợ để có thể đun chảy đá để nó đóng thành ống thôi (chưa cần khoan) là 1 việc không hề dễ dàng.
Mà đá tự nhiên ở dưới đất có nhiệt độ nóng chảy khác nhau, nếu mức độ nóng chảy vừa đủ có thể cái ống thủy tinh đá sẽ nhẵn và kín, nhưng nhiệt độ quá cao thì chưa chắc!
Đúng rồi, rất khác. Nghiên cứu tìm cái mới giống như đi trêm đầm lầy, em nghĩ muốn bước chân đi tiếp thì phải dựa vào chỗ đứng hiện tại. Bài toán này sẽ cần thử nghiệm nhiều, có lý thuyết và mô phỏng tốt sẽ giảm thời gian chi phí. Việc nghiên cứu sẽ ngày càng thuận lợi vì nguồn lực tài chính và kỹ thuật phụ trợ tốt hơn xưa.
 

bucxucthivao

Xe tải
Biển số
OF-85574
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
431
Động cơ
396,571 Mã lực
1M không ra việc. 1M mà cụ đảm bảo ra việc thì em đầu tư ngay :D
Sẽ ngày càng nhiều ý tưởng nảy sinh để tiêu tiền cụ ạ. Rất cần các cơ chế phân chia rủi ro, lợi ích, công việc và vốn góp. Cụ làm tốt cơ chế thì 1M sẽ câu được 100M, sẽ đủ tiền để làm mọi thứ.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,664
Động cơ
1,010,704 Mã lực
Đúng rồi, rất khác. Nghiên cứu tìm cái mới giống như đi trêm đầm lầy, em nghĩ muốn bước chân đi tiếp thì phải dựa vào chỗ đứng hiện tại. Bài toán này sẽ cần thử nghiệm nhiều, có lý thuyết và mô phỏng tốt sẽ giảm thời gian chi phí. Việc nghiên cứu sẽ ngày càng thuận lợi vì nguồn lực tài chính và kỹ thuật phụ trợ tốt hơn xưa.
Luận án của em có 1 phần là chạy mô phỏng (Monte Carlo). Cái phần này không phải chuyên môn của ông giáo, mà em phải tìm hỗ trợ từ các thầy ở trường khác. Để chạy hồi đó em có thể chạy trên hệ máy tính lớn ở trường, nhưng như vậy chạy và viết xong luận án rồi để đấy, vì ở VN thời đó không có máy tính lớn. Em nối mấy cái máy tính PC ở nhà lại với nhau, đặt cho chúng chạy, vài ngày sau nhận kết quả (phần mềm cả chạy mô phỏng và multi proccessors em cũng lấy từ trên mạng về compiled lại để chạy được trong Linux).
Nhưng mô phỏng thì cũng cần dữ liệu đầu vào, càng nhiều dữ liệu, càng nhiều biến số cho các tình huống thật thì kết quả mới càng gần với việc có thể xảy ra.
Có 2 DA của cơ quan cũ với nước ngoài (1 với Úc và 1 với Denmark) cũng chạy mô phỏng khi được em nêu hiện tượng thực tế họ đã không làm báo cáo nghiệm thu vì thấy dữ liệu vào chưa đủ nên thực tế không giống với KQ họ thu được!
 
Chỉnh sửa cuối:

bucxucthivao

Xe tải
Biển số
OF-85574
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
431
Động cơ
396,571 Mã lực
Luận án của em có 1 phần là chạy mô phỏng (Monte Carlo). Cái phần này không phải chuyên môn của ông giáo, mà em phải tìm hỗ trợ từ các thầy ở trường khác. Để chạy hồi đó em có thể chạy trên hệ máy tính lớn ở trường, nhưng như vậy chạy và viết xong luận án rồi để đấy, vì ở VN thời đó không có máy tính lớn. Em nối mấy cái máy tính PC ở nhà lại với nhau, đặt cho chúng chạy, vài ngày sau nhận kết quả.
Nhưng mô phỏng thì cũng cần dữ liệu đầu vào, càng nhiều dữ liệu, càng nhiều biến số cho các tình huống thật thì kết quả mới càng gần với việc có thể xảy ra.
Có 2 DA của cơ quan cũ với nước ngoài (1 với Úc và 1 với Denmark) cũng chạy mô phỏng khi được em nêu hiện tượng thực tế họ đã không làm báo cáo nghiệm thu vì thấy dữ liệu vào chưa đủ nên thực tế không giống với KQ họ thu được!
Đúng rồi. Ngày xưa các cụ vất vả. Ngày nay có AI, có kết nối dịch vụ miễn là chia nhỏ được bài toán. Về tài chính thì các dự án trên trời dưới đất lại càng dễ gọi vốn đầu tư nếu trình bày được ý tưởng và quá trình thực hiện. Nếu làm chủ được công nghệ khoan thì có rất nhiều lợi ích ở hiện tại và tương lai.
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
27,561
Động cơ
1,261,925 Mã lực
Nếu làm chủ được công nghệ khoan thì có rất nhiều lợi ích ở hiện tại và tương lai.
Phát minh, phát kiến đột phá phải do 1 nhóm với đủ các chuyên gia cơ, lý, nhiệt, vật liệu....chịu trách nhiệm chứ 1 ông học phd hôi mùi sữa, tự nghiên cứu 1 mình... nói tới là dỗi, tính toán thì bảo không tiết kiệm 10 thì cũng 5....thực nghiệm thì trên sáp, đòi khoan mức mà số lượng (sâu 10km) trên toàn thế giới đếm không quá 10....lý luận giảm giá thành bằng cách dùng sản phẩm của chính dự án (mà không thèm ss nếu bán sp thu được bao nhiêu)....
Lỗi be bét.
Shack chạy mất xác
 

Ôi thích quá

Xe tăng
Biển số
OF-739179
Ngày cấp bằng
12/8/20
Số km
1,554
Động cơ
199,503 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Phát minh, phát kiến đột phá phải do 1 nhóm với đủ các chuyên gia cơ, lý, nhiệt, vật liệu....chịu trách nhiệm chứ 1 ông học phd hôi mùi sữa, tự nghiên cứu 1 mình... nói tới là dỗi, tính toán thì bảo không tiết kiệm 10 thì cũng 5....thực nghiệm thì trên sáp, đòi khoan mức mà số lượng (sâu 10km) trên toàn thế giới đếm không quá 10....lý luận giảm giá thành bằng cách dùng sản phẩm của chính dự án (mà không thèm ss nếu bán sp thu được bao nhiêu)....
Lỗi be bét.
Shack chạy mất xác
Thớt này làm em bồi hồi nhiều hơn là việc đánh giá chủ thớt làm như nào, ra sao.
Bồi hồi vì nhớ lại hồi trẻ mình cũng hăng máu và cũng có nhiều cái táo tợn, và thấy mình cũng ra gì đấy.
Nghĩ lại cười tủm chính mình.
 

rainsg

Xe tải
Biển số
OF-708224
Ngày cấp bằng
21/11/19
Số km
311
Động cơ
127,766 Mã lực
Cụ nói thế là vẫn tư duy ăn chắc mặc bền thôi dù cụ có lí luận kiểu gì đi chăng nữa.
Cái tư duy của cụ là tư duy của đa số dân việt nam nghèo và kể có giàu chút thì cũng là kiểu ăn chắc mặc bền. Và không hào hứng nghiên cứu tìm hiểu.
Con người việt nam mà nói đối với những vấn đề trừu tượng thường rất vô cảm. Chỉ tin vào những điều mắt thấy tai nghe. Thứ nữa việt nam vãn chưa thoát khỏi tư duy phong kiến. Tức là quan sống dựa vào dân, dân sống dựa vào đất, vào sức lao động. Nên chả cần nghiên cứu mẹ gì sất.
Vì quan vẫn sống tốt vì có dân rồi. Dân thì bán mặt bán lưng cho đồng ruộng. Hiện tại thì cắm mặt vào dây chuyền cắm mặt vào xưởng sx.
Nhưng too chỉ nói với cụ. Ở phương tây từ thời thế kỉ thứ 10 hay thế kỉ 14 cách đây cả mấy trăm năm đã có việc các nhà giàu bảo trợ cho các nhà khoa học rồi. Tức là các nhà tư bản thấy một nhà khoa học trẻ có tài là họ tài trợ cho nghiên cứu. Sau đó ăn chia gì đó. Kể cả nhà nghiên cứu đó sau này ko nên cơm cháo gì. Coi như phi vụ đó đổ bể.
Nghiên cứu cụ đòi ăn chắc rồi mới đầu tư.
Đơn giản là cái tầm của người bảo trợ đầu tư nó ko có nên họ thoái thác. Chỉ vậy thôi.
Còn văn hoá bảo trợ ở tây có lâu rồi.
Cụ chắc ko đọc những cuốn sách về các nhà khoa học lừng danh. Sau này có những ứng dung hay phát kiến hoặc các định luật đều được cho tiền làm đấy. Mà toàn các nhà giàu họ nuôi thôi
Đấy là thực trạng thực tế, biết làm sao được, cái tầm về KHKT của VN còn quá thấp kém thì không thể khác được, nói những chuyện như bảo trợ (nói thẳng là nuôi) các nhà khoa học cả đời không cần KPI gì sất theo kiểu quý tộc châu Âu thời xưa nuôi hay như kiểu đầu tư mạo hiểm startup ngày nay, nó như là những chuyện trên cung trăng đối với VN.

Mà nói rộng ra thì VN cũng không nên buồn, cả cái châu Á này suốt vài trăm năm nay vẫn lẽo đẽo theo đuôi bọn phương Tây về KHKT, cứ gì VN đâu. Mãi đến gần đây thì mới có anh Nhật và TQ có được một vài thứ KHKT cạnh tranh được, còn về tổng thể thì vẫn là theo đuôi. Ngay từ trong tính cách của bọn nó đã có sẵn những cái máu điên rồ, khám phá và chinh phục những cái chưa biết, trong gen của đại đa số dân Á Đông lấy đâu ra những cái tính cách đó.

Ông Leonardo da Vinci khi vẽ những bản vẽ kỹ thuật về tàu ngầm, máy bay vào thời điểm hàng trăm năm trước, giả sử ông sống ở châu Á thì các cụ thử nghĩ XH sẽ nhìn ông ta như thế nào, đích thị là hâm tỷ độ chứ sao, làm gì có chuyện được quý tộc bảo trợ nuôi ăn cả đời như thế. Và vô số các nhà khoa học lớn khác (lớn là vài trăm năm sau loài người mới đánh giá được là lớn, chứ còn lúc sinh thời thì, hahaha) cũng được bảo trợ y như vậy.

Quay trở lại chuyện của cụ thớt, cụ thớt có thể là hâm, có thể không, khả năng 50/50, em không võ đoán khi chưa có dữ liệu cụ thể. Tuy nhiên bất kể cho dù hâm hay không hâm, cụ thớt đều sẽ không có cửa nghiên cứu và phát triển ở VN, nói thẳng là như thế.
 

bucxucthivao

Xe tải
Biển số
OF-85574
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
431
Động cơ
396,571 Mã lực
Phát minh, phát kiến đột phá phải do 1 nhóm với đủ các chuyên gia cơ, lý, nhiệt, vật liệu....chịu trách nhiệm chứ 1 ông học phd hôi mùi sữa, tự nghiên cứu 1 mình... nói tới là dỗi, tính toán thì bảo không tiết kiệm 10 thì cũng 5....thực nghiệm thì trên sáp, đòi khoan mức mà số lượng (sâu 10km) trên toàn thế giới đếm không quá 10....lý luận giảm giá thành bằng cách dùng sản phẩm của chính dự án (mà không thèm ss nếu bán sp thu được bao nhiêu)....
Lỗi be bét.
Shack chạy mất xác
Em thấy các cụ có ý tưởng cứ đưa lên Ofun thế này là một cách nhận phản biện hiệu quả. Dù sao thì đốt tiền vào nghiên cứu thế này cũng là một cách tiêu. Kết quả thì dù không đạt được như mong đợi nhưng nếu làm nghiêm túc có tính khoa học thì cũng thu được các giá trị khác. Cụ nói đúng ở chỗ công việc này cần ghép nối nhiều kiến thức chuyên ngành khác. Việc kết nối, phối hợp này có lẽ cần đến mô hình 1 công ty.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,664
Động cơ
1,010,704 Mã lực
Đúng rồi. Ngày xưa các cụ vất vả. Ngày nay có AI, có kết nối dịch vụ miễn là chia nhỏ được bài toán. Về tài chính thì các dự án trên trời dưới đất lại càng dễ gọi vốn đầu tư nếu trình bày được ý tưởng và quá trình thực hiện. Nếu làm chủ được công nghệ khoan thì có rất nhiều lợi ích ở hiện tại và tương lai.
Học về em vào làm ở cơ quan quản lý KH cao nhất của ngành. Đã tổ chức vài cái hội thảo cho nội dung này, nhưng không đưa được vào. Em không phát minh cái gì cả, mà chỉ là việc người nước ngoài họ đang làm. Việc em làm khác là ở nước ngoài khi xử lý dữ liệu người ta chạy trên máy tính lớn ở HĐH Unix, còn em đưa xuống PC chạy trong Linux. Xử lý dữ liệu chỉ là giai đoạn cuối, nhưng thường xuyên để có dữ liệu cho việc làm tiếp theo hàng ngày của cả hệ thống!
Khi bỏ em nghĩ sẽ có người khác làm, nhưng đến bây giờ vẫn chưa có ai. Em cũng chẳng tiếc, vì cũng có cái bằng PhD từ 1 nền giáo dục gần như nổi tiếng nhất TG.
Ngoài cái bằng thì thời gian đó cũng giúp tụi em có được vốn để mua cái Cty hiện nay đang hoạt động (tất nhiên hoạt động của nó cũng nằm trong 1 phần chuyên môn của em).
Bác viết về chia nhỏ bài toán, thì 1 trong những modul em nhập để compile phần chung là chia nhỏ ma trận để có thể chạy trên nhiều proccessors.
Em chẳng biết AI bây giờ khi gỡ lỗi sourve codes từ Unix được compiled lại cho 1 distrubution cụ thể của Linux có tự động được không?
 
Chỉnh sửa cuối:

bucxucthivao

Xe tải
Biển số
OF-85574
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
431
Động cơ
396,571 Mã lực
Học về em vào làm ở cơ quan quản lý KH cao nhất của ngành. Đã tổ chức vài cái hội thảo cho nội dung này, nhưng không đưa được vào. Em không phát minh cái gì cả, mà chỉ là việc người nước ngoài họ đang làm. Việc em làm khác là ở nước ngoài khi xử lý dữ liệu người ta chạy trên máy tính lớn ở HĐH Unix, còn em đưa xuống PC chạy trong Linux. Xử lý dữ liệu chỉ là giai đoạn cuối, nhưng thường xuyên để có dữ liệu cho việc làm tiếp theo hàng ngày của cả hệ thống!
Khi bỏ em nghĩ sẽ có người khác làm, nhưng đến bây giờ vẫn chưa có ai. Em cũng chẳng tiếc, vì cũng có cái bằng PhD từ 1 nền giáo dục gần như nổi tiếng nhất TG.
Ngoài cái bằng thì thời gian đó cũng giúp tụi em có được vốn để mua cái Cty hiện nay đang hoạt động!
Quá trình rèn luyện học tập nghiên cứu sáng tạo một cách khoa học đã giúp cụ niềm tin và phương pháp để thành công trong cuộc sống.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top