[CCCĐ] Côn Đảo. Một Thiên Đường rất khác.

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,389
Động cơ
535,429 Mã lực
Chụp mãi mới được mấy kiểu máy bay hạ cánh. Toát hết cả mồ hôi các cụ à. Em lại nhẩy xuống bơi phát cho đã. Rồi lên bờ gọi đội nhà em đi về. Trên đường về bọn qua qua chỗ Mũi Tàu Bể rất đẹp dừng lại chụp vài kiểu ảnh đã.

Mũi Tàu Bể





Nghe cậu em nhà ở Côn Đảo kể ở mũi này cách đây mấy năm tầm những năm 2009-2010 vẫn còn xác một con tàu bị tai nạn đâm vào đá ngầm ở mũi này. Thời điểm con tàu đâm vào mũi thì khá lâu rồi cậu em cũng không nhớ. Chỉ nhớ là có xác con tàu đứng từ trên đỉnh mũi nhìn xuống rất đẹp. Thấy gấu nhà em bảo ui giống trong cảnh phim "Hậu duệ mặt giời" mà gấu vẫn thường xuyên theo dõi. Chỉ tiếc là sau đó do giá sắt vụn lên cao có một nhóm người họ ra họ vớt lên bán đồng nát mất rồi tiếc quá.
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,389
Động cơ
535,429 Mã lực
Bọn em chơi mãi ở mũi Tàu Bể thì mấy bạn trong nhóm em về trước còn em và gấu lọ mọ đi tìm xem còn cảnh nào đẹp nữa không để chụp ảnh. Bọn em lọ mọ tìm ra được một mũi sau đó xem trên bản đồ mới thấy đó là mũi Chim Chim rất ít người ra đây, kể cả cậu em dân ở đảo cũng không biết. Trêm mỏm mũi Chim Chim có cả một bãi rất rộng đến đoạn sau em sẽ kể các cụ nghe tiếp về mỏm này.

Mũi Chim Chim



 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,389
Động cơ
535,429 Mã lực
Đứng từ mũi Chim Chim nhìn ra hòn Bảy Cạnh rất gần. Hòn Bảy Cạnh là nơi mà du khách tới đảo có thể mua tuor để xem Vích đẻ. Tầm bọn em ra là Vích bắt đầu đẻ trứng rồi đó ạ. Nhưng giá tương đối mắc, 800k/người.

Hòn Bảy Cạnh - Nhìn từ mũi Chim Chim



 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,389
Động cơ
535,429 Mã lực
Chắc do mấy cái mũi này nên chỗ này mới được đặt tên là

Mũi Chim Chim



 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,389
Động cơ
535,429 Mã lực
Chỗ đoạn mũi này đẹp quá. Gấu nhà cháu sống ảo, leo ra tận đầu mũi bắt cháu tìm góc để chụp cho gấu mấy cái ảnh về up FB chém gió như đúng rồi luôn.







 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,389
Động cơ
535,429 Mã lực
Cháu cũng bon chen được một cái.

 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,389
Động cơ
535,429 Mã lực
Bon chen vài cái ảnh sống ảo xong bọn em về nhà cậu em ở đảo tắm giặt rồi đợi đến lúc đi đoánh chén thôi. Đợi ku em đi làm về cả hội ra quá nhậu tưng bừng khói lửa. Bét nhè 6 người với nối lẩu cá đuối hết đâu tầm 500-600k thì phải các cụ à. Cu em ngày mai sẽ được nghỉ nên sẽ dẫn nhóm em khám phá những nơi mà dân du lịch không hề biết và cũng ít người đi chỗ này. Chỉ có mỗi tụi Tây nó hay lên khám phá thôi. Bon em phó mặc hoàn toàn cho cu em trên đảo đưa bọn em đi khám phá những nơi nào còn hoang sơ nhất trên đảo. Sáng mai sẽ khởi hành đi treck rừng Sở Rẫy và bãi Ông Đụng và bãi Bàng. Sau khi bọn em nhậu no say bét nhè rồi đi hóng gió thôi. Đợi đến 12h bọn cháu mua hoa quả đến viếng Cô Sáu.
Đúng 11h45 bọn em xuất phát đi viếng mộ Cô Sáu. Đến nơi tắc đường các cụ à. Xe ô tô của các đoàn đã đậu kín. Bọn em gửi xe vào đặt lễ ở Nghĩa Trang Hàng Dương rồi ra mộ Cô để viếng. Rất đông các cụ à, đồ hoa quả đồ lễ rất nhiều. Bọn em đứng ngoài làm lễ xong một lúc thì xin phép Cô Sáu bọn em ra về. Em cũng thật bất ngờ không nghĩ lại đông thế các cụ à.

Đoạn này em xin phép không chụp ảnh để hầu các cụ được các cụ thông cảm nhé.

Sau khi viếng mộ Cô Sáu xong bọn em về đánh một giấc để sáng mai dậy sớm trecking Sở Rẫy, bãi ông Đụng và bãi Bàng
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,389
Động cơ
535,429 Mã lực
Sáng hôm sau em và gấu dậy sớm, chạy ra bãi An Hải chỗ Resort Côn Đảo bơi phát cho sảng khóai đã. Bãi An Hải sáng sớm





 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,389
Động cơ
535,429 Mã lực
Sau khi bơi xong, về ăn sáng là bọn em bắt đầu lên đường treck Sở Rẫy bãi Ông Đụng, bãi Bàng.
Đường ra điểm gửi xe và bắt đầu treck





 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,389
Động cơ
535,429 Mã lực
Mùa này đang là mùa khô nhất ở đảo nên kiểm lâm cấm hoàn toàn các hoạt động leo núi và đi vào rừng. Họ rào lối vào nhưng bọn em vẫn liều chui qua hi hi cu em bảo chả sao đâu cứ đi đi các anh.

Bắt đầu lên đường. Quãng đường đầu tiên







Đố các cụ biết quả gì đây.

 

juneman0106

Xe đạp
Biển số
OF-423716
Ngày cấp bằng
20/5/16
Số km
10
Động cơ
217,800 Mã lực
Tuổi
38
Đẹp quá mà em chưa được thử
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,389
Động cơ
535,429 Mã lực
Qua đoạn đầu dốc khá thoai thoải bọn em đi khá thoải mái. Rất nhiều bảng hướng dẫn chi tiết về rừng mưa nhiệt đới Côn Đảo.



Tiếp đến một đoạn tuơng đối dốc. Bắt đầu cảm thấy mất sức rồi đây.



 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,389
Động cơ
535,429 Mã lực
Những biển báo trong suốt chuyến đi. Tuyến đường này được các công ty tour Côn Đảo khai thác nhưng đa số khách du lịch tham gia là khách nước ngoài. Vì họ yêu cầu thể lực khá tốt. Đi về trong ngày. Tổng quãng đường di chuyển trong rừng tầm 6-8 km ạ



 
Chỉnh sửa cuối:

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,389
Động cơ
535,429 Mã lực
Rừng QG Côn Đảo theo em đánh giá vẫn là rừng nguyên sinh cơ bản chưa bị bàn tay con người tác động. Hệ thực vật ở đây vô cùng phong phú. Những cây gỗ to đến vài người ôm vẫn còn chưa bị chặt phá. Quả thực khám phá cung đường này vô cùng thú vị vì được tận mắt chứng kiến hệ động thực vật vô cùng phong phú và nguyên bản của rừng mưa nhiệt đới.

Cây Rễ Bạnh. Cây này khá to rễ của nó từ điểm cao nhất tới mặt đất cỡ tầm 1m-1.2m các cụ à





 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,389
Động cơ
535,429 Mã lực
Một cây sung rừng. Quả ăn rất mát có vị chua chát ăn lúc mệt rất dễ chịu. Em thử làm một chùm công nhận khá ngon.

 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,389
Động cơ
535,429 Mã lực
Đi được một đoạn nhóm em bắt đầu thấm mệt. Do trong đoàn có 2 cô gái khả năng leo có hạn nên bọn em dừng chân nghỉ.

Anh bạn đồng hành cùng em trong toàn bộ những cung đường em đã đi qua. Em nó nặng cỡ tầm 10kg các cụ à.



Đoạn này em đứng từ trên chụp xuống lúc em lên trước đợi đoàn nghỉ. Dốc lắm đấy ạ.



Trong lúc đợi mọi người lên nghỉ em tự sướng phát. Mồ hôi khá nhiều vì trời nắng nóng.

 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,389
Động cơ
535,429 Mã lực
Ngồi nghỉ một lúc bọn em tiếp tục lên đường. Lúc này bọn em đã đi đưọc tầm 1 km đường rừng rồi. Thấy ku em dẫn đường bảo sắp đến nơi rồi. Qua nôt cái đỉnh có cái bảng này là gần đến.

Quá trình phát triển của cây Đa từ hạt Đa đến cây to như này.





 
Chỉnh sửa cuối:

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,389
Động cơ
535,429 Mã lực
Sau đúng hơn 1 tiếng leo thì bọn em đến được điểm cao nhất của Sở Rẫy.



Khu nhà quản lý dự án trồng rừng sinh thái Sở Rẫy.





Trước năm 1945, khu vực này thực dân Pháp đã bắt tù nhân khai khẩn để trồng hoa màu phục vụ cho bộ máy cai trị tại Côn Đảo nên địa danh Sở Rẫy được ra đời trong thời gian này. Nó giống kiểu Sở Lò Vôi đó các cụ.

 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,389
Động cơ
535,429 Mã lực
Bọn em dừng nghỉ ở đây rất lâu vì một lý do là cố gắng gọi đàn khỉ hoang về để cho nó ăn chuối vì trứoc khi đi bọn em có mua 10kg chuối ở chợ mang lên để cho bọn nó. Gõ kẻng mãi cũng chả thấy chúng nó đâu. Em bắt đầu giả tiếng khỉ hú gọi nó về, he he em hú ai cũng bảo nghe y như tiếng khỉ hú vậy, công nhân em hú cũng giống khỉ thật các cụ à. @-)@-)@-)@-)

Hú hú một hồi cũng bắt đầu nghe tiếng hú lại từ xa vong về. Thế là bọn em có hy vọng sẽ gọi được đàn khỉ hoang rồi. Cậu áo xám là cậu em dân ở đảo đó các cụ. Dẫn đường kiêm hướng dẫn viên cho bon em luôn hi hi. Cậu ấy bảo trước nhiều lắm gõ kẻng một lúc nó về hàng đàn đông kinh khủng nhiều lúc mình còn sợ ý vì nó đông quá. Đồ đạc của khách không cẩn thận là nó thó ngay nên nhắc bọn em cẩn thận túi xách và những đồ nhỏ dễ bị thó. Nhưng em hỏi sao mãi mà chả thấy con nào. Cu cậu bảo mấy năm nay du lịch phát triển dân họ lên họ trêu nó đánh nó dọa nó nên nó sợ nó bỏ đi kha khá rồi. Còn có những thành phần lên cho nó ăn rồi bẫy cả đàn hàng trăm con bán theo cân nên nó sợ nó không về nhiều nữa.



Bọn em kiên nhẫn đợi rồi cũng có những con đầu tiên về.





Con này khá là bạo dạn. Lấy chuối xong không chạy trốn vào lùm cây như những con khác mà chễm trệ ngồi trên cây ăn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top