Công nghệ TurboDiezezel ???

Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
8,912
Động cơ
632,400 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Bác hiểu thế này thì chết :77: , Turbo dùng khí xả để tăng áp suất khí nạp --> tăng công suất động cơ ( đương nhiên là sẽ tốn nhiên liệu hơn ) , Mặt khác để làm tăng hiệu suất ở các động cơ turbo , người ta phải tìm cách làm giảm nhiệt độ khí nạp
@ hardtop - con Genesis 2.0 dùng turbo hay supercharge hả cụ ?
Bấu cấu cụ là chỉ TCI thôi ạ - Turbo Charge Intercooler, làm rất giống máy độ, cũng có tiếng Bypass cái "XOẸT" khi áp suất nạp quá cao.
 

Ford Everest AT

Xe điện
Biển số
OF-25999
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
2,077
Động cơ
509,470 Mã lực
Nơi ở
ở nhà, không Hội hè gì hết - Gấu bảo thế :-)
Nhà em nhìn cái Fortuner có Turbo nhưng không có Intercooler - liệu đây có phải là nguyên nhân làm cái HP của FTN nó yếu phìu khg?

Trên thế giới, động cơ Diezel với VGT và InterCL đã được tính toán thêm để tăng áp đường nạp bởi độ bộ Intercooler lớn hơn, ống nạp lớn hơn để tăng được HP đến mức mạnh mẽ hơn cho phép - đã có tính toán cả về tăng HP, tăng Moment xoắn, tiết kiệm cả nhiên liệu - nàh em cũng đang băn khoăn khg biết có nên đặt về không, mời các bác đam mê Turbo tham khảo phần dieselpowertuning tại đây http://www.dieselpowertuning.co.uk/
 

DONG PHUONG

Xe đạp
Biển số
OF-3786
Ngày cấp bằng
14/3/07
Số km
45
Động cơ
553,550 Mã lực
Các bác có biết là xe máy 2 bánh nhà em cũng xài turbo ko?
 

DONG PHUONG

Xe đạp
Biển số
OF-3786
Ngày cấp bằng
14/3/07
Số km
45
Động cơ
553,550 Mã lực
họ tên 2 bánh nhà bác là gì vậy
He he.Em nói là turbo đúng nghĩa luôn đó!Đó là con xe Yamaha Majesty.Còn các bác có thể check cả Yamaha Nouvo nữa:nó có một cái ống lấy khí xả từ cổ xả làm quay một cái quạt nén khí sạch cung cấp vào họng hút của động cơ.Theo em đây cũng là turbocharge đúng nghĩa luôn đó!
 

Ford Everest AT

Xe điện
Biển số
OF-25999
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
2,077
Động cơ
509,470 Mã lực
Nơi ở
ở nhà, không Hội hè gì hết - Gấu bảo thế :-)
He he.Em nói là turbo đúng nghĩa luôn đó!Đó là con xe Yamaha Majesty.Còn các bác có thể check cả Yamaha Nouvo nữa:nó có một cái ống lấy khí xả từ cổ xả làm quay một cái quạt nén khí sạch cung cấp vào họng hút của động cơ.Theo em đây cũng là turbocharge đúng nghĩa luôn đó!

Nếu quả như vậy thì đúng rồi đấy lão
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,282
Động cơ
528,687 Mã lực
He he.Em nói là turbo đúng nghĩa luôn đó!Đó là con xe Yamaha Majesty.Còn các bác có thể check cả Yamaha Nouvo nữa:nó có một cái ống lấy khí xả từ cổ xả làm quay một cái quạt nén khí sạch cung cấp vào họng hút của động cơ.Theo em đây cũng là turbocharge đúng nghĩa luôn đó!
bác nhầm rồi. đó là hệ thống trung hòa khí thải của động cơ thôi. ô tô còn hiếm xe có thì làm sao xe máy thương mại lại được trang bị hả bác
 

wasabi

Xe tăng
Biển số
OF-13772
Ngày cấp bằng
7/3/08
Số km
1,225
Động cơ
529,480 Mã lực
em đọc cũng thấy ngạc nhiên, vì nếu có turbo thì nó đã nổi như bèo rồi :21:.nếu là turbo cần xác định có 3 điểm ( trích từ cổ sả, có cánh quạt, dẫn thẳng vào buồng đốt).
ở nhiều xe 2b em cũng thấy có hệ thống gần giống như vậy nhưng ko phải turbo. bao gồm một đường dẫn từ phần đầu bò, phần cuối dẫn vào hộp gió "airbox".công dụng của nó là tận dụng phần xăng thừa "nếu có" để tiết kiệm nhiên liệu,chống ô nhiễm ....
cái này chỉ là một phần trong hệ thống trung hoà khí thải thôi, còn phần chính của hệ thống trung hoà khí thải nó nằm trong bô xe. giúp khí thải ra ngoài môi trường được sạch hơn.
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,507
Động cơ
576,110 Mã lực
Nhà em nhìn cái Fortuner có Turbo nhưng không có Intercooler - liệu đây có phải là nguyên nhân làm cái HP của FTN nó yếu phìu khg?

Fotuner cũng có turbo hả bác sao em chưa nghe nói bao giờ nhỉ máy của xe mini buýt mà. Đã mua toy còn mua máy dầu bác định đi sống đến đầu bạc răng long với vợ 2 hở.
 

haoach

Xe tải
Biển số
OF-34147
Ngày cấp bằng
27/4/09
Số km
213
Động cơ
477,730 Mã lực
Nơi ở
Thái Hà-Hà Nội
Em cũng xin góp vài ngu ý về lính vực này: Turbo là tăng áp suất khí nạp, bình thường thì quá trình nạp không khí cấp vào xi lanh do chuyển động của piston tạo ra áp suất âm trong xi lanh. Nếu dùngTurbo khí nạp được nén trước và đẩy vào xi lanh. Với lượng khí nhiều hơn nên có thể tăng được công suất động cơ mà không cần tăng thể tích xilanh. Có nhiều cách để tăng áp cho khí nạp như:
-Dùng turbo dẫn động bằng cơ khí: cái này phổ biến trên động cơ diesel 2 kỳ do yêu cấu khí nạp làm cả nhiệm vụ quét khí thải nên cần áp suất ngay cả khi động cơ chưa hoạt động.. cấu tạo thường theo kiểu cánh gạt con lăn 2-3 cánh (xem động cơ Iamz-204),
-Tận dụng động năng của khí thải quay tuabin nối đồng trục với máy nén khí: cái này dùng phổ biến trên hầu hết các động cơ diesel có sử dụng tăng áp
-Theo kiểu cộng hưởng dòng khí: dùng cho động cơ xăng cổ nạp có cấu tạo đặc biệt và thay đổi hình dạng nhằm tận dùng hiện tượng cộng hưởng dòng khí nạp chuyển động trong cổ hút.
Mục đích chính của việc tăng áp động cơ là nâng công suất mà không cần tăng thể tích xilanh (tăng chỉ số công suất/lít). Khí nạp do bị nén nên nhiệt độ tăng làm giảm mật độ phân tử do vậy cần làm mát không khí sau khi nén: có thể dùng quạt của hệ thống làm mát hoặc chất lỏng làm mát(!).
Việc tốn nhiên liệu hay không phụ thuộc vào suất tiêu hao nhiên liệu riêng, chưa có tài liệu nào nói sử dụng turbo làm tăng chỉ số này!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top