Cứ mới đổ xăng xong là khởi động xe bao giờ cũng bị tắt máy tự động dù đề đi đề lại

hoangnam021207

Xe tải
Biển số
OF-111320
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
350
Động cơ
393,270 Mã lực
Vợ 2 em mới bị 1 bệnh lạ mà em search trên web chưa thấy bác nào bị như vậy. Cụ thể là em vào đổ xăng, sau khi nhân viên cây xăng bơm xăng ( dù bơm đầy bình hay không đầy bình), xong em móc tiền ra trả rồi nhảy lên xe khởi động, nhưng máy chỉ nổ được 2 giây rồi tự động tắt. Em thử đi thử lại vài chục lần cũng ko được, nó cứ nổ được 2 giây rồi lại tắt máy. Nhưng nếu trong 2 giây đó em nhanh tay về số D thì xe giật cục mấy cái rồi lăn bánh, xe ko chết máy và lại bình thường.

Nó chỉ bị lần đầu tiên sau khi đổ xăng thôi ạ. Những lần sau đó thì đề nổ bình thường.

Các cụ giúp em nhé. Xe em Audi A4. Em cảm ơn nhiều ạ.

( Bổ sung: Có 1 chi tiết quan trọng nữa mà em quên ko báo cáo các cụ. Ở cái lần đầu tiên bị lỗi này là: khi vào bơm xăng, em xoáy cái nắp xăng kiểu gì mà nó lại bị đứt mấy cái dây kết nối nắp đậy bình xăng với xe, tức là lúc đó nắp đậy bình xăng đã bị rời ra khỏi xe và có thể rơi xuống đất. Hay là nguyên nhân do cái này các cụ nhỉ??? :-/ )
 
Chỉnh sửa cuối:

cuccucukd

Xe tăng
Biển số
OF-172925
Ngày cấp bằng
20/12/12
Số km
1,134
Động cơ
352,212 Mã lực
Vợ 2 em mới bị 1 bệnh lạ mà em search trên web chưa thấy bác nào bị như vậy. Cụ thể là em vào đổ xăng, sau khi nhân viên cây xăng bơm xăng ( dù bơm đầy bình hay không đầy bình), xong em móc tiền ra trả rồi nhảy lên xe khởi động, nhưng máy chỉ nổ được 2 giây rồi tự động tắt. Em thử đi thử lại vài chục lần cũng được, nó cứ nổ được 2 giây rồi lại tắt máy. Nhưng nếu trong 2 giây đó em nhanh tay về số D thì xe giật cục mấy cái rồi lăn bánh, xe ko chết máy và lại bình thường.

Nó chỉ bị lần đầu tiên sau khi đổ xăng thôi ạ. Những lần sau đó thì đề nổ bình thường.

Các cụ giúp em nhé. Xe em Audi A4. Em cảm ơn nhiều ạ.
Lọc xăng cụ ạ. Bình xăng của cụ có thể bị bẩn. Khi bơm xăng, cặn bẩn sục lên làm tắc lọc, xăng ko lên bồn đốt, chết máy. Cụ khẩn trương xúc rửa bình, thay lọc xăng, ko thì chết bơm xăng bây giờ
 

quan thất

Xe máy
Biển số
OF-352042
Ngày cấp bằng
23/1/15
Số km
71
Động cơ
266,610 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cái này là do lọc xăng của cụ có vấn đề đấy, nên vệ sinh lọc xăng hoặc rửa bình xăng đi.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,558
Động cơ
541,094 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Vợ 2 em mới bị 1 bệnh lạ mà em search trên web chưa thấy bác nào bị như vậy. Cụ thể là em vào đổ xăng, sau khi nhân viên cây xăng bơm xăng ( dù bơm đầy bình hay không đầy bình), xong em móc tiền ra trả rồi nhảy lên xe khởi động, nhưng máy chỉ nổ được 2 giây rồi tự động tắt. Em thử đi thử lại vài chục lần cũng được, nó cứ nổ được 2 giây rồi lại tắt máy. Nhưng nếu trong 2 giây đó em nhanh tay về số D thì xe giật cục mấy cái rồi lăn bánh, xe ko chết máy và lại bình thường.

Nó chỉ bị lần đầu tiên sau khi đổ xăng thôi ạ. Những lần sau đó thì đề nổ bình thường.

Các cụ giúp em nhé. Xe em Audi A4. Em cảm ơn nhiều ạ.
Cụ nên súc rửa bình xăng để lớp nước đọng dưới đáy bình thoát hết cụ nhé.
 

hoangnam021207

Xe tải
Biển số
OF-111320
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
350
Động cơ
393,270 Mã lực
Cảm ơn các cụ nhưng không phải do lọc xăng hay bình xăng gì hết đâu. Vì em mới thay lọc xăng và xe chỉ bị chết máy khi vừa mới mua xăng. Nếu đã đề nổ và di chuyển được rồi thì những lần sau đó ko bị thế nữa các cụ à :-s
 

saovietauto

Xe máy
Biển số
OF-12064
Ngày cấp bằng
13/12/07
Số km
97
Động cơ
526,754 Mã lực
Vợ 2 em mới bị 1 bệnh lạ mà em search trên web chưa thấy bác nào bị như vậy. Cụ thể là em vào đổ xăng, sau khi nhân viên cây xăng bơm xăng ( dù bơm đầy bình hay không đầy bình), xong em móc tiền ra trả rồi nhảy lên xe khởi động, nhưng máy chỉ nổ được 2 giây rồi tự động tắt. Em thử đi thử lại vài chục lần cũng được, nó cứ nổ được 2 giây rồi lại tắt máy. Nhưng nếu trong 2 giây đó em nhanh tay về số D thì xe giật cục mấy cái rồi lăn bánh, xe ko chết máy và lại bình thường.

Nó chỉ bị lần đầu tiên sau khi đổ xăng thôi ạ. Những lần sau đó thì đề nổ bình thường.


Các cụ giúp em nhé. Xe em Audi A4. Em cảm ơn nhiều ạ.
Khi bơm xăng - một lượng xăng nhỏ đã tràn vào hệ thống lọc hơi xăng ( Canister)- nguyên do thì phải kiểm tra kỹ hơn. Chính vì vậy mà xe chỉ nổ đựoc tí chút rồi chết máy bởi tại thời điểm đó động cơ thay vì hút không khí vào (vì xăng thì đựoc phun trực tiếp từ kim phun cao áp) nó hút thêm cả số lượng xăng thừa này, dẫn đến máy nổ bị ngộp xăng và chết. Trường hợp này chỉ xảy ra khi bơm đầy bình nhiên liệu nó dễ dàng làm mức xăng vượt quá mức van chặn nằm trong bình ( van này được thiết kế để giải quyết cho 2 trường hợp - 1/ khi xe bị lật -xăng ko thể chảy ra ngoài qua đường van thông hơi của bình và 2/ khi đổ quá đầy bình ( thông thừong khi máy bơm xăng tự ngắt thì đủ đầy), thì xăng không chảy vào bộ Canister. Nhưng nếu van hỏng thì nên bơm ít hơn ví dụ 2/3 bình xăng thì ko bị chết máy nữa.
Mong rằng chi tiết này sẽ giải đáp thỏa đáng cho bác
Thân ái
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
8,923
Động cơ
632,430 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Khi bơm xăng - một lượng xăng nhỏ đã tràn vào hệ thống lọc hơi xăng ( Canister)- nguyên do thì phải kiểm tra kỹ hơn. Chính vì vậy mà xe chỉ nổ đựoc tí chút rồi chết máy bởi tại thời điểm đó động cơ thay vì hút không khí vào (vì xăng thì đựoc phun trực tiếp từ kim phun cao áp) nó hút thêm cả số lượng xăng thừa này, dẫn đến máy nổ bị ngộp xăng và chết. Trường hợp này chỉ xảy ra khi bơm đầy bình nhiên liệu nó dễ dàng làm mức xăng vượt quá mức van chặn nằm trong bình ( van này được thiết kế để giải quyết cho 2 trường hợp - 1/ khi xe bị lật -xăng ko thể chảy ra ngoài qua đường van thông hơi của bình và 2/ khi đổ quá đầy bình ( thông thừong khi máy bơm xăng tự ngắt thì đủ đầy), thì xăng không chảy vào bộ Canister. Nhưng nếu van hỏng thì nên bơm ít hơn ví dụ 2/3 bình xăng thì ko bị chết máy nữa.
Mong rằng chi tiết này sẽ giải đáp thỏa đáng cho bác
Thân ái
Cụ này phán chuẩn nhất, em gặp mấy vụ thế này rồi.
Em bổ sung thêm tí cái lý do tại sao khi nhanh tay vào D thì nó không chết máy nữa- đó là vì lúc này ECU ngắt việc mở van thu hồi hơi xăng nên máy không bị ngộp xăng mà chết nữa.
Các cụ hay dính lỗi này khi tháo bình xăng ra làm gì đó rồi lúc lắp vào bị lắp sai hai cái đường ống thông hơi.
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,634
Động cơ
678,898 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vợ 2 em mới bị 1 bệnh lạ mà em search trên web chưa thấy bác nào bị như vậy. Cụ thể là em vào đổ xăng, sau khi nhân viên cây xăng bơm xăng ( dù bơm đầy bình hay không đầy bình), xong em móc tiền ra trả rồi nhảy lên xe khởi động, nhưng máy chỉ nổ được 2 giây rồi tự động tắt. Em thử đi thử lại vài chục lần cũng được, nó cứ nổ được 2 giây rồi lại tắt máy. Nhưng nếu trong 2 giây đó em nhanh tay về số D thì xe giật cục mấy cái rồi lăn bánh, xe ko chết máy và lại bình thường.

Nó chỉ bị lần đầu tiên sau khi đổ xăng thôi ạ. Những lần sau đó thì đề nổ bình thường.

Các cụ giúp em nhé. Xe em Audi A4. Em cảm ơn nhiều ạ.
Hôm nào cụ thử đổ 1/2 hoặc 2/3 bình xem bệnh có phát không. Nếu không bị thì em nghĩ cụ saovietauto nói đúng. Nếu vẫn bị thì chắc chỉ có lọc xăng.
 

hoangnam021207

Xe tải
Biển số
OF-111320
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
350
Động cơ
393,270 Mã lực
Khi bơm xăng - một lượng xăng nhỏ đã tràn vào hệ thống lọc hơi xăng ( Canister)- nguyên do thì phải kiểm tra kỹ hơn. Chính vì vậy mà xe chỉ nổ đựoc tí chút rồi chết máy bởi tại thời điểm đó động cơ thay vì hút không khí vào (vì xăng thì đựoc phun trực tiếp từ kim phun cao áp) nó hút thêm cả số lượng xăng thừa này, dẫn đến máy nổ bị ngộp xăng và chết. Trường hợp này chỉ xảy ra khi bơm đầy bình nhiên liệu nó dễ dàng làm mức xăng vượt quá mức van chặn nằm trong bình ( van này được thiết kế để giải quyết cho 2 trường hợp - 1/ khi xe bị lật -xăng ko thể chảy ra ngoài qua đường van thông hơi của bình và 2/ khi đổ quá đầy bình ( thông thừong khi máy bơm xăng tự ngắt thì đủ đầy), thì xăng không chảy vào bộ Canister. Nhưng nếu van hỏng thì nên bơm ít hơn ví dụ 2/3 bình xăng thì ko bị chết máy nữa.
Mong rằng chi tiết này sẽ giải đáp thỏa đáng cho bác
Thân ái
Cụ này phán chuẩn nhất, em gặp mấy vụ thế này rồi.
Em bổ sung thêm tí cái lý do tại sao khi nhanh tay vào D thì nó không chết máy nữa- đó là vì lúc này ECU ngắt việc mở van thu hồi hơi xăng nên máy không bị ngộp xăng mà chết nữa.
Các cụ hay dính lỗi này khi tháo bình xăng ra làm gì đó rồi lúc lắp vào bị lắp sai hai cái đường ống thông hơi.
Hôm nào cụ thử đổ 1/2 hoặc 2/3 bình xem bệnh có phát không. Nếu không bị thì em nghĩ cụ saovietauto nói đúng. Nếu vẫn bị thì chắc chỉ có lọc xăng.
Vâng, toàn cao thủ nhảy vào phán bệnh thế này thì bệnh xe em kiểu gì chẳng lòi ra :D
Cảm ơn các cụ nhiều nhé. Đúng ra là xe em bị như vậy ở 2 lần đổ xăng gần đây nhất. Lần đầu tiên em đổ đầy bình xăng thật , vì lúc vào đổ xăng em hét nhân viên cây xăng nhồi giúp em đủ 1.5tr, nhưng chỉ đổ được 1.2tr đã thấy họ bảo đầy bình ko thể bơm được nữa.
Còn lần thứ 2 ( gần đây nhất), thì xăng xe em còn 1/2 bình, nhưng do tò mò xem bệnh trước có tái diễn nữa ko nên em vào bơm xăng luôn mà ko cần chờ cạn bình. Em áng chừng mua 700k khả năng là đầy, nhưng em chỉ bảo nhân viên xăng bơm 600k thôi để tránh đầy bình xăng, và thực tế là xăng không đầy bình thật vì vạch chỉ kim xăng không đến vạch full ( nhưng cũng gần sát ). Và nó cũng vẫn bị hiện tượng chết máy.
Lần mua xăng tới em thử đổ 1/2 bình thôi xem có bị chết máy nữa ko. Nếu nó không chết máy nữa thì xe em khả năng bị hỏng van chặn nằm trong bình phải ko ạ? Vì xe em chưa tháo bình xăng ra lần nào.

À, có 1 chi tiết quan trọng nữa mà em quên ko báo cáo các cụ. Ở cái lần đầu tiên bị lỗi này là: khi vào bơm xăng, em xoáy cái nắp xăng kiểu gì mà nó lại bị đứt mấy cái dây kết nối nắp đậy bình xăng với xe, tức là lúc đó nắp đậy bình xăng đã bị rời ra khỏi xe và có thể rơi xuống đất. Hay là nguyên nhân do cái này các cụ nhỉ??? :-/
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
8,923
Động cơ
632,430 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
À, có 1 chi tiết quan trọng nữa mà em quên ko báo cáo các cụ. Ở cái lần đầu tiên bị lỗi này là: khi vào bơm xăng, em xoáy cái nắp xăng kiểu gì mà nó lại bị đứt mấy cái dây kết nối nắp đậy bình xăng với xe, tức là lúc đó nắp đậy bình xăng đã bị rời ra khỏi xe và có thể rơi xuống đất. Hay là nguyên nhân do cái này các cụ nhỉ??? :-/
Cái này chỉ để tránh mất nắp bình xăng thôi chứ không có tác dung gì khác.
 

hoangnam021207

Xe tải
Biển số
OF-111320
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
350
Động cơ
393,270 Mã lực
Cụ này phán chuẩn nhất, em gặp mấy vụ thế này rồi.
Em bổ sung thêm tí cái lý do tại sao khi nhanh tay vào D thì nó không chết máy nữa- đó là vì lúc này ECU ngắt việc mở van thu hồi hơi xăng nên máy không bị ngộp xăng mà chết nữa.
Các cụ hay dính lỗi này khi tháo bình xăng ra làm gì đó rồi lúc lắp vào bị lắp sai hai cái đường ống thông hơi.
Xe em hiện giờ vẫn bị lỗi này, ko đổ đầy bình xăng vẫn bị, đã thay nắp bình xăng nhưng bệnh vẫn ko hết.
Xưởng của cụ Top ở đâu để em qua xưởng cụ ạ?
 

haoaquarius

Đi bộ
Biển số
OF-360736
Ngày cấp bằng
30/3/15
Số km
1
Động cơ
259,310 Mã lực
Xe em cũng đang bị bệnh như này, bác đã chữa được bệnh cho em nó chưa bác
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top