[Funland] Cụ nào đang stress về công việc xin mời vào chia sẻ

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
18,243
Động cơ
1,089,616 Mã lực
Dài quá, đang sờ chét đọc xong lại sờ chét hơn.
 

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
25,766
Động cơ
792,592 Mã lực

Getzcoi.

Xe tăng
Biển số
OF-579216
Ngày cấp bằng
14/7/18
Số km
1,571
Động cơ
154,456 Mã lực
Hình như em có vấn đề về đọc hiểu chứ em đọc mãi mà ko hiểu mợ chủ gặp vấn để cụ thể là gì, nhất là từ đoạn p/s bên dưới,
Em đi uống cốc nước rồi vào đọc lại mới được
 

Getzcoi.

Xe tăng
Biển số
OF-579216
Ngày cấp bằng
14/7/18
Số km
1,571
Động cơ
154,456 Mã lực
Mợ diễn giải như này em biết mợ còn thiếu kinh nghiệm. Em chỉ bổ sung cho mợ suy nghĩ của phía cty/đồng nghiệp thôi chứ ko phải em phản biện mợ nên mợ ko cần cãi lý với em. Đôi khi sự thật trần trụi chứ ko có logic lẽ phải j cả. Nước ngoài em cũng làm nhiều rồi nên mợ ko cần phải lý tưởng hoá nc ngoài.
Em đồng ý!
Mà công ty nước ngoài cũng chủ yếu là người VN làm với nhau, còn ông chủ ở trên cao tít.
Điều gì tồn tại là nó có lý và sứ mệnh để tồn tại,
Lúa trĩu bông là bông lúa cúi đầu,
Chắc cụ hiểu ý em nói gì, ahihi
 
Chỉnh sửa cuối:

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,657
Động cơ
473,046 Mã lực
Ý mợ cũng là ý em muốn nói đấy. Nếu bố mẹ ck giàu ko phải suy nghĩ j về đời sống hàng ngày thì hãy chọn startup. Còn ko trước mắt phải kiếm được tiền cho gia đình đã, bèo nhất đi chạy grab cũng là có ý thức kiếm tiền.

Đàn ông làm giời làm biển gì cũng được nhưng nuôi vk con bằng bánh vẽ hoặc vác tiền nhà đi là đ.éo được.
Thế thì lại đi làm công ăn lương thôi nhé. Nhà không phải con Bố mà startup lại đòi không hi sinh máu và nước mắt thì chắc chắn không được rồi.
 

Thanhtran1992

Xe máy
Biển số
OF-703003
Ngày cấp bằng
5/10/19
Số km
87
Động cơ
95,170 Mã lực
Em đồng ý!
Mà công ty nước ngoài cũng chủ yếu là người VN làm với nhau, còn ông chủ ở trên cao tít.
Điều gì tồn tại là nó có lý và sứ mệnh để tồn tại,
Lúa trĩu bông là bông lúa cúi đầu,
Chắc cụ hiểu ý em nói gì, ahihi
Cảm ơn cụ. Cháu thích ý kiến trái chiều.
 

Sakai Việt Nam

Xe điện
Biển số
OF-389903
Ngày cấp bằng
31/10/15
Số km
3,054
Động cơ
291,529 Mã lực
Tuổi
46
Bí quyết để tồn tại được ở mọi môi trường là: làm việc theo kế hoạch, bám sát chỉ tiêu, kiểm soát chất lượng...vứt melk nó cảm xúc sang một bên..ngoại trừ làm nghệ thuật..mà nghệ thuật nếu làm "thợ giỏi" được cũng sống tốt..

12 năm kể từ ngày quyết định gạt cảm xúc sang một bên để vươn lên, cá nhân em thays được nhiều hơn mất. Giờ kinh doanh ai làm em có "cảm xúc" kiểu gì cũng phải "thịt" cái gì đó của họ để bù lại
 
Biển số
OF-566862
Ngày cấp bằng
2/5/18
Số km
132
Động cơ
147,513 Mã lực
Mợ đang ở Doanh nghiệp nhà nước. Nhảy ra ngoài thì noa khác hẳn rồi.
Nhiều ng như mợ mà.
Áp lực quá thì nhảy chỗ khác thôi mợ.
Ko sao mà, đừng tự dằn vặt mình làm gì
 

konachi102

Xe buýt
Biển số
OF-618669
Ngày cấp bằng
25/2/19
Số km
721
Động cơ
129,263 Mã lực
Tuổi
44
cv đang làm cũng chán mớ đời . ko học hỏi j cũng ko thăng tiến dc . muốn thay đổi và sau lưng mấy tàu há mồm . kinh tế ko khoẻ . muốn thay đổi nghĩ n mà stress ghê
 

H.U.Y

Xe điện
Biển số
OF-202200
Ngày cấp bằng
15/7/13
Số km
3,356
Động cơ
345,454 Mã lực
Năm 92 nhưng thôi tôi cứ anh tôi cho dễ nhể.
Trước hết anh khôg nên lo quá vì tôi thấy anh vẫn biết lo là còn biết phấn đấu. Hehe

Sau nữa, tôi cũng là thằng chuyên nhảy việc. Giờ thu nhập cũng khá. Mỗi lần nhảy cũng hãi vì reset. Nhưng sau lại mở ra chân trời mới. Trời sinh voi trời sinh cỏ. Anh ko lo nhé.

Cái anh cần: Tập trung làm tốt việc mình đang làm. Muốn khá phải là chuyên gia, mà chuyên gia ngành mìnhđang làm thì quá tốt.

Tôi chưa thấy ai ở HN làm việc 80 tiếng 1 tuần mà kêu nghèo khó cả. Lưu ý là làm việc đúng chứ ko phải kiểu ngồi chây bửa mà lại bảo làm đâu nhé.
Chủ thớt là nữ mà cụ ơi
 

zonda82

Xe container
Biển số
OF-194504
Ngày cấp bằng
17/5/13
Số km
6,697
Động cơ
395,056 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em chưa stress mà đọc xong stress luôn. Dài quá.
 

Thanhtran1992

Xe máy
Biển số
OF-703003
Ngày cấp bằng
5/10/19
Số km
87
Động cơ
95,170 Mã lực
Bí quyết để tồn tại được ở mọi môi trường là: làm việc theo kế hoạch, bám sát chỉ tiêu, kiểm soát chất lượng...vứt melk nó cảm xúc sang một bên..ngoại trừ làm nghệ thuật..mà nghệ thuật nếu làm "thợ giỏi" được cũng sống tốt..

12 năm kể từ ngày quyết định gạt cảm xúc sang một bên để vươn lên, cá nhân em thays được nhiều hơn mất. Giờ kinh doanh ai làm em có "cảm xúc" kiểu gì cũng phải "thịt" cái gì đó của họ để bù lại
Em cũng muốn vậy nhưng công ty quy mô nhân sự ít so với khối lượng công việc, lại là ngành nghề kinh doanh quan hệ, phụ thuộc vào chủ đầu tư, muốn lên kế hoạch hoặc chuyên nghiệp hoá rất khó
 

Thanhtran1992

Xe máy
Biển số
OF-703003
Ngày cấp bằng
5/10/19
Số km
87
Động cơ
95,170 Mã lực
Mợ đang ở Doanh nghiệp nhà nước. Nhảy ra ngoài thì noa khác hẳn rồi.
Nhiều ng như mợ mà.
Áp lực quá thì nhảy chỗ khác thôi mợ.
Ko sao mà, đừng tự dằn vặt mình làm gì

Ko phải cụ ah
Công ty thứ 2 em làm cũng là doanh nghiệp tư bình thường mà cụ. Em chỉ ko thích môi trường.
Có lẽ em quá luyến tiếc môi trường cũ. Nơi công việc rõ ràng, ko có những việc mập mờ, sếp và đồng nghiệp nice thân thiện. Mọi người đoàn kết và support nhau trong công việc. Áp lực công việc em chịu được nhưng áp lực ngoài công việc lại khác
 

Thanhtran1992

Xe máy
Biển số
OF-703003
Ngày cấp bằng
5/10/19
Số km
87
Động cơ
95,170 Mã lực
cv đang làm cũng chán mớ đời . ko học hỏi j cũng ko thăng tiến dc . muốn thay đổi và sau lưng mấy tàu há mồm . kinh tế ko khoẻ . muốn thay đổi nghĩ n mà stress ghê
Cụ làm thêm cái gì đi. Trước em cũng nghĩ thế nên mới nhảy. Và giờ thấy sai.
 

Thanhtran1992

Xe máy
Biển số
OF-703003
Ngày cấp bằng
5/10/19
Số km
87
Động cơ
95,170 Mã lực
em đi làm cv ko thik như tra tấn . cv hiện tại ko có thời gian làm thêm việc j dc cụ ah
Cũng khó. Cuộc sống cụ ạ. Cố thôi. Cơ bản cụ ko thích công việc. Còn em, rời bỏ chỗ mỗi trường tốt vì em ko thích công việc lắm mà thích một công việc khác cùng bộ phận. Lúc đi được sếp đề nghị cho làm thử công việc mình thích mà em vì đồng lương, áp lực kinh tế vẫn từ chối. Giờ cũng tiếc
 
Chỉnh sửa cuối:

xedapdiencaocap.com

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-358452
Ngày cấp bằng
16/3/15
Số km
3,060
Động cơ
287,627 Mã lực
Nơi ở
101 trần huy liệu
Chào các cụ các mợ, em là mợ.Em năm này 28.
Đang có muộn phiền về công việc
Năm ngoái, sau 4 năm mòn đũng ở doanh nghiệp nhà nước, em bay ra ngoài, làm cho một doanh nghiệp thuộc 1 tập đoàn lớn. Tất cả từ Sếp, môi trường đồng nghiệp đều ổn, em như tỉnh người sau những năm chôn chân ở doanh nghiệp nhà nước lương thấp áp lực và đấu đá

Nhưng thời điểm từ đó đến 2-3 năm tới em có một áp lực lớn về kinh tế. Có bố mẹ già, 2 con nhỏ, học hành, chồng gần như hơn 1 năm qua ko đỡ được em điều gì, tương lai cũng ko chắc.
Dù tiếc môi trường tốt, nhưng nhìn gánh nặng trên vai mình, nhìn mức độ phát triển công việc ko có, chỉ ổn định và an phận, cùng mức lương ko đủ xoay xở và áp lực kinh tế phải nói là chạy ăn từng tháng, em đành xin nghỉ và ra ngoài. Lúc đi cũng trình bày hoàn cảnh hợp lý, hy vọng nếu tương lai em có thể quay lại khi kinh tế ổn định vì công ty cũng có vài trường hợp như vậy

Giờ sau ra ngoài được hơn năm, em cay đắng thừa nhận chắc mình đã sai. Em tính toán con đường của mình nhưng đúng người tính ko bằng trời tính. Ngành của em là ngành nghề kinh doanh đặc thù, 90% các công ty dựa trên quan hệ. Thế nên nhiều vấn đề rất nhạy cảm, công việc ko có quy trình, tình trạng công thần, công ty gia đình chiếm lớn. Duy nhất công ty đầu tiên em ra đi trong nuối tiếc gọi là có quy trình, còn lại một người cam nhiều đầu việc, công việc bị động, 9-10h tối bị dựng dậy làm là bình thường.

Em hoang mang về năng lực của mình. 2 công ty sau khi rời nhà nước, chỗ thì em làm quản lý Dự án, chỗ làm công việc đơn thuần nhưng đều được support, được ghi nhận, Đc coi trọng và giữ lại, Thì sang chỗ hiện tại được 3 tháng em lại phải xây dựng lại từ đầu, bị đánh giá trái ngược với những ghi nhận của công ty trước. Bộ phận của em ko có sếp, cũng ko có quy trình gì, việc start lại sau những bạn trẻ khác trong khi quen việc lead ở công ty cũ càng làm em thấy stress. Dù biết đó là điều hiển nhiên khi sang 1 môi trường mới. Nhưng càng làm em tiếc những ngày ở trong những môi trường thân thiện, mọi người được phân công nhiệm vụ rõ và hỗ trợ giúp đỡ nhau

Em đúng là 1 kẻ đứng núi này trông núi nọ. Có thể có người cười em là kẻ ko tự lượng sức. Dạo gần đây em có ý nghĩ ko muốn phấn đấu gì nữa. Quay về làm công việc an phận ổn định và chạy thêm ship thời gian rảnh.

Cụ nào đang stress về công việc vào chia sẻ nhé!

P/s: cảm ơn các cụ đã chia sẻ với em. Vấn đề hiện tại của em là thấy cách làm của mình ko phù hợp với văn hoá doanh nghiệp. Em ko phải người giỏi, vì người giỏi môi trường nào họ cũng xoay xở được.
Cách làm của em là khi start ở môi trường mới, được training cơ bản, em sẽ lên kế hoạch lên quy trình cho những việc mình làm để vận hành được trơn tru nhất. Em thường xuyên ý kiến cho Sếp để sao công việc được bổ nhỏ, ko rườm rà, luôn cải tiến để nhanh và chính xác nhất có thể. Tất nhiên chỉ trong phạm vi công việc của mình.
Còn môi trường ở chỗ em làm đa phần thích hợp với những bạn làm việc quyền biến, ứng phó nhanh. Cv đòi hỏi sự chính xác cao và ko có ai chịu trách nhiệm chung cho 1 bộ phận để có kinh nghiệm điều chỉnh và sửa sai. Khi em ý kiến với những bạn ở công ty lâu nhất thì thường bị gạt đi, thậm chí đôi khi theo kiểu áp đặt và lấy lí do ngành kinh doanh này nó vậy.
Ai cũng áp lực vì quá nhiều việc nên khi sơ suất thì tất cả đều phản ứng gay gắt. Tuy làm việc ở đó sẽ rất tốt để tăng kinh nghiệm nhưng cũng áp lực, rất áp lực so với mức lương được nhận.
Em định làm đây 3-4 tháng nữa để thêm kinh nghiệm, cũng là hết năm sau đó tìm cơ hội sau
Cảm ơn các cụ đã chia sẻ
Em đúng là 1 kẻ đứng núi này trông núi nọ. Có thể có người cười em là kẻ ko tự lượng sức. Dạo gần đây em có ý nghĩ ko muốn phấn đấu gì nữa. Quay về làm công việc an phận ổn định và chạy thêm ship thời gian rảnh.phương án này có vẻ hợp lý.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top