- Biển số
- OF-159482
- Ngày cấp bằng
- 5/10/12
- Số km
- 16,197
- Động cơ
- 567,077 Mã lực
Cụ leua , f1 nhà em đang có ý định xin thực tập ngành du lịch ở Montana (không biết có được không), em xin lời khuyên của cụ ạ.
Theo em thì rất nên. Em đã có dịp ghé nơi đây 1 lần trước dịch Covid 19.Cụ leua , f1 nhà em đang có ý định xin thực tập ngành du lịch ở Montana (không biết có được không), em xin lời khuyên của cụ ạ.
Vâng cảm ơn cụ.Theo em thì rất nên. Em đã có dịp ghé nơi đây 1 lần trước dịch Covid 19.
Montana là một tiểu bang nổi tiếng về cảnh đẹp thiên nhiên hoang dã. Nơi đây có nhiều núi non và hồ nước tuyệt vời. Dân cư hiền hậu, hiếu khách.
![]()
![]()
Em cũng mong f1 nhà em một lần trong đời đặt chân lên đất Mỹ. Mặc dù khoá trước có anh/chị 6 tháng thực tập ở Mỹ về thề “không bao giờ đặt chân đến nước Mỹ nữa, cuộc sống quá khốc liệt, mọi người sẵn sàng đạp lên nhau để dành lấy cơ hội cho mình”.Theo em thì rất nên. Em đã có dịp ghé nơi đây 1 lần trước dịch Covid 19.
Montana là một tiểu bang nổi tiếng về cảnh đẹp thiên nhiên hoang dã. Nơi đây có nhiều núi non và hồ nước tuyệt vời. Dân cư hiền hậu, hiếu khách.
![]()
![]()
Sang tuần em bay qua bờ Tây. Dự định sẽ có 2 chặng thuê xe tự lái: SF-Monterey và Portland - Seattle. Đã đọc phần các cụ chia sẻ kinh nghiệm tự lái xe hơn chục page trước. Nhưng với 2 cung đường cụ thể này cụ leua có thêm lời khuyên nào khi lái, hoặc điểm dừng nghỉ thích hợp, thì cho em xin nhé.
2/ Tuyến đường Portland ---- Seattle.Sang tuần em bay qua bờ Tây. Dự định sẽ có 2 chặng thuê xe tự lái: SF-Monterey và Portland - Seattle. Đã đọc phần các cụ chia sẻ kinh nghiệm tự lái xe hơn chục page trước. Nhưng với 2 cung đường cụ thể này cụ leua có thêm lời khuyên nào khi lái, hoặc điểm dừng nghỉ thích hợp, thì cho em xin nhé.
Cụ trả lời em nhanh chóng và chi tiết quá - much appreciated ạ. Chặng SF-Monterey có lẽ em dông dài được một chút nhưng chặng Portland em không chắc có dành được cả một ngày hay không. Nhưng nếu được sẽ thử theo lời khuyên của cụ. Cảm ơn cụ rất nhiều và chúc cụ sức khoẻ2/ Tuyến đường Portland ---- Seattle.
Hợp lý nhất là chạy theo freeway 5, nhưng sẽ rất chán vì ít cảnh đẹp. Em đề nghị đi theo tuyến đường vòng về phía đông của Portland.
Bác lái xe theo freeway I-84 về phía đông dọc theo sông Columbia cho đến tận I-82. Đi theo đường I-82 về phía bắc đến I-90, sau đó đi theo đường I-90 về phía tây đến Seattle. Phải mất một ngày lái xe, nhưng có rất nhiều cảnh đẹp.
Những gì bác sẽ thấy trên tuyến đường vòng này.
- Hẻm núi sông Columbia.
![]()
- Đèo Satus.
- Sườn phía đông của Washington Cascades, bác sẽ thấy rừng thông chuyển sang rừng linh sam khi bác leo lên đèo Snoqualmie.
- Cây cầu nổi dài nhất thế giới - cầu I-90 dài 2 km bắc qua hồ Washington ngay trước khi bác đến Seattle.
![]()
- Có thể ngắm nhìn quang cảnh đẹp của núi Rainier tại nhiều điểm khác nhau trên đường đi nếu thời tiết cho phép.

Không lạ đâu cụ. Đi làm từ thiện rồi ăn bớt đâu có ít, mặc dù động cơ ban đầu là làm từ thiện. Nhân viên ngân hàng tham ô cũng vậy.Cái này cũng lạ cụ nhỉ. Bảo rằng bên mình còn nhiều kẽ hở và xử chưa nghiêm thì dễ làm người ta hư hỏng, chứ bên đấy chặt chẽ và minh bạch lại giám sát kỹ mà vẫn dám làm sai. Em đọc cái tỷ lệ 15% được chi ra mà thấy phát hoảng, ăn bớt có 85%. Đọc lời bàn của ông Estrada người Mỹ về trường hợp này thấy chán; di cư, được trợ cấp hỗ trợ để hòa nhập và phát triển, thành công rồi thì lại ăn chặn chính cái loại tiền đã từng giúp mình khi xưa. Có lẽ những người làm chính trị gốc Việt bên đó sẽ bị ảnh hưởng nhiều, con sâu làm rầu nồi canh. Dân họ sẽ không muốn bầu cho những người như vậy vì hình ảnh người Việt đã bị hoen ố.
Về công việc em thấy Mỹ là nơi merit-based & inclusive (I don't care where you are from) tốt nhất thế giới rồi. Em không thích cs ở Mỹ vì nhiều lý do, nhưng vẫn ở vì công việc. Đạp lên nhau như thế nào ạ?Em cũng mong f1 nhà em một lần trong đời đặt chân lên đất Mỹ. Mặc dù khoá trước có anh/chị 6 tháng thực tập ở Mỹ về thề “không bao giờ đặt chân đến nước Mỹ nữa, cuộc sống quá khốc liệt, mọi người sẵn sàng đạp lên nhau để dành lấy cơ hội cho mình”.
Em không rõ những gì bạn ấy trải qua để nói vậy. Em chỉ đoán cạnh tranh khốc liệt và có gì đó hơi tàn nhẫn chăng?Về công việc em thấy Mỹ là nơi merit-based & inclusive (I don't care where you are from) tốt nhất thế giới rồi. Em không thích cs ở Mỹ vì nhiều lý do, nhưng vẫn ở vì công việc. Đạp lên nhau như thế nào ạ?
Vâng, lần sau nếu có người nói vậy thì cứ hỏi thêm chi tiết xem, biết sự việc thì mình có thêm thông tin, dựa theo đó mỗi người sẽ có cách nhìn riêng, còn chỉ nghe kết luận thì không rút ra được insights hay wisdom gì.Em không rõ những gì bạn ấy trải qua để nói vậy. Em chỉ đoán cạnh tranh khốc liệt và có gì đó hơi tàn nhẫn chăng?
À vâng, chính vì vậy em mới mong f1 có cơ hội đến đó, tận mắt, tận tay và rút ra điều gì đó cho bản thân.Vâng, lần sau nếu có người nói vậy thì cứ hỏi thêm chi tiết xem, biết sự việc thì mình có thêm thông tin, dựa theo đó mỗi người sẽ có cách nhìn riêng, còn chỉ nghe kết luận thì không rút ra được insights hay wisdom gì.
Vì sao các hãng xe toàn lấy tên các địa danh ở Mỹ để đặt tên cho những chiếc xe nhỉ?Bảng GDP trên đầu người của từng tiểu bang Hoa Kỳ năm 2023.
Cao nhất là thủ đô Washington, 260 nghìn đô la trên đầu người/ một năm. Thấp nhất là tiểu bang nhà nghèo Mississippi chỉ có 51 nghìn đô la trên đầu người / một năm.
![]()
Muốn có vị trí cao, thu nhập cao hơn mặt bằng, thì khốc liệt thật, nhưng phân khúc này ở quốc gia nào cũng khốc liệt cả.Em cũng mong f1 nhà em một lần trong đời đặt chân lên đất Mỹ. Mặc dù khoá trước có anh/chị 6 tháng thực tập ở Mỹ về thề “không bao giờ đặt chân đến nước Mỹ nữa, cuộc sống quá khốc liệt, mọi người sẵn sàng đạp lên nhau để dành lấy cơ hội cho mình”.
Đẹp quá cụ ơi, cứ như tranh vẽ ấy nhỉ!Đường làng yên bình ở Portland.
![]()
Dạ! Em xin cảm ơn cụ. Nay em mới nhìn thấy tin này, hihi, cảm ơn cụ nhiều vì vẫn nhớ ngày của PNVN, dù đã ở Mỹ rứt chi là nhìu năm!Cảm ơn mợ. Chúc mợ một ngày 20/10 vui vẻ.
![]()
