- Biển số
- OF-126262
- Ngày cấp bằng
- 1/1/12
- Số km
- 49,653
- Động cơ
- 804,059 Mã lực
Khẳng đâu mà khẳng? Quan điểm chủ quan của em mà?Vừa ra lò lấy gì mà khẳng định là sẽ tốt? Các yếu tố khác chưa bàn

Khẳng đâu mà khẳng? Quan điểm chủ quan của em mà?Vừa ra lò lấy gì mà khẳng định là sẽ tốt? Các yếu tố khác chưa bàn

. Nói về ăn xăng, con này số 2 thì không con nào ở VN dám nhận số 1, lành vcd luôn.Cái anh V được không phải chỉ đơn thuần là xiền, mà là sự tung hô nguỡng mộ (của một số đông không ít). Đó mới là vô giáHài vãi, rời VN ra anh V có kiếm tiền được ko?
Chỉ ở những nước có thể buôn ct như thế này thì các anh ý mới sống nổi
Đến tài phiệt Nga ra nước ngoài cũng chỉ ngồi mút tay nữa là

Ở VN xe máy gần như là một phương tiện không thể thiếu, người ta có thể dùng nó để di chuyển trong phạm vi vài chục km hàng ngày và lâu lâu có thể sử dụng cho những chuyến đi xa vài trăm km.
Xe máy xăng là lựa chọn truyền thống và ở thành thị hầu như gia đình nào hiện tại cũng có ít nhất một chiếc xe máy xăng để phục vụ cho nhu cầu đi lại. Xe máy điện ra đời không phải để thay thế hoàn toàn mà có lẽ ban đầu chỉ dừng lại ở tham vọng là chiếc xe máy tiếp theo của gia đình.
Trước đây đã có thời xe đạp điện được khá nhiều người lựa chọn vì những ưu điểm về sự đơn giản, giá rẻ nhưng giảm dần do những nhược điểm về sự bất tiện do phạm vi di chuyển quá ngắn, độ bền của pin và chính độ bền của cả chiếc xe. Thêm nữa là sự kém sang vì nói đến xe đạp điện người ta nghĩ ngay đến một chiếc xe ... rẻ tiền, mau hỏng
Sắp tới Vinfast sẽ tung ra các sản phẩm "xe máy điện" và các chém thủ đang so sánh hết sức khập khiễng với các "xe đạp điện" tàu khựa giá rẻ, công nghệ lạc hậu hiện có trên thị trường. Không phải tự nhiên mà NSX lại gán cho sản phẩm của họ là xe máy điện chứ không phải là xe đạp điện bởi vì nó chính xác là một chiếc xe máy nhưng thay vì lắp bằng máy xăng thì thay bởi máy điện.
Chất lượng xe máy điện Vinfast riêng em là sẽ tốt không bàn cãi và giá chát là hiển nhiên, với giá >30 triệu thì ngay cả xe máy xăng cũng không phải là lựa chọn của tất cả mọi người do đó các xe máy xăng giá rẻ hơn vẫn không xem mấy cái xe máy điện này là đối thủ.
Với giá cao chất lượng tốt kèm chế độ hậu mãi rộng khắp và giống y như xe máy xăng thì thật ra cũng là một lựa chọn đủ "sang" đáng để cân nhắc khi so kè với xe máy xăng tương đương giá.
Nếu là em để lựa chọn thì vấn đề quan tâm nhất hiện tại là tuổi thọ pin được bao nhiêu km / bao nhiêu năm thì phải thay mới và khi thay phải tốn bao nhiêu xiền? (nhu cầu phạm vi di chuyển liên tục vài chục km chấp nhận nhược điểm là về nhà phải sạc điện xe như thói quen sạc điện thoại và sau này thay vì đổ xăng thì vào cây xăng để đổ "điện")
Cốt lõi vấn đề là bài toán kinh tế do đó nếu tin máy móc xe máy điện Vinfast cũng bền và ổn định như xe máy xăng thì chỉ cần xác định chi phí vận hành xe máy điện/km có thấp hơn nhiều xe máy xăng hay không? Nếu chi phí thấp hơn ít hoặc bằng thì xin lỗi Vinfast em vẫn chọn xe máy xăng có giá tương đương
Mời cccm chém về chi phí vận hành của 2 loại xe máy ạ.
Ối zời, xe 35 triệu nó hơn xe 21tr nhiều công nghệ nữa cụ ơi cứ không phải khác nhau mỗi acquy và pin đâu ạ...Đây là Pin Lithium-ion dùng trong xe máy Điện Vinfast 35 triệu, chắc chắn là mắc tiền vì là đồ chính hãng Bosch. Hiện nay 2 xe 21 triệu và 35 triệu chỉ thấy khác là dùng Acquy Acit-chì và dùng Pin Lithium-ion nên có thể suy ra:
Giá của Pin Lithium-ion = 14 triệu + giá của Acquy Acit-chì
![]()
Nếu giá nó khoảng 1x triệu bằng mấy xe đạp điện TQ thì có lòi ra mấy các nhược điểm như đã nêu không cụ? Theo em giá là một phần lớn và phần lớn hơn do nó là của Vinngứa mồm phải chém gió tí. xe điện thì hay lắm, càng hay cho 1 dn vn sản xuất tại vn. Một số vấn đề phải suy nghĩ:
1/ hệ thống trạm sạc: chưa có, chưa xây dựng hệ thống trạm sạc mà vội bán hàng. ít nhất phải phủ 1 số tp lớn, bây giờ mua về chỉ chạy lòng vòng, hết pin thì tèo. xe máy để chạy, di chuyển. Công nghệ đính kèm chỉ là phụ. ko thể lúc nào cũng xem nó còn bi nhiêu pin, chay được bi nhiêu km???
2/ vấn đề trạm sạc: sạc nhanh/chậm hoặc là thay pin. phải chờ 30-60ph thì chả hợp lý so với đổ xăng chỉ tốn 1-2 phút. việc thay pin sẽ là tối ưu <5ph
3/ tính hiệu quả xe điện và xe xăng: sạc đầy pin tốn bao nhiêu kw điện, trong bao lâu? bao lâu phải thay pin? độ hao mòn của pin qua từng năm? khác biệt về hiệu quả, độ bền giữa pin chì và lithium? báo chí toàn chém về công nghệ, bơm thổi nhưng không hề có 1 phân tích rõ về số liệu hiệu quả xe điện??? có lẽ cũng chả biết giề
4/ giá điện: các anh tính hết rồi lộ trình tăng giá điện. Evn đã cố nín hết 2018. thời gian tới giá điện sẽ tăng.
túm váy, chỉ ngồi xem các cụ nào làm chuột bạch mua xe điện vf sẽ có review, bình loạn tiếp.

Xe điện bọn trẻ nó oánh võng ác liệt luôn ấy cụ nhờ, em chayh xe ra đường sợ mấy đứa con cháu chạy xe điện hơn là sợ mấy chị em Ninja LeadKể ra 2xx mà ngon như xe máy em cũng làm 1 con đi thử. Chứ em mua con suzika 17 củ, cả đăng ký là 18 cho cụ con mà đi cứ long sòng sọc. Mới hơn 1 năm mà ắc quy đã giảm kha khá, chắc sắp phải thay, tốn hơn 2 củ. Thấy sai lầm vì cứ nghĩ đi xe điện nó không phóng nhanh vượt ẩu đánh võng được.

Ơ, báo ló bẩu là động cơ Bosch và pin của Pana rồi mà cụNếu VN mình đc cái EVFTA gì đó thuế nk 0% thì em còn chút hy vọng là pin Bosch, mà kể cả là nv thì giá cũng rất cao cụ ah
ngoài ra còn loại chạy acquy không biết của hãng nào?Anh VoVa khởi nghiệp từ nước ngoài cụ ạ, tích luỹ tư bản ở bển rồi mới về VN buôn choánh trị nhá...Hài vãi, rời VN ra anh V có kiếm tiền được ko?
Chỉ ở những nước có thể buôn ct như thế này thì các anh ý mới sống nổi
Đến tài phiệt Nga ra nước ngoài cũng chỉ ngồi mút tay nữa là
Thay pin tại trạm xạc là cái mà Tây nó chưa làm được đại trà do giới hạn cả về CN lẫn KT thì quên cmn anh Vin làm được đi. Có tiền thì có quyền mua nhưng mua thế éo nào được vấn đề chưa có lời giải còn bản thân thì éo có khả năng tự giải. Và tiền của anh Vin cũng chưa nhiều như lá mít đâu.ngứa mồm phải chém gió tí. xe điện thì hay lắm, càng hay cho 1 dn vn sản xuất tại vn. Một số vấn đề phải suy nghĩ:
1/ hệ thống trạm sạc: chưa có, chưa xây dựng hệ thống trạm sạc mà vội bán hàng. ít nhất phải phủ 1 số tp lớn, bây giờ mua về chỉ chạy lòng vòng, hết pin thì tèo. xe máy để chạy, di chuyển. Công nghệ đính kèm chỉ là phụ. ko thể lúc nào cũng xem nó còn bi nhiêu pin, chay được bi nhiêu km???
2/ vấn đề trạm sạc: sạc nhanh/chậm hoặc là thay pin. phải chờ 30-60ph thì chả hợp lý so với đổ xăng chỉ tốn 1-2 phút. việc thay pin sẽ là tối ưu <5ph
3/ tính hiệu quả xe điện và xe xăng: sạc đầy pin tốn bao nhiêu kw điện, trong bao lâu? bao lâu phải thay pin? độ hao mòn của pin qua từng năm? khác biệt về hiệu quả, độ bền giữa pin chì và lithium? báo chí toàn chém về công nghệ, bơm thổi nhưng không hề có 1 phân tích rõ về số liệu hiệu quả xe điện??? có lẽ cũng chả biết giề
4/ giá điện: các anh tính hết rồi lộ trình tăng giá điện. Evn đã cố nín hết 2018. thời gian tới giá điện sẽ tăng.
túm váy, chỉ ngồi xem các cụ nào làm chuột bạch mua xe điện vf sẽ có review, bình loạn tiếp.
Có lều báo bảo pin của LG có cái bảo của bosch chả biết đâu mà lần nhưng nếu đúng thì đều okƠ, báo ló bẩu là động cơ Bosch và pin của Pana rồi mà cụ![]()
ngoài ra còn loại chạy acquy không biết của hãng nào?

Sao lại cứ áp chuyện tây ko làm được thì ta cũng không làm được thế hử cụThay pin tại trạm xạc là cái mà Tây nó chưa làm được đại trà do giới hạn cả về CN lẫn KT thì quên cmn anh Vin làm được đi. Có tiền thì có quyền mua nhưng mua thế éo nào được vấn đề chưa có lời giải còn bản thân thì éo có khả năng tự giải. Và tiền của anh Vin cũng chưa nhiều như lá mít đâu.
đầy cái ta làm được mà Tây ếch làm được đấy ạ 

Vậy làm đi, làm bán cho Tây kiếm hơn cả mấy con Vinfet đấy.Sao lại cứ áp chuyện tây ko làm được thì ta cũng không làm được thế hử cụ![]()
đầy cái ta làm được mà Tây ếch làm được đấy ạ
![]()
Là cớ thôi chứ thật ra mấy người chọn mua xe điện đã chấp nhận bất tiện là phạm vi hoạt động ngắn rồi nhưng bù lại bằng những cái lợi khác, hiển nhiên là có trạm sạc thì vẫn tốt hơnSao lại cứ áp chuyện tây ko làm được thì ta cũng không làm được thế hử cụ![]()
đầy cái ta làm được mà Tây ếch làm được đấy ạ
![]()

Thằng nào bỏ ra đến 40 triệu để đi cái xe điện đang có trợ giá này là thằng điên. Bỏ ra hơn 60 triệu khi full giá thì là thằng quá điên.
Đấy là vấn đề đáng cân nhắc![]()
