- Biển số
- OF-4810
- Ngày cấp bằng
- 17/5/07
- Số km
- 930
- Động cơ
- 555,825 Mã lực
E cũng giống bác này đỗ xe toàn để N cho nhanh, lúc đi kéo về R hay D đều nhanh hơn P, có thể e toàn đỗ chỗ bằng phẳng nên toàn làm thế.
Chẳng may kụ đi hát tay vịn ( VD thế ) mà rơi mất cái chìa trong cạp quần thì phải vác búa ra làm phát vào kính à???Đúng đấy, em giờ đi Civic, 1 chìa em luôn cắm trong xe ( vì xe để trong hầm luôn để N cho bảo vệ đẩy lúc cần thiết), 1 chìa em luôn giắt cạp quần...

Hôm qua ngồi mấy anh em thắc mắc là tại sao xe số tự động nó lại có 2 chế độ P (dừng đỗ) và N (dạng về mo). Mà rõ ràng kể cả P thì vẫn phải kéo phanh tay như bình thường (P hình như không có tác dụng phanh?)
Cụ nào am hiểu vào giải thích giúp em là P và N nó khác nhau ở điểm gì và công dụng riêng của từng thằng?
(b)
em chắc là như thế, nhưng có 1 vấn đề mà em đã học đc là khi đỗ người ta thường kéo phanh tay vì như ở nước ngoài hay có tai nạn vô tình bị xe khác húc vào mông, nếu không kéo phanh tay khi húc vào mông xe cụ rất dễ bị gẫy trục nếu va mạnh vì P là nó chốt chục nhưng vẫn hơi lắc đi lắc lại đc phải không cụ, xe vẫn có thể rung rinh, vậy n ta hay kéo phanh tay để chốt cho an toàn...Thực ra thì 2 cái đấy không hoàn toàn giống nhau. Phanh tay chỉ có tác dụng bánh sau và 2 bánh ko liên quan nhau về lực phanh. Còn vị trí P là khóa hộp số, có nghĩa là khóa bánh trước (đa số các xe sedan dẫn động bánh trước). Xe đặt vị trí P, nếu 1 bánh (trước) tự do là bánh kia cũng ko giữ được đâu.Em vẫn thắc mắc, sao ko bỏ P đi cho tiện, em đoán là có lí do gì đấy về mặt kĩ thuật chứ chả phải là để cả 2 cái đỗ xe cho an toàn.