Đối với những người trả lời câu hỏi bằng cách đưa một câu hỏi khác, em có hai lựa chọn phản ứng. Một là lờ đi. Hai, là cách em trả lời trong trường hợp này: chán!E ko đọc bài kèm theo, xe máy nào, trong trường hợp nào cụ nhỉ?
Đối với những người trả lời câu hỏi bằng cách đưa một câu hỏi khác, em có hai lựa chọn phản ứng. Một là lờ đi. Hai, là cách em trả lời trong trường hợp này: chán!E ko đọc bài kèm theo, xe máy nào, trong trường hợp nào cụ nhỉ?
E trả lời cụ đâu? Tự nhiên cụ hỏi em thằng xe máy sai ở đâu mà em ko biết xe máy nào, trong trường hợp nào để trả lời cụ nên mới hỏi cụ. Chán!Đối với những người trả lời câu hỏi bằng cách đưa một câu hỏi khác, em có hai lựa chọn phản ứng. Một là lờ đi. Hai, là cách em trả lời trong trường hợp này: chán!
Fast handsE trả lời cụ đâu? Tự nhiên cụ hỏi em thằng xe máy sai ở đâu mà em ko biết xe máy nào, trong trường hợp nào để trả lời cụ nên mới hỏi cụ. Chán!
Cần gì Sai Đúng hả bác."Vượt sai quy định". Hóng các bác giải mã quy định nào ở đây. Nhiều khi nói "đỗ xe sai quy định" mà người nói chả chỉ ra được quy định nào. Mà quy định là quy định của ai? Nội quy của khu chung cư, điều kiện điều khoản của nhà cung cấp dịch vụ, hay là luật pháp?
Vd: Vượt sai qui định thì phải chiểu theo điều luật về vượt xe đã có trong luật qui định thế nào đúng, thế nào sai? Ko biết cụ đã đọc nó bao giờ chưa? Nó liệt qui định rõ ràng, em ko nhớ hết: Đoạn vượt ko có biển cams vượt. Khi muốn vượt phải ra tín hiệu, xe trc đã giảm tốc, tránh về bên phải, đoạn đg định vượt ko có xe đi ngc chiều..các hành vi vi phạm những qui tắc này gọi chung là sai qui định.Em chả có động cơ vật nhau với các bác. Em muốn chê trách cái tư duy "sai quy định" được dùng phổ biến ở ta.
Giả thử ở nhà các bác dạy con trai: con đi tiểu sai quy định, thế thì cháu nó biết đằng nào mà lần.
Sai thế nào phải chỉ ra rõ. Ví dụ: vượt trái luật. Lý do: có vạch liền; có biển cấm vượt.
Ấy ấy, bác bìn tĩn.Vd: Vượt sai qui định thì phải chiểu theo điều luật về vượt xe đã có trong luật qui định thế nào đúng, thế nào sai? Ko biết cụ đã đọc nó bao giờ chưa? Nó liệt qui định rõ ràng, em ko nhớ hết: Đoạn vượt ko có biển cams vượt. Khi muốn vượt phải ra tín hiệu, xe trc đã giảm tốc, tránh về bên phải, đoạn đg định vượt ko có xe đi ngc chiều..các hành vi vi phạm những qui tắc này gọi chung là sai qui định.
Nhà cụ qui định đi wc vào bồn cầu nhưng con cụ đi vào chỗ khác. Đấy là sai qui định của cụ. Hoặc rõ hơn thì cụ nhắc con là con đã đi wc sai chỗ mà đúng thì phải đi chỗ này. Thế thôi.
Xe máy đi sai ntn thì trong các văn bản của cqđt nó sẽ nêu rõ, để đưa đến kết luận là xe máy vượt sai quy định. Cụ đọc bài trên báo chỉ nêu kết luận của cqđq mà lại bảo họ ko chỉ rõ sai ở đâu là cụ suy luận ẩu, kiểu thầy bói xem voi!Em chả có động cơ vật nhau với các bác. Em muốn chê trách cái tư duy "sai quy định" được dùng phổ biến ở ta.
Giả thử ở nhà các bác dạy con trai: con đi tiểu sai quy định, thế thì cháu nó biết đằng nào mà lần.
Sai thế nào phải chỉ ra rõ. Ví dụ: vượt trái luật. Lý do: có vạch liền; có biển cấm vượt.
Bác hóm hỉnh, em hiểu rồi.Cần gì Sai Đúng hả bác.
Cậu xe máy là nguồn nguy hiểm cao ghê lắm, theo quy định thì ảnh phải bồi thường tiền sửa mũi xe ô tô + tự sửa xe máy của mình nếu thích.
Sau đó, ảnh có thể đi bó bột cho mình hoặc tổ chức đám tang cho mình.
Được không ạ?
Thành kính phân ưu đồng chí xe máy đáng kính!!
Fast hands!Xe máy đi sai ntn thì trong các văn bản của cqđt nó sẽ nêu rõ, để đưa đến kết luận là xe máy vượt sai quy định. Cụ đọc bài trên báo chỉ nêu kết luận của cqđq mà lại bảo họ ko chỉ rõ sai ở đâu là cụ suy luận ẩu, kiểu thầy bói xem voi!
Cứ đúng quy định mà làm: Xe máy mua bảo hiểm mới được ra đường, tại nạn, thương tật, bay màu thì bảo hiểm đền.Cần gì Sai Đúng hả bác.
Cậu xe máy là nguồn nguy hiểm cao ghê lắm, theo quy định thì ảnh phải bồi thường tiền sửa mũi xe ô tô + tự sửa xe máy của mình nếu thích.
Sau đó, ảnh có thể đi bó bột cho mình hoặc tổ chức đám tang cho mình.
Được không ạ?
Thành kính phân ưu đồng chí xe máy đáng kính!!
Tôi không hóm lắm đâu bác.Bác hóm hỉnh, em hiểu rồi.
Ở đây em thấy cái cậu admin của trang thông tin CP không hiểu gì mấy nên cậu ta đăng bài mơ hồ, đưa ra kết luận cảm tính. Thế thì tác dụng tuyên truyền, giáo dục không cao, hoặc không có.
Giả sử như cậu xe máy sau khi vượt ẩu ô tô, lấn sang hoàn toàn bên làn xe ngược chiều, không phải là đấu đầu với xe tải mà là đấu đầu một xe máy khác, thì sao? Lúc đó cùng là xe máy nên ta không đặt câu hỏi xe to đền xe bé nữa nhỉ? Chẳng nhẽ lại áp dụng quy định khác.
Nhưng mà cứ nói chung chung là quy định.
Reckless driving. Lái xe liều lĩnh (khi vượt)
Khi hành vi thể hiện sự coi thường an toàn của người khác (vượt ẩu, cắt đầu xe, ép xe khác tránh).
Chính vì vậy ở VN phân thêm một pha nữa ngoài ngã tư: pha rẽ trái, cùng lúc phía đối diện không được đi thẳng.Tư duy như vậy thì mấy cái luật về đường biển và đèn còn tác dụng mẹ gì nữa, cứ phi nhanh vào giao lộ là được ưu tiên đi trước rồi, mấy cái kia gạt bỏ hết, và sự thật xay ra đúng như vậy, tất cả lao ào ào vào giao lộ bất chấp mọi luật lệ, thay vì giảm tốc thì tất cả tăng tốc.
Ô, Quy định nhứt chớm là nhân văn mà bác.Cứ đúng quy định mà làm: Xe máy mua bảo hiểm mới được ra đường, tại nạn, thương tật, bay màu thì bảo hiểm đền.
Tôi thấy kỳ lạ là ở VN, người ta kêu ca mua bảo hiểm chả để làm gì, nhưng khi có việc thật thì lại chả ai nghĩ đến bảo hiểm cả. Nếu bảo hiểm thực sự không đền, gây khó khăn thì tế bảo hiểm lên để nó làm việc cho đúng.
_______
Quay lại dòng chính,ở VN không có tư duy rõ ràng về luồng giao thông, luồng rẽ trái, luồng đi thẳng và rẽ phải, nhất là xe máy, mạnh ai nấy tạt, không quan sát, không nhường luồng ưu tiên.
Tư duy nước ngoài thì chúng nó rõ ràng hơn, xe nào có quyền ưu tiên hơn, chạyở làn ưu tiên hơn thì xeấy là nạn nhân. Ai phải đền ai, cứ xắp xếp thứ tựưu tiên là ra tất, không có cái gì gọi là hỗn hợp với khó phân biệt xử lý cả.
Mấy lần "chửi nhau" về chủ đề giao thôn gở giao lộ tôi ngạc nhiên vì ở VN tồn tại một tư duy sai rất sai, và hầu như 99,99% nghĩ như vậy : Xe nào vào giao lộ trước thì xe đó có quyền ưu tiên
Tư duy như vậy thì mấy cái luật về đường biển và đèn còn tác dụng mẹ gì nữa, cứ phi nhanh vào giao lộ là được ưu tiên đi trước rồi, mấy cái kia gạt bỏ hết, và sự thật xay ra đúng như vậy, tất cả lao ào ào vào giao lộ bất chấp mọi luật lệ, thay vì giảm tốc thì tất cả tăng tốc.
Chính vì tự định ra quyđịnh sai lè như vậy nên các luật khác mới vô dụng.Ô, Quy định nhứt chớm là nhân văn mà bác.
Ốp phờ, đến giờ này, năm 2025, vẫn nhiều bác đang áp dụng và dự kiến vẫn tiếp tục áp dụng trong 2026.